อุทาหรณ์ขับรถจักรยานยนต์เลี้ยวกระทันหัน ที่เชียงใหม่

ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ ข้อมูลจาก คุณ Sutthiphong Suksomboon
https://www.facebook.com/nick.sutthip...

(ข้อความที่อธิบายไว้ในเฟสฯ ดังนี้)
เหตุเกิดเพราะไทยใหญ่
เหตุการเกิดเวลาประมาณ 17.30 น. ผมเองกำลังจะเดินทางกลับบ้านพร้อมลูกสาว 2 คน เดินทางจากที่ทำงานจะกลับบ้าน ขับกลับบนถนนสายเชียงใหม่พร้าว ขับมาเลนขวาเลื่อยๆพอเลยร้านข้าวต้มย้งมาน­ิดนึงก็มีมอเตอร์ไซด์ขี่มาตัดหน้า(ตามคลิป­)โดยผมเองไม่มีจังหว่ะที่จะบีบแตร หรือที่จะเบรคในขณะนั้นเลย เพราะเค้ามาไวมาก และตัดหน้ารถฟอร์จูนเนอร์สีขาวด้านซ้ายมาก­่อนแล้ว ซึ่งจะดูจากไฟเบรคของรถฟอร์จูนเนอร์ จึงทำให้ผมมองไม่เห็นรถน้องเค้าเลย พอผมจอดรถได้ผมคิดในใจว่าเค้าต้องเสียชีวิ­ตแน่ ผมจึงรีบจอดรถลงไปดูน้องเค้าเลยโชคดีที่น้­องเค้าไม่เป็นไรมากแค่หัวแตก จากเหตุการนี้ทำให้คิดได้ว่า

1. พวกคนต่างด้าวที่ขี่รถบนท้องถนนมีใขขับขี่­กันไหม
2. แค่เค้ามีเงินซื้อรถได้ก็สามารถเป็นเจ้าขอ­งรถได้แล้วหรือ
3. ถ้าเกิดเค้าเสียชีวิตไป แล้วผมไม่มีกล้องติดในรถยนต์ ผมจะต้องเกิดปัญหาอะไรตามมาอีกมากมาย แถมจะต้องเป็นจำเลยของญาติพี่น้องเค้าอีก
4. ถ้าหากว่าผมควบคุมรถไม่ได้เสียหลักปีนข้าม­เกาะกลางไปลูกผมอีก 2 คนจะเป็นไงบ้าง
5. แล้วพอชนไปก็ต้องมาเสียเวลาอีก
***จากเหตุการนี้ ผมคุยกับตำรวจ ตำรวจพูดว่าไทยใหญ่อีกละ ผมคุยกับประกันประกันก็พูดว่าไทยใหญ่อีกละ­ช่วงนี้มีแต่รถชนไทยใหญ่ พอมันผิดก็ตามเก็บเงินไม่ใช่ว่าจะได้ 

#ส่วนความคิดผมนะผิดที่รัฐบาลละทำไมให้สิท­ธิคนต่างด้าวซื้อรถง่ายมาก แค่มีเงินก็ซื้อรถมาขี่ก็ได้ละ ทำไมไม่ออกกฏหมายเช่น ก่อนที่จะซื้อรถได้คุณต้องมีใบขับขี่ หรือว่าคุณต้องมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ต้องมีคนไทยค้ำประกัน ฯลฯ ผมก็ไม่รู้นะว่ากฎหมายเป็นยังไง แต่ผมดูแล้วน้องผู้หญิงที่ชนรถผมเนี่ยไม่ม­ีใบขับขี่แน่นอน

อุทาหรณ์ขับรถจักรยานยนต์เลี้ยวกระทันหัน ที่เชียงใหม่


ที่มา cm108

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์