คลิปชนวินาศ!! รถเมล์สาย 77 เบรกแตกพุ่งเสยวีโก้ที่หมอชิต2

คลิปชนวินาศ!! รถเมล์สาย 77 เบรกแตกพุ่งเสยวีโก้ที่หมอชิต2

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุหน้าหมอชิตฯ ถนนกำแพงเพชร 2 โดยรถประจำทางสาย 77 พุ่งข้ามเกาะชนรถกระบะวีโก้ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักทั้ง 2 ฝั่งถนน

 นางปราณี ศุกระศร รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) กล่าวถึงการเกิดอุบัติเหตุรถเมล์สาย 77 พุ่งข้ามเกาะชนรถกระบะวีโก้


 บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 หน้าขนส่งหมอชิต 2 ย่านจตุจักร ว่า รถเมล์สายดังกล่าวเป็นรถของขสมก. และจากการที่เห็นสภาพรถที่เกิดอุบัติแล้วถือว่าเป็นอุบัติที่ร้ายแรงที่สุดตั้งแต่ตนทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการขสมก.มา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น และตนได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพนักงานขับรถคันดังกล่าว โดยหากพบว่ามีพฤติกรรมที่ประมาทเลินเล่อจนให้เกิดความเสียหายทั้งต่อทรัพย์สินและชีวิตของบุคคลอื่นก็จะได้รับโทษสูงสุดคือไล่ออก โดยจะรู้ผลภายใน 5-7 วันต่อจากนี้
 
นางปราณี กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนได้กำชับทั้งผู้บริหารและพนักงานให้ความสำคัญกับการให้บริการประชาชนโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก


แต่ก็ยอมรับว่ายังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นระยะๆ เช่น ขับเฉี่ยวชนกัน เบียดกัน แต่ไม่ร้ายแรงเท่าเหตุการณ์นี้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วทางขสมก. จะรับผิดชอบผู้ที่บาดเจ็บอย่างเต็มที่ และไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอีก โดยจะลงโทษให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง สำหรับโทษหากพบว่าขับรถประมาทก็มีทั้งไล่ออกซึ่งร้ายแรงที่สุด, โทษให้ออก, ลดเงินเดือน, ภาคทัณฑ์ แล้วแต่กรณี

 “ขณะนี้ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนทั้งหมดแล้ว รวมทั้งมีการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุว่ามีความเป็นมาอย่างไร
หากพบว่าพนักงานขับรถประมาทจริงก็ต้องไล่ออก เพราะมีพยานระบุว่าขับแข่งกันมากับรถคู่กรณี ซึ่งหากเป็นจริงจะต้องได้รับโทษสูงสุด เพราะถือว่าทำให้ขสมก. และประชาชนได้รับความเสียหายอย่างมาก”นางปราณีกล่าว


ขอบคุณภาพคลิปจาก kisschup  และภาพจาก สวพ.91


คลิปชนวินาศ!! รถเมล์สาย 77 เบรกแตกพุ่งเสยวีโก้ที่หมอชิต2


คลิปชนวินาศ!! รถเมล์สาย 77 เบรกแตกพุ่งเสยวีโก้ที่หมอชิต2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์