วังเผย ควีนผู้ดีทรงกริ้วกรณีแฉวิดีโอเชียร์นาซี-ไม่เข้าใจ ทำไปเพื่ออะไร

วังเผย ควีนผู้ดีทรงกริ้วกรณีแฉวิดีโอเชียร์นาซี-ไม่เข้าใจ ทำไปเพื่ออะไร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พระราชวังอังกฤษได้เริ่มปฎิบัติการตรวจสอบแล้วว่าบุคคลใดเป็นผู้นำวิดีโออื้อฉาวสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยกมือแสดงสัญลักษณ์ของกองทัพนาซีพร้อมครอบครัวพระองค์ไปขายให้แก่สื่อซึ่งนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนขณะที่ผู้ใกล้ชิดเผยว่าพระองค์ทรงรู้สึกเหมือนถูกทรยศกับเหตุการณ์นี้อย่างมาก 

รายงานระบุว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงกริ้ว ภายหลังข้าราชบริพารได้ทรงเผยต่อพระองค์กรณีสื่อ"เดอะซัน"

ได้เผยวิดีโอที่พระองค์และครอบครัว ได้แสดงท่าสัญลักษณ์ของกองทัพนาซี ระหว่างเล่นสนุกกันในพระราชวัง ซึ่งเหตุการณ์นี้เห็นได้ชัดว่า มีคนในนำภาพนี้ซึ่งอยู่หอสมุดพระราชวังวินด์เซอร์ไปขายให้แก่คนนอก โดยควีนเอลิซาเบธที่ 2 รู้สึกว่าตัวเเองถูกทรยศ จากความพยายามทำให้พระองค์เสื่อมเสียพระเกียรติอย่างจงใจ โดยสิ่งที่พระองค์เจ็บปวดพระทัยมากที่สุด ก็คือ ภาพดังกล่าวเหมือนโยงไปถึงพระราชมารดาของพระองค์ ที่ทรงสิ้นพระชนม์ไปแล้วด้วย 

โดยแหล่งข่าววงในบอกว่า ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2 ทรงเทอดทูนพระมารดาพระองค์มาก

 และรู้ดีกว่าใคร ๆ ว่ามารดาพระองค์เหยียดหยามฮิตเล่อร์ และยังได้ปลุกกระตุ้นให้อังกฤษยืนหยัดสู้กับกองทัพนาซี และพระองค์อยากจะรู้ว่า ใครเป็นผู้ปล่อยวิดีโอดังกล่าว ได้มาอย่างไร แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ทำไปเพื่ออะไร? ขณะที่แหล่งข่าวอีกรายบอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงที่ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2 ยังทรงพระเยาว์และไร้เดียงสา

ทั้งนี้ รายงานระบุอ้างว่า แม้จะเกิดเหตุอื้อฉาวนี้ แต่พสกนิกรชาวอังกฤษก็ยังให้กำลังใจและสนับสนุนประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ โดยภายนอกพระราชวัง มีการชุมนุมของประชาชนบางกลุ่ม โดยส่วนหนึ่งบอกว่า สมเด็จพระราชินีทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของชาวอังกฤษเสมอ  
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์