ระทึก!สส.ออสซี่ลองจุดไฟกลางแม่น้ำ พิสูจน์ก๊าซมีเทนรั่ว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย'เจเรมี บังกิงแฮม'สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียได้เผยแพร่คลิปวีดีโอใช้ปืนจุดแก๊สขณะล่องเรือลงในแม่น้ำคอนดาไมล์ รัฐควีนแลนด์ จนเกิดปรากกฏการณ์เป็นเปลวเพลิงลุกท่วมกลางผืนน้ำ เป็นการพิสูจน์ว่ามีการรั่วซึมของก๊าซมีเทนจากแหล่งขุดเจาะน้ำมันในพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งห่างราวออกไปประมาณ 1 กม. โดยเพลิงไฟกลางแม่น้ำนั้นลุกโชนนานกว่า 1 ชม.

ทั้งนี้ นายเจรามีได้กล่าวว่า นอกจากปรากฏการณ์ก๊าซมีเทนรั่วนั้นจะเป็นมลพิษต่อแหล่งน้ำและอากาศแล้ว ยังเป็นการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศโลกอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในปี 2012 องค์การวิจัยทางวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมแห่งเครือจักรภพ (CSIRO) ได้ศึกษาเรื่องการรั่วซึมของก๊าซมีเทนในแม่น้ำคอนดาไมน์ หลังได้รับรายงานจากชาวบ้านที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวว่าเห็นกลุ่มฟองอากาศผุดขึ้นเหนือผิวน้ำ แต่ทางองค์การสรุปผลการศึกษาว่าก๊าซมีเทนในแม่น้ำเป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปในธรรมชาติ และไม่มีความเกี่ยวข้องกับแหล่งขุดเจาะที่อยู่ใกล้เคียง

ด้านบริษัท'ออริจิน เอเนอร์จี'หนึ่งบริษัทขุดเจาะก๊าซมีเทนที่มีบ่อก๊าซในบริเวณใกล้กับแม่น้ำคอนดาไมน์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว AFP ว่า ฟองก๊าซมีเทนในแม่น้ำนั้นเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อส่วนรวมหรือสิ่งแวดล้อมแต่อย่างใด

อนึ่ง คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่จากเพจเฟซบุ๊ก Jeremy Buckingham เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้กดเข้าชมแล้วกว่า 3.3 ล้านครั้ง และถูกแชร์ต่อกว่า 84,000 ครั้ง รวมถึงมีผู้มาแสดงความคิดเห็นมากมายทั้งคล้อยตามและโต้แย้ง


ระทึก!สส.ออสซี่ลองจุดไฟกลางแม่น้ำ พิสูจน์ก๊าซมีเทนรั่ว

กดดูคลิปด้านล่างจ๊ะ^^
VVV
VV
V




ขอบคุณที่มา >> Facebook >>Jeremy Buckingham


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์