ดุเดือด!นักการเมืองซัดกันนัวกลางสภา


เดอะ การ์เดียน รายงานว่า วันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุวุ่นวายกระทั่งทำร้ายกันในสภาแอฟริกาใต้อย่างมาก หลังจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามคุมตัวสมาชิกสภาฝ่ายค้าน ที่เป็นตัวแทนจากฝ่ายซ้ายสุดโต่ง จากพรรคนักสู้เพื่ออิสรภาพทางเศรษฐกิจ หรือ พรรคอีเอฟเอฟ (Economic Freedom Fighters : EFF) ออกไปจากสภา หลังจากสมาชิกพรรคอีเอฟเอฟพยายามขัดขวางการปราศรัยของ นายเจคอบ ซูมา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้

รายงานข่าวระบุว่า จังหวะก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามาในสภา นายจูลีอุส มาเลมา สมาชิกรัฐสภาพรรคอีเอฟเอฟ ตะโกนว่า ประธานาธิบดีควรเป็นคนที่ต้องออกไป

"เขาคือคนที่ผิดคำสาบาน ซูมาคือคนที่ต้องออกไป" นายมาเลมาตะโกน

สมาชิกพรรคอีเอฟเอฟราว 20 คน ที่สวมชุดสีแดง มีการผลักดันและต่อยตีกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หลังจากยายามขัดขวางการปราศรัยของประธานาธิบดีซูมา ด้วยการตะโกนอย่างดัง แต่ในที่สุดสมาชิกพรรคอีเอฟเอฟก็ถูกผลักจนออกไปจากสภา

ทั้งนี้ นายเจคอบ ประธานาธิบดีซูมา ถูกต่อต้านอย่างมาก โดยเฉพาะจากสมาชิกระดับวาวุโส ของสภาคองเกรสแห่งชาติแอฟริกัน ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านการปกครองแบบแบ่งแยกผิวสี แต่อย่างไรก็ตาม นายซูมา ยังคงได้รับเสียงสนับสนุนอย่างเหนียวแน่นจากสมาชิกพรรคของตน

รายงานข่าวระบุว่า ตลอดเหตุการณ์ดุเดือดในสภาวันนี้ นายซูมา มีอาการนิ่งเฉย ได้เพียงแต่มองดูเหตุดังกล่าวโดยมิได้ตอบโต้ใดๆ
ขอบคุณคลิปจากรอยเตอร์


ดุเดือด!นักการเมืองซัดกันนัวกลางสภา

กดดูคลิปด้านล่างเลย^^
VVV
VV
V




ขอบคุณที่มา >> Facebook >> Reuters


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์