ฆาต...เเคล้ว!!สังหารโหด แคล้ว ธนิกุล เจ้าพ่อหมายเลข 1



ย้อนไปดูเหตุการณ์สังหารโหดยิ่งถล่มอดีตเจ­้าพ่อหมายเลข 1 "แคล้ว ธนิกุล" ปี 2534 หรือเมื่อ 24 ปีมาแล้ว แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้าย­มาลงโทษได้ อะไรคือมูลเหตุในการสังหารครั้งนี้

"แคล้ว ธนิกุล" หรือเฮียเหลา เป็นผู้ทรงอิทธิพลของวงการมวย ทั้งมวยไทยและสากลจนได้รับฉายา "เจ้าพ่อเมืองหลวง หรือ เจ้าพ่อนครบาล" สร้างชื่อเสียงจากการย้ายตามพี่สาวมาอยู่ที่ย่านสวนมะลิ และเข้าไปข้องเกี่ยวกับธุรกิจบ่อนพนัน จนเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการนักเลง และผันตัวเองเข้าสู่วงการมวยด้วยการตั้งค่าย ส.ธนิกุล ทั้งยังก้าวขึ้นเป็นนายกสมาคมมวยสากล และช่วยเหลือวงการมวยเป็นอย่างมาก

เมื่อมากล้นด้วยอำนาจและชื่อเสียง สิ่งหนึ่งที่ย่อมหลีกไม่พ้นคือศัตรูที่ปองร้ายหมายจะดับชีวิต และเงื้อมมือของกฎหมายที่ลงทัณฑ์เมื่อเขาทำผิด ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับการลอบสังหารถึง 2 ครั้ง และยังเข้าไปพัวพันกับ 2 คดีดังในยุคนั้น อย่างการสังหาร "โหงว 5 พลัง" และคดีซ่องโจรเมื่อปี 2534 แต่ในท้ายที่สุดมนุษย์ก็ไม่สามารถเอาชนะความตายได้ แคล้ว ธนิกุล ก็เช่นเดียวกัน เมื่อเขาต้องถูกสังหารโหดบนถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 54-55 ในขณะที่กำลังเดินทางกลับสมุทรสาคร ปิดฉากตำนานเจ้าพ่อนครบาลผูัโด่งดัง

คดีสังหารโหดนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2534 ขณะที่แคล้วและลูกน้องคนสนิท เดินทางกลับบ้านจากกรุงเทพฯ ไป จ.สมุทรสงคราม เมื่อไปถึงอำเภอสามพราน จ.นครปฐม ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมอาวุธสงคราม ยิงถล่มรถนายแคล้วอย่างอุกอาจจนเสียชีวิตบนถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี

ขณะที่รถของรถปิกอัพสีดำ 2 คัน ไล่ติดตามรถปิกอัพของเหยื่อทันทีที่รถวิ่งเข้าประกบ มือปืนที่นั่งอยู่ในกระบะหลังเป็นชายวัยฉกรรจ์ มีผ้าคลุมหน้า "สีแดงคล้ายไอ้โม่ง" ใช้อาวุธสงครามออกสาดกระสุนถล่มใส่เป้าหมายจนตายดังกล่าว

ในที่นั่งคนขับพบศพ นายสกุลยุทธ ทองสายพาน หรือ "ตี๋ ดำเนิน" ลูกน้องคนสนิทมือขวาและ นายแคล้ว ธนิกุล หรือ "เฮียเหลา" นอนเสียชีวิตคาที่ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คดีของ เเคล้ว ธนิกุล โด่งดัง และถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก คือสภาพรถที่พรุนไปด้วยรูกระสุนเกือบทั้งคัน สวนทางกับสภาพศพที่เเทบไม่พบร่องรอยกระสุนบนร่างกาย ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ จนกลายเป็นเรื่องที่พูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ เเคล้ว ธนิกุล มักพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา

คดีสังหารโหดเเคล้ว ธนิกุล ยังคงเป็นปริศนาดำมืด ที่ยังไม่ได้รับการคลี่คลาย และค่อยๆ ถูกลืมเลยไปตามกาลเวลา สิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้จากเรื่องราวในครั้งนี้คือ มนุษย์เรานั้นมีทางเลือกให้ชีวิตมากมาย ทั้งดีและร้ายถ้าเราเลือกเดินทางสายอำนาจที่คละคลุ้งไปด้วยกลิ่นคาวเลือด และคราบเขม่าของดินปืน ชีวิตบนเส้นทางสายนี้ก็ยากที่จะจบลงอย่างสวยงาม ลองถ้าเลือกเส้นทางสายเจ้าพ่อเเล้ว ทุกคนย่อมรู้จุดจบได้ว่าไม่ตายดี


ฆาต...เเคล้ว!!สังหารโหด แคล้ว ธนิกุล เจ้าพ่อหมายเลข 1

กดดูคลิปด้านล่างเลย^^
VVV
VV
V




ขอบคุณคลิปจาก > >youtube >> สํานักข่าวไทย TNAMCOT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์