ปิดฉากเจ้าพ่อบูรพา กำนันเป๊าะ!!


นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ หรือมะเขือเป๊าะ ตามที่พี่สาวเรียก เกิดและเติบโตใน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจบชั้นประถม 4 ได้ออกมาเผชิญโชคเป็นกระเป๋ารถเมล์สายบางแสน-ศรีราชา-ชลบุรี ก่อนขยับขึ้นมาเป็นคนขับ ต่อมาเปลี่ยนไปประกอบอาชีพเรือประมง แล้วหันไปจับธุรกิจบ่อลูกรังจนประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นจึงขยายอาณาจักรไปรับเหมาก่อสร้างทำธุรกิจสุรา โรงแรม พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงกิจการอื่นๆ ครอบคลุมเกือบทุกแขนงทั้งในบางแสนและชลบุรี

ระยะเวลาเกือบ 10 ปี ที่เจ้าพ่อแห่งภาคตะวันออกอย่าง "กำนันเป๊าะ" หรือนายสมชาย คุณปลื้ม นักเลงผู้มีอิทธิพลเกรียงไกร สามารถหลบหนีคำพิพากษาจำคุก 30 ปี 4 เดือน จากการมีเอี่ยวกับ 2 คดีดัง คือ คดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว เมื่อประมาณปี 2535 และคดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร กำนัน ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี เมื่อเดือนมีนาคม 2546

กำนันเป๊าะหายตัวไปชนิดเข้ากลีบเมฆ และไม่มีทีท่าว่าตำรวจจะสามารถนำตัว "กำนันเป๊าะ" กลับมารับโทษทัณฑ์ที่ก่อไว้ได้ ท่ามกลางกระแสความผิดหวังของคนในสังคมที่คาดการณ์ไว้ว่าสุดท้ายแล้ว "เงินและอำนาจ" ก็สามารถเอาชนะกระบวนการยุติธรรมได้อีกครั้ง แต่แล้วกำนันก็พลาดท่าถูกจับกลางเมืองหลวง!!

เหตุการณ์จับกุมครั้งนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 30 มกราคม 2556 ในขณะที่ "กำนันเป๊าะ" นั่งอยู่ในรถเลกซัสคันหรู ซึ่งแล่นอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงพัฒนาการ กรุงเทพฯ เพื่อตรงกลับบ้านที่ชลบุรี หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโรคประจำตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โดยไม่ทันได้ตั้งตัว เจ้าหน้าที่ชุดคอมมานโด กองบังคับการปราบปราม ก็เข้าล้อมรถและรวบตัวกำนันเป๊าะอย่างง่ายดาย

ผ่านเวลามา 13 ปี คนร้ายตัวจริงที่ก่อเหตุฆ่า กำนันยูร สิทธิโชติ ยังหลบหนีลอยนวล และคดียังไม่หมดอายุความ 20 ปี คงเหลืออีก 7 ปี หลังถูกจับกุม กำนันเป๊าะได้ถูกส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ต่อมาจึงได้ย้ายตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลางชลบุรี แต่เนื่องจากกำนันเป๊าะมีอาการป่วยเรื้อรังจากโรคหัวใจ เบาหวาน พาร์กินสัน และเส้นเลือดอุดตัน จึงทำให้ไม่ถูกนำตัวไปคุมขังภายในเรือนจำ แต่นำไปรักษาตัวที่ รพ.ชลบุรี บังตั้งแต่วันแรกที่กลับภูมิลำเนา จนกระทั่งวันที่ 13 ต.ค.58 กรมราชทัณฑ?ได้มีคำสั่งให้ย้ายตัวกำนันเป๊าะ กลับมารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กำนันเป๊าะ อายุ 78 ปี ถูกจำคุกมาแล้ว 3 ปี 4 เดือน และมีกำหนดจะพ้นโทษในวันที่ 27 ก.ย.78


 ปิดฉากเจ้าพ่อบูรพา กำนันเป๊าะ!!

กดดูคลิปด้านล่างเลย^^
VVV
VV
V





ขอบคุณคลิปจาก > >youtube >> สํานักข่าวไทย TNAMCOT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์