อินเดียร้อนจัด 51 องศา ยางมะตอยบนถนนละลาย ตายแล้วนับร้อย


คลื่นความร้อนในอินเดีย ซึ่งทำลายสถิติอุณหภูมิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ยางมะตอยบนผิวถนนบางส่วนในเมืองใหญ่ของประเทศถึงขั้นละลาย ชาวบ้านในเขตวาลสาท รัฐคุชราต จำเป็นต้องเดินข้ามถนนที่ยางมะตอยละลายร้อนจัดถึง 36 องศาเซลเซียส สถานีโทรทัศน์นิวเดลีของอินเดียแพร่ภาพของชาวบ้านขณะติดแหง็กบนผิวถนน เพราะว่ารองเท้าจมกับยางมะตอย ซึ่งเกลื่อนกลาดไปทั่ว และเห็นภาพสตรีล้มลงไปขณะแบกสัมภาระชิ้นหนัก

จากสถิติที่บันทึกมา อุณหภูมิในส่วนของอินเดียตะวันตกเมื่อวันที่ 20 พ.ค. สูงกว่า 50 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 51 องศาเซลเซียส ในเมืองผโลที ทางตะวันตกของรัฐราชสถาน ส่วนในปี 2499 ในเมืองอัลวาร์ ในรัฐเดียวกัน อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 50.60 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดียเตือนว่า คลื่นความร้อนที่ถาโถมเข้ามาจนกระทั่งอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างมากจะทำให้ประชาชนเกิดอาการขาดน้ำและเป็นลมแดด ประชาชนหลายร้อยคนเสียชีวิต เพราะว่าพืชเพาะปลูกตายมากกว่า 13 รัฐทั่วอินเดีย ชาวนาหลายหมื่นชีวิตต้องจึงต้องทิ้งบ้านเกิดและย้ายไปเมืองอื่น บางส่วนเลือกฆ่าตัวตายมากกว่าการไปอยู่ในเมืองอัดแออัด แม่น้ำ ทะเลสาป และเขื่อน ในภาคตะวันตกของรัฐราชสถาน มหาราษฏระ และคุชราต แห้งเหือดนับไม่ถ้วน จนกระทั่งชาวบ้านกว่า 330 ล้านคน ตกอยู่ในภาวะขาดแคลนน้ำ


อินเดียร้อนจัด 51 องศา ยางมะตอยบนถนนละลาย ตายแล้วนับร้อย

กดดูคลิปด้านล่างเลย^^
VVV
VV
V




ขอบคุณคลิปจาก > >youtube >> NDTV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์