สลดมาก สวนสัตว์ในอเมริกาตัดใจยิงดับกอริลลา นาทีเข้าอุ้มเด็กน้อยที่ตกลงไป

เอพีรายงานวันที่ 29 พ.ค. ว่า สวนสัตว์ซินซินเนติ ในรัฐโอไฮโอ ปิดทำการชั่วคราว หลังเกิดเหตุสลดใจที่เจ้าหน้าที่ต้องยิงสังหารกอริลลาเพศผู้อายุ 17 ปี หนัก 180 ก.ก. ขณะตรงเข้าอุ้มตัวเด็กชายตัวน้อย อายุ 4 ปีที่ลื่นตกลงไปในคูน้ำที่อยู่ในเขตของมัน

 เหตุการณ์นี้เกิดจากเด็กชายไปปีนรั้วจัดแสดงกอริลลา เวิลด์ของสวนสัตว์  แล้วลื่นตกลงไปด้วยความสูงราว 3-4 เมตร ตกลงในคูน้ำของคอกกอริลลา  จากนั้นเจ้ากอริลลาชื่อ ฮาเรมเบ เข้ามาอุ้มและลากเด็กอยู่ราว 10 นาที เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ประเมินว่าอาจเป็นอันตราย จึงยิงมันตาย จากนั้นพาเด็กไปส่งโรงพยาบาล คาดว่าจะไม่เป็นอะไรมาก
 
 นายเธน เมย์นาร์ด ผู้อำนวยการสวนสัตว์ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตัดสินใจถูกต้องแล้ว เพราะต้องการช่วยชีวิตเด็ก และหากไม่ทำอะไร สถานการณ์อาจแย่กว่านี้ อย่างไรก็ตาม เสียใจกับเจ้ากอริลลาตัวนี้มาก มันเพิ่งเข้ามาอยู่ในสวนสัตว์เมื่อปีที่แล้ว โดยย้ายมาจากสวนสัตว์ในรัฐเท็กซัส

 "เราต่างเสียใจมากกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ที่ทำให้กอริลลาตัวนี้ต้องตาย เป็นความสูญเสียของครอบครัวสวนสัตว์และประชากรกอริลลาทั่วโลก" ผู้อำนวยการสวนสัตว์กล่าว

 รายงานระบุว่า ในคอกจัดแสดงดังกล่าวมีกอริลลาตัวเมียอีก 2 ตัวอยู่ด้วยในจังหวะที่เด็กตกลงไป แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่ามีเพียงฮาเรมเบเท่านั้นที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเด็กน้อย แม้ว่ามันจะไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่มันเป็นสัตว์ที่แข็งแรงมาก และสุ่มเสี่ยง การใช้ลูกดอกยาสลบจะไม่ทำให้มันหยุดได้ในทันที และอาจทำให้เด็กชายเป็นอันตราย
 
 เหตุการณ์นี้ลงเอยอย่างโศกนาฏกรรม ต่างจากเหตุการณ์คล้ายกันที่เกิดในสวนสัตว์บรูกฟิลด์ รัฐอิลลินอยส์ นอกเมืองชิคาโก เมื่อปี 2539 ตอนนั้นกอริลลาเพศเมีย ชื่อ บินตี จัว ตรงเข้าอุ้มเด็กชายอายุ 3 ขวบปีนกำแพงแล้วตกลงไป อย่างทะนุถนอมและไปวางไว้ตรงที่ได้ยินเสียงประตูเปิด เจ้าหน้าที่จึงอุ้มเด็กออกไปส่งโรงพยาบาล ใช้เวลาพักฟื้น 4 วันก็หายดี ทำให้บินตี จัวกลายเป็นฮีโร่ขวัญใจของผู้คน

สลดมาก สวนสัตว์ในอเมริกาตัดใจยิงดับกอริลลา นาทีเข้าอุ้มเด็กน้อยที่ตกลงไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์