ข่าวดังข้ามเวลา : เคาท์ดาวน์มรณะ ซานติก้าผับ

คืนแห่งความสุขของนักท่องราตรีที่แออัดกันมาฉลองปีใหม่ 2552 กันอย่างสนุกสนานเต็มที่ ในผับหรูกลางกรุงเทพฯ “ซานติก้าผับ” โดยไม่มีใครคาดคิดว่าคืนนั้นจะเป็นการนับถอยหลังการจบชีวิตของคนที่กลายเป็นศพถูกย่างสดจากไฟไหม้ ไฟที่จุดขึ้นเพื่อความสนุก แต่กลายเป็นทะเลเพลิงคร่าชีวิตคน 66 ชีวิต รวมทั้งบาดเจ็บและพิการอีกนับร้อย

ซานติก้า ผับถูกจับถึง 45 ครั้งภายใน 2 ปีแรกที่เปิดให้บริการ เพราะอยู่นอกเขตโซนนิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบันเทิง ซานติก้าผับยื่นฟ้องต่อศาลปกครองจนชนะคดี สามารถเปิดให้บริการได้แต่ต้องเสียภาษีสรรพสามิต ตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ ซานติก้าผับถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีสรรพสามิต กระทั่งปี 2557 ศาลอาญารัชดาพิพากษาให้จำคุกผู้บริหารซานติก้าผับ 1 ปี ในความผิดเลี่ยงภาษีสรรพสามิต 85 ล้านบาท คดีกำลังอยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์

คุณรัตนา แซ่ลิ้ม ผู้รอดชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เล่าถึงคืนสยองที่ติดอยู่ท่ามกลางไฟมรณะ และความทุกข์ทรมานจากบาดแผลที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเธอ รวมถึงเงินเยียวยาที่ได้มา

ภายหลังเหตุการณ์เพลิงไหม้ซานติก้าผับ ปี 2555 กระทรวงมหาดไทยได้ออกกฎกระทรวงว่าด้วยสถานบริการที่กำหนดให้ต้องมีระบบความปลอดภัยที่เหมาะสม เช่น ทางออก ประตูทางออก ทางหนีไฟ บันไดหนีไฟ ประตูหนีไฟ ระบบการระบายอากาศ และยังกำหนดให้สถานบริการต้องมีผู้ดูแลความปลอดภัยและป้องกันอันตรายอย่างน้อย 1 คน ส่วนสถานบริการที่เปิดก่อนปี 255 ต้องติดตั้งระบบความปลอดภัยของอาคารด้วยเช่นกัน

ข่าวดังข้ามเวลา : เคาท์ดาวน์มรณะ ซานติก้าผับ



ขอบคุณคลิปจาก YOUTUBE : สํานักข่าวไทย TNAMCOT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์