เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)

เป็นเวลา 7 เดือน หรือ 210 วัน ที่ นางสุกัญญา ศิริม่วง ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ หลังจากถูกหญิงไก่แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือประกันตัวออกมาเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ครบ 24 ชั่วโมงเต็มที่เธอได้รับอิสรภาพ


นางสุกัญญา ศิริม่วง (แม่น้องมีน) อดีตลูกจ้างหญิงไก่ กล่าวว่า หลังจากได้รับอิสรภาพ กลับถึงบ้านก็นอนกับลูก แต่ก็หลับๆ ตื่นๆ แต่ไม่มีฝันร้าย รู้ข่าวว่า จะได้รับการประกันตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยลูกสาวไปเยี่ยมพร้อมกับแจ้งข่าวให้ทราบ ตอนนั้นยังไม่ค่อยเชื่อ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เรือนจำแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ทำงานได้ 10 วัน ก็ขอลากลับบ้านที่ลพบุรีเพื่อไปรักษาตา พอกลับบ้านได้ 1 เดือน หญิงไก่ก็โทรตามให้กลับมาทำงานอีก โดยจะให้ค่าจ้างวันละ 500 บาท ค่าอาหาร 100 บาท รวมรายได้วันละ 600 บาท ขณะที่ทำงานกับหญิงไก่ก็มีคนอื่นอีก 2 คน ที่มาทำงานด้วย ดิฉันมีหน้าที่ทำงานบ้าน ซักผ้า ดูแลแมว 11 ตัว


 เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)

ช่วงแรกๆ หญิงไก่ก็อุปนิสัยดี แต่อยู่มาวันหนึ่ง ดิฉันหลับเนื่องจากเหนื่อยจากการทำงาน พอหญิงไก่กลับมาจากข้างนอกก็มาปลุกและตะคอกใส่ ก่อนจะสั่งว่าถ้าเขาไปไหนห้ามหลับต้องเฝ้าคอนโดให้เขา เขามักจะเจ้าอารมณ์กับคนอื่นมากกว่า แต่กับดิฉันไม่ หญิงไก่เคยชวนให้ไปย่างกุ้งด้วยกัน แต่ดิฉันก็ปฏิเสธ เขาก็บอกว่า ไม่เป็นไร ไว้เที่ยวหลัง สำหรับเงินเดือนที่ได้รับนั้น ไม่ครบ ซึ่งจะต้องได้เดือนละ 1.5 หมื่นบาท แต่ให้มาเพียง 1.2 หมื่นบาท ปกติไม่เคยเห็นหญิงไก่ไหว้พระสวดมนต์ ยกเว้นแต่ว่า ก่อนที่หญิงไก่จะออกไปไหนก็จะยกมือไหว้พระ

 เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)

เหตุมาเกิดตอนที่ดิฉันกลับบ้านที่ลพบุรีอีกครั้ง โดยที่ไม่ได้บอกหญิงไก่ ตอนนั้นหญิงไก่ไปย่างกุ้ง พอเขากลับมา เขาก็โทรไปบอกว่า ดิฉันขโมยเครื่องเพชร เงินสด ให้กลับมาแสดงความบริสุทธิ์ ดิฉันก็กลับมา เมื่อมาถึงหญิงไก่ก็พาไปโรงพัก แล้วก็ให้เขียนตามที่เขาบอก มีเครื่องเพชร แหวน นาฬิกา เงินสด ฯลฯ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 3.2 ล้านบาท โดยพาไปเขียนที่โรงพัก ขณะที่ตำรวจบอกให้เขียนไปตามที่หญิงไก่บอก หญิงไก่บอกว่า หากไม่รับสารภาพ เขาจะแจ้งจับลูกสาวด้วย

 เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)

หลังจากนั้นหญิงไก่ก็พากลับไปที่คอนโด โดยบอกว่าจะให้ไปสอนงานแม่บ้านคนใหม่ก่อน 2 วัน โดยมีตำรวจตามไปด้วย พอไปถึงตำรวจก็บอกว่า เอาตั๋วจำนำมา ดิฉันก็บอกว่า ไม่มี ตำรวจก็บอกว่า ก็เขียนไว้ในคำรับสารภาพ จากนั้นตำรวจก็พาดิฉันกลับไปที่โรงพัก หญิงไก่ไม่ได้ตามไปที่โรงพัก ากนั้นตำรวจก็นำตัวไปฝากขังที่ศาลทันที โดยไม่ฟังคำทัดทานอะไรเลย

ขณะที่อยู่ในเรือนจำ ตำรวจคนเดิมก็นำเอกสารบางอย่างมาให้เซ็น และจะให้รับสารภาพเพิ่มเติมว่า ขโมยเสื้อผ้าของหญิงไก่มาด้วย แต่ดิฉันไม่ยอมเซ็น เพราะดิฉันไม่ได้ขโมยสิ่งของของหญิงไก่ติดมือกลับบ้านเลย


 เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)

ช่วงแรกที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำ ร้องไห้ตลอด เพราะอยู่ในนั้นลำบากมาก ขณะนี้คดียังไม่สิ้นสุด ได้รับการปล่อยตัวออกมาเพียงชั่วคราวเท่านั้น หากได้พบกับหญิงไก่ จะถามว่า ทำไมต้องทำกันอย่างนี้ เวลาที่ทำงานอยู่ด้วยดิฉันก็ดูแลปรนนิบัติหญิงไก่เป็นอย่างดี

น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือน้องมีน ลูกสาวนางสุกัญญา กล่าวว่า ขณะที่แม่เดินออกมาจากเรือนจำ ก็วิ่งเข้าไปกอดแม่ทันที พร้อมกับบอกแม่ว่า กลับบ้านนะ ทุกคนที่บ้านรออยู่ ต่อจากนี้ก็จะเข้าแจ้งความฟ้องกลับหญิงไก่ในข้อหา แจ้งความเท็จ ไม่คิดมาก่อนเลยว่า แม่จะต้องถูกส่งเข้าเรือนจำ เพราะก่อนหน้า หญิงไก่บอกว่า ให้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ แล้วก็จะได้กลับบ้าน ดิฉันมีโอกาสไปเยี่ยมแม่ที่เรือนจำเพียงสัปดาห์ละวัน เท่านั้น เพราะต้องทำงาน


 เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)

ดิฉันจำชื่อของตำรวจคนที่เป็นเจ้าของคดีในกรณีของแม่ได้เป็นอย่างดี แต่ขอไม่เปิดเผย วันที่แม่ถูกนำไปฝากขังที่ศาล ก็ตามไป แล้วก็ถามเจ้าหน้าที่ที่ศาล ก็ได้คำตอบว่า จะต้องประกันตัวโดยใช้เงิน 5 แสนบาท แต่ก็ไม่สามารถหาเงินมาประกันตัวแม่ได้ ก็ต้องรอจนกว่าศาลจะนัด จนกระทั่งมามีคดีของน้องก้อย ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกัน จากนั้นก็ได้รับคำแนะนำในการช่วยแม่จากทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
V

 เปิดใจ อดีตลูกจ้างหญิงไก่ ติดคุก 7 เดือน (ชมคลิป)

ที่มา : nationtv.tv



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์