ชมชัดๆ นาทีระทึก ชายก้าวพลาด!ตกจากเรือจมหายคลองแสนแสบ(คลิป)

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 10 พ.ย. ร.ต.อ.เสมา เลี่ยนชอบ รอง สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุคนพลัดตกจากเรือโดยสารคลองแสนแสบ สูญหายไปในน้ำ บริเวณท่าเรือนานาชาติ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม  นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.กระทรวงคมนาคม เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและกำลังชุดประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุบริเวณท่าเรือนานาชาติ ซึ่งมีขนาดความกว้างประมาณ 3 เมตร ยาว 10 เมตร เป็นท้าเรือแบบยึดกับที่ลงเสาเข็มไปในน้ำ  ซึ่งจุดดังกล่าวมีระดับน้ำลึกประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ระดมนักประดาน้ำจำนวน 4 คนในการค้นหา ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ห่างจากท่าเรือประมาณ 50 เมตรสภาพสวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีขาวปกคอเสื้อสีส้ม กางเกงแสล็กขายาวสีกรมท่าไม่สวมรองเท้า ตามร่างการไม่พบบาดแผลใดๆ ทราบชื่อต่อมานายธีรพงษ์ ศิลาฤทธิ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/260 ม.2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. พนักงานขับรถบริษัทฮาน่าทัวร์ ย่านอโศก

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. มีเรือโดยสาร 1 ลำกำลังขับมาเทียบที่ท่าเรือดังกล่าว ระหว่างเรือกำลังจะเทียบท่าแต่เรือยังจอดไม่สนิท มีผู้โดยสารกระโดดลงจากเรือมาก่อน 1 คนหลังจากนั้นผู้ตายได้กระโดดลงตามมาแต่เสียหลักพลัดตกลงไปในน้ำหลังจากนั้นเรือโดยสารได้หักหางเสือเรือให้ออกห่างจากท่าเรือ

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการที่ดูคลิปจากกล้องวงจรปิดนั้นพบว่าเรือลำดังกล่าวขับมาจากท่าเรืออโศกมุ่งหน้าท่าเรือนานาเหนือ แต่เมื่อมาถึงท่าเรือที่เกิดเหตุขณะที่เรือกำลังจะจอดเทียบท่า แต่ยังจอดไม่สนิทผู้ตายได้ก้าวลงจากเรือแต่อาจจะเกิดเสียหลักทำให้ตกลงไป ทั้งนี้ได้มีการเรียกบริษัทเดินเรือเข้ามาคุยถึงระเบียบการเดินเรือก่อนหน้านี้แล้ว ว่าจะต้องมีการจอดเรือให้สนิทก่อนจึงจะปล่อยให้ผู้โดยสารลงได้ ไม่ว่าผู้โดยสารจะมีมากหรือน้อย แต่ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนที่ใช้บริการให้ระมัดระวังหากเรือเทียบท่าไม่สนิทก็ยังไม่ควรลงไปเพื่อความปลอดภัย ส่วนกรณีนี้ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนว่าสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตตกลงไปเป็นเพราะสาเหตุใด แต่หากพบว่ามีการจอดเรือไม่สนิทแล้วให้ผู้โดยสารลงจะต้องเรียกเจ้าของบริษัทเดินเรือมาคุย และร่วมกันวางมาตรการไม่ให้เกิดเหตุการซ้ำ

ด้านพ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าก่อนเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวขับแล่นมาจากหัวหมาก มุ่งสู่ประตูน้ำ โดยระหว่างเส้นทางผ่านท่าเรือนานาชาติ คลองแสนแสบ ซึ่งอยู่ท้ายซอยสุขุมวิท15 นั้น ทางเรือก็กำลังจะจอดเทียบท่าเพื่อให้ผู้โดยสารเพื่อขึ้นจากเรือ แต่มีผู้โดยสารไม่รอให้เรือหยุดเทียบท่าให้เรียบร้อย แต่กลับกระโดดขึ้นจากเรือทันที โดยผู้โดยสารคนแรกก้าวกระโดดข้ามผ่านไปได้ แต่ผู้โดยสารคนที่2 ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต เกิดก้าวพลาด ทำให้ตกน้ำดังที่ปรากฏในคลิป ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมทั้งประสานไปยังญาติให้ติดต่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ขณะเดียวกันก็ได้ติดต่อไปยังผู้ขับเรือคันดังกล่าว ทั้งนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับผู้ใดอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานแวดล้อม พยานที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้จะต้องเรียกคนขับเรือและพนักงานประจำเรือของบริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด มาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVV
VVVV
VV
VVV


 


 ชมชัดๆ นาทีระทึก ชายก้าวพลาด!ตกจากเรือจมหายคลองแสนแสบ(คลิป)

ขอบคุณเนื้อหาจาก posttoday.com
คลิปจาก :: เพจ รักเธอประเทศไทยน่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์