เปิดคลิประทึก!! นาทีแผ่นดินไหว ตึกถล่มพังเละ แม่น้ำเขย่าทั้งสาย ตายแล้วนับร้อย!! (คลิป)

เอพีและบีบีซีรายงานเหตุภัยพิบัติเขย่าขวัญชาวเม็กซิกัน เมื่อวันที่ 19 ก.ย.เมื่อเกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ที่ 7.1 แม็กนิจูด เขย่าอาคารในกรุงเม็กซิโกซิตี้ พังทลายลงมา เช่นเดียวกับเมืองใกล้เคียง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พบแล้วอย่างน้อย 140 ศพ ส่วนใหญ่อยู่ที่รัฐมอเลโรส และรัฐปวยบลา ส่วนผู้คนในเมืองหลวงต่างวิ่งหนีจากอาคารด้วยอาการตื่นตระหนกและเสียขวัญ

เปิดคลิประทึก!! นาทีแผ่นดินไหว ตึกถล่มพังเละ แม่น้ำเขย่าทั้งสาย ตายแล้วนับร้อย!! (คลิป)

เหตุการณ์นี้นอกจากจะเกิดห่างจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อ 11 วันก่อน ทางตะวันตกเฉียงใต้ ที่มีขนาดความรุนแรง 8.1 แม็กนิจูด มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 รายแล้ว ยังเกิดตรงกับวันครบรอบ 32 ปีเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของประเทศ ที่เคยคร่าชีวิตผู้คนมากกว่า 10,000 รายอีกด้วย


สำหรับเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ครั้งนี้ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในเมืองอาเตนซินโก รัฐปวยบลา ห่างจากกรุงเม็กซิโก ซิตี ถึง 120 ก.ม. และอยู่ลึกลงไป 51 ก.ม. นายพอล เอิร์ล แห่งสำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริการะบุว่า ไม่ใช่อาฟเตอร์ช็อกของเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ก.ย. แต่เป็นแผ่นดินไหวครั้งใหม่

ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากครั้งที่แล้วถึง 650 ก.ม. และเป็นผลมาจากการปะทะชนกันของรอยเลื่อนของเปลือกโลกสองแผ่น

ต่อมาประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญา เนียโต ผู้นำเม็กซิโก ทวีตข้อความว่า มีอาคารถล่มในเมืองหลวงเนื่องจากแรงแผ่นดินไหวอย่างน้อย 27 หลัง และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการไปยืนขวางถนน เพื่อให้รถของหน่วยกู้ภัยเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ง่ายขึ้น

โดยหลังเกิดเหตุได้มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอบนโซเชี่ยล เป็นสถานการณ์ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีอย่างจ้าละหวั่น บ้านเรือนมากมายกลายเป็นซากปรักหักพัง


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V








ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์