เปิดใจรุ่นพี่เตรียมทหาร สงบศึกดราม่าน้องเมย เตือนรุ่นน้องนิ่งสงบไม่กระทบทุกฝ่าย (คลิป)


เปิดใจรุ่นพี่เตรียมทหาร สงบศึกดราม่าน้องเมย เตือนรุ่นน้องนิ่งสงบไม่กระทบทุกฝ่าย (คลิป)

ภายหลังจากที่สังคมออนไลน์ ได้แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กของ อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ เขียนข้อความเตือนสติรุ่นน้อง กรณีที่นักเรียนเตรียมทหารหลายคน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเสียชีวิตของ "น้องเมย" หลังสังคมกำลังตั้งคำถามถึงการลงโทษทางวินัย และการฝึกภายในโรงเรียน

 โดยเนื้อหาระบุว่า "อดทนต่อความเจ็บใจ" เป็นสิ่งที่พวกคุณควรจะมีมากที่สุดในตอนนี้

 



ล่าสุด วันนี้(27 พ.ย.60) น้องทิว อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 56 ที่ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า สมัยที่ตนเองเป็นนักเรียนเตรียมทหาร เคยถูกสั่งให้ทำท่าหัวปักพื้น ไม่ได้เกิดปัญหาอะไร ส่วนตัวมองว่า ท่าหัวปักพื้นเป็นท่าปกติทั่วไป ที่ไม่เป็นอันตรายถึงขั้นต้องเสียชีวิต

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และผู้สั่งการด้วยเช่นกัน แต่ตนไม่เคยถูกสั่งซ่อม มีเพียงการหยอกล้อกันเล่นตามประสารุ่นพี่ และรุ่นน้องเท่านั้น โดยการทำโทษที่เคยเจอหนักสุดเป็นเหมือนการธำรงวินัย คือถูกสั่งให้วิ่งออกกำลังกาย แต่จะหนักกว่าการฝึกทั่วไปเท่านั้น และระหว่างที่เรียนไม่มีการทำโทษในลักษณะทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง เนื่องจากสมัยนั้น กฎระเบียบจะเข้มงวดมาก หากรุ่นพี่สัมผัสร่างกายรุ่นน้อง จะโดนตัดคะแนนความประพฤติ และโดนสอบทางวินัยทันที

นอกจากนี้ น้องทิว บอกอีกว่า การที่ออกมาโพสต์ข้อความเตือนสติรุ่นน้องในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพราะสังคมไม่ได้ด่านักเรียนเตรียมทหาร หรือด่าสถาบัน เพียงแค่ตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะน้องเมย เสียชีวิตแล้วทำไมต้องนำอวัยวะภายในไปตรวจ โดยไม่บอกครอบครัวของ น้องเมย ทำให้สังคมตั้งคำถามขึ้นกับเรื่องดังกล่าว แต่นักเรียนเตรียมทหารกลับมองว่า ประชาชนกำลังด่าพวกเขา

น้องทิว อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ เข้าใจว่า รุ่นน้องมีความรักสถาบันเหมือนบ้านหลังที่สอง จึงอยากออกมาปกป้องโรงเรียน แต่การแสดงความเห็นต้องมีสติ เพราะการออกมาวิจารณ์ เรื่องราวจะบานปลายกลายเป็นความขัดแย้ง จนโรงเรียนเสื่อมเสียชื่อ และกระทบต่อภาพลักษณ์ของสถาบัน

ชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVV
VVVVVVV

 


เปิดใจรุ่นพี่เตรียมทหาร สงบศึกดราม่าน้องเมย เตือนรุ่นน้องนิ่งสงบไม่กระทบทุกฝ่าย (คลิป)

>>>
ขอบคุณ ::: amarintv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์