แพทย์นิติเวช ตั้งข้อสังเกต เมย เสียชีวิตเพราะเหนื่อยหนัก(คลิป)


แพทย์นิติเวช ตั้งข้อสังเกต เมย เสียชีวิตเพราะเหนื่อยหนัก(คลิป)

ความคืบหน้าในการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ล่าสุด ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ จากชิ้นเนื้ออวัยวะภายในที่สถาบันนิติวิทยาศาตร์

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่ปรึกษาสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า แพทย์ต้องใช้เวลาในการตรวจพิสูจน์มากกว่าปกติ เพราะชิ้นเนื้อที่ได้รับมาผ่านการแช่สารฟอร์มาลีนมาแล้ว จะตรวจได้ยากกว่าชิ้นเนื้อที่ยังไม่ผ่านการดอง

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวอีกว่า หลังการตรวจสอบชิ้นเนื้อและศพอย่างละเอียดแล้ว แพทย์ผู้ชันสูตรศพจะสรุปสาเหตุการตาย ก่อนส่งผลให้กับพนักงานสอบสวนและญาติ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะใช้ดุลยพินิจว่าจะนำผลที่ได้เข้าไปอยู่ในสำนวนการสอบสวน หรือจะยึดตามผลการชันสูตรเดิมของโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

ไทยพีบีเอส สอบถามถึงผลชันสูตรศพของนายภคพงศ์ แต่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า ยังอยู่ในกระบวนการตรวจพิสูจน์ เมื่อเสร็จแล้วแพทย์ผู้ชันสูตรศพจะแจ้งให้กับพนักงานสอบสวนและญาติทราบซึ่งคงใช้เวลาอีกไม่นาน

นอกจากนี้จากสอบถามไปยังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชคนหนึ่ง ให้ความเห็นจากการอ่านรายงานผลการตรวจศพจากสถาบันพยาธิวิทยาโรงพยาบาลพระมงกุฏ ว่า สภาพศพมีลักษณะแข็งตัวเต็มที่ หมายความว่าต้องเสียชีวิตมาอย่างน้อย 10 ชั่วโมง จึงสงสัยในความล่าช้า และตามหลักแล้วต้องส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒองครักษ์ ซึ่งมีแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านนิติเวชทำงานอยู่ แต่กลับส่งไปที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

ส่วนการพบมีเลือดคั่งที่ปอดตับและม้าม เซลล์หัวใจโตและมีบางหย่อมที่ตาย เป็นไปได้ว่าเกิดจากหัวใจทำงานหนัก โดยผู้ตายต้องผ่านกิจกรรมใดที่ทำให้ร่างกายเหนื่อยเต็มที่ และหัวใจไม่น่าจะหยุดเต้นเฉียบพลัน เพราะพบเลือดคั่งในอวัยวะต่างๆ แสดงว่าก่อนตายหัวใจยังสูบฉีดโลหิต แต่ที่น่าสงสัยคือปอดที่หนักกว่าปรกติ ซึ่งต้องหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

ชมคลิป
VVVVVVV
VVVVV
VV
VVVVV

 



>>>>>>>>>>>>
Cr::Thai PBS News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์