“หนอ วีระชัย” ช่วยเรื่องประกัน“ชมะนันทน์” คดีพกอาวุธ ตร.ยันเจอข้อหาหนักจริง (คลิป)


 “หนอ วีระชัย” ช่วยเรื่องประกัน“ชมะนันทน์” คดีพกอาวุธ ตร.ยันเจอข้อหาหนักจริง (คลิป)

      จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "กองบัญชาการตำรวจนครบาล-บช.น." โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ทนายความรายหนึ่งได้ถูกพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืน โดยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมมีหลักประกันในชั้นสอบสวน ทนายความรายดังกล่าว คือ นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ

ล่าสุด วันนี้ (11 ธ.ค.) ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม พ.ต.ท.ปัญญาพงษ์ ปัญญาวัชรากร รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า นายชมะนันทน์ ได้อ้างตัวกับร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. ขอตรวจสารเสพติด ทั้งยังพกพาอาวุธปืน ทางร้านจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา นายชมะนันทน์ 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน เนื่องจากช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปทำการจับกุม นายชมะนันทน์ ได้ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่

ส่วนเรื่องนี้ นายชมะนันทน์ ได้ทำร้ายเจ้าพนักงานหรือไม่นั้น พ.ต.ท.ปัญญาพงษ์ ระบุว่าไม่มีหลักฐานในส่วนนี้ จึงไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่นายชมะนันทน์ ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนยื่นหลักทรัพย์จำนวน 50,000 บาท ประกันตัว

วันเกิดเหตุ นายวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล หรือ "หนอ วีระชัย" ได้เข้ามาที่ สน.ทองหล่อ และได้นำสร้อยคอทองคำที่นายชมะนันทน์ ถอดให้ไปขาย เพื่อนำเงินสดจำนวน 50,000 บาท มาวางเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดย นายชมะนันทน์ ได้ลงชื่อเป็นผู้ประกันตัวเองออกไป

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจอาวุธปืน จากผู้เชี่ยวชาญว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ รวมถึงรอผลตรวจลายนิ้วมือเกี่ยวกับประวัติอาชญากรรม คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการได้ในเร็วๆนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชมะนันทน์ ไม่ได้ทำคดีของ "หนอ วีระชัย" แล้ว โดยระบุว่า ตนเป็นเพียงทนายที่ร่วมดูสำนวนการสอบปากคำในเบื้องต้น เมื่อเข้าสู่กระบวนการสู่ชั้นศาล จึงให้เป็นหน้าที่ของทีมทนายที่ชำนาญด้านคดีอาญาต่อไป

กรณี นายเกียรติศักดิ์ สาระวดี หรือ "กอล์ฟ" ผู้เสียหายที่อ้างว่า "หนอ วีระชัย" พร้อมพวกบุกเข้ามาที่บ้านเพื่ออุ้มตัวและตบทรัพย์ไปมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท ได้เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว อมรินทร์ทีวี ว่า วันนี้ (11 ธ.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้เรียกตัว ตนเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมชี้จุดประกอบการทำสำนวนคดี ส่วนความคืบหน้าทางคดีตนยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ซึ่งขณะนี้กำลังหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากทราบว่า กล้องวงจรปิด จากบ้านหลังใกล้เคียง อาจจะบันทึกภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้ โดยตนจะติดต่อขอดูเทปจากเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวในเร็ววันนี้



ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ที่ทำหน้าที่ คนขับรถซีวิคพาตนไปเปลี่ยนรถ โดยวันเกิดเหตุคนร้ายคนดังกล่าวได้สวมหมวกไอ้โม่งปกปิดใบหน้านั้น นายกอล์ฟ เชื่อว่าไม่น่าจะใช่ นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ อย่างแน่นอน เนื่องจากคนร้ายมีลักษณะรูปร่าง อ้วนป้อม ผิดกับรูปร่างของทนายคนดังที่มีลักษณะสูงใหญ่ และรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย ที่ยังมีคนร้ายลอยนวลอีก 1 คน เกรงว่าอาจจะกลับมาวุ่นวายกับตนอีก ขณะนี้ทำได้เพียงระมัดระวังตัวเองมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ นายกอล์ฟ ยังมั่นใจว่า
กลุ่มคนร้ายกระทำกันเป็นขบวนการ เพราะทุกอย่างดูมีการวางแผนมาก่อนแล้ว ประกอบกับคำพูดของคนร้ายในวันเกิดเหตุที่บอกตนว่า เขามาเฝ้าดูตนอยู่นานแล้ว และหลังจากเรื่องของตนถูกนำเสนอผ่านสื่อ ปรากฎว่า ได้มีคนติดต่อเข้ามาบอกว่า เคยโดนในลักษณะเดียวกันนี้เช่นกัน แต่ไม่แน่ชัดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่าจะใช้เวลา 3 - 4 วันจึงจะทราบรายละเอียดที่ชัดเจน

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVV
VVVVV

 “หนอ วีระชัย” ช่วยเรื่องประกัน“ชมะนันทน์” คดีพกอาวุธ ตร.ยันเจอข้อหาหนักจริง (คลิป)

>>>
ขอบคุณ ::: รายการทุบโต๊ะข่าว 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์