หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้าน เปิดใจลูกหนี้เซ็นยกให้ ลั่นเผาบ้านตัวเองผิดเหรอ?


หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้าน เปิดใจลูกหนี้เซ็นยกให้ ลั่นเผาบ้านตัวเองผิดเหรอ?

จากกรณีในโลกออนไลน์ แชร์คลิปวีดีโอ ชายหนุ่มแพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะกำลังราดน้ำมันเชื้อเพลิง เผาบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งภาพที่ปรากฏในคลิป ชายรายดังกล่าวพยายามทวงหนี้แต่ลูกหนี้ไม่ออกมาเจอหน้า จึงไลฟ์เฟซบุ๊กเผาบ้านพักแทน

        ล่าสุด วันนี้ (12ธ.ค.60) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปที่ สภ.แคนดง พบเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำนายหัส โพธิ์เงิน เจ้าของบ้านที่ถูกจุดไฟเผา บอกว่า สาเหตุอาจเกิดจากลูกชายของตนเองไปยืมเงินนายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือท๊อป ผู้ก่อเหตุเป็นเงิน 10,000 บาท แต่ไม่ทราบว่านำเงินไปทำอะไร ทราบเพียงแต่ว่า ลูกชายรับปากจะไปรับจ้างกรีดยางให้กับนายอาทิตย์ เพื่อเป็นการล้างหนี้ แต่ไม่รู้ว่าลูกชายได้ไปกรีดยางให้นายอาทิตย์ หรือไม่ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น หลังเกิดเหตุจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ เพราะเป็นการก่อเหตุตอนกลางวันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.แคนดง ระบุว่า ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย แและได้ติดตามประสานให้นายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว แต่หายังหลบหนีไม่มอบตัว ขณะนี้ได้เร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมาย เนื่องจากขณะก่อเหตุได้มีการไลฟ์สดโชว์ในโซเชียลด้วย ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากล่าวหา นายอาทิตย์ ในข้อหา "วางเพลิงเผาทรัพย์" มีโทษสูงสุดจำคุก 5 -20 ปี"

ทั้งนี้ คาดว่านายอาทิตย์ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ไม่ได้หลบหนีไปไกล และเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ พ.ต.อ.สัมภาษณ์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นคดีร้ายแรง ไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบ จึงอยากฝากเตือน ผู้ที่นิยมไลฟ์สดหรือแสดงพฤติกรรมต่างๆที่ส่อไปในทางที่รุนแรงทางโลกโชเชียลในปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะพฤติกรรมที่เสี่ยงผิดกฎหมาย ให้คิดและไตร่ตรองดีๆเสียก่อน เพราะผลที่ตามมาอาจรุนแรงจนนำไปสู่การถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้น ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ยังได้พื้นที่ไปยัง ชุมชนหลังสถานีขนส่ง จ.ลพบุรี ตามข้อมูลที่ ท๊อป ผู้ก่อเหตุเผาบ้านทวงหนี้ ให้กับทีมข่าวมาว่า อดีตแฟนสาวและลูกๆอยู่ที่นี่ และตัวเองเตรียมตัวเดินทางมาพบกับลูกที่บ้านในจังหวัดลพบุรี จากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านในชุมชน พร้อมกับนำรูปถ่ายให้ดู ไม่พบมีใครรู้จักครอบครัวดังกล่าว

นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับท๊อป ชายที่อยู่ในคลิป ผู้ลงมือเผาบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่มาของเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากลูกหนี้ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทตนรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เมื่อ 4 เดือนก่อน เพื่อนตนถูกจับข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดต้องใช้เงินในการสู้คดี รวมทั้งเงินค่าประกันตัวจึงมายืมเงินกับ ซึ่งตนได้ให้ช่วยเหลือ โดยนำทองคำไปจำนำ และนำเงินมาให้เพื่อนยืม ประมาณ 30,000 บาท และได้ทำสัญญายืมเงินไว้ชัดเจน บ้านหลังดังกล่าว เป็นหลักทรัพย์ที่เพื่อนตนเอามาเป็นประกันไว้ โดยบอกว่าอีก 3 เดือนจะนำเงินมาคืนให้ทั้งหมด แต่ปรากฎว่า ผ่านมากว่า 4 เดือนก็ไม่มีการนำเงินมาคืน

ท๊อป ได้บอกอีกว่า วันเกิดเหตุเพื่อนตนอยู่ในบ้าน แต่ไม่ออกมาคุย ส่วนตัวไม่ได้ตั้งใจเผาบ้านทั้งหลัง เพียงแค่อยากให้ลูกหนี้ออกมาเจรจา และขอยืนยัน มีสัญญาทั้งหมด พ่อ แม่ของลูกหนี้ก็ทราบ อีกทั้งบ้านหลังดังกล่าวตามสัญญาตอนนี้ก็เป็นของตนแล้ว ตนมองว่าที่ทำลงไปตัวเองไม่ได้ทำผิด ส่วนตอนนี้ยังไม่พร้อมพบสื่อมวลชนแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบของ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยังสถานีตำรวจ สภ.แคนดง ท้องที่เกิดเหตุ ทราบว่า มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มาแจ้งความไว้ที่ สภ.แคนดง ตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายอาทิตย์ หรือฉายา ท๊อป ฮาวดี ซึ่งประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดด้วย

ชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVV
VVVV


>>>>>>>
Cr::::amarintv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์