แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)


แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)

โหนกระแสวันนี้ (24 ส.ค.) เป็นเรื่องราวของ "ฟอส - สปาย" ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าเขาชีจรรย์ ล่าสุด "เสี่ยอ้วน" เตรียมตั้งทนายฟ้อง "แม่สปาย" เรียกเงินคืน 7 ล้าน หลังโอนเงินให้ค่าสินสอด แต่สปายกลับหนี เผยแผนชำระแค้นตั้งใจฆ่าทั้งแม่และลูกแต่ไม่สำเร็จ ล่าสุดทางฝั่งแม่ฟอสออกมาประกาศตัดญาติกับแม่น้องสปายแล้วเพราะลูกชายไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลยกลับต้องมาเสียชีวิตด้วย

       "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย"
ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.30-14.10 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "ไอซ์" พี่สาวคนสนิทของฟอส - สปาย รวมทั้ง "ธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี" หรือ "โจ้ สปอตไลท์ ภูเก็ต" คนรู้จักเสี่ยอ้วนซึ่งเป็นคนออกมาแฉเรื่องสลิปโอนเงิน

คุณโจ้เป็นเพื่อนเสี่ยอ้วน?
โจ้ : "ทุกคนบอกเป็นเพื่อนอ้วนเสมอ ผมเพื่อนเยอะ เป็นเพื่อนทุกคน ใครอยู่ในพื้นที่ก็เป็นเพื่อนทุกคน ถามว่าสนิทมั้ย สนิทคืออะไรล่ะ ถ้ากินนอนด้วยกันก็ไม่ขนาดนั้น มีอะไรเขาก็ปรึกษาบ้าง กินดื่มทักทายกันปกติ สนิทในระนาบนึง แต่รู้จักแบบนี้ทุกคน"

รู้จักกันได้ยังไง?
โจ้ : "ใครอยู่ป่าตองก็ต้องรู้จักเขา ฉายาเขาคืออ้วนห้องน้ำ เขามีธุรกิจห้องน้ำอยู่ เข้าห้องน้ำจะรู้ว่านี่เด็กอ้วนๆ เขามีบาร์ของเขา"

ล่าสุดเหมือนมีสลิปโอนเงินหลุดมาเยอะแยะมากมายตามสื่อ มาจากไหน?
โจ้ : "ส่วนหนึ่งมาจากผมนี่แหละมาจากเพื่อนที่เป็นทนายที่ว่าความให้ผม ประมาณปลายปีที่แล้วเคยพาทนายท่านนี้ไปรู้จักอ้วน ไปกินดื่มด้วยกันก็บอกว่าคนนี้เป็นทนาย มีอะไรให้ช่วยก็บอก ห้วงเวลาน่าจะ 3-4 เดือน ทนายคนนี้เคยบอกว่าอ้วนจะให้ฟ้อง ตอนนั้นยังไม่พูด จนวันนึงมีคุณแม่น้องสปายบอกว่าได้ล้านนึง แต่ทนายบอกว่าเขาพูดแบบนั้นไม่จริงนะ ผมก็ถามว่าเอาหลักฐานอะไรมายืนยัน เขาเอารูปทุกอย่างให้ดู เป็นสลิปอันนี้"

ครั้งที่ 1 เจ็ดแสน ครั้งที่ 2 หนึ่งแสน ครั้งที่ 3 หนึ่งล้านบาท ครั้งที่ 4 หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นสองพันบาท โอนเรื่อยๆ แบบนี้ นี่แค่ 6 ครั้ง มี 7 8 9 10 มั้ย?

โจ้ : "มีเยอะกว่านี้ครับ เพื่อนที่คุยกับอ้วน เขาจะให้ว่าความคดีฉ้อโกง โดยเฉพาะครอบครัวคุณสปาย ตอนที่คุยกันก็ส่งไลน์ให้กัน ขณะนั้นห้วงไหนที่โหลดเก็บได้ก็โหลด แต่อันไหนโหลดเก็บไม่ทันก็นั่งๆ ดู ๆ ไป แต่ไฟว์มันหมดอายุไปก่อน เท่าที่ทนายแจ้ง 4 ล้านบวกแน่นอน"


เมื่อวานคุณอ้วนถูกนำตัวไปฝากขัง เขาบอกว่า 7 ล้าน?
โจ้ : "เขามีสิทธิ์จะพูด"

เขากำลังสร้างประเด็นเพื่อนำเรื่องนี้สู่ชั้นศาลเพื่อต่อสู้เพื่อให้บรรเทาโทษ?
โจ้ : "ถามไอซ์เลย อ้วนแม่นมั้ยเรื่องใครเอาเงินไปเท่าไหร่"

ไอซ์ : "แม่นค่ะ เรื่องเงินเขาเป็นคนจัดการเองทั้งหมดไงคะ"

แสดงว่ามีข้อเท็จจริง?
ไอซ์ : "ใช่ค่ะ"

โจ้ : "ทุกครั้งที่อ้วนจ่ายเงินลูกน้อง หรือจ่ายทิปให้ใคร ยกเว้นจ่ายด้วยเสน่หา อ้วนจดไว้หมดมั้ย"

ไอซ์ : "จดไว้หมดค่ะ แกทำของแกคนเดียว"

โจ้ : "แกไม่ได้เคี่ยว ด้วยความเขาหาเงินมาได้ยาก สมัยก่อน มันคือการฝึกของเขา"

ทิ้งระเบิดเป็นคำพูดว่า 7 ล้านแสดงว่าจริง?
โจ้ : "ผมว่าเขามีหลักฐาน"

เท่าที่ทราบคุณแม่น้องสปายเขายืนยันว่าไม่รู้เรื่อง ได้เงินมา 1 ล้านบาท?
ไอซ์ : "ซื้อรถฮอนด้าค่ะ"

เสี่ยอ้วนพยายามให้เงิน 1 ล้านไปซื้อรถ แต่เธอไม่เอา ปรากฏเสี่ยอ้วนก็ยังให้ จนใจไม่รู้ทำยังไง จะโอนกลับก็บอกว่าไม่ต้องโอน ดูขัดแย้ง ที่บอกว่าจะตั้งทนายฟ้อง แต่แม่บอกไม่เอาคืน คืออะไร?

โจ้ : "ผมว่าทุกคนมีสิทธิ์ปกป้องตัวในเบื้องต้นเวลาเกิดกระแสสังคม ถ้าผมเป็นคุณแม่น้องสปาย ผมก็ทำอย่างนั้น สิ่งที่จะยืนยันและย้อนแย้งที่สุดคือหลักฐาน สมมติมีการโอนเงินตามบัญชีธนชาตที่เห็น เป็นบัญชีคุณพ่อน้อง หรือมีบัญชีน้องเขาก็มี สมมติแม่บอก 1 ล้าน แต่มี 7 แสนล่ะ เอาบัญชีมาดูสิ มีภาพที่ทนายส่งมาให้ดู น้องเขาส่งรูปบ้านที่กำลังทำให้อ้วนดูเป็นระยะๆ"

เป็นภาพน้องสปายกำลังก่อสร้าง?
โจ้ : "น้องเขาก่อสร้าง ไลน์นี้ส่งให้อ้วนอ่าน ถามว่าส่งให้ดูทำไม ปวีณาคือชื่อน้องสปาย"

แสดงว่าต้องการให้เห็นความคืบหน้าเพราะบ้านนี้บอกว่าให้เป็นเรือนหอ?
ไอซ์ : "แต่หนูขอแย้งค่ะ ปวีณานี่เล่นสองคนนะคะ เฟซบุ๊ก คุณแม่เขาก็ใช้อีกเฟซบุ๊กนึง"

สรุปมีแม่เล่นชื่อลูก?
ไอซ์ : "วันนี้ก็ยังออนปวีณาอยู่เลย น่าจะเป็นแม่เขาใช้"

ไม่รู้ได้เลยว่าที่เห็นเป็นตัวแม่หรือน้องส่งมา?
ไอซ์ : "ใช่ค่ะ"

แต่ก็ส่งความคืบหน้าให้ดู ก็เป็นการยอมรับกลายๆ ว่าเอาเงินมาสร้างเรือนหอ บอกว่าห้องนี้จะเป็นห้องหอด้วย?
โจ้ : "จะยอมรับหรือไม่ยอมรับมันพิสูจน์ไม่ได้จริงๆ ถ้าคนอื่นมองก็ใช่แล้วแหละ ถ้าคุณเอาเงินเขาไป ไปตกลงอะไรกับเขาไว้ แม่เขาพูดอีกอย่างว่าเอาเงินจากทางอื่นมาทำบ้าน แต่นี่ข้อสงสัยอย่างเดียวเอามาให้อ้วนดูทำไม"

คุณแม่น้องสปายให้สัมภาษณ์ว่าจริงๆ ครอบครัวไม่เคยรู้เรื่องเงิน 7 ล้าน ครอบครัวไม่เคยหลอกเอาเงินเสี่ยอ้วน เรื่องน้องสปายกับเสี่ยอ้วนเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ที่แน่ๆ ลูกสาวไม่ยอมแต่งงานด้วย เพราะไม่สามารถทนความป่าเถื่อนของเสี่ยอ้วนได้ ในกรณีเสี่ยอ้วนกล่าวอ้าง ทำให้ครอบครัวเสียใจและบอบช้ำ เงินได้มา 1 ล้าน ก่อหน้านั้นปฏิเสธแล้วแต่อีกฝ่ายโอนให้โดยเสน่หา นำเงินไปซื้อรถ และใช้กับงานศพ

น้องสปายขณะที่บัญชีการเงินของครอบครัวมีแค่ 3 ธนาคาร ไม่มีกสิกร? 
โจ้ : "เขามีสิทธิ์จะพูด หลักฐานโกหกไม่ได้ คนพูดยังไงเขามีสิทธิ์ปฏิเสธ แต่หลักฐานสลิปการโอนตังค์โกหกไม่ได้ ถ้าไม่ขึ้นสู้กระบวนการชั้นศาล เราเป็นคนธรรมดาไม่มีสิทธิ์ไปบังคับเขา ให้เอามาดูหน่อย ทุกคนจะรู้ทันทีถ้าเรื่องเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล"ไอซ์คิดว่าเงินเข้าบัญชีแล้วไปอยู่ไหน?
ไอซ์ : "น่าจะมีการใช้จ่ายในส่วนการสร้างบ้านและชีวิตประจำวัน เงินที่เขาได้มา เขาเอาไปไหน ตัวแม่กับพ่อน่าจะรู้นะคะ ทางน้องฟอสไม่รู้เรื่องเงิน"

แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)

บ้านที่เห็นเมื่อกี้ คิดว่าเงิน 6 แสนทำได้มั้ย เพราะเขาบอกว่า 4 แสนเป็นเงินที่เขาได้มาจากคุณพ่อ อีกสองแสนถูกล็อตเตอรี่ 6 แสนสร้างได้มั้ย?
ไอซ์ : "ความคิดส่วนตัวไม่ได้หรอกค่ะ 6 แสน ต้องมากกว่านั้นค่ะ แค่โคมไฟก็เกือบหลักแสนแล้วมั้งคะ ผ้าม่านปกติก็สามสี่หมื่นแล้วที่ติด ถ้าเป็นชุดหลุยส์ก็ต้องเกือบแสน"

คำถามติดใจคุณโจ้ส่งมาให้คุณอ้วนดูทำไม?
โจ้ : "ใช่ ส่งมาให้ทำไม"

เสี่ยอ้วนป่าเถื่อนมั้ย?
ไอซ์ : "ไม่ถึงกับป่าเถื่อน เป็นคนอารมณ์รุนแรง โมโห เวลาแกดื่มค่ะ"

โจ้ : "อย่าให้เมา"

สิ่งที่แม่ออกมาพูดว่าลูกไม่ได้อยากแต่งงาน เอาเงินมาทำไม ส่งบ้านไปทำไม นี่ตั้งข้อสังเกต ถ้าเป็นเฟซบุ๊กที่แม่เล่นเอง แม่จะส่งไปทำไม เพราะเป็นเงินแม่ ถ้าสปายเล่นแล้วจะส่งทำไม? 
โจ้ : "ทนายผมฝากบอกก่อนเข้ารายการ ฝากถามคุณแม่สปายหน่อย 7 แสนถ้าสลิปชี้ไปเป็นบัญชีนี้ ส่งมาให้ดูหน่อย ถ้าบอกตำรวจยึดไปแล้ว แต่ทีมจเรส่งคืนมาแล้ว ก็เอามาให้ดูหน่อย อย่างน้อยให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวคุณแม่ พ่อคุณแม่สปายเขา แต่ช่วยตอบคำถามว่า 7 แสนมีจริงมั้ย ถ้ามีจริงอยู่ไหน แล้วหมดหรือยัง ทำไมไม่คืน"

รถสองคันนะ?
ไอซ์ : "รถสองคัน มีเชฟโรเลต และฮอนด้า ออกมาพร้อมกัน"

โจ้ : "ในไลน์ที่อ้วนส่งให้ก็บอกว่ามีรถสองคันด้วยครับ โอนเงินค่าทำบ้านและมีรถอีกสองคัน"

เสี่ยอ้วนมารู้ว่าสปายไมได้รักเขาทำไมถึงจะมีการเอาเงินคืน?
โจ้ : "ผมไม่ได้อยู่กับอ้วน(หัวเราะ)"

ไอซ์ : "พักหลังๆ เขาน่าจะรู้ว่าน้องไม่ได้รักแน่ๆ อยู่แล้ว คงไม่แต่งด้วยแน่ๆ มันก็เกิดจากตัวเสี่ยอ้วนเองที่ทำตัวเอง น้องเขาเฟรนด์ลี่หน่อยๆ เขาคุยกับใครก็น่ารักไปหมดก็เหมือนให้ความหวังเสี่ยอ้วนด้วย น้องไม่ได้เชิงเกลียดนะ ไม่ต้องมาคุย ดีกับทุกคน เสี่ยอ้วนแกก็คิดเองเออเองเยอะไปหน่อยแกคิดว่าน้องน่าจะรักแกโดยส่วนตัว แต่พอหลังๆ แกเริ่มมีอาการหึงโหด เริ่มลงไม้ลงมือกับน้อง หนักเข้าบ่อยขึ้น

พอเกิดเหตุวันที่ 12 ที่เคยเล่า ก็บอกสปายไปว่าถ้าหนูไม่ได้รักก็น่าจะบอกเขาไปตรงๆ ไม่ติดต่อกันเลย น้องบอบกว่าไม่เป็นไรหรอก เขาน่าจะรู้แหละว่าไม่ได้รัก ก็บอกว่าต่อไปหนูอาจถูกกระทำมากกว่านี้ ดีไม่ดีอาจตายได้เลยนะ ก็มีการคุยกัน หลังจากนั้นน้องบอกว่าจะกลับไปอยู่บ้านแล้ว หลังกลับจากญี่ปุ่นไปกลับไปอยู่บ้านกาฬสินธุ์"

ญี่ปุ่นใครออกตังค์?
ไอซ์ : "แม่น้องสปายให้ข่าวว่าเป็นเงินเก็บน้องสปายเอง แต่หนูคิดว่าเป็นเงินเสี่ยอ้วน"

ทำไมคุณโจ้ทำหน้าเหมือนสงสัย?
โจ้ : "มั่นใจว่าไม่ใช่เงินครอบครัวเขา ตอนนั้นเลิกกันแล้ว อ้วนอกหักพักนึงเลย เอารูปพวกนี้มาให้ดูว่าเขาไปเที่ยวญี่ปุ่นมีความสุข ก็ต้องถามว่าเงินใคร จะบอกว่าเป็นเงินเก็บน้องสปายก็ได้ (หัวเราะ) แต่อย่าลืมว่ามีการโอนเงินในช่วงเวลา 2 เดือนเศษ ที่บอกว่า 4 ล้าน แล้วสุดท้ายการโอนเงินคือเมษา ซึ่งเขาเลิกกันแล้ว พอเลิกครอบครัวก็ไปเที่ยวญี่ปุ่น คนที่ยืนยันว่า 7 ล้านก็ยืนยันว่าเงิน 7 ล้านเงินใครน้อ แค่นั้นเอง"

ไอซ์ : "คิดว่าเป็นเงินเสี่ยอ้วนเพราะเขาจองตั๋วเดือนมีนาแพลน ล่วงหน้า"

แม่ฟอสตัดขาดแม่สปาย?
ไอซ์ : "ไม่เชิงว่าไม่ยุ่งเกี่ยว ยังไงเกี่ยวดองทางเครือญาติ แต่พอมีประเด็นเรื่องเงิน 7 ล้านหลุดมา ทำให้เป็นข้อสงสัยของครอบครัวว่าเป็นเพราะตรงนี้หรือเปล่าทำให้น้องชายต้องไปตายด้วย เพราะคุณไม่ยอมพูดความจริงหรือเปล่า หรือว่าอะไร ไม่คืนเงินหรือเปล่า"

 

ถ้ามองอีกมุม ฟอสกับสปายรักกันจริงๆ?
ไอซ์ : "ถ้าถามหนู หนูว่าเขามีความห่วงใยกันเป็นพิเศษ เคยถามน้องตรงๆ ว่าเคยคบกันมั้ย ชอบสปายใช่มั้ย เปลี่ยนไปแล้วใช่มั้ย ไม่ได้เป็นกะเทยแล้วใช่มั้ย เขาบอกว่าก็บอกแล้วไง ถ้ามีความรู้สึกพิเศษจะรักผู้หญิงคนนี้ หนูก็บอกว่าถามใจตัวเองมั้ย สปายเป็นคนสวย มีคนพัวพันมากมาย หนูเตือนน้องตลอด ว่าพร้อมมั้ยที่จะเสียใจ วันนึงเขาต้องไม่เลือกเธอ เขาต้องเลือกทางที่ดีกว่า เลือกอนาคต"

มีกลิ่นๆ ว่าเขาจะคบกัน ในมุมเสี่ยอ้วนสงสัยมั้ย?
โจ้ : "สงสัย ผมตั้งข้อสังเกตทุกครั้ง เช็คกับเจ้าของบาร์น้องฟอสไปทำงาน ฟอสก็ไม่เคยมีแฟนผู้ชายที่ภูเก็ตเลย ปกติถ้าชายรักชาย ป่าตองบรรยากาศมันเอื้อ กินอยู่ทุกวัน คนมากหน้าหลายตา กิ๊กก็ไม่มีแฟนก็ไม่มี อันนี้ยิ่งทำให้อ้วนเชื่อว่าฟอสไม่ใช่กะเทย"

แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)

เสี่ยอ้วนเห็นรูปบาดตาบาดใจ สรุปเขาคบกันหรือเปล่า?

โจ้ : "ผมเชื่อว่าถ้าเขาเป็นชายรักชาย อยู่กับเพื่อนผู้หญิงก็ประมาณนี้แหละ แต่ถ้าเขาเริ่มไม่เชื่อล่ะ ถ้าเกย์เขาอาจเป็นมุมนั้นก็ได้ ผมไม่ได้เข้าข้างน้องสปายนะ เวลาเราถ่ายรูปมีบางช็อตบางมุม แต่มุมนี้เป็นเรื่อง ภาพลักษณะนี้แหละที่ตั้งข้อสังเกตเสมอว่าสายัณห์ที่เป็นนกต่อส่งรูปอะไรให้อ้วนดู โดยทีมพนักงานสอบสวนบอกว่าเบื้องต้นคนที่อยู่แวดล้อมอ้วน บอกว่าจะพาไปทวงหนี้ ไปอุ้ม ไม่มีเจตนาจะฆาตกรรม อะไรล่ะที่สายัณห์ส่งให้ มันแบบนี้มั้ยหรือมันส่อมากกว่านี้มั้ย"

ทนายหลายคนพูดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการให้โดยเสน่หา เพราะคุณแม่ออกมาบอกว่าสปายถูกเสี่ยอ้วนทำร้ายร่างกายและไม่ได้อยากแต่งงาด้วย ถ้าแบบนี้เป็นลักษณะไปเอาเงินเขามาเหมือนเป็นการหลอกเขา เสี่ยอ้วนมีสิทธิ์เรียกร้องเอาเงินเขาคืนได้เหมือนกัน?

โจ้ : "ต่อให้ชัดหรือไมชัดก็ตามแต่ ฉ้อฉลไม่ฉ้อฉล ประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหา เขามีสิทธิ์แต่งตั้งทนาย อ้วนมีสิทธิ์แต่งตั้งทนายฟ้อง สิ่งพิสูจน์ไปสู้กันในชั้นศาล เอาหลักฐานไปสู่กันในชั้นศาล"

เสี่ยอ้วนจะเอาเรื่องนี้เข้าต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อบรรเทาโทษ เป็นไปได้มั้ย?
โจ้ : "ได้ ทุกกรณีไม่ว่าฆ่าใครตายก็ตามแต่ เวลาขอบรรเทาโทษ ทนายต้องเอาคุณงามความดี หรือทุกอย่างที่ทนายมองแล้วช่องไหนปลดล็อกให้ได้ อย่างบางคนเคยมีคดีฆ่าหั่นศพ ต้องรวมมาหมดเพื่อบรรเทาโทษ แต่เหตุจูงใจในการก่อเหตุ นั่นคือเหตุจูงใจเพราะเนื่องจากเขาถูกหลอก คดีเก่าในปี 60 ถ้าขึ้นศาลพนักงานสอบสวนก็ต้องอ้างคดีเก่าเพื่อให้เห็นพฤติกรรมว่าโหดเหี้ยม"

ไปโยงคดีเก่าได้คืออะไร?
โจ้ : "สำนวนที่พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง อัยการสั่งไม่ฟ้อง พอมานั่งดูสำนวนพนักงานสอบสวน จเรก็ลงไปสอบสวนใหม่ รื้อใหม่แล้ว ก็ชี้ชัดว่าสำนวนพนักงานสอบสวนมีปัญหา มีจุดที่ผิดปกติหลายจุด อาทิ ผลการชันสูตร มีรอยกระสุนเข้าจำนวน 4 จุด แต่ในสำนวนฟ้อง 1 จุด ในปี 60 อ้วนยิงคนตาย อ้างว่าคนขายไอติม ในสำนวนบอกว่าอ้วนยิงขู่ 1 นัด แต่ยังเข้ามาอีก เลยยิงป้องกันตัวอีก 1 นัดเขาไหปลาร้า แต่ผลชันสูตรต่างไป ไหปลาร้า ต้นคอ ลักษณะการยิงไม่เหมือนกัน ถ้าไหปลาร้าจะอ่อนลง แต่ถ้าต้นคอจะยิงหัวเขาแล้วนะ เข้าชายโครงด้วย จุดที่ถูกยิงแตกต่างจากสำนวน"

มีการตรวจเจอว่าคนขายไอศกรีมคนนี้พกมีดไว้ด้วย ทำไมเอาคัตเตอร์มาใช้?
โจ้ : "ผมเดานะ ปกติก่อเหตุยิงคนตายอยากให้บรรเทาโทษหน่อยว่าป้องกันตัว ก็หาอะไรไปวาง ถ้าหามีดยาวๆ ได้ก็ไปใส่ซะ ไม่ได้สอนให้ทำด้วยแต่นี่ในที่เกิดเหตุพบคัตเตอร์อยู่ 1 อัน ผมก็ย้อนแย้งว่าคัตเตอร์ไม่มีรอยเลือด ไม่มีอะไรเลย แต่อัยการท่านใช้คำวินิจฉัยสั่งไม่ฟ้อง เพราะระบุว่าคัตเตอร์นั้นเป็นอาวุธขนาดใหญ่ที่สามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตแก่ผู้ต้องหาได้ คือในมุมผม ผมรู้สึกผิดปกติ แสดงว่าตองมีใครเอาคัตเตอร์ไปวางที่เกิดเหตุ คัตเตอร์ไม่มีจริง

 

อ้วนยืนรอมอบตัว 7 โมงพนักงานสอบสวนสั่งกู้ภัยให้เอาศพไปรพ. ป่าตองโดยไม่รอพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตามคดีฆาตกรรมต้องรอมาเก็บหลักฐานก่อน หลักฐานผู้ตายที่เป็นอาวุธคัตเตอร์เขียนชัดเจน แต่พอไปรพ. พลิกถ่ายรูป เจอรอยแผลดังกล่าว 4 จุด ค้นตัวผู้ตาย และมาวางถ่ายรูปว่าเป็น ทรัพย์สินผู้ตายจะคืนญาติ และมีมีดพับ 1 อัน ต้องไปถามพนักงานสอบสวน แล้วในสำนวนและผลชันสูตร ผู้ตายถูกยิงตายวันที่ 18 ผลชันสูตรออก 24 เผา 23 ในผลเขียนว่าพบมีดคัตเตอร์ทำไมก็ไม่เข้าใจ"

แล้วจะเกี่ยวอะไรกับคดีใหม่?
โจ้ : "เหมือนก้าวข้ามความเป็นมนุษย์ ถ้าคุณเคยฆ่าใครสักคน ครั้งที่สองก็ไม่ยากแล้ว ครั้งแรกขึ้นศาลก็จะแปลกๆ แต่ครั้งที่สองก็เริ่มไม่ยาก ถ้าคนนึงเคยฆ่าคนตาย ใช้วิธีอะไรก็แล้วแต่ทำให้ไม่ถูกดำเนินคดี เขาฆ่าอีกครั้งจะเข้าใจว่าทำยังไงไม่โดนคดี เขาเคยฆ่ามาแล้ว ฆ่าอีกก็ไม่แปลก พนักงานสอบสวนต้องทำให้ศาลเชื่อว่ามีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม ไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้เป็นครั้งแรก"

เมื่อวานทางแม่น้องฟอส ไปเจอเสี่ยอ้วน?
ไอซ์ : "แกไปดูเขาทำแผน แกอยากจะถามเสี่ยอ้วนอยู่แล้วทำไมถึงฆ่าฟอส เขาตอบแค่ว่าผมเสียใจ"

ในมุมกลับ คิดว่าน้องเขาคบกันมั้ย?
โจ้ : "ไม่ตอบดีกว่า ผมให้เกียรติผู้ตาย"

ไอซ์ : "ไม่ได้คบกันหรอกค่ะ น้องชายหนูน่าจะมีใจให้สปาย"

สปายไมได้ชอบเหรอ?
ไอซ์ : "ไม่น่าชอบ เพราะเขามีคนมาพัวพันหลายคน"

คุณเคยบอกว่าก่อนสปายเสียชีวิต 1 สัปดาห์ ไม่สบาย โทรตามฟอสที่กาฬสินธุ์มาเฝ้าไข้ที่นครปฐม?
ไอซ์ : "เขาเหมือนอยู่กันมานาน เหมือนรู้ใจกันมากกว่า ประเด็นหลักไม่ได้จะมาขึ้นเฝ้าไข้อะไร แต่จะมาฉลองวันเกิดกัน เพราะนัดก่อนหน้านั้นอยู่แล้ว"

โจ้ : "ถ้าตอบตรงๆ ผมก็สงสัยในความสัมพันธ์เขา แต่เขาคบกันมั้ยผมให้เกียรติ แต่ถามว่าเป็นไปได้มั้ยก็ไม่กล้าฟันธง แต่ผมสงสัยว่าทำไมฟอสไม่มีแฟนผู้ชาย เพิ่งรู้นี่ก็ช็อก ทำให้สมการครบยังไงก็ไม่รู้(หัวเราะ)"

ไอซ์ : "เขาขึ้นมาสองคนนะ ไม่ใช่ฟอสขึ้นมาคนเดียว มีเพื่อนอีกคนนึงก็ขึ้นมาด้วย"

โจ้อยากฝากอะไร?
โจ้ : "สงสัยว่าสังคมเราป่วยกัน ผมยืนยันว่าทุกคนเป็นอ้วนหมดเลย หนึ่งคือตัดเรื่องรักโลภโกรธหลงไปก่อน ผมห่วงเรื่องกระบวนการยุติธรรมประเทศเราว่ามันเบี้ยวมั้ยหรือตรงดี ถ้าทุกคนบอกว่ามันตรง เวลาคุณขับเจอตำรวจจราจร อย่ายื่นเงินให้สิ ทุกคนเป็นอ้วนอยู่ อ้วนมากอ้วนน้อยก็ว่ากันไปอยากให้ทุกคนกลับมาเคาพรกฎหมายก่อน ตั้งสติ อย่าไปมองให้ซับซ้อนโลกสวย มีแค่นี้เอง"

ไอซ์อยากบอกอะไร?
ไอซ์ : "อยากให้ครอบครัวน้องสปายออกมาพูดความจริง ประเด็นน่าจะอยู่ตรงเรื่องเงิน ถึงทำให้คนอื่นได้รับกรรมไปด้วย"

ชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVVV

แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)

----------------------------


แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)


แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)


แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)


แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)


แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)

ขอบคุณ รายการ โหนกระแส

แฉแหลก!แม่สปาย เล่นเฟซบุ๊กลูกส่งรูปเรือนหอรายงานเสี่ยอ้วนตลอด!(คลิป)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์