หมอปลาไม่ทน!ซัดพวกเห็บหมัดหมาเกาะกระแสเผาเศียรพ่อแก่(คลิป)


หมอปลาไม่ทน!ซัดพวกเห็บหมัดหมาเกาะกระแสเผาเศียรพ่อแก่(คลิป)

จากกรณีที่ "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" หัวหน้าสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์" หรือ "นัท" แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ และ "นายขุมทรัพย์ เหวขุนทด" หรือ "อาจารย์ทรัพย์" ประธานสมาคมฤๅษีมหามุนี พร้อมด้วยนักแสดงตลก กว่า 50 ชีวิต แถลง เรียกร้องให้ "หมอปลา" หรือ "นายจีระพันธ์ เพชรขาว" ออกมาขอขมาผ่านทางสื่อฯ อย่างเป็นทางการ เนื่องจากการที่หมอปลาเผาเศียรพ่อแก่ผ่านสื่อฯ พร้อมลั่น ให้เวลาเพียง 3 วัน ถ้าไม่ทำจะยกพวก 300 คนไปบุกบ้าน

ล่าสุดหมอปลาได้ไปเปิดใจผ่านรายการ โหนกระแสวันที่ 7 ก.พ. โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์- ศุกร์ เวลา 13.45 - 14.25 น. ทางช่อง 28 พร้อมกับ "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์" ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัว ดำเนินการแจ้งความผู้ที่ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวทั้งหมด ระบุว่า

คุณสั่นทำไม?
หมอปลา : "กลัวสิพี่ เขาบอกว่าจะพาคน 300 คนบุกไปถึงบ้าน เป็นใครก็กลัวสิ ผมมีครอบครัวต้องดูแล แล้วเขาบอกว่าภายใน 3 วันให้ไปขอขมา ผมทำไม่ได้ด้วย ให้ผมไปขอขมาผ้าอนามัยมีประจำเดือน มันใช่เหรอ"

เรื่องเกิดอะไรขึ้น?
หมอปลา : "เรื่องเกิดเพราะผมไปถ่ายรายการไปช่วยครอบครัวหนึ่งซึ่งโดนร่างทรงหลอกให้ตั้งศาลพ่อแก่อะไรก็ไม่รู้นี่แหละ แล้วชายคนนี้ก็ไปเอาหัวพ่อแก่ จริงๆ มันไม่ใช่ มันคล้ายสัญลักษณ์ ว่าเป็นที่อยู่พ่อปู่ ผ่านมากี่ร้อยปีไม่รู้ ซึ่งถ้าเอาคนมีปัญญาวิเคราะห์เขามีอาชีพทำนาทำไร่ ไม่ใช่อาชีพนักแสดงที่ต้องบูชาพ่อแก่"

อาการเขาเป็นยังไง?
หมอปลา : "ผีเข้าคุมตัวเองไม่ได้ จนโดนคนนี้หลอกว่าตั้งแล้วจะหาย ตั้งศาลเพียงตา เอาหัวนี้ไปตั้งอยู่ข้างใน แล้วพอเปิดออกมา ข้างในคือประจำเดือนที่เอามาป้ายไว้ เห็นเลย มีคราบในผ้าอนามัย แต่ในรายการไม่สามารถเอาออกอากาศได้ คนทำรายการจะรู้ เขาบอกต้องบูชาด้วยเลือด บูชาด้วยไฟ สิ่งที่ร่างทรงหลอกมา เราก็ต้องการช่วยเหลือเขา โดยที่ไม่ได้คิดอะไร เขามีความทุกข์ เดือดร้อน ไม่กล้าทำเรื่องแบบนี้"

เป็นเศียรพ่อแก่?
หมอปลา : "เหมือนเศียรพ่อแก่ แต่มันไม่ใช่ แค่เอามาเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นพ่อปู่คุ้มครอง ผีจะได้ไม่ต้องเข้า ไม่มาสร้างภาพหรอก เบื่อ"


คุณเลยเผาเลย?

หมอปลา : "เผาครับ ซึ่งเมื่อพอเผามีศิลปินหลายคนมาว่าผม ผมก็อธิบายให้ฟัง คนมีปัญญาเขาย่อมรู้ว่าเจตนาหมอปลาคืออะไร ทางทีมงานก็ทำหนังสือขอโทษขอโพยแม้แต่ทางช่องผมเองก็ขอโทษให้ แต่วันดีวันหนึ่งมีพวกเกาะกระแสมาเล่นงานผมอีก"

ก่อนพวกที่คุณว่าเกาะกระแส ก่อนหน้านั้นมีนักร้องลูกทุ่ง?
หมอปลา : "อันนั้นจบแล้ว เขาเข้าใจในสิ่งที่ผมทำ ทีแรกมาจากพวกร่างทรง ครอบครูหากินจากความงมงายของคน"

คุณว่าเขาปลอมเหรอ?
หมอปลา : "ไม่ปลอมแต่ไม่มีราคา มาหลอกคน มาทำให้ตัวเองมีราคา มันเอาภาพที่ผมเผากับยกมือไหว้พ่อแก่ บอกว่าของมึงดี ของคนอื่นไม่ดี ก็เริ่มแชร์ด่าผม ซึ่งพอเห็นเป็นผมก็เล่นใหญ่เลย ผมก็อธิบายว่า ภาพพ่อแก่ไม่ใช่ของผมด้วย เป็นของคนที่ศรัทธาพ่อแก่"

ธรรมดาคุณเคารพมั้ย?
หมอปลา : "ผมเคารพอยู่แล้ว เพราะหลายเทปถ้าดูผมกราบมือยกไหว้เขา ให้เกียรติ บางเทปที่เขาบูชาแล้วเกิดอาการไม่ดี เราก็เอาเศียรพ่อแก่ไปถวายวัด ไม่ได้มาแก้ตัว มันคือความจริง"

พ่อแก่คุณก็นับถือ แต่อันนั้นมันไม่ใช่?
หมอปลา : "มันไม่ใช่ พ่อแก่อะไรเอาประจำเดือนไปป้าย เอาผ้าอนามัยไปยัด"

คุณเห็นผ้าอนามัย?
หมอปลา : "เห็นสิครับ"

แสดงว่าประเด็นที่ผุดมาครั้งแรก ผุดจากพวกเจ้าเข้าทรงที่เขาหมั่นไส้คุณ แล้วเอาไปแชร์จนถึงศิลปินลูกทุ่งเขาไม่พอใจ คุณจ๊ะ คันหู, เอกชัย ศรีวิชัย เขาก็ด่าคุณ คุณก็ออกมาขอโทษ?

หมอปลา : "ก็อธิบายต่อ ภาพอาจทำให้คนศรัทธาหาว่าเราไปลบหลู่ เราไม่มีเจตนา เราขอโทษ คิดว่าจบแล้ว แต่ไม่กี่วัน พวกเห็บพวกหมัดก็ออกมา คนเราต้องใช้ปัญญาวิเคราะห์ก่อนสิ เป็นสุนัขยังดีกว่า พวกนี้มันเห็บหมัดมาเกาะคนกินไง เขาไม่ยอมจบ"

เขาคือใคร?
หมอปลา : "ไม่เอ่ยชื่อ แต่เป็นพวกที่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่าภายใน 3 วัน คุณต้องขอขมา ถ้าไม่ขอขมาจะพาคน 300 คนบุกบ้าน"

ภาพข่าวมีพี่ถั่วแระ คุณนัท แฟนพันธุ์แท้จตุคาม สองคนนี้เขาชัดเจน เขาไม่พอใจคุณเรื่องอะไร?
หมอปลา : "ผมไม่รู้ว่าเขาไม่พอใจผมเรื่องอะไร แต่พอไปดูเบื้องหลังแถลงข่าว มีอยู่หลายคน บางคนก็เกิดจากเรื่องค้าขาย เช่นเอาเนื้อหนังมนุษย์โดนจับปืนก็มี บางคนปลุกเสกตุ๊กตาลูกเทพ ก็เป็นโจทย์เก่าทั้งนั้นที่ต่อต้านเรื่องนี้อยู่ ให้ไปศึกษาเลยว่าภาพที่เขาแถลงข่าวมีใครบ้าง คนเหล่านี้ทำอาชีพอะไร ส่วนมากก็เป็นสำนัก ขายเครื่องรางอยู่แล้ว"

ทำไมหัวปูด ใครดักตี?
หมอปลา : "ไม่มีพี่ มันปูดขึ้นมาเอง จะไปหาหมอวิทยาศาสตร์ แต่ต้องออกมานั่งอธิบายเรื่องนี้ให้คนมีปัญญารู้"

หมอปลาไม่ทน!ซัดพวกเห็บหมัดหมาเกาะกระแสเผาเศียรพ่อแก่(คลิป)

ทำไมไม่รักษาตัวเอง?
หมอปลา : "ผมบอกว่าผมช่วยเหลือสิ่งที่เหนือธรรมชาติ อันนี้ไม่เหนือธรรมชาติ ไม่มีอะไรกล้าเข้าผมหรอก แต่ถ้าพวกความคิดอกุศลอาจจะมีเข้ามา ความคิดคนอื่นที่เข้ามาเล่นงานผม แต่ขอโทษ ไม่ทำให้ผมท้อหรอกครับ มันก็เริ่มหนาว เพราะเมื่อวานดูข่าวช่องหนึ่ง เขาบอกว่าดูได้ตอนหนุ่มๆ ตอนเรียนอาชีวะ ตอนหนุ่มๆ เขาทำเลย ใครจะไม่กลัว เขาพูดขนาดนั้น"

ถ้าหมอปลาเดินๆ แล้วถูกคนตีหัว คนแถลงข่าวจะโดนมั้ย?
เดชา : "ต้องเรียกสอบสวนนะ เพราะเขาไปประกาศหลายช่องเลย"

หมอปลา : "ผมไม่รู้จะไปขอขมาอะไร พ่อแก่เขาเป็นของสูง ผมไปช่วยคนที่โดนพวกนี้หลอก ให้ผมไปขอขมาผ้าอนามัยที่ใช้แล้วเหรอ เขาเอาสมองส่วนไหนคิด ผมอยากคุยกับคนที่เขามีปัญญา มีศิลปินดาราหลายท่าน ทั้งพระเอกตลอดกาล เขาก็ส่งข้อความให้กำลังใจ เขาเข้าใจเจตนาที่ผมทำ บอกว่าหมอปลาไม่มีอะไรหรอก สู้ๆ ทีแรกก็โกรธ แต่พอคุณอธิบายก็เข้าใจ เพราะนั่นคือของที่สกปรก"

คุณนัทแฟนพันธ์แท้รู้จักมั้ย? 
หมอปลา : "ไม่รู้จัก ไม่เคยอะไร เบอร์ส่วนตัวก็ไม่มี"

คิดว่าน่าจะจบตั้งแต่ยกมือขอโทษในรายการหนึ่งไปแล้ว?
หมอปลา : "ถูกต้องครับ เพราะวันนั้นมีศิลปินอาวุโส ท่านก็เข้าใจ บอกว่าจะติดตามรายการต่อไป แล้วพอสองสามวันก็มีออกข่าวช่องหนึ่ง อีกไม่กี่วันตั้งโต๊ะแถลงข่าวน่ากลัวทั้งนั้นบอกว่า 300 คนจะบุกบ้านผม ถ้าไปช่วยปลูกผักจะไม่ว่าเลย เพราะผมปลูกแตงอยู่"

พี่เดชาว่ายังไง?
เดชา : "ถ้ามีการประกาศโฆษณาแล้วขู่อีก 3 วันบุกบ้าน อันนี้ผิดกฎหมายนะ ทำให้คนตกใจกลัว เป็นการคุกคาม จำคุก 1 เดือนมันชัดเจนเขาพูดเอง เขาบอกว่าไปแน่"

วันนี้ครบกำหนด 3 วัน คุณขอขมาหรือยัง?
หมอปลา : "ผมบอกแล้ว ผมไม่สามารถทำให้คน 65 ล้านคนมีความสุขได้ทุกคน แต่เชื่อว่าเกินครึ่งเข้าใจผม ถ้าให้ผมขอโทษให้คุณมีความสุข มันเป็นไปไม่ได้หรอก"

เย็นนี้เขามีสิทธิ์พาคน 300 คนไปบุกบ้านคุณ?
หมอปลา : "ไม่รู้ครับ ถ้าเขาคิดว่าบ้านเมืองนี้ไม่มีกฎหมาย"

เดชา : "เป็นลักษณะทำให้คนกลัว คุกคาม เขาก็ผิดแล้ว ถ้าไม่ไปต้องถามหมอปลา"

หมอปลา : "แค่เขาจะมาผมก็สั่นแล้ว(หัวเราะ)"

ชอบทุบศาล ไม่ให้ศาลไปสู้เขา? 
หมอปลา : "มันไม่เกี่ยว คนไม่ชอบ ต่อให้เราพูดร้อยครั้งมันก็ไม่ชอบ ต่อให้อธิบายก็ไม่ชอบ เหมือนอีกรายการ ที่ต่อต้านงมงาย เขาก็เข้าข้างอีกฝ่าย ต่อให้เราทำดีเขาก็ไม่ชอบ"

พี่เดชา เกี่ยวอะไรกับเขา?
หมอปลา : "ผมกลัว พอเขาตั้งโต๊ะแถลงข่าวผมก็โทรหาลูกพี่ ผมต้องทำยังไง"

เดชา : "เป็นที่ปรึกษา"

คุณคิดถูกแล้วใช้มั้ย?
หมอปลา : "คิดถูกสิ ถูกคุกคามขนาดนี้ ผมก็ต้องปรึกษาว่าผมต้องทำยังไง เพราะครอบครัวทีแรก เมียชวนไปอยู่เชียงใหม่ ไปมาแล้ว แต่เราไม่ใช่คนชั่ว เราคนดี กลับบ้านเราเถอะ พอกลับบ้านก็กลัวได้รับอันตราย"

เดชา : "เมียเขาก็มี เมียสวยด้วย มีคนไข้ที่ดูแลด้วย ถ้ามา 300 จะมีที่ยืนหรือเปล่า"

ทำไงต่อไป ประเด็นไม่จบ?
หมอปลา : "ผมบอกแล้วพี่หนุ่ม การขอโทษคนถูกที่ถูกเวลาย่อมมีคุณค่า จะให้ผมขอโทษหรือขอขมาอีกกี่ครั้ง ชีวิตผมก็ต้องดำเนินไป มันคืออะไร จะทำให้ทุกคนมีความสุขไม่มีทางเป็นไปได้ แต่เชื่อว่าคนเกินครึ่งที่มองผมด้วยปัญญาเข้าใจเจตนาผม ผมอธิบายให้ฟังหมดแล้ว"

ทุกวันนี้ออกไปทุบศาลเหมือนเดิม?
หมอปลา : "เหมือนเดิม เพราะคนเขามีความทุกข์ เขาไม่กล้า เราก็ต้องช่วย คุณบอกว่าคุณจะมาดีๆ ถ้าคนมาดีจะพูดแบบนั้นเหรอ มาดีไม่ต้องออกสื่อ จะออกสื่อเพื่ออะไร เสิร์จกูเกิลก็เจอเบอร์แล้ว แต่นี่ประกาศออกสื่อให้สังคม ให้นักข่าวรู้ ก็อยากดัง หรืออยากเกาะ"

เป็นเห็บ?
หมอปลา : "แล้วแต่จะคิด ตรงนี้ต้องใช้ปัญญาเยอะๆ"

หมอปลาไม่ทน!ซัดพวกเห็บหมัดหมาเกาะกระแสเผาเศียรพ่อแก่(คลิป)

จะแจ้งความกลับมั้ย?
หมอปลา : "แจ้งความแล้ว แจ้งหมดทุกคนเลยที่แถลงข่าววันนั้น"

เดชา : "ก่อนไปบ้านเขาให้แวะไปโรงพักก่อน"

ล่าสุดคุณไปทุบพญานาค ทุบเหมือนฤาษีเป็นรูปปั้น เอาอีกแล้ว?
หมอปลา : "เคสนี้ยังไม่ออกอากาศ น่าจะจากการไลฟ์สด พวกนี้ไม่ได้ดูเนื้อหาว่าคืออะไร ดูแค่หน้าปก อันนี้ไม่ใช่พญานาค มันไม่ใช่ฤาษีเหมือนดาราการ์ตูน เป็นผู้เฒ่าเต่า ข้างในมีลูกแก้วทั้ง 7 พอเป็นประเด็นก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไรกัน ก็โดนแล้วไง อันนี้เขาโดนหลอกว่าให้เอาอันนี้มาตั้งในบ้าน เอาวิญญาณมาปกป้องรักษา ปรากฏว่าเอามา 2 ปี ตายไป 3 ศพ แม่ตาย ลูกตาย เขาก็ปรึกษากันว่าเอายังไง มีฟันคนตายด้วย เขาโดนหลอก แล้วข้างในมีเถ้ากระดูก ดิน 7 ป่าช้า มีรายชื่อบุคคล 9 รายชื่อที่ไม่เกี่ยวข้องกับครอบครัวนี้ ไปสาปแช่งเขา เขายังไม่ได้ดูเนื้อหา ดูแค่หน้าปก คุณต้องดูก่อนวิจารณ์ เทปนี้ยังไม่ออกอากาศด้วย เอาไปถวายพระเขาก็ไม่เอา พระก็กลังไม่เกี่ยวกับศาสนาพุทธ ชาวบ้านก็ไม่มีใครเอา"

ลูกความคุณยังไง?
เดชา : "ไม่มีความผิดหรอก ไม่ใช่วัตถุที่เคารพในศาสนา เป็นอะไรก็ไมรู้"

หมอปลา : "มันไม่ใช่พญานาค เป็นจูราสิกปาร์ค ลูกแก้วทั้ง 7"

พี่เดชาเป็นทนายให้หลายคน วันนี้เป็นทนายให้หมอปลา คู่อริเขาเป็นร่างทรงชื่อดังบางคน ไม่กลัวเขาเสกหนังผีเข้าท้องพี่เหรอ?

เดชา : "ไม่กลัว ถ้ายังไงก็ให้ทางนี้ไปทุบ"

หมอปลา : "(หัวเราะ)"

คิดดีแล้ว?
เดชา : "คิดดีแล้ว ดูแล้วเขาเป็นคนดี"

แจ้งความข้อหาอะไร?
เดชา : "อันดับแรกทำให้กลัว สองคุกคาม ขีดเส้นตาย 3 วันไม่มาไป 300 คน โอ้โห"

ทำไงถึงจะยอมความ?
เดชา : "แล้วแต่หมอปลา"

หมอปลา : "ประเทศไทยใช้กฎหมาย อย่าเอาความคิดตัวเองไปตัดสินใจสิ ถ้าคิดว่าผมผิดก็ไปแจ้งความ จะมา 300 คนมันผิดกฎหมาย คุณไม่ใช่นักกฎหมาย คุณจะมาตัดสินคนให้ผิด คุณเอาถูกใจแต่ไม่ถูกต้อง มันใช้เหรอ อย่าคิดว่าคนสูบบุหรี่เป็นคนชั่ว อย่าเอาความคิดตัวเองตัดสินคนอื่นเลย อย่าคิดว่าคนกราบพระ ไหว้พระเป็นคนดี ให้ดูที่การกระทำดีกว่า มันเป็นสิ่งบังหน้า คนเก็บขยะตายไปแล้วขึ้นสวรรค์มั้ย ขึ้นสวรรค์เพราะทำดี กราบพระได้ขึ้นสวรรค์มั้ยยังไม่รู้เลยเพราะสร้างภาพ"

จะได้รู้ว่ากฎหมายหรือกฎหมู่ที่ถูกต้อง?
เดชา : "ใช่ครับ ถ้า 3 วันแล้วมา ตำรวจก็พร้อมดำเนินคดี"

ทำไมกับคนไม่เก่ง แต่เก่งกับผี?
หมอปลา : "ผมกลัวคน ผีไม่มีปืน ไม่มีระเบิด แต่คนมันมีนะ มันมีใจอกุศล"

คู่กรณีอยากมาออกรายการได้มั้ย? 
หมอปลา : "ก็คุยกับพี่ ไม่คุยกับผม คุยกับคนที่ใช้ปัญญา ไม่ใช้อารมณ์ตัดสินเอาเองว่าเป็นคนดีหรอก"

จะดำเนินการให้ถึงที่สุด?
หมอปลา : "ที่สุด ไม่รู้จะยอมทำไม เขาทำกับผมขนาดนี้ ภรรยาผมก็หวาดกลัว ไปไหนก็ระแวง พูดออกสื่อขนาดนั้น ให้ขอขมาอะไร ทั้งที่รู้ในนั้นคืออะไร"

ประกาศเลยไม่ขอขมา?
หมอปลา : "มันไม่ใช่พ่อแก่ พ่อแก่อยู่ที่สูง ขอโทษไปแล้วเพราะภาพที่เอาไปลงไม่มีเจตนา"

เดชา : "การขู่คนออกทีวีต้องระวัง ถ้าคิดว่าเขาทำอะไรผิดก็ทำตามกฎหมาย มาข่มขู่จะมีความผิด"

อยากพูดอะไร?
หมอปลา : "ผมเบื่อกับพวกเกาะกระแส เอาเวลาไปทำมาหากินเถอะ ผมต้องช่วยเหลือคนอีกเยอะ ไม่อยากมานั่งออกสื่อ อธิบายหรือเป็นการแก้ตัวแก้ไขให้ตัวเองดี ผมไม่มาสร้างภาพหรอก เบื่อ"

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVV
VVVVVVVVVV

หมอปลาไม่ทน!ซัดพวกเห็บหมัดหมาเกาะกระแสเผาเศียรพ่อแก่(คลิป)

>>>>>>
เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการโหนกระแส (Hone-Krasae) Official



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์