นักวิชาการ ชี้คนรุ่นใหม่ปลื้ม “ธนาธร”-“ฟ้ารักพ่อ” ไม่ใช่เรื่องดัดจริต!(คลิป)


นักวิชาการ ชี้คนรุ่นใหม่ปลื้ม “ธนาธร”-“ฟ้ารักพ่อ” ไม่ใช่เรื่องดัดจริต!(คลิป)

กระแสบนโลกโซเชียล เกิดแฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่เรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ว่าพ่อ โดยอิงมาจากละครชื่อดัง ที่เรียกคำว่าพ่อ กับผู้ชายที่มีความอบอุ่นและมีเสน่ห์

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับวลีและแฮชแท็ก "ฟ้ารักพ่อ" ตนก็ไม่ค่อยเข้าใจความหมาย แต่ก็คงเป็นเรื่องของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยากสนับสนุนพรรคของตน ซึ่งตนมองว่าคนรุ่นใหม่ต้องการแนวทางที่ถูกต้องและการทำการเมืองแบบตรงไปตรงมา


ผศ.ดร.ประมวล สุธีจารุวัฒน อาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า การมีกระแส #ฟ้ารักพ่อ ตนมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญ แต่มีเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง เพราะประเด็นคือบรรยากาศตอนนี้คือการสอดรับกับเด็กยุค ปี 2000 ซึ่งเกิดมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ ที่ค้นหาข้อมูลทุกอย่างผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรม 2-3 ปีที่ผ่านมา เช่น รายการหน้ากากนักร้องที่ เป๊ก ผลิตโชค เป็นผู้ประกวด ซึ่งคนกลุ่มปี 2000 เริ่มติดตามด้วยการค้นหาข้อมูลและชื่นชอบ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับแบบของคุณธนาธร ที่ประชาชนค้นหาข้อมูล และเริ่มชื่นชอบกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งแตกต่างจากพฤติกรรมของคนรุ่นเก่า ที่และไม่ได้รับการชี้นำจากคนรุ่นพ่อ

อย่างไรก็ตาม การที่มีคนชอบและเป็นฐานเสียงให้พรรคอนาคตใหม่หรือไม่นั้น ตนคิดว่าการที่มีคนชอบแบบนี้ไม่จำเป็นที่จะเกิดกับพรรคอนาคตใหม่เพียงอย่างเดียว สามารถเกิดขึ้นกับพรรคอื่นได้ด้วย ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่มีความสนใจทางการเมืองมากขึ้น แต่ตนมองว่าภาพลักษณ์ของคุณธนาธร ไม่ได้เกิดกับคนรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียว เพราะคุณธนาธรก็มีแฟน ๆ ซึ่งตนมองว่าความชื่นชอบขึ้นอยู่กับนโยบายมากกว่า

นอกจากนี้ สำหรับนักวิชาการที่ออกมาจวกว่าคนที่ชื่นชอบคุณธนาธรนั้น เป็นเรื่องดัดจริต ตนคิดว่าไม่ใช่ แต่คิดว่าผู้พูดน่าจะไม่เข้าใจพฤติกรรมของเด็กยุค 2000 มากกว่า เพราะพวกเขาเติบโตมากับสมาร์ตโฟน และมีความคิด ตัดสินใจเอง และไม่สามารถชี้นำพวกเขาได้เหมือนเด็กในยุคเมื่อ 20-30 ปีก่อน

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVV

นักวิชาการ ชี้คนรุ่นใหม่ปลื้ม “ธนาธร”-“ฟ้ารักพ่อ” ไม่ใช่เรื่องดัดจริต!(คลิป)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์