ครูบาโร่ทำพิธีหา“น้องภาคิน”–พ่อแม่ค้นดงกล้วยตามกลิ่นเน่า คาดปุ๋ยคอก(คลิป)


ครูบาโร่ทำพิธีหา“น้องภาคิน”–พ่อแม่ค้นดงกล้วยตามกลิ่นเน่า คาดปุ๋ยคอก(คลิป)

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 62 เฟซบุ๊กเพจ "สถานีตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โพสต์ภาพเด็กและข้อความว่า "ประกาศ ด่วน ด.ช.ภาคิน คิดตลอด อายุประมาณ 1 ขวบกว่า ได้หายออกไปจากบ้านเลขที่ 343 ม.3 ต.ท่าคอย เมื่อวันที่ 1 เม.ย. เวลาประมาณ 18.00 น. เบาะแสสุดท้ายทราบว่า น้องภาคินนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านกับสุนัข ส่วนแม่กำลังทำกับข้าวอยู่ พอออกมาดูก็ไม่เจอลูกแล้ว ขณะที่ทีมกู้ภัยและผู้ปกครองได้เร่งค้นหาน้องภาคินตลอดทั้งคืน แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว นั้น

ล่าสุดวันที่ 8 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ค้นหาตามแนวคลองชลประทานสาย 3 จากบริเวณหน้าบ้านน้องภาคิน ยาวไปจนถึงช่วงคลองท่ากระเทียม และตามแนวคลองไปสุดสาย รวมระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่เน้นการค้นหาทางน้ำเป็นหลัก เนื่องจากระดับน้ำลดลงจนกระทั่งเหลือประมาณ 30 ซม. ระดับหน้าแข้ง

โดยเจ้าหน้าที่มีการเดินเรียงหน้ากระดาน เพื่อไล่ตามแนวคลอง ตลอดจนดูที่ท่อไส้ไก่ ซึ่งเมื่อระดับน้ำคลองชลประทานลดลง จะสามารถมองเห็นทะลุท่อได้ ซึ่งเป็นท่อที่จะปล่อยน้ำลงสู่ทุ่งนาของเกษตรกร เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการมองด้วยตาเปล่า ทะลุท่อไส้ไก่ว่ามีชิ้นส่วนหรือร่างคนติดค้างในท่อหรือไม่ แต่ไม่พบน้องภาคิน


ต่อมาจึงสำรวจท่อลอดคลองท่ากระเทียม มีอุปสรรคคือขยะจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องนำขยะขึ้นมาก่อน ประกอบกับท่อลอดในจุดนี้มีลักษณะเป็นลอดท้องช้าง ทำให้ในจุดที่เป็นลอดท้องช้างมีน้ำท่วมขังอยู่เต็มท่อ ระดับน้ำขึ้นสูงประมาณ 2-2.5 เมตร ตัวท่อมีความยาว 80 เมตร เจ้าหน้าที่จึงประสานนักประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างเบญจธรรม สมุทรสงคราม จำนวน 3-4 คน ลงไปค้นหาน้องภาคินต่อภายในท่อดังกล่าว โดยมีการค้นหาภายในท่อลอดดังกล่าวถึง 6 รอบ แต่ก็ไม่พบร่างของน้อง จนต้องยุติภาระกิจการค้นหาในเวลา 17.35 น.

นางอารยา ขัวลำหาน แม่น้องภาคิน เปิดเผยว่า 


วันนี้ไม่ได้ร่วมค้นหากับเจ้าหน้าที่นั้น เนื่องจากต้องการปล่อยให้เป็นขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยรอฟังข่าวดีและติดตามการค้นหาจากเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม นายอารยายังบอกว่า แม้วันนี้เข้าสู่วันที่ 8 ของการหายตัวไป แต่ยังคงมีความหวังรอลูกกลับคืนมา แม้ว่าจะมีบางคนที่เชื่อว่าลูกอาจเสียชีวิตหรือไปสู่นิพพานแล้ว

นายโชคชัย คิดตลอด พ่อน้องภาคิน ระบุว่า วันนี้มาเดินเท้าตามหาลูกชายอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่พบตัวลูกชาย ซึ่งตนมุ่งเดินสำรวจในจุดต้องสงสัย เนื่องจากเดิมทีที่มีการเดินสำรวจได้กลิ่นเหม็นบริเวณป่ากล้วย ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร ส่วนกลิ่นเหม็นที่ตนค้างคาใจ คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นกลิ่นของปุ๋ยหมักชีวภาพ

นายชลธี เลาหกรรมณวนิช หัวหน้าชุดสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม กล่าวว่า ได้มาช่วยหาน้องภาคินที่คลองแยกชลประทานสาย 3 โดยวิธีการดำเนินงาน ได้ข้อมูลมาว่าท่อมีความยาว 80 เมตร จึงแบ่งท่อออกเป็นฝั่งละ 40 เมตร ก่อนจะให้นักประดาน้ำดำน้ำเข้าไปหาน้องภาคินฝั่งละ 40 เมตร วนรอบการหารวมเป็น 6 รอบ

ครูบาโร่ทำพิธีหา“น้องภาคิน”–พ่อแม่ค้นดงกล้วยตามกลิ่นเน่า คาดปุ๋ยคอก(คลิป)

ซึ่งอุปสรรคในช่วงแรกของการปฏิบัติการ มีปัญหาเรื่องน้ำมีออกซิเจนน้อย น้ำขุ่นมาก แต่เจ้าหน้าที่ก็ใช้วิธีนำพัดลมมาเปล่าที่ปากท่อจึงทำให้ภารกิจสามารถเดินไปได้ ซึ่งหลังจากการสิ้นสุดในการค้นหาไม่เจอร่างของน้องภาคินในพื้นที่นี้แน่นอน ทั้งนี้ตนภาวนาให้น้องภาคินยังมีชีวิตอยู่

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เวลา 12.30 น. ครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว หรือหลวงพ่อรวย วัดถ้ำมังกรทอง สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เดินทางมายังบ้านน้องภาคินซึ่งเมื่อคืนนี้ โดยครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้วได้ทำพิธีให้เจ้าป่า เจ้าเขา เจ้าที่เปิดทางเพื่อให้การค้นหาน้องภาคินในวันนี้ ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี เนื่องจากเจ้าที่แรง เพื่อเป็นการเปิดทางและให้สิ่งบังตาหลุดพ้นไป

ครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว ยังบอกอีกว่า
 จากการทำพิธีซึ่งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านน้องภาคิน จุดที่หายตัวไปนั้น จากการทำพิธีนั่งทางใน พบว่าค่อนข้างเป็นไปในทางที่ดี โดยยืนยันคาดว่าพรุ่งนี้จะพบตัวน้องภาคินอย่างแน่นอน และที่สำคัญยิ่งถ้าคืนนี้ตนได้อยู่ทำพิธีต่อ เชื่อว่าจะพบตัวเด็กเร็วขึ้น ส่วนการหายตัวไปกว่า 8 วันนั้น น้องภาคินจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ยังไม่อยากให้ข้อมูลส่วนนี้ แต่ถ้าน้องภาคินจากไปแล้ว ก็ถือว่าเป็นนิพพาน โดยที่ผ่านมาครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว เคยไปทำพิธีเปิดทางค้นหาตัวน้องซูลุยผิว จ.สุพรรณบุรี เพียง 1 คืน ก็พบตัว

รับชมคลิป
VVVVV
VVVVVVV
VVVVVV
VVV
VVVVVVV
VVVV
VV
VV

ครูบาโร่ทำพิธีหา“น้องภาคิน”–พ่อแม่ค้นดงกล้วยตามกลิ่นเน่า คาดปุ๋ยคอก(คลิป)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์