เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก


เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

    วันที่ 4 มิ.ย. 62 ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ครูปรีชา ใคร่ครวญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร โดยศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาคดี พิจารณาให้ยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานที่ครูปรีชานำมาต่อสู้เป็นเพียงหลักฐานพยานบุคคล ไม่มีพยานหลักฐานที่นำมาต่อสู้เพิ่มเติม

โดยเอกสารระบุว่า
"มีเพียงพยานบุคคลที่อ้างว่าเป็นประจักษ์พยานมาเบิกความยืนยันข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการซื้อขายเท่านั้น แต่ไม่มีพยานหลักฐานอื่นมาสนับสนุน คำเบิกความของพยานบุคคลดังกล่าวก็มีข้อพิรุธและขัดแย้งกันเองในหลายประการ"

นอกจากนี้มีการระบุว่า
"หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จำเลยนำสืบหักล้างแล้ว ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า โจทก์ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากนางสาวรัตนาพรที่ตลาดเรดซิตี้ในวันศุกร์ที่ 27 ต.ค. 2560 โดยไม่ได้เดินทางไปตลาดเรดซิตี้ในวันที่ 31 ต.ค. 2560"


ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับลุงส้ม (นามสมมติ)

เมื่อปรากฏว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ยังวางขายอยู่บนแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลของ น.ส.พัชริดา หรือ เจ๊พัช ในวันที่ 30 ต.ค. 2560 แต่ครูปรีชาไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากเจ๊บ้าบิ่นในวันที่ 27 ต.ค. 2560 แสดงว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ครูปรีชาไปซื้อจากเจ๊บ้าบิ่น ไม่ใช่สลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่ถูกรางวัลที่ 1

แต่เมื่อทราบผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 เจ๊บ้าบิ่นเห็นภาพถ่ายสลากกินแบ่งรัฐบาบนแผงขายของเจ๊พัช ซึ่งเจ๊พัชถ่ายรูปไว้เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2560 ปรากฏภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขดังกล่าวอยู่บนแผง เจ๊บ้าบิ่นจึงคิดว่าตนเองซื้อสลากกินแบ่งชุดดังกล่าวไปจากเจ๊พัชแล้วนำไปขายต่อให้ครูปรีชา เจ๊บ้าบิ่นจึงไปบอกครูปรีชาว่าถูกรางวัลที่ 1

แม้ว่าขณะนั้นครูปรีชาจะไม่มีลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 อยู่ในครอบครอง จนกลายเป็นที่มาของการไปแจ้งความว่าทำตกหาย ทั้งที่ความจริงไม่ได้ซื้อมาตั้งแต่แรก ดังนั้นลอตเตอรี่ชุดที่นำไปขอรับเงินรางวัลไม่ใช่ทรัพย์สินของครูปรีชา ครูปรีชาจึงไม่ใช่ผู้เสียหาย

นอกจากนี้ มีการนำหลักฐานซึ่งเป็นคลิปเสียงระหว่างครูปรีชากับภรรยาขึ้นมาพิจารณาพิจารณ โดยมีใจความตอนหนึ่งที่ครูปรีชายอมรับว่าไม่ได้เป็นเจ้าของลอตเตอรี่

 โดยชายในคลิปได้พูดว่า "ก็คือพ่อไม่ได้ซื้อไง พ่อเนี่ยไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ฉบับนี้ พ่อเนี่ยไม่ได้ซื้อมานะ ใครบอกว่าพ่อซื้อ ถ้าซื้อมันต้องเป็นของเราแล้วสิ มันต้องอยู่ในมือพ่อแล้วสิ ก็คือลอตเตอรี่เราไม่ได้ซื้อ แต่เราต้องทำให้เป็นซื้อไง นึกออกปะ ถ้าซื้อพ่อก็ต้องเอามาแล้วไง ทีนี้เราไม่ได้ซื้อ ทีนี้เรื่องมันทำให้เราต้องซื้อ เหมือนตกกระไดพลอยโจน ถ้าเราไม่เอาอะไรเลย ก็คือตอนนี้เราต้องคิดว่า สรุปกูไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ ก็คือจบ ไม่ต้องไปเอา แต่เราดันจะไปเอา จะไปเอาให้ได้ไง มันก็ต้องลำบากไง ถ้าวันนั้นพ่อตั้งใจซื้อก็ได้ไปแล้วไง พ่อเห็นมันแพง พ่อก็เลยไม่ตั้งใจซื้อ"

เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

นายชูศักดิ์ อรุณประเสิรฐสุข พ่อค้าลอตเตอรี่

นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ตลาดเรดซิตี้ จ.กาญจนบุรี จุดที่ครูปรีชาอ้างว่าซื้อลอตเตอรี่จากเจ๊บ้าบิ่น โดยนายชูศักดิ์ อรุณประเสิรฐสุข พ่อค้าลอตเตอรี่ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้เดินทางไปให้กำลังใจครูปรีชา เจ๊บ้าบิ่น เจ๊เกียว และเจ๊พัชที่ศาลจังหวัดด้วย เพราะเชื่อว่าลอตเตอรี่เป็นของครูปรีชา 

ซึ่งแม้ศาลยกฟ้อง ตนก็รู้สึกเฉย ๆ เพราะคาดการณ์ไว้แล้วว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้ การที่ตนมั่นใจว่าลอตเตอรี่เป็นของครูปรีชา เพราะครูซื้อลอตเตอรี่เป็นประจำ และตนก็มั่นใจว่าครูมาซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดเรดซิตี้ในวันที่ 31 ต.ค. ไม่ใช่วันที่ 27 ต.ค. เพราะครูปรีชามักจะมาซื้อลอตเตอรี่ช่วงสิ้นเดือน

นอกจากนี้ ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับลุงส้ม (นามสมมติ) ชายซึ่งเคยอ้างว่าเห็น ร.ต.ท.จรูญและครูปรีชาในวันเกิดเหตุ กล่าวว่า 

ตนไม่ได้ไปฟังคำพิพากษาของศาล เพราะไม่สบาย แต่ทราบผลคำตัดสินว่าศาลยกฟ้อง แต่ตนก็ยังยืนยันว่าครูปรีชาไปซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดเรดซิตี้ ในวันอังคาร ที่ 31 ต.ค. เพราะตนเห็นครูปรีชาในวันดังกล่าว และเห็นว่าครูปรีชาไปซื้อลอตเตอรี่จากเจ๊บ้าบิ่น และยังยืนยันว่าเห็น ร.ต.ท.จรูญ ไปตลาดเช่นกัน และได้เข้าไปดูลอตเตอรี่แต่ไม่ได้ซื้อ ทั้งนี้ตนเชื่อว่าครูปรีชาจะยื่นอุทธรณ์ต่อแน่นอน และครูปรีชาต้องชนะคดี โดยจะต้องนำพยานหลักฐานใหม่ขึ้นสืบ ซึ่งตนไม่ได้เป็นพยานในศาลชั้นต้น แต่หากครูปรีชาจะขอให้ตนไปเป็นพยาน ตนก็ยินดี

ด้านนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความฝ่ายครูปรีชา ให้สัมภาษณ์ในรายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20 น. โดยบอกว่าหลังศาลตัดสินยกฟ้อง ความรู้สึกตนปกติ ไม่หนักใจ ไม่เครียด และเคารพศาล ทั้งนี้ มีหลายประเด็นที่ศาลวินิจฉัยไว้ ในรายละเอียดตนยังไม่แน่ชัด ต้องยึดตามที่ศาลพิจารณา 

เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

เจ๊พัช, เจ๊เกียว, ทนายวรยุทธ และเจ๊บ้านบิน ให้สัมภาษณ์

ซึ่งการยื่นอุทธรณ์ของครูปรีชา จะมีการโต้แย้งเฉพาะส่วนที่ไม่ละเมิดอำนาจศาล ส่วนเรื่องสัญญาณโทรศัพท์มือถือของครูปรีชา ตนยังตอบชัดเจนไม่ได้ เนื่องจากมีคำชี้แจงจากศาลทั้งหมด 71 หน้า ส่วนสภาพจิตใจของครูปรีชาเป็นปกติ และยังยืนว่าความจริงก็คือความจริง และตนยึดมั่นตามที่ครูปรีชากล่าวไว้ การต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ต้องเป็นข้อเท็จจริงที่ว่ากล่าวในศาลชั้นต้น 

ซึ่งจากดุลยพินิจของศาลวินิจฉัยออกมาแล้ว ซึ่งหากทั้งโจทก์และจำเลยมีความเห็นโต้แย้ง ก็สามารถขอให้มีการนำสืบพยานใหม่ ในพยานหลักฐานและสำนวนที่เดิมที่มีอยู่

นอกจากนี้ ตนขอชี้แจงว่า ศาลไม่ได้ตัดสินว่าลอตเตอรี่เป็นของหมวดจรูญ เนื่องจากครูปรีชาเป็นโจทก์ และศาลวินิจฉัยว่าครูปรีชาไม่ใช่ผู้เสียหายที่นำคดีมาฟ้องร้อง แต่ถ้าทนายษิทรา ทนายความของหมวดจรูญ มั่นใจว่าลอตเตอรี่เป็นของหมวดจรูญ ก็ให้ไปถอนคำร้องอายัดในคดีแพ่ง เพื่อนำเงินออกมากได้เลย

ขณะที่เจ๊พัช เจ๊เกียวและเจ๊บ้าบิ่นยังคงยืนยันว่าลอตเตอรี่ชุดดังกล่าว เป็นของครูปรีชา

เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

ข้อความบางส่วนจากเอกสารคำพิพากษาของศาล

เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

ข้อความบางส่วนจากเอกสารคำพิพากษาของศาล

เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ ผลการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ครูปรีชา

เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

หลักฐานที่ทำให้พลิกคดีหวย 30 ล้าน

เปิดเหตุผล!ทำไมลุงจรูญชนะคดี อึ้งหลักฐานครูปรีชาทำคดีพลิก

รับชมคลิป
VVVVVV
V
VVV
VV
VV
V
VVVVVVV


-----



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์