ขวัญใจโซเชียล ลูกพะยูนมาเรียม หลับคาอกหลังกินนมอิ่ม


ขวัญใจโซเชียล ลูกพะยูนมาเรียม หลับคาอกหลังกินนมอิ่ม

วันนี้ ( 10 มิ.ย.2562) นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จ.ตรัง รายงานว่าวันนี้เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ร่วมกับสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวัง และอนุบาลลูกพะยูน น้องมาเรียม บริเวณเขาบาตู โดยได้ป้อนนม จำนวน 1,380 มิลลิลิตร หญ้าทะเล พร้อมทั้งได้พายเรือ แม่ส้ม พามาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย

ทั้งนี้จากการชั่งน้ำหนัก ลูกพะยูนมาเรียมมีน้ำหนัก 29.20 กิโลกรัม ความยาว 1.20 เมตร รอบตัว 74 เซนติเมตร สุขภาพแข็งแรง มาเรียมอายุประมาณ 6-7 เดือน น้องเลยน่ารักขี้อ้อนแบบเด็กน้อย

ซึ่งเจ้าหน้าที่นำคลิปหลังจากป้อนนม ป้อนหญ้าทะเลเสร็จแล้ว ลูกพะยูนคลอเคลียไม่ห่างและยังทำท่าหลับเหมือนเด็กน้อยในอ้อมกอดของแม่ และว่ายเล่นไปมา


คลิ๊กชมคลิป
vvvvvvvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvv
vvv
v



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังนำคลิปขณะที่พายเรือแม่ส้ม ซึ่งระบุว่า ว่ายน้ำกับแม่ส้ม!!! กิจวัตรประจำวันของมาเรียมคือหลังจากกินนมแล้ว จะต้องออกว่ายน้ำกับแม่ส้ม มาเรียมก็จะว่ายน้ำตามแม่ส้ม คลอเคลียอยู่ข้างๆแม่ส้มบ้าง ใต้ท้องแม่ส้มบ้าง หลังแม่ส้มบ้าง ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ทั้งนี้เพื่อให้ระบบย่อยของมาเรียมทำงานได้ดี

 



คลิ๊กชมคลิป
vvvvvvvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์