แฉ! พระติดสินบนนักข่าว แลกปิดข่าวดีลทัวร์จีน


แฉ! พระติดสินบนนักข่าว แลกปิดข่าวดีลทัวร์จีน

ยังมีความคืบหน้าประเด็นที่นักท่องเที่ยวชาวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และถูกบริษัททัวร์ หรือไกด์ พาไปวัด และต้องเช่าพระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลังต่างๆ ในราคาแพงเกินจริง โดยทัวร์จีนมี "ดีลธุรกิจ" กับวัดหลายแห่งในจังหวัดชลบุรี

เราได้ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจเรื่องนี้ พบว่าวัดเหล่านี้ มักไม่มีคนไทยเข้าไปไหว้พระทำบุญ พื้นที่ภายในวัดถูกแบ่งแยกอย่างชัดเจน ภายในวัดยังมีห้องลับที่ไม่อนุญาตให้คนไทยเข้าไป ห้องนั้นคือเป็นห้องที่มีไว้ให้เช่าพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง เมื่อทีมข่าวของเราได้ลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้ และพยายามเข้าไปขอข้อมูลอีกด้านจากพระสงฆ์ พระรูปนี้พยายามติดสินบนให้กับผู้สื่อข่าวของเราด้วย โดยพระรูปได้พูดกับทางผู้สื่อข่าวว่า...

"อาตมาให้สองหมื่น โยมไม่ถ่ายวัดอาตมาได้ไหม ไม่ถ่ายวัดอาตมา"

นี่เป็นคำพูดที่พระสงฆ์รูปหนึ่งในจังหวัดชลบุรี พยายามติดสินบนผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีของเราเพื่อแลกกับการไม่ทำข่าวขบวนการทัวร์ศูนย์เหรียญที่นำนักท่องเที่ยวชาวจีนมาท่องเที่ยวภายในวัด

 



พระสงฆ์รูปนี้อธิบายว่าไม่อยากให้เรื่องนี้แพร่กระจายออกไปเหมือนวัดเขาไม้แก้วที่ถูกตรวจสอบ แม้เรื่องนี้กฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ แต่ก็ไม่อยากให้วัดได้รับผลกระทบและถูกตรวจสอบเช่นกัน

พระรูปนี้ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า วัดทำธุรกิจในลักษณะนี้มานาน 2 ปีแล้ว ทำให้ทางวัดได้รับรายได้เกือบ 1 ล้านบาทต่อเดือนเพื่อมาพัฒนาวัด โดยได้จากส่วนของค่าเช่าพื้นที่จำนวน 50,000 บาท และค่าดอกไม้ ธูปเทียน ราว 8 แสนบาท

เส้นทางการประกอบธุรกิจนี้ / พระลูกวัดยังเล่าเพิ่มเติมว่า ทางวัดจะได้รับการประสานจากบริษัททัวร์จีนเพื่อจะนำนักท่องเที่ยวมาลงทัวร์ที่วัด / แต่ละบริษัททัวร์ก็จะพานักท่องเที่ยวลงทัวร์หลายๆ วัดตามที่บริษัทได้ทำข้อตกลงกันไว้ โดยทำสัญญากัน 3 ปี และแบ่งเขตพื้นที่การใช้วัดอย่างชัดเจน จากนั้นทางวัดก็จะต้องทำหนังสือขออนุญาตให้ใช้พื้นที่จากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มหาเถรสมาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งพระวัดนี้ยืนยันว่า ทางวัดทำเอกสารขออนุญาตถูกต้อง ส่วนความพยายามในการควบคุมการทำธุรกิจทัวร์ศูนย์เหรียญภายในวัด ก็พยายามเข้าไปดูแลเรื่องการปิดป้ายราคาให้ถูกต้อง


คลิ๊กชมคลิป
vvvvvvvvvvv
vvvvvvvvv
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์