ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!


 ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!

จากเหตุการณ์น้ำท่วมหนัก ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะชาวจ.อุบลราชธานี ที่ตอนนี้กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก และ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ได้อัดคลิป โอดหนัก เตรียมหอบเงินส่วนตัว 1 ล้านเข้าไปช่วยเหลือ ล่าสุดรายการโหนกระแส โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู



27 ล้านจริงมั้ย?
"จริงครับ ผมไม่นึกไม่ฝันว่าจะมีพี่น้องประชาชนที่จะร่วมทำบุญไม่ถึงสองวันเองนะครับ ตอนนี้ยอดมา 27 ล้านกว่าแล้วครับ"

พี่ประกาศวันไหน?
"วันเสาร์ตอน 15.00 น. ทางหน้าแฟนเพจเท่านั้นเอง เลขที่บัญชีเดียวเองครับ"

พี่หยิบของพี่อีกล้าน?
"เงินผม 1 ล้าน ตอนนี้ก็รวมแล้ว 28 ล้านกว่า ผมว่าเลยเที่ยงน่าจะถึง 30 ล้าน"

เงินจำนวนนี้จะให้ชาวบ้านยังไง?
"ผมไปบ่นกับธนาคาร จะเอาเงินสดไปให้พี่น้อง ตอนแรกจะให้ครอบครัวละ 1 พัน แต่ตอนนี้เงินเข้ามามาก กะว่าจะให้ครอบครัวละ 2 พัน"

08.30 น. เมื่อเช้านี้ ก่อนคุณบิณฑ์จะเดินทางไปอุบลฯ แวะธ.กสิกรไทยตรงข้ามช่อง 3 ตอนแรกจะไปเบิก 5 ล้าน ปรากฏว่าธนาคารเพิ่งเปิด เงินยังมาไม่ถึง?
"ได้ก่อน 2 ล้าน สนามบินสุวรรณภูมิที่ผมจะไปขึ้นเครื่อง ทางนั้นก็เตรียมไว้ให้อีก 3 ล้าน"

ใจจริงตอนแรกคิดว่าจะให้ครอบครัวละหนึ่งพัน พอเงินเข้ามาเยอะ?
"ก็ให้ 2 พัน เพราะผมเช็คดูแล้วครอบครัวผู้เสียหาย 12,500 กว่าครอบครัว ถ้าครอบครัวละ 1 พัน มันก็ตกเป็นเงิน 12 ล้านกว่าเกือบ 13 ล้าน ตอนแรกผมกะว่าเข้ามาสัก 5-6 ล้าน แต่ปรากฏว่าเข้ามาถล่มทลาย ก็เลยให้ครอบครัวละ 2 พัน เป็น 20 กว่าล้าน ประมาณ 24 ล้าน"

 ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!


หลังเที่ยงมั่นใจ 30 ล้านแน่?
"ผมว่า ยิ่งโหนกระแสออกนี่เกิน 30 ล้านแน่ๆ (หัวเราะ) ทั้งหมดผมจะให้ดูด้วยความบริสุทธิ์ใจ แม้แต่บาทเดียว ผมจะเข้าพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดให้แก่พี่น้องจ.อุบลฯ ที่ถูกน้ำท่วม"

พี่บิณฑ์ลงพื้นที่ตั้งแต่วันแรกๆ วันที่ 7 ก.ย. ตั้งแต่วันนั้นที่เห็นตึกสองชั้นฝั่งวาริญฯ น้ำท่วมจะถึงชั้นสอง ปัจจุบันนี้เป็นยังไง?
"ขึ้นขอบหน้าต่าง โคกที่เราไป ที่เป็นเนินดิน มีคนอยู่ ตอนนี้อยู่ไม่ได้แล้ว ต้องอพยพไปอยู่ข้างนอกบางส่วน ตอนนี้น้ำลดบางส่วนเหมือนกันแต่ไม่ได้ลดมาก ตอนนี้เขาเอาทุ่นแรงดันน้ำผลักน้ำออกไป"

มีพวกผักตบชวาติดอยู่ ต้องมีคนตรวจตรานำเรือล่องไปกลางน้ำมูล ขณะน้ำเชี่ยว แล้วขึ้นไปบนทุ่น เอาเศษสวะพวกนี้ออกไป ตอนนี้มีประมาณ 120 เครื่องพอมั้ย?
"ไม่พอ ถ้าจะให้ปริมาณน้ำลงเร็ว ให้ได้เห็นว่าช่วยเขาจริง ก็น่าจะอัดให้เต็มที่มากกว่านี้ ผมว่าสิ้นเดือนนี้เต็มที่น่าจะลดเป็นเมตร"

ตอนนี้จากระดับพื้นดินที่เราเหยียบ ไปถึงยอดที่ท่วมประมาณกี่เมตร?
"3 เมตรกว่า ตอนเราพายเรือไปเสาไฟฟ้าก็ 5.5 เมตร ตอนนี้เหลือไม่เท่าไหร่ วันนี้ลดบ้าง ผมเห็นรอยค้างอยู่อาจลงมาประมาณคืบ ถ้าฝนไม่ตกซ้ำ เพราะตอนผมมา โหย ฝนตกซ้ำ 4-5 ชม. คนอยู่ในเต็นท์ยังนอนไม่ได้ น้ำไหลเข้านั่งสั่นกันเลย เป็นภาพที่สงสาร เขามาเจอสภาพแบบนี้ ตอนนั้นน้ำมาตอนฝนตก ตอนตีสอง เขาก็ทำอะไรไม่ได้ นอนไม่ได้"

 ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!


บริเวณแถวนั้นแทบหาพื้นที่คนอยู่ไม่ได้ ฝั่งวารินฯ ท่วมร้อยเปอร์เซ็นต์ จุดคนอยู่ได้คือจุดอพยพที่ทางการเตรียมไว้ให้กับสองบนสะพานที่ชาวบ้านไปจับจอง ใช้เชือกกั้นๆ ไว้เพื่อจับจอง หลังจากนั้นบางคนไปอยู่เองไม่พึ่งทางการก็ต้องไปหยิบยืมเงินมาซื้อหลังคา พวกผ้าใบมาติดบ้าง แต่ดึกๆ ฝนตกลงมา พายุเข้า ก็อยู่ไม่ได้?
"ใช่ครับ บางคนคิดว่าน้ำไม่ขึ้นไปจองด้านหน้า ปรากฏน้ำขึ้นมาก็ขยับไปหมด แล้วไปอีกไกลๆ เพราะไม่มีพื้นที่ ชาวบ้านหลายคนบอกว่าบางครั้งย้ายไปอยู่ไกลๆ ต้องไปอยู่ในเมือง อาจต้องไปอยู่ตามศูนย์ประชุม แต่ชาวบ้านก็ต้องห่วง ก็ขอดูบ้านหน่อยว่าเป็นยังไง แม้จะมิดบ้านก็ต้องขอดูหน่อย บางคนเอามอเตอร์ไซค์ก็เอาเชือกแขวนไว้ เขาจะไปทำสัญลักษณ์เอาไว้เลย"

เอามอเตอร์ไซค์แขวนต้นไม้ก็มี?
"ใช่ หนีน้ำ แต่ปีนี้น้ำขึ้นเร็วมาก"

ปีผ่านๆ มาอาจท่วมหนักแต่น้ำมาเรื่อยๆ อันนี้ตื่นมาตีสองน้ำถึงเข่าแล้ว?
"มันไม่ทัน บางคนต้องออกมาพร้อมสิ่งของจำเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอำนวยความสะดวกก็จมหมดเลย"

 ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!


ล่าสุดประเด็นดรามา พี่อัดคลิปร้องไห้ แชร์เป็นล้าน?

"ผมไม่ได้คิดว่าการพูดของผมจะเป็นน้ำตาจระเข้ (หัวเราะ) คือผมก็พูดไปตามที่ผมได้ประสบมากับชาวบ้าน ตอนที่ผมไป ผมมีเงินไม่มาก ประมาณ 2 แสนกว่าบาท ก็ซื้ออาหารสุนัข ซื้อข้าวของที่จำเป็นแต่ละวัน ค่าน้ำมัน ดูแลทั้งหมด เจอคนแก่ คนป่วย ก็ให้คนละพันสองพัน ให้ข้าวสารอาหารแห้งก็ธรรมดา แต่พอให้สตางค์เขาแทบจะลงกราบ เพราะเขาไม่มีเงินกัน ผมก็คิดว่าถ้ามัวแต่แจกข้าวสารอาหาร ชั่วโมงนี้เขาต้องการเงิน เพื่อไปซื้อของที่จำเป็น เราก็คิดว่าผมจะกลับมากรุงเทพฯ เบิกเงินส่วนตัวของผม แล้วเอาเงินนี้ไปแจกตามครอบครัวต่างๆ ตอนไปดูหมู่บ้านนึงมี 100-300 ครอบครัว ถ้าคนละหนึ่งพัน ผมได้ประมาณพันครอบครัว ล้านนึงผมว่าไปได้ ผมก็เลยบอกว่าผมอยากกลับมาเบิกเงิน เห็นความเดือดร้อนเป็นยังไง แม้แต่เขาอยากกินกาแฟกระป๋อง 20 กว่าบาท เขายังไม่มีเงินซื้อเลย คนนึงที่ผมไปช่วย เขาให้ไปช่วยจับหมูสามตัวสุดท้าย ขุดสระเลี้ยงปลา เราจับได้สองตัว เขานั่งเหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก บอกว่าไม่มีอะไรเหลือแล้วเหลือแต่หมูสองตัว ผมรู้ว่าตั้งแต่เช้าเขาไม่ได้กินข้าว จังหวะชาวบ้านเขาเอาข้าวเหนียวส้มตำมาเลี้ยงทีมงานผมก็ไปจกข้าวเหนียวซึ่งร้อนมาก แล้วเดินเอาไปให้เขา เขามองเห็นข้าวเหนียวก็กินเลย ข้าวเหนียวเปล่าๆ เลยนะ มีคนเดินถือลูกชิ้นมาก็เอาไปให้เขาสองไม้ เขาไม่มีเงินซื้ออะไรกินเลย ผมก็เลยบอกว่าผมจะเอาเงินไปช่วย ใครจะช่วยผมก็ได้นะ ทำบุญกับผมคนละ 20-50 บาท ผมช่วยคนแก่ที่ถูกทอดทิ้ง นอนกับอึกับฉี่มาหลายปี ผมก็มาลงคลิปนี้ว่าวันจันทร์ผมจะไปอุบลฯ อีก เงินผม 1 ล้าน ถ้ารวมกันจะช่วยได้อีกเยอะ"

 ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!


ตอนแรกคิดว่าได้เท่าไหร่?
"เต็มที่คือ 5 ล้าน"

เคยได้มากกว่านี้มั้ย?
"เคยได้มากกว่านี้ ตอนนั้นผมไปไถ่ชีวิตโคกระบือ ตอนนั้นขาด 3 แสนแต่ได้ 10 ล้าน"

หมายเลขบัญชี 0541226540 ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จะปิดเมื่อไหร่?
"ก็ยังไม่ปิดหรอกครับ เพราะหลังน้ำลดต้องมีการฟื้นฟูเยอะ ผมคิดว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าสำคัญมาก ถ้ามีเงินเข้ามามากพอ จะซื้อพัดลม หม้อหุงข้าวให้ชาวบ้านที่ไม่เหลืออะไรเลย กะว่าจะช่วยเหลือตลอด หลังน้ำลดต้องเข้าไปฟื้นฟูจิตใจให้เขาสบายใจด้วย"

สิ่งที่เกิดขึ้น ผมเจอครอบครัวนึง ที่บ้านเก็บของเก่าขาย อยู่กันสองครอบครัว มีลูกร่วมกันเด็กเล็ก 6 คน พี่น้องอยู่ด้วยกัน 15 คน ไม่มีเงินติดตัวเลย ญาติๆ เขาเองมีอยู่สี่พัน ใช้ 15 คน วันนั้นเขาบอกว่าไม่มีนมให้ลูกกิน ก็ถามว่าไม่ทำงานเหรอ เขาบอกว่าทำไม่ได้เพราะเก็บของเก่า ส่วนของก็ทิ้งไว้อยู่ในน้ำหมดแล้ว เก็บไม่ทัน ผมให้เงินแกไป 3 พัน เขาดีใจมาก เขาเอาเงินไปซื้อนมให้ลูก?
"คนแถวนั้นอาชีพเขาหาเช้ากินค่ำ รับจ้างรายวัน น้ำท่วม 10 วัน เขาไม่สามารถไปรับจ้างที่ไหนได้ เงินที่หามาก็ใช้ไปแต่ละวัน นี่คือปัญหา เขาไม่มีจริงๆ"

สิ่งหนึ่งที่หลายคนกำลังสงสัย เกิดการแซะขึ้น ?
"อย่าเรียกว่าแซะเลย เรียกว่าสะกิดดีกว่า "

ไปพูดถึงเรื่องการช็อป?
"ระหว่างนั้นพูดมันจุก มันพูดอะไรไม่ออก แล้วนึกถึงสิ่งที่รัฐบาลให้เงินเยียวยาหรือเงินอะไรไม่ทราบ ให้ไปช็อปปิ้งคนละพันบาทช่วยเศรษฐกิจ ผมก็คิดว่าคนละพันเนี่ย เอามาช่วยชาวบ้านที่จ.อุบลมั้ย แค่นั้นเอง ผมไม่ได้อะไรเลย นี่ไม่เรียกว่าแซะ เขาเรียกว่าสะกิด แต่คนไปผูกเรื่องมากมาย ก็ไม่เกี่ยวกับผมแล้ว ผมไม่ได้ไปต่อว่าต่อขาน แค่จ่ายเงินค่าช้อปปิ้งคนละพัน เอามาช่วยคนอุบลฯ ดีกว่า แค่นั้นเอง"

 ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!

 

ฝั่งรัฐบาลมีการประกาศว่าจะมีการเยียวยาผู้ประสบภัย ไม่ทอดทิ้งแน่นอน?
"น่าจะเป็นช่วงหลังน้ำลดแล้ว แต่ตอนนี้ก็ต้องเยียวยาเบื้องต้นก่อน ปัจจัยเรื่องเงินที่เขาต้องการ ฟื้นฟูก็ฟื้นฟู แต่ ณ ตอนนี้ที่เกิดขึ้น เขาต้องอยู่เป็นเดือน ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป แค่นั้นแหละ ที่อยู่ในถุงยังชีพ คิดว่าจะกินปลากระป๋องทุกวันมั้ย 7 วันก็เต็มที่ แต่เขาต้องอยู่เป็นเดือน ต้องมีอะไรเข้าไปช่วยเขาให้รู้สึกว่าเปลี่ยนแปลงบ้าง"

ข้าวสารอาหารแห้งปัจจุบันพอมั้ย?
"ถ้าถามมุมมองผมน่าจะพอ แต่ถ้าระยะยาวอาจต้องการ ณ ตอนนี้การให้เครื่องอุปโภคบริโภคเข้าไปเขาก็เอาเข้าบ้านไม่ได้ เขาก็เอามากองตามศูนย์ต่างๆ คนอยู่ในบ้านก็มี ที่ไม่ออกมา เขาสามารถเอาตรงนี้ไปทำกิน แต่ระบบไฟฟ้าก็ไม่มี ก็ต้องใช้เตาถ่าน ถ้าเอาไปอีกน่าจะเป็นเครื่องดื่ม น้ำดื่มสำคัญมาก"

สิงห์มาช่วย ช่อง 3 เป็นตัน?
"น้ำดื่มสำคัญมาก เสื้อผ้า ผ้าอนามัย พวกของใช้ที่จำเป็น"

คนบริจาคเสื้อผ้ามือสองเต็มเลย?
"ผมขอร้องนิดนึง เสื้อผ้ามือสองค่อนข้างลำบากเพราะต้องไปคัด ถ้าเป็นเสื้อผ้าใหม่มันได้เลย จะดีกว่า ถ้าเอาเสื้อผ้าขอเป็นเสื้อผ้าใหม่ ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสระผม เพราะเขาไม่มีเงินซื้อ ในถุงยังชีพไม่มี ยาสระผม สบู่ ทำความสะอาด"

สุขาเคลื่อนที่มาหรือยัง?
"เริ่มมาแล้ว แต่น้อยอยู่ ตอนนี้เริ่มเข้าแล้ว ก็สำคัญมาก ส้วมสำเร็จรูป ถ้าเป็นกระโจมหน่อยก็ดีเลย เพราะมีผู้หญิงอยู่เยอะ นมเด็กก็ยังขาด ก็สำคัญ อะไรที่ในถุงบริจาคไม่มีผมว่าสำคัญหมด"

จากการประมาณ เท่าที่เห็นเหตุการณ์วันแรกจนตอนนี้ คาดว่าน้ำจะลดเมื่อไหร่?
"ผมว่าถ้าจะลดให้ปกติ น่าจะกลางเดือน ต.ค. แต่สิ้นเดือนนี้อาจจะลดสักเมตรสองเมตรแต่ไม่เข้าปกตินะครับ เพราะประมาณขาอยู่ ตอนนี้ลดบ้างแล้ว ประมาณสัก 50 เซ็นฯ เต็มที่"

อยากพูดอะไร?
"ก่อนอื่นกราบขอบพระคุณพี่น้องที่ช่วยเหลือ เชื่อมั่นผมได้ทุกบาททุกสตางค์ ในบัญชีผม ผมเอาไปช่วยพี่น้องทุกครัวเรือนที่เดือดร้อน หลังน้ำลดก็ต้องฟื้นฟู ก็ขอบคุณและช่วยเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวอุบลฯ ผมไปดูมีคนบริจาค 10 บาท ผมซึ้งใจมากนะ พอรวมแล้วเป็นแรงใจส่งให้พี่น้องอุบลฯ ปกติน้ำท่วมที่ไหนจะเปิดศูนย์รับบริจาคแต่ทำไมปีนี้ไม่มี ผมก็งง อย่างน้อยเปิดโทรศัพท์รับบริจาค 100-200 ล้าน ต้องมี แต่นี่ไม่มี ผมสงสัยมาก"


 ยังไม่ปิดบัญชี! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อึ้ง! ยอดบริจาคพุ่งทะลุ 100 ล้าน ยัน! ไม่ได้แซะรัฐบาล แค่สะกิด!

คลิกชมคลิป
vvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์