ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง

จากกรณีคลิปที่หลุดในโลกออนไลน์ เป็นหนุ่มคนหนึ่งกระโดดใส่รถ มีการโพสต์ว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพ กระโดดใส่รถหวังเรียกเงิน ต่อมาหนุ่มคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ ทำไมต้องเรียกร้องเงินในเมื่อมีเงินเยอะกว่า และหากไม่ลบคลิปจะดำเนินการตามกฎหมาย รายการโหนกระแส โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณเอ" (นามสมมติ) ซึ่งขอชี้แจงทุกประเด็น




เหตุเกิดที่จังหวัดอะไร?
เอ : "สะบุรีครับ ผมมีปัญหากับครอบครัวแล้วดื่มทั้งวัน จำอะไรไม่ได้แล้ว ผมแต่งงานแล้ว และมีปัญหาทะเลาะกัน ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ดีกัน"

เลิกราหรือยังอยู่กัน?
เอ : "เมื่อวานยังไปง้ออยู่ แต่ไม่เจอตัวก็เลยกลับมา ติดต่อแฟนไม่ได้ก็ดื่มทั้งวัน ตรงนั้นเป็นร้านค้าธรรมดา เป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด ร้านนั้นเป็นร้านพี่สนิท ไประบายและดื่มด้วย"

เรามีผู้หญิงคนอื่น?
เอ : "ไม่มีๆ ทะเลาะกันเรื่องส่วนตัว ผมก็นั่งดื่มและระบาย เหตุการณ์ในคลิป ผมข้ามไปฉี่"

ร้านที่นั่งไม่มีห้องน้ำเหรอ?
เอ : "มีแต่เข้าไปลึกเลย เลยข้ามถนน ฝั่งโน้นจะโล่ง ถนนเป็นสองเลน ไม่กว้างเท่าไหร่ ผมไม่ใช่คนสระบุรี แต่ไปทำงานที่นั่น"

คุณเดินข้ามไป?
เอ : "ผมเห็นรถแล้ว ไม่คิดว่าเขาจะมาไวขนาดนี้ ผมว่าเขามาไวนะ แต่โชคดีของผมที่เขาเบรกทัน แล้วความตกใจของผม ดูในคลิปได้เลยครับ ผมกลัวโดนชน"

แต่โดดเข้าไปนะ?
เอ : "พูดตรงๆ ผมไม่ได้มีเจตนาเลยนะ ตอนลุกขึ้นมาผมขอโทษน้องเขานะ และจะให้ชดใช้ค่าเสียหายตรงไหนมั้ย น้องบอกไม่เป็นไร เขามีกล้อง เขาเบรกไม่ได้ชนผม ผมตกใจก็เลยกระโดด รถเขาจอดกับที่แล้ว ผมตกใจมาก นาทีนั้นผมเมา ไม่รู้จะไปตรงไหนแล้ว"


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง


หมาจะมาซ้ำคุณด้วยนะ?
เอ : "หมาบ้านผมเอง "

เขาบอกคุณไปขอเงินเขา?
เอ : "ไม่ครับ ผมบอกเขาด้วยซ้ำ ว่าน้องรถเสียหายอะไรมั้ย ขอโทษด้วยนะ ไม่ได้มีเจตนาอะไร แล้วน้องเขาเป็นคนบอกเองว่าไม่ต้อง แล้วก็ขับรถไป ไม่ได้โวยวาย"

ทำไมข่าวว่าคุณไปเรียกเงินเขา?
เอ : "ไม่มีเลยครับ ผมดูข่าวอยู่ ไม่รู้ใครพูดว่าผมไปเรียกเงินเขา ผมมีพยานในเหตุการณ์ ถ้าผมเอ่ยปากขอเงินน้องเรียกค่าเสียหายผมยอมรับนะ"

ตอนข้ามถนนเมาหนัก?
เอ : "ถูกต้องครับ"

คุณจำความได้เหรอว่าไปขอโทษเขา หรือเมาแล้วหลุดปากไปหรือเปล่า?
เอ : "ไม่ได้หลุดปากนะ ผมตั้งใจขอโทษเขาเลยนะ ถ้าติดต่อน้องเขาได้ก็ถามได้ว่าผมขอโทษน้องเขามั้ย น้องเขาไม่ได้เอาเรื่อง บอกไม่มีอะไรแล้วพี่ ก็บอกว่าพี่มีปัญหานิดหน่อย ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้เจตนา"

ข่าวที่บอกว่าเรียกเงินมาจากไหน?
เอ : "ผมไม่ทราบเหมือนกัน"


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง

 

เขาโพสต์ว่าตัวคุณจงใจกระโดดใส่รถเขา เพื่อเรียกเงินเขา?
เอ : "ผมไม่ได้อ่าน ผมมัวแต่ทำงาน เพื่อนส่งมาให้ดู ก็รู้สึกว่าเลยเถิดไปหรือเปล่า"

คุณออกมาสวนว่ามีเงินมากกว่าเขา?
เอ : "ถูกต้องครับ เพราะในโซเชียลเขาประณาม ด่าผมทั้งนั้นว่าเงินไม่พอใช่มั้ย ถ้าไม่พอมาเอากับผมนี่ เขาบอกให้ไปโดดใส่รถสิบล้อ ผมบอกว่าผมต้องขอโทษจริงๆ เรื่องผิดเต็มๆ ผมยอมรับผิด แต่ผมไม่เข้าใจว่าเขาเอาไปลง ผมเละหมดแล้วนะ กลายเป็นมิจฉาชีพ"

ต่อไปคนเอามีดมาขู่คุณ คุณโดดใส่มีดทำไง?
เอ : "ผมก็ไม่รู้ ตอนนั้นสมองผมไม่ได้เต็มร้อย"

ที่คุณบอกว่ามีเงินมากกว่า เอาอะไรไปวัด?
เอ : "ผมก็ไม่รู้ เห็นในเพจบอกว่าผมต้องการเงินเขา จะเอาแต่ความคิดของคุณได้ไง"

สวนคนในเพจ ไม่ได้สวนน้อง?
เอ : "ใช่ ถ้าเจอน้องเขาผมจะขอโทษน้องเขาด้วย ผมขอโทษน้องเขาไปแล้ว ผมไม่รู้ว่าจะมาเจอในโลกโซเชียลอีก"


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง


น้องลบคลิป เพราะคุณบอกจะแจ้งความ?
เอ : "ในข้อความเขามีแต่รุมด่าผม ไม่ฟังว่าเป็นเรื่องจริงหรืออะไร ตอนนี้ผมเสียใจเรื่องเมียมาเยอะแล้ว มาโดนเรื่องนี้อีก อย่าให้ผมแย่ไปกว่านี้อีกเลยครับ

ตอนแรกคุณไม่อยากมา ทำไมมา?
เอ : "มันโดนกดดันมาเยอะแล้ว มีตร.เข้าไปหาผม"

คุณอยากให้เห็นว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ?
เอ : "ใช่ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ผมยอมรับว่าผมผิดเพราะเมาจริงๆ อันนี้เป็นความโชคดีของผมที่น้องเขาสติ แล้วจอด ผมลุกขึ้นมาก็ขอโทษน้องเขา ถ้าผมเรียกเงินน้องเขาต้องอะไรมากกว่านี้ ทำไมขับรถไปเลย"

ชาวบ้านบอกคุณเจตนาจะฆ่าตัวตาย?
เอ : "เรื่องฆ่าตัวตายเป็นอารมณ์ชั่ววูบของผม เคยมีจะกระโดดตึก แต่ทุกวันนี้ผมทำแต่งาน ให้ไม่คิดเรื่องนี้"


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง

 

เหตุการณ์ที่คุณกำลังเดินข้ามถนน ไม่ได้ฆ่าตัวตาย?
เอ : "ไม่ใช่ ผมจะข้ามไปฉี่ ไม่ได้จะฆ่าตัวตาย ผมก็แค่บ่น พอแอลกอฮอล์เข้าร่างกาย ก็คิดฟุ้งซ่านในสมอง ไม่คิดจะฆ่าตัวตายแล้ว"

ซึมเศร้ามั้ย?
เอ : "ผมก็ไม่รู้"

ทนายเจมส์ นิติธร แบบนี้เข้าข่ายอะไรมั้ย?
ทนาย : "สมัยก่อนเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในเมืองนอกเยอะมาก และเรียกร้องเงิน ในเมืองไทยก็มีแบบนี้ ภาพที่เกิดกับพี่เขาเลยส่งผลให้คนคิดไปได้ว่าเป็นมิจฉาชีพหรือเปล่า ต้องดูก่อนในอันดับแรก ถ้าเจตนากระโดดใส่รถเขา นั่นคือทำให้ทรัพย์สินเสียหาย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ สองถ้าเรียกร้องเงินกันโดยที่คุณไม่มีสิทธิ์เรียกร้องเงินเขา ทำให้เขากลัว มีความเสียหายชีวิตทรัพย์สินและเสรีภาพ ก็เข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ แต่ถ้าประมาทก็อีกเรื่องนึง ว่ากันไปทางแพ่ง"

เขาจะแจ้งความคนโพสต์ ทำได้มั้ย?
ทนาย : "กรณีที่มีความเสียหายเกิดขึ้น มีความผิดข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา เพราะการโพสต์ ถ้าโพสต์เพื่อเรียกร้อง หรือต้องการหาผู้เสียหายรายอื่นๆ มาประกอบความเสียหายตัวเอง หรือข้อกล่าวหาของตัวัเองทำได้ แต่ถ้าโพสต์เรียกแขกมาด่าเขาทำไม่ได้เลย อันนี้เรียกหมิ่นประมาท ต้องดูเจตนาในการโพสต์ ว่าโพสต์เพื่ออะไร"


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง

 

คุณเอต้องการให้คนขับแสดงตัว?
เอ : "อยากให้เขาแสดงตัวมาช่วยผมหน่อย อย่าให้ผมโดนคนเดียว คำขอโทษของผมน้องเขารับรู้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้ทุกคนประณามผมว่าเป็นมิจฉาชีพ ต้องการเงิน มันต้องการเงินเพื่ออะไร ถ้าเรียกเงินต้องเรียกคืนนั้น เคลียร์คืนนั้น อยากให้เขาออกมาบอกว่าผมเรียกเงินหรือเปล่า"

เหตุการณ์หลังน้องเดินมาหน้ารถ แล้วเป็นยังไงต่อ?
เอ : "ผมบอกว่าขอโทษ ผมไม่ไหวจริงๆ น้องเขาบอกไม่เป็นไร มีกล้องหน้ารถอยู่ แล้วเขาก็ขับรถไป ผมก็ไปฉี่ตรงนั้นแหละ และกลับไปดื่มต่อ"

แขนคุณเป็นอะไร?
เอ : "เป็นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ไม่เกี่ยวกับโดดใส่รถ เฮิร์ต ยอมรับ"

เขาบอกการกระทำแบบนี้ เมาแล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อน เขาอาจติดคุกได้ ?
เอ : "อันนี้ต้องขอโทษจริงๆ ผมยอมรับผิดทุกอย่าง แต่เหตุการณ์วินาทีนั้น สมองผมไม่ร้อยเปอร์เซ้นต์ แต่ไม่ได้มีเจตนาทำแบบที่เขาคิด ส่วนผิดผมก็ยอมรับผิด ผมก็อยากให้ออกมาช่วยผมหน่อย ผมไม่ได้ไประรานอะไรเขาเลย"

ที่บ้าน ครอบครัว บริษัทเป็นไง?
เอ : "เละมากครับ"

เลิกเหล้ามั้ย?
เอ : "เข็ดแล้ว พอ มีนิดหน่อย แต่ขนาดนี้คงไม่เอาแล้ว ผมเข็ดแล้ว"


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง

 

กรณีโซเชียลไม่ค่อยแฮปปี้กับคุณที่พูดว่ามีเงินมากกว่า?
เอ : "ก็ขอโทษครับ มันเป็นนิสัยคนเมา ผมพูดแรงไปก็ขอโทษ ผมอ่านโดนคอมเมนต์แต่ละคำ ผมไม่ดีเลย ทำไมไม่ฟังผมบ้าง ในเพจน้องเขา ผมเข้าไปบอกเลยว่าผมเองที่เป็นคนในคลิป ผมต้องขอโทษด้วย และให้เบอร์โทรไปด้วย เขาก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมา"

เขาาลบคลิปไปแล้ว จบมั้ย?
ทนาย : "กรณีการกระทำความผิดที่ครบองค์ประกอบ ต่อให้ลบไปก็เป็นความผิดอยู่ ก็อยู่ที่พี่เขา เพราะคดีหมิ่นประมาทยอมความได้ อยู่ที่พี่เขาจะดำเนินคดีหรือเปล่าแค่นั้นเอง"

จะดำเนินการต่อมั้ย?
เอ : "ให้มันจบไป ที่ผมมาออกรายการ อยากให้สังคมรู้ว่าผมไม่ใช่อย่างนั้น ผมก็ทำงาน การกระทำ ภาพที่เห็น คำพูดต่างๆ ที่พูดไป อาจทำให้หลายคนมองว่าไม่ดี ไม่ถูกต้อง ผมยอมรับ ผมผิดหมดทุกอย่าง แต่ขออย่างเดียวเรื่องผมเป็นมิจฉาจชีพ ผมไม่ใช่ ตอนนี้ผมอายไปหมดแล้ว ทุกช่องโทรมาหาผม ก็ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าดังในเรื่องแบบนี้ผมไม่อยากดัง หลังจากนี้หยุดแล้ว ไม่ดื่มเหล้าแล้ว ง้อเมียอย่างเดียว ยังโทรหาอยู่เลยเมื่อเช้า เขาก็น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ดีเถอะ"
ทนาย : "ถ้าสมมติว่าเมา ความประมาทเกิดจากคนเมา รถไม่ต้องรับผิดชอบ แถมคุณต้องไปจ่ายค่าเสียหายทำให้รถเขาเสียหายด้วยนะ เผลอๆ ตายฟรี ทายาทที่เป็นลูกหลาน หรือพ่อแม่ต้องไปชดใช้ในส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เท่าที่มรดกพี่ตกทอดไปทางทายาท"


  ผมไม่ใช่มิจฉาชีพ! หนุ่มโดดใส่รถ เปิดใจ แค่เมาเลยข้ามไปฉี่เฉยๆ วอนคนโพสต์คลิปช่วยชี้แจง

คลิป
vvvvvvvvv
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์