เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)

จากกรณี "พ.ต.ท. สุรเดช อัฐเสนา" รองผกก. สภ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ก่อเหตุยิง "นายอภิชาติ พาโคกทม" เสี่ยเจ้าของโรงสีข้าวเสียชีวิตคารถ ขณะที่แม่และเมียนายอภิชาติ นั่งอยู่ในรถคันดังกล่าวด้วย โดยทั้งคู่มีข้อพิพาทกันเรื่องบ่อปลา ซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างนายอภิชาติทำท่าจะหยิบปืนมายิง ทำให้ยิงสวน เจตนาป้องกันตัว รายการโหนกระแส โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณจูเนียร์ อรุณวรรณ" ภรรยานายอภิชาติ หรือเฮียชาติ มาพร้อมทนายส่วนตัว


 

เหตุการณ์ที่เกิดวันนั้น?
จูเนียร์ : "ที่หลังบ้าน เป็นที่ของเฮียชาติทั้งหมด 54 ไร่ แล้วจะโอบพื้นที่ที่เขาอ้างว่าเป็นของเขา ของเขามีประมาณ 2 ไร่ ถ้าเฮียชาติไม่เปิดประตูให้เขา หรือไม่ทำถนนให้เข้ามา เขาจะเข้ามาไม่ได้ ที่เขาอ้างว่าเขาขุดบ่อปลาแต่ตรงนี้ไม่ใช่บ่อปลา มันเหมือนที่นาที่ไม่ได้ทำนาแล้วหญ้ามันขึ้น เมื่อน้ำท่วมร้อยเอ็ด ปลามันก็ไหลไป"
ที่ดินเอียชาติ เป็นเหมือนไข่ขาว ที่ดินตำรวจเหมือนไข่แดงอยู่ตรงกลาง เขาไม่มีทาง

เข้าทางออก ทางเฮียชาติเปิดที่ให้เขาเข้าออก ?
ทนาย : "ทำถนนให้เขาด้วย เพื่อให้มีทางเข้าออก"

เหมือนเป็นเพื่อนบ้านกัน ไม่น่ามีอะไร?
จูเนียร์ : "ปัญหาเรื่องนี้ เรื่องปลาอย่างเดียวเลย คือวันนั้นคนงานจะไปให้อาหารปลาปกติ ซึ่งปลาเฮียชาติเป็นคนเลี้ยงทั้งหมด ที่เขาบริเวณนั้นเขาขุดบ่อปลารอบที่ ที่เขาอ้างว่าเป็นที่ของเขา หลังจากนั้นน้ำท่วมมันก็ไหลไป วันนั้นคนงานให้อาหารปลาปกติ แล้วเขาเห็นคนมาจับปลา เขาก็แจ้งให้เฮียชาติทราบว่ามีคนงานมาจับปลานะ เฮียก็ให้คุณแม่ลงไปคุยกับตร.ให้"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)


ก่อนหน้าเรื่องปลา เคยทะเลาะกันมั้ย?
จูเนียร์ : "ไม่เคยค่ะ พอแม่ลงไปปุ๊บ แม่ก็กลับมาบอกว่าเขาบอกแม่ให้พาชาติไปคุย เรื่องนี้จะจบเลย ระหว่างที่คุยโทรศัพท์กับหนูว่าให้พาเฮียไปเลย เดี๋ยวจะไปคุย ระหว่างเดินลงไปจากบ้านหลังใหญ่ ก็โทรหาผู้ใหญ่ ผกก. พิสิษฐ์ ปรึกษาท่าน ท่านบอกว่าให้แจ้งความ และพาตร.ไปด้วยถ้าจะไปไกล่เกลี่ย เพราะไปเองมันจะอันตราย เพราะหนูเล่าให้เขาฟังว่าก่อนหน้านี้บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเจอกันแล้ว 1 ครั้ง ลูกสาวเขาพกปืนตลอด สารวัตรประสิทธิ์บอกว่าแกไม่ได้เข้าเวร แต่เดี๋ยวจะโทรแจ้งให้ ให้โทร 191 นะ เดี๋ยวจะให้สายตรวจมา หลังจากนั้นสายตรวจก็มา ตอนนั้นเราจะไปเจรจาแต่เรารอตำรวจก่อน เพราะเขามีปืน ก็ขับรถกันไป ในรถคันนั้น มีเฮียชาติ มีแม่ มีหนูอยู่ข้างหลัง"

ในรถกระบะคันนั้นที่ขับไปเป็นฟอร์ด ในรถมีใครนั่งอยู่?
จูเนียร์ : "มีหนู นั่งหลังคนขับ ข้างๆ มีแม่ โดยมีรถตร.ขับห่างจากเรา ตอนแรกขับห่าง 2 เมตร ช่วงหลังขับห่าง 5 เมตร แต่ก็ติดๆ กัน ขับตามไปคันเดียว"

เฮียชาตินำหน้า คุณนั่งในรถ ตร.ตามหลังมา บรรยากาศที่คุณถ่ายรูปมาคืออะไร?
จูเนียร์ : "หนูถ่ายรูปเพราะหนูบอกว่าเฮีย เห็นปืนมั้ย เขาถือปืนออกมานะ ก่อนที่หนูจะเห็นเขาถือปืนออกมา เขาอยู่หลังรถ ทำตะคุ่มๆ"

รถคันที่เห็นข้างหน้าคือรถผู้ก่อเหตุ และรถตร. ?
จูเนียร์ : "เขาเดินออกมาจากคันสีเขียว คันด้านหน้าน่าจะเป็นรถของกลุ่มเขา"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)


กระจกมองหลังที่ถายติดมา คือหน้า?
จูเนียร์ : "เฮียชาติ ก่อนถูกยิง"

ขับไปปุ๊บ เขาลงมากืถือปืนแล้ว?
จูเนียร์ : "ค่ะ เขาไปซุ่มอยู่หลังต้นไม้ ถือปืนรอยิงเฮียชาติ เขาเดินอ้อมมาไปซุ่มด้านซ้ายมือรถเขา หนูก็เลยพูดว่าเฮียจะไปอยู่เหรอ เขามีปืนนะ เฮียบอกว่าไม่เป็นไร เราพาตร.มาด้วย เฮียชาติจะพุ่งชนเขาไม่ได้ ต้องเลี้ยวโค้ง อ้อมรถเขา ระหว่างนั้นเฮียชาติก็เปิดกระจกลงและเปิดประตู บอกว่ามาคุยกัน คือที่เขาทำแบบนั้นเขาต้องการมาคุยจริงๆ พาแม่มาคุยด้วย เพราะคนที่ยิงบอกว่าให้แม่ไปเอาลูกชายมาคุย ถ้าเขาจะไปทำร้าย เขาจะลดกระจกให้รู้ทำไมว่าเอาแม่มาด้วย เฮียชาติเปิดประตูขาหย่อนยังไม่ถึงพื้น เขาก็ถือปืนลูกซองยาว เขาบอกมึงจะคุยเหี้..อะไร พร้อมกระชาก แล้วก็ยิงโดนแขน แม่ก็กอดเฮียชาติถามว่าจะยิงทำไม ไหนบอกให้พาลูกชายมาคุย ทำไมทำแบบนี้ หนูก็ร้อง"

แม่อ้อมมากอดเฮียชาติ?
จูเนียร์ : "เอามือโอบลูก เอาตัวมาบัง เขาก็ไม่หยุด หนูได้ยินโป้งที่ 2 เข้ามา เฮียชาติก็ทับแม่เลยหลังจากนั้นหนูก็เปิดประตูลงไป เขาก็กระชากครั้งที่สามอีก บอกว่าถ้ามึงไม่ตายก็ไม่จบ หนูก็เลยร้องขึ้นว่าหนูพาตร.มาด้วย ตอนนั้นหนูโทร 1669 แล้ว หนูก็วิ่งไปหาตร. วิ่งมาหลบหลังตร. ขณะที่เขาเดินไปแล้ว ลูกสาวเขาเก็บปืนแล้ว เขาถอดเสื้อกันกระสุนแล้ว ถอดแว่นถอดหมวกแล้วเรียบร้อย ท่ายิงก็พร้อม ย่อเข่าเลย ที่ตร.เดินไปคือเขาถอดออกแล้วเรียบร้อย"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)

 

ยิงนัดแรกโดนแขน แม่ร้องขอชีวิตอย่าทำเลย ไหนบอกแม่ว่าให้เรียกลูกชายมาคุยไง ลูกชายมาแล้ว พ.ต.ท.ไม่ยอมยิงซ้ำอีก?
จูเนียร์ : "แม่ขอชีวิตเขาแล้ว เขายังยิงซ้ำครั้งที่ 2"

ในวินาทีนั้น มีคนไปถ่ายตร.คนนั้นด้วย เขาบอกเสี่ยเอง เอื้อมมือเหมือนหยิบปืนไปยิงเขา เขาเลยป้องกันตัว?
จูเนียร์ : "ไม่ค่ะ ภาพมีชัดเจน เฮียชาติกำโทรศัพท์ตลอดเวลา ไม่มีทางเอามือไหนไปเอื้อม แม้แต่ตอนตายยังกำโทรศัพท์"

เฮียชาติเอาปืนไปด้วยมั้ย?
จูเนียร์ : "ในรถไม่มีปืนแน่นอนค่ะ เขาพูดว่ามีแต่ความจริงไม่มี"

ตร.บอกว่าเฮียชาติขับรถจะชนเขา เขาเลยป้องกันตัวเอง?
จูเนียร์ : "ไม่จริงค่ะ ก็ตามภาพเลย รถสองคันเขาจอดเรียงไว้แล้ว แล้วมีรถเขา ตัวเขาเดินออกมาจากรถ ถ้าพุ่งชนมันพุ่งไม่ได้ เราต้องขับไว้ในทางที่เขาวางไว้แล้ว"
ทนาย : "เขาวางไว้แล้ว บีบให้รถวิ่งเร็วไม่ได้ รถสองคันก็ของเขา"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)


เขาใส่เสื้อเกราะ หมวก แว่น มือซ้ายถือปืนยาว เตรียมมาพร้อม เห็นบอกมีเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นที่เป็นประเด็น เรื่องอะไร?
จูเนียร์ : "เรื่องปลานี่แหละค่ะ วันที่ 31 เขามาจับปลา แล้วเฮียชาติให้หนูลงไปคุยว่าคนอีสานด้วยกัน เราลงทุนเป็นล้านเพื่อเลี้ยงปลา เราต้องการให้เกิดรายได้ ปลาที่เขาไปจับมันไม่ใช่บ่อของเขา แต่เขาอ้างว่าเป็นของเขา"

มันอยู่ที่ใคร?
ทนาย : "เขาอ้างเป็นที่เขา แต่ลักษณะปลา เฮียชาติเขาเลี้ยงปลาล้อมรอบ แล้วทีนี้ร้อยเอ็ดน้ำท่วม ปลามันก็เลยไหลไปอยู่ที่เขาหรือไม่ไม่ทราบ พอจะจับปลาปุ๊บ เฮียชาติก็เจรจาว่าปลาเลี้ยงไว้ ขอได้มั้ยหรือแบ่งครึ่งได้มั้ย แต่เขาไม่ยอม เขาบอกปลาอยู่ที่เขา ประมาณนั้น"
จูเนียร์ : "วันนั้นที่คุย เขาก็มีเสื้อเกราะ มีปืน ลูกสาวก็ถือปืนข่มขู่จะฆ่าเรา เขาบอกเคยเรียนกฎหมายมามั้ย ปืนนี้ถูกต้องนะ ยิงใครก็ไม่ผิด พ่อเขาเป็นตำรวจ แล้วพ่อเขาตะโกนมาว่าถ้าพูดไม่รู้เรื่องก็ยิงมันเลย"
ทนาย : "วันเกิดเหตุ ลูกสาวยังพูดเลยว่าพ่อให้เตรียมพร้อม ถ้าพ่อพลาดมาให้ลูกซ้ำ มีคลิป"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)

 

ฝั่งทนายเรื่องนั้เขาสู้มุมไหน?
ทนาย : "ตามที่เป็นข่าวเขาบอกป้องกันตัว แต่การป้องกันตัวต้องมีเหตุป้องกันโดยชอบโดยกฎหมาย แต่นี่เขาจัดฉากทั้งนั้น หลังเกิดเหตุก็จัดฉาก รถเขาก็เคลื่อนย้ายให้ดูเหมือนรถผู้ตายวิ่งไปด้วยความเร็ว ซึ่งถนนเส้นนั้นเป็นหลุมเป็นบ่อวิ่งเร็วไม่ได้ ลักษณะการเกิดเหตุ เขาพยายามบอกว่ายิงนัดเดียวเป็นการป้องกันตัว แต่ที่เกิดเหตุพยานบุคคลแวดล้อม เป็นการยิงซ้ำ 2 นัด แล้วคนยิงเป็นถึงตร. น่าจะใช้ความอดทนอดกลั้นมากกว่านั้น การที่เขาอ้างเป็นการป้องกันตัวเป็นข้ออ้าง ข้อต่อสู้ของเขา ซึ่งเขาเป็นตร.เขาก็รู้ดีว่าควรต่อสู้แบบไหน การยิงใช้ปืนลูกปลายลูกซองยิง ในขณะที่มีหลายคนอยู่ในรถ มันก็ส่อเจตนาว่าต้องการป้องกันตัวหรือเปล่า"

มุมคุณจูเนียร์ วันนี้หวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น?
จูเนียร์ : "ใช่ค่ะ กลัวลูกสาวเขาและครอบครัวเขา เขาพูดตลอดว่าเขาเป็นตร. ทำอะไรไม่ผิด เขาไม่ติดคุก"
ทนาย : "มีคลิปที่ลูกสาวพกปืนตลอดก็มี ทางผู้เสียหายติดใจว่าคุณพกพาอาวุธปืนมา ลูกสาวก็ต้องมีความผิดด้วย"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)

 

พูดคุยกับทาง "พ.ต.อ. ชาตรี ปรีชากุล" รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ร้อยเอ็ด ครอบครัวยืนยันว่าผู้ก่อเหตุบอกเขาไม่ติดคุกแน่เพราะเป็นตร. มองยังไง?
พ.ต.อ. ชาตรี : "คงไม่ใช่อย่างนั้นครับ เรื่องนี้เป็นเหตุที่เกิดขึ้น ทางตร.เราได้ดำเนินการไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมดำเนินการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายแล้วนะครับ ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เราได้สอบปากคำไว้ในสำนวนแล้ว ส่วนผู้ต้องหาแม้จะเป็นตำรวจ จะให้การยังไง ไปประกาศที่ไหนยังไง ก็ไม่เป็นผล เพราะข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นที่รับรู้ในสังคม รวมทั้งมีคลิปต่างๆ เผยแพร่ในสื่อโซเชียลให้รับทราบแล้ว ซึ่งทางท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรร้อยเอ็ดท่านกำชับให้ผมดูแลเรื่องนี้ จะรวบรวมพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ไม่มีการช่วยเหลือกันโดยเด็ดขาด"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)

 

ภรรยาเขาบอกว่าฝั่งโน้นพูดว่าถ้ามึงไม่ตายเรื่องก็ไม่จบ?
พ.ต.อ. ชาตรี : "ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้ออกสื่อ หรือไปพูดที่ไหนก็ดี ถ้าเห็นผู้กระทำผิดได้ดำเนินการในข้อเท็จจริง โดยละเอียดอย่างไร ท่านจะให้การเพื่อเป็นประโยชน์แก่รูปคดีฝ่ายท่าน ท่านก็ให้การในสำนวนได้ เราจะได้นำเสนอไปสู่อัยการ และให้ศาลตัดสินต่อไป แต่เบื้องต้นขอยืนยันว่าตำรวจภูธรจ.ร้อยเอ็ด เราให้ความเป็นธรรมกับเรื่องนี้ เพราะตร.ทำผิดเสียเอง ส่วนมูลเหตุกระทำผิดจะเป็นยังไง ขอเก็บไว้ในสำนวนเพื่อเป็นข้อมูลของกระบวนการยุติธรรมที่จะได้ดำเนินการต่อไปครับ"

ฟังคลิปอีกนิดนึง เขาพูดว่าไง?
จูเนียร์ : "ประมาณว่าถ้าพ่อพลาดเขาจะซ้ำ"
ทนาย : "พ่อให้ปืนกับลูกอีกกระบอกนึง"
จูเนียร์ : "อยากฝากถึงผู้บัญชาการตำรวจ วันเกิดเหตุหนูโทรแจ้งตร. ไปเพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ แต่ตร.ไปสองนาย เขายิงนัดแรก นัดที่สองก็ปล่อยระยะเวลาพอสมควรทำไมไม่มีใครเข้ามาช่วย แม้แต่รถพยาบาล ก็ต้องโทรเรียกเอง"


 เปิดปาก เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่านาที พ.ต.ท. ยิงสามีดับ เหตุแค่จับปลาในบ่อ (คลิป)

คลิป
vvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์