ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก


ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก

"ดร.เสรี" ฟาดเฟกนิวส์ลามถึงกองทัพ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก - ถูกคนชั่วบิดเบือน

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55  - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (6 ก.พ.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นร้อนทางการเมือง 

เฟกนิวส์ลามมาถึงกองทัพ สั่งงดแสดง 6 ท่าต้องห้ามขณะสวมเครื่องแบบ?
"ใครเชื่อเรื่องนี้ ต้องไปหาหมอเช็กสมอง กิริยาท่าทางเหล่านั้นคนมีวินัย มีมารยาท ไม่เห็นต้องให้ใครมาบอกเลย อย่างนั่งไขวห้าง ล้วงกระเป๋า ต้องมาบอกเหรอ คนที่เขาทำ เขาจงใจทำลายภาพลักษณ์ชื่อเสียงทหาร โดยเฉพาะบิ๊กแดงที่เป็นผบ.ทบ. เขาต้องการทำลายกองทัพ คนที่ขัดแย้งกับกองทัพ กองทัพมีนายพลเยอะเกินไป ใช้งบเยอะเกินไป เราได้ยินมาเยอะแล้ว ทีนี้เมื่อเขาเล่นงานรัฐบาล พูดอะไรก็ตาม ลุงตู่ต้องออก ไม่ว่าจะฝนแล้ง ฝุ่ง ก็ประยุทธ์หมด แต่ปรากฎว่าท่านก็มีน้ำอดน้ำทนมาก ไม่มีสาเหตุอะไรเลยที่ต้องออก"


ถ้ากองทัพจะเอาผิด ได้มั้ย?
"ถ้ารู้ก็เป็นการปล่อยเรื่องเท็จ เอาเรื่องได้ ถ้าข่าวนี้ทำให้คนเชื่อว่าจริง บิ๊กแดงจะถูกมองว่าไร้สาระ จุกจิกเรื่องอะไร เรื่องแบบนี้ต้องมานั่งสั่งด้วยเหรอ ทหารไม่รู้เหรอกิริยาที่ไม่เหมาะสมต้องให้ออกคำสั่งเลยเหรอ เรื่องบ้านเมืองมีเยอะแยะมากมาย มาสนใจอะไรกับเรื่องแบบนี้ ขณะเดียวกัน ทหารก็จะโดนว่าคิดเองไม่เป็นเหรอ เรื่องไม่ให้ล้วงกระเป๋า กอดอก ต้องมาบอกด้วยเหรอ ตรงนี้ก็เสียทั้งทหารที่เป็นคนรับคำสั่ง และเสียทั้งบิ๊กแดงที่เป็นคนออกคำสั่ง ถ้าถามว่าบิ๊กแดงเสียหายมั้ย เสียหาย ถ้าหากรู้ว่าเป็นใคร อยากให้บิ๊กแดงไปฟ้อง ถ้าปล่อยคนปล่อยข่าวไปเรื่อยๆ ไม่เชือดไก่ให้ลิงดู เฟกนิวส์ไม่หมดไปจากประเทศหรอก"

ล่าสุดมีเฟกนิวส์เกี่ยวกับนายกฯ หลายข่าว นายกฯ บอกว่าเหนื่อยแต่ไม่ลาออก?
"เราคิดว่าท่านเองคงอัดอั้นตันใจ แต่ขณะเดียวกัน ท่านไม่ลาออก เพราะท่านไม่ได้ทำผิดอะไร ถ้าจะให้ลาออก ชี้ความผิดชัดๆ มาสิ คนเหล่านั้นทำจนกระทั่งท่านหายใจก็ผิดแล้ว ท่านก็เลยบอกว่าท่านเหนื่อยนะ"

นายกฯ เหนื่อยอะไร?
"เหนื่อยกับคนชั่วที่มันบิดเบือน ทำลายประเทศชาติในระดับที่ท่านบอกว่าเหมือนเผาบ้านเผาเมือง ไม่มองว่าประเทศไทยเป็นของเขาด้วย"

ถ้านายกฯ ลาออก รัฐบาลจะเป็นยังไง?
"นายกฯ ลาออก ก็ต้องลาออกกันทั้งคณะ แต่ขอถามคนที่อยากให้นายกฯ ลาออกว่าคนที่มีโอกาสจะเป็นนายกฯ ที่นำเสนอโดยพรรคการเมืองต่างๆ ไม่เอ่ยชื่อนะ พรรคใหญ่พรรคนึง เราจะได้นายกฯ หญิง เอามั้ย ส่วนอีกพรรคนึง เราจะได้นายกฯ ที่มีคดีหลายๆ คดีอยู่กับศาลรัฐธรรมนูญ อีกพรรคนึงเขาลาออกไปแล้ว ไม่ได้เป็นส.ส. ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ขอถามท่านทั้งหลายว่า หากแม้นนายกฯ ลาออกจริงๆ ขอถามทีเถอะ 3 คนที่พูดมา จะเอาคนไหนเหรอ"

ผลดีผลเสีย ถ้านายกฯ ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี?
"ก็จะได้ 3 คนนั้นเป็นนายกฯ ไม่คนใดก็คนนึง ถามว่าคนนึงอาจได้คนที่มีความรู้ แต่ขณะเดียวกันก็มีหลักการ ซึ่งหลักการทำให้การตัดสินใจอะไรต่างๆ ช้าหรือเปล่า ส่วนอีกคนนึงก็เห็นแล้วว่าอยากเปลี่ยนแปลงประเทศ อีกคนนึงก็ใกล้ชิดติดกับคนบางคนที่เราก็ไม่สบายใจ ถ้าคนๆ นั้นจะมาครอบงำการเมืองประเทศไทย คิดกันเอาเองแล้วกัน"

ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก

ปารีณากลับมาแล้ว ประกาศชัดเจนจะปกป้องรัฐบาล จากพวกชังชาติ คนแก่บ้าอำนาจ?
"การที่เธอเป็นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล การพูดว่าจะปกป้องรัฐบาล อันนี้ถูกต้อง เพราะมีส.ส. รัฐบาลหลายคนที่ไม่ได้ปกป้อง แต่ออกมาพูดให้ร้ายรัฐบาล เป็นผลเสียกับรัฐบาล หลายครั้งหลายคา เขาอาจอ้างว่าเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่คำนึงที่คนเราต้องรู้จักคือมารยาท บางเรื่องถ้าไม่พอใจ คุยกันข้างในดีมั้ย ปารีณาบอกจะสู้กับพวกชังชาติ อันนี้ถูกต้องเลย ประเทศไทยเรากำลังเจอปัญหาที่สั่นสะเทือนเพราะกลุ่มคนที่ชังชาติ หมอวรงค์เขาพูดชัดเจนนะเรื่องชังชาติ คุณอาประเทศไทยไปด่านอกประเทศ นี่ก็เรียกว่าชังชาติ เวลาคุณมีคดีติดตัวก็ไปเอาต่างชาติเข้ามา 

อันนี้เป็นการชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน คุณเป็นคนพูดจาไม่เอาสถาบัน ชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ อันนี้แหละชังชาติ คุณพูดจาให้ร้ายขนบธรรมเนียมประเพณีอะไรหลายอย่างของประเทศไทย ถ้ามีใครเชื่อคุณ ผลสุดท้ายจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่ไร้ราก ขณะเดียวกันก็พูดจาดูถูกกระบวนการยุติธรรมของไทย ซึ่งกระบวนการยุติธรรมเป็นปัจจัยอันหนึ่งในการสร้างความน่าเชื่อถือกับต่างชาติที่จะมาลงทุนนะ ถ้าเขาคิดว่ากระบวนการยุติธรรมเราใช้ไม่ได้ เขาไม่กล้ามาลงทุนนะ เกิดมีคดีแล้วไม่ยุติธรรม ยึดทรัพย์ยึดสมบัติเขา จะทำยังไง เพราะฉะนั้นการที่คุณพูด 5 เรื่องนี้ คุณชังชาติอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นปารีณาจะจัดการกับคนเหล่านี้ พี่เห็นด้วย แต่พี่เป็นห่วง ตอนปารีณาออกมาใหม่ๆ พี่เชียร์เธอเต็มที่ในเรื่องจริงใจ ติดดิน ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม มันต้องได้คนอย่างนี้ในการเป็นมวยที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับคนบางคนที่เราเห็นอยู่ ขึ้นเวทีฉอเลาะต่างๆ นานา โกหกก็มี จริงก็มี พี่คิดว่าตอนนั้นปารีณาเป็นมวยที่เหมาะสม แต่หลายครั้งในการต่อสู้ของเขา พี่เป็นห่วง

 การที่เขาโพสต์อะไรบางเรื่อง ไลฟ์สตรีมมิ่งบางเรื่อง ขาดการกรุมมิ่ง ถ้ามีใครเป็นสมองให้เธอ และช่วยบอกว่าอันนี้พูด อันนี้ต้องระวัง อย่าพูดอันนี้นะ กิริยาอันนี้อย่าแสดงออกไปนะ ตอนนั้นเธอใช้คำหลายคำ ที่ทำให้รู้สึกว่าคำพูดมันควรเหรอ ไม่เหมาะสมต่างๆ นานา ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นงานเธอได้ สองที่ทำให้เป็นห่วงเป็นใยคือเธอเกิดคดี ถ้าเธอผิดจริง คนก็จะถล่มเธอแหลกลาญ มันก็ต้องรอดูว่าคดีเป็นอย่างไร ขณะเดียวกัน การต่อว่าต่อขานว่าไม่ช่วยกันเลย ถ้าพี่เป็นที่ปรึกษาเธอจะบอกว่าอย่าพูด เพราะการพูดว่าไม่ช่วยกันเลยจะทำให้คนคิดยังไง ถ้าเป็นคนอื่นปล่อยให้ศาลจัดการไป แต่คนของรัฐบาลมีอำนาจต้องมาช่วยกันหน่อยให้หลุดให้พ้น ประโยคนี้แม้ว่าในใจจะคิด แต่อย่าได้พูดเลย เพราะถ้าเธอหลุดขึ้นมา ตอนนี้มีคนไปทำข่าวแล้วนะ ชาวบ้านบอกว่าถ้าปารีณาหลุด เราก็ต้องหลุด ถ้าปารีณาติดคุก เราก็ต้องติดคุก เห็นมั้ย คำพูดว่าทำไมไม่ช่วยกันเลยอย่ามาตรงนี้ ตอนนี้คดียังไม่จบ เวลานี้ปารีณาจำเป็นต้องโลว์โปรไฟล์"

ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก


พวกชังชาติกับคนแก่บ้าอำนาจ ที่คุณปารีณาพูดถึง คือใคร?
"พวกชังชาติก็น่าจะรู้ เพราะหมอวรงค์พูดอยู่เป็นประจำ ส่วนคนแก่บ้าอำนาจก็นักการเมืองเก่าๆ อายุเยอะ อยากได้อำนาจแต่ไม่ได้ เขาก็ทำยังไงล่ะให้ได้อำนาจกลับคืน วิธีเดียวคือประยุทธ์ต้องลาออก"

ปารีณาจะสู้ฝ่ายค้านไหวหรือเปล่า?
"ถ้าปารีณาใส ไม่เป็นสีเทา ไม่ขุ่นมัว สองเลือกใช้คำได้อย่างเหมาะสม ลักษณะความจริงใจของเธอจะน่าเชื่อถือ แล้วเธอจะสู้ได้ แต่ ณ เวลานี้ทุนทางสังคมคุณปารีณาลดลงไปเยอะ เรื่องที่ดินก็ตาม เรื่องการทะเลาะกับคนก็ตาม เรื่องการมาพูดว่าไม่ช่วยกันก็ตาม คนเราบางทีถ้าสู้ด้วยเหตุผลไม่ได้ เราก็เล่นด้วยเรื่องส่วนตัว คุณปารีณาถ้าพูดอะไรไป แล้วเถียงไม่ได้ เขาก็จะพูดว่าไปเคลียร์เรื่องที่ดินตัวเองให้ได้ก่อนก็แล้วกัน คุณปารีณาโดนคำนี้แน่ๆ ต้องเล่นเรื่องส่วนตัว"

การอภิปรายวันที่ 25-27 ก.พ. ศึกอภิปรายรอบนี้ คงหนีไม่พ้น ธรรมนัส พรหมเผ่า จะรอดหรือไม่?
"รอดหรือไม่ต้องตั้งข้อสังเกต ตอนแรกประกาศ 9 คนตอนหลังเหลือ 6 คน แต่พอ 6 คนมาไล่เรียงดู 5 คนเป็นแวดวงคสช. ทั้งนั้นเลย พลเอกประยุทธ์, พลเอกประวิตร, พลเอกอนุพงษ์, อาจารย์วิษณุ แล้วก็รัฐมนตรีดอน เราก็ไม่แปลกใจ 5 คนนี้ เขาต้องการกระหน่ำบรรดาผู้ซึ่งมาจากรัฐบาลชุดที่แล้ว รัฐบาลที่แต่งตั้งโดยคสช. ทีนี้พอมีธรรมนัส ต้องวิเคราะห์กันแล้วว่ามาได้อย่างไร ทำไมคนที่ยังอยู่ในเครือข่ายของคสช. บางคนเขาไม่เอา มันต้องมีเหตุผลอะไรพิเศษ ถึงเลือกเขามา สันนิษฐานว่าข้อแรกทางด้านภาคเหนือ มีพรรคบางพรรคยึดครอง ไม่มีใครสามารถเข้าไปแทรกแซงได้เลย แต่พอธรรมนัสมาอยู่พลังประชารัฐ ภาคเหนือตอนบน ตอนกลาง ปรากฎพลังประชารัฐสามารถทำคะแนนได้ ที่พะเยาก็ชนะ กำแพงเพชรก็ชนะซึ่งสมัยในอดีต เหนือตอนล่างถึงเหนือตอนบน มีพรรคนึงเขาจองหมดเลย อันนี้อาจเป็นความแค้นอันนึง ซึ่งตรงนี้พอเกิดขึ้น ธรรมนัสเหมือนได้การตอบแทน เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ซึ่งเป็นกระทรวงที่เก๋ไก๋มาก กระทรวงเดียวมีรัฐมนตรี 4 คน 4 พรรค เรื่องที่กระหน่ำเข้ามาไม่ใช่เรื่องปัจจุบันเลย เป็นเรื่องอดีตล้วนๆ ซึ่งธรรมนัสเขาพูดดีนะ ว่าถ้าจะอภิปรายผม เมื่อผมมาเป็นรัฐมนตรีช่วยแล้ว ผมทำงานบกพร่องตรงไหน อภิปรายตรงนี้ได้เลย แต่เชื่อว่าฝ่ายค้านคงไม่ลงตรงนี้เท่าไหร่นัก เพราะการทำงานไม่มีข้อบกพร่อง แต่ถ้าเรื่องอดีต ธรรมนัสมี"

การโจมตีธรรมนัสประชาชนได้ประโยชน์อะไร?
"ถ้าเขาจะอ้าง ก็อยากให้ได้รัฐมนตรีที่ใสสะอาด ไม่อยากให้ได้รัฐมนตรีที่มีปัญหาด้านจริยธรรม ถ้าเขาคิดแบบนั้นจริงๆ ก็สาธุ อนุโมทนา ปรารถนาดีต่อประเทศชาติประชาชน แต่ถ้าคิดว่าเป็นรอยแผลที่จะเอามีดทิ่มแทงและกว้านมันก็ไม่ใช่แล้ว"

รัฐมนตรีดอน เขาทำอะไรผิด ถึงต้องโดนซักฟอก?
"เขาพยายามมองว่าสร้างปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ประเด็นนั้นประเด็นนี้ แต่จริงๆ รัฐมนตรีดอนทำเรื่องที่เป็นคุณกับประเทศมากมาย การประชุมนานาชาติที่ผ่านไป ทำได้อย่างนี้เลย ล่าสุดการที่ไปเอาคนไทยกลับมา รัฐมนตรีดอนไม่ช้าเลยค่ะ คุยกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของจีน ซึ่งได้รับคำชมมาก สะท้อนถึงความสัมพันธ์ไทย-จีนที่แน่นแฟ้น ซึ่งตรงนี้เมื่อเหตุการณ์ไวรัสอู่ฮั่นจบลง พี่เชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ไทยจีนจะดีขึ้น เชื่อว่าไม่มีประเด็นอะไรที่รัฐมนตรีดอนทำให้เสียหาย"

รัฐมนตรีดอนทำอะไรให้ฝ่ายค้านไม่พอใจ?
"ทำงานให้ชื่อเสียงประเทศไทยดีไง ถามว่าคนมาประชุมอาเซียนเขาพอใจเรามั้ย เขาก็พอใจ การดูแลคนจีน ไม่ไล่กลับไป เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมาก แต่เผอิญรัฐมนตรีดอนพลาดครั้งนึง เรื่องปัญหาระหว่างอิหร่านกับสหรัฐ ที่ท่านพูดว่าได้รับการเตือนมาก่อน ต่างๆ นานา คนก็กระหน่ำเลยว่าไปสร้างศัตรูอย่างชัดเจน สหรัฐมาเตือนก่อนเหรอว่าฆ่าคน ซึ่งท่านไม่ได้พูดว่าสหรัฐมาเตือนว่าจะฆ่าคน ท่านพูดแค่ว่าท่านได้รับการบอกกล่าวว่าจะมีการกระทำอะไรบางอย่าง แล้วมีบางสื่อไปพาดเลยว่ารัฐมนตรีดอนรู้มาก่อนว่าสหรัฐจะฆ่าผู้นำของอิหร่านเป็นต้น เขาอาจเอาตรงนี้มาเล่นงาน"

ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก


ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก


ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก

ชมคลิป
VVVV
VVV
VV
V
V
VVVVVV
VVV
V
VVVV

ดร.เสรี ฟาดเฟกนิวส์ ใครเชื่อควรเช็กสมอง! นายกฯ เหนื่อยหนัก แต่ไม่ลาออก

เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เรื่องลับมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์