ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)

จากกรณีมือปืนสวมหมวกกันน็อกบุกเดี่ยวยิง "ทนายไฝ" อดีตทนายความของ "พีท หวยลวงโลก" ดับคาสำนักงาน ขณะกินข้าวกับครอบครัว ณ วันนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ครอบครัวลำบาก เกิดความหวาดระแวง หวั่นคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายคนในครอบครัว

รายการโหนกระแส โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "น้องเอ - น้องบี" ลูกสาวและลูกชายทนายไฝ มาพร้อม "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์"



พ่อเป็นทนายมากี่ปี?
เอ : "ตั้งแต่หนูเกิดก็เห็นพ่อเป็นทนาย 20 กว่าปีแล้วค่ะ"

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?
บี : "เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ก็เตรียมกินข้าวกัน เวลาประมาณ 20.55 น. ได้ยินเสียงพ่อกินข้าว ผมก็ไปเจอแม่ในห้องครัว ห้องเป็นตึกแถว 1 คูหา ข้างหน้าเป็นกระจก"

หลังจากนั้นบีลงมาก็บอกแม่ว่าไปกินข้าวด้วยกัน?
บี : "ใช่ครับ แล้วได้ยินเสียงคนร้ายเปิดประตูบ้านและเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดมาก ก็ตกใจตะโกนเรียกพ่อ แม่เปิดประตูมาเจอพ่อพยายามเดินมาหา เลือดเต็มตัว แม่ก็วิ่งตามคนร้ายไป"

ตอนนั้นบีเองพยายามตะโกนเรียกแม่ว่าอย่าตามไป?
บี : "ใช่ครับ"

หวั่นคนร้ายจะก่อเหตุเพิ่มขึ้น?
เอ : "กลัวจะยิงแม่อีกคนค่ะ"


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)


หลังจากนั้น พาคุณพ่อส่งรพ. สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว ประเด็นถัดมาคุณพ่อเคยทำคดีอะไร หรือสงสัยอะไรในใจ?

เอ : "หนูก็สงสัยว่าเป็นคดีความที่พ่อรับทำ พ่อเป็นคนพูดจาห้าวๆ ตรงไปตรงมา อาจเกิดความไม่พอใจ จากลูกความหรือฝ่ายตรงข้ามก็ได้ แล้วน้องเล่าให้ฟังว่าพ่อบอกว่าถูกขู่ฆ่า ช่วงนี้พ่อต้องระวังตัวหน่อยนะ อะไรแบบนี้ค่ะ เขาห่วงน้องชายกับแม่ เขาบอกว่ามีคนขู่จะฆ่าเขา"

เขาบอกบีอย่างนั้นเหรอ?
บี : "เขาบอกให้ระวังตัว มีคนจ้องจะเล่น เขาบอกตอนต้นปี เตือนให้เราระวัง แต่ไม่ได้บอกเอ"
เอ : "หนูไปเรียนอยู่มหาลัยต่างจังหวัดค่ะ"

มีการพูดคุยกับคุณแม่มั้ย พ่อมีศัตรูที่ไหน?
เอ : "ถามค่ะ ถามเพื่อนพ่อเขาน่าจะรู้ เพราะพ่อไปคุยปรับทุกข์ แต่รายละเอียดไม่ได้บอกหนูค่ะ


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)


เรื่องคดีความที่พ่อเคยทำ มีอะไรผิดสังเกต?
เอ : "ตร.กำลังตามกล้องอยู่ ถ้ามีหลักฐานแน่ชัดจะบอกอีกที มาวันนี้อยากให้ช่วยประกาศตามจับคนร้าย ใครผ่านไปช่วง 20.56 บ้านแพ้ว คนร้ายขับมอเตอร์ไซค์เอ็นแม็กซ์ วันที่ 10 ก.พ. เวลา 20.56 กล้องวงจรปิดจับภาพทะเบียนไม่ได้ เขาจอดรถรอไว้เลย แล้วเขาขับรถสวนเลนไป ไปออกถนนพระราม 2 ตร.ไล่ดูอยู่ แล้วถ้าคนทางบ้าน คนไหนขับรถผ่านหรือเห็นคนร้ายลักษณะนี้ สูง 170 ซม. ผอมประมาณนี้ ใส่หมวกกันน็อก ขับมอเตอร์ไซค์สีเดาดำ โตโยต้าเอ็นแม็กซ์ เห็นเขาผ่านตรงไหน ช่วยส่งรูป หรือกล้องที่มีอยู่ให้กับหนู ทางเรารวบรวมเงินได้ประมาณ 5 หมื่น เพื่อเป็นรางวัลนำจับ ขอให้ทุกคนช่วยหนูด้วยนะคะ  หรือใครที่อยู่ใกล้ๆ บ้านผิดสังเกต หรือใครน่าสงสัย มีกล้องวงจรปิด พอจะจำลักษณะได้ ติดต่อมาได้เลยนะคะ"

คุณพ่อเองคดีที่ทำส่วนใหญ่เป็นคดีอะไร?
เอ : "คดีอาญา และมรดกที่ดิน พวกทะเลาะกัน พ่อก็ไปไกล่เกลี่ยให้ พ่อเป็นคนพูดตรงๆ พูดห้าวๆ น้ำเสียงอาจทำให้ลูกความ หรือฝั่งตรงข้ามคู่กรณีไม่พอใจ อาจเกิดความโกรธแค้นแล้วมาทำแบบนี้กับพ่อ หนูคิดว่าคนร้ายอาจเป็นคนในพื้นที่ ต้องตามดูสักระยะแล้ว เพราะรู้ว่าพ่ออยู่บ้านเวลานี้ อยู่คนเดียวมั้ยอะไรอย่างนี้"

ตอนเกิดเหตุประตูบ้านไม่ได้ล็อก?
บี : "ไม่ได้ล็อกข้างนึง"


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)


เปิดไว้เผื่อมีใครมาใครไป?
เอ : "พ่อเขานั่งหน้าบ้านไม่ได้คิดอะไร เป็นบ้านเราเอง เขานั่งกินข้าวดูทีวี เป็นปกติทุกวัน ทานข้าวเสร็จเขาก็ขึ้นบ้านนอน ใครเห็นเหตุการณ์ช่วยบอกข่าวกันด้วยนะคะ เผื่อเป็นเบาะแสสำคัญค่ะ"

น้องเรียนอะไรอยู่?
เอ : "เรียนนิติศาสตร์ อยู่มหาวิทยาล้ยแม่ฟ้าหลวงค่ะ ถ้าจบมาจะเป็นทนายความแบบพ่อค่ะ กำลังจะฝึกงานกับพ่อ พ่อคอยสอนคอยชี้แนะค่ะ"

ตอนพักเบรก สองคนนั่งจับมือกัน น้องบอกว่าไม่มั่นใจจะเป็นทนายความเหมือนพ่อได้ เพราะเกิดเหตุแบบนี้หนูกลัวมาก?
เอ : "ใช่ค่ะ ตอนแรกหนูคิดว่าคนเป็นทนายความต้องหนักแน่นไม่กลัวอะไรแบบนี้ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับพ่อ หนูก็ไม่มั่นใจว่าเราจะเจอแบบนี้เหมือนกันหรือเปล่า คนอื่นจะเจอแบบนี้หรือเปล่า ถ้ายังจับคนร้ายไม่ได้ก็ไม่มีความมั่นใจแล้ว ตอนนี้มีตร. มาคุยกับหนูบ้างแล้วค่ะ ตร.ภาค 7 จังหวัดอะไรเขาก็ช่วยตามอยู่ ขอบคุณมากๆ ตร.ก็ยังช่วยอยู่ค่ะ"

พี่เดชา กรณีแบบนี้ อัตราเสี่ยงแบบนี้ ถึงขั้นต้องมีใบสั่งตายเลยเหรอ?
เดชา : "ทั่วไปนะ ไม่เกี่ยวกับพ่อน้องสองคน อาชีพทนายความไม่มีความเสี่ยง โดยทั่วไปนะ ทนายความโดยทั่วไป 8 หมื่นคนโอกาสถูกยิงตายมีน้อย เราเอาสิ่งที่ผ่านๆ มา ทนายโดนยิงตายที่ผมรู้จัก เพื่อนผมโดนยิงตายไป 3 คน ลูกความยิงตายทั้งนั้นเลย เพื่อนผมเป็นทนายดัง ก็หักกันเรื่องเงินเช่นเอาเงินไปวิ่งไปเคลียร์ ค่าทนาย เอาไปแล้วทำไม่ได้ ไม่ได้เกี่ยวกับคดีนี้นะ แต่หมายถึงทั่วๆ ไป เพื่อนผมที่เป็นข่าว เป็นเรื่องเงินที่เอาจากลูกความไปแล้ว แล้วไปทำไม่ได้ และไม่คืน ที่ผ่านมาก็มีพวกวิ่งคดียาเสพติด คนยิงตายก็เพื่อนผมเอง คนดัง ตายแถวรามอินทรา นครปฐมอีกคดีนึง เป็นลักษณะเอาเงินไปเคลียร์แล้วไม่สำเร็จแล้วไม่คืน เอาเงินกลับมาไม่ได้ นี่เป็นเหตุผลใหญ่ที่โดนยิงที่ผ่านๆ มานะ เกือบทุกคดีเป็นแบบนี้ นอกนั้นจะเป็นเรื่องผู้มีอิทธิพล คู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพลแล้วโดนยิง คดีที่เขาจะฆ่า คือคดีที่ทนายเข้าไปมีบทบาทมากกว่าความทนาย คือไปทำตัวเป็นตัวความซะเอง"


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)


มีคุณพ่อไปว่าความที่คู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพลมั้ย?
เอ : "น่าจะมีบ้างค่ะ เพราะพ่อรู้จักคนเยอะ
เดชา : "การว่าความผู้มีอิทธิพลทั่วไปเขาไม่มีอะไร แต่การที่โดนยิงหรือฆ่า ต้องเป็นกรณีไปแอ็กชั่นหรือแสดงตัวที่มากกว่าการเป็นทนาย ทำตัวเป็นตัวความ คำพูดคำจาไม่ระมัดระวัง ทีนี้เกิดความโกรธแค้น เช่นไปข่มขู่เขาให้ติดคุก หลายคดีในลักษณะแบบนี้"

ในฐานะเป็นทนายมานาน คดีนี้คิดว่าจับคนร้ายได้มั้ย?
เดชา : "ผมว่าจับได้ แต่ต้องใช้เวลาสักนิดนึง"

ใส่หมวกกันน็อกหนีไป ตามจับได้มั้ย?
เดชา : "ไม่ยาก โจรชิงทองยังจับได้เลย คดีนี้เท่าที่ทราบ เป้าหมายค่อนข้างชัดว่าเป็นใคร คนต้องสงสัยเดาไม่ยาก โจรชิงทองสิเดายาก"

ถ้าตีกรอบก็น่าจะมีไม่กี่คน?
เดชา : "มันค่อนข้างชัดว่าเป็นใคร ถ้าฟังอยู่อยากให้มอบตัว เป้ามันค่อนข้างชัด ไม่ยาก ผมคิดว่าตร.ที่มหาชัยมีฝีมือ ไม่นานก็ต้องจับได้"


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)


ตอนนี้หวั่นว่าอะไร?
เอ : "อยากให้จับคนร้ายได้ไวๆ เพราะแม่กับน้องอยู่กันสองคน หนูต้องไปเรียน หนูกลัวมันจะย้อนกลับมาอีก ถ้าจับไม่ได้ ก็อยากให้ทุกคนที่เห็นลักษณะคนร้าย มีกล้องจากรถส่งมาได้เลยนะคะ อยากให้สภาทนายความหรือทนายความจังหวัด ช่วยติดตามคนร้ายจนกว่าจะจับได้ค่ะ"

ตอนนี้หวาดระแวงเหมือนกัน?
เอ : "ใช่ค่ะ"

แม่เป็นไง?
บี : "แม่ตอบโต้ไม่ได้เลย"
เอ : "ถามคำตอบคำ จิตใจเขาไม่ไหว แต่เขาพยายามเข้มแข็งเพื่อหนูกับน้อง หนูก็จะเข้มแข็ง แม่นอนไม่หลับเลย คิดถึงพ่อและรักพ่อมาก พวกเราก็รักพ่อมาก"

แม่ตอบโต้อะไรไม่ได้?
เอ : "ใช่ค่ะ ถ้าถามเรื่องพ่อเขาพูดไม่ไหว เขาเจ็บหัวใจไปหมดแล้ว นอนก็ไม่หลับ ข้าวก็ไม่ยอมกิน หนูกับน้องนอนกับพ่อแม่ตลอด มีความผูกพันกันมาก"

น้องกลัวพ่อเสียชีวิตฟรี?
เอ : "ใช่ หนูกลัวพ่อตายฟรี พ่อเป็นเสาหลัก เป็นลูกชายคนโตของบ้าน พ่อจัดการทุกอย่าง เป็นผู้นำ เป็นธุระจัดการแทนทุกคนหมดเลย"


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)


ทนายความพูดกันมั้ยเรื่องนี้?
เดชา : "ก็คุยกัน ก็เป็นห่วงเรื่องการพูดจาของทนายความเวลาทำคดีต้องระวัง อย่าไปพูดอะไรกร่างๆ เหมือนไปยิงกันในศาล พูดจากันแรง ข่มขู่อะไรต้องระวังอย่าไปเล่นเกินบท อย่าทำตัวเป็นตัวความ ทุกคนต้องว่าความด้วยความสุภาพ"

อยากแนะนำอะไร น้องเขาท้อแท้กับการเป็นทนายความในอนาคต?
เดชา : "อาชีพทนายความมีเกียรติมีศักดิ์ศรี เราพยายามเดินอยู่ในกรอบจริยธรรมวิชาชีพ ไม่ต้องกลัว ไม่มีใครยิงหรอก ผมทำมา 30 ปีก็ไม่มี เรื่อ่งมีกฎหมายมาดูก็ไม่มีหรอก เพราะทนายก็เหมือนคนท่วไป ถ้าเดินอยู่ในกรอบวิชาชีพก็ไม่มีอะไร แต่คำพูดคำจาต้องระวัง อย่างพ่อน้องพูดจาโผงผางเสียงดังเขาอาจไม่ชอบ ต้องสุภาพ ส่วนใหญ่มีเรื่องเงินอย่างเดียวเลย มุมมองโดยทั่วไปจะเป็นอย่างนี้"

สุดท้าย อยากบอกอะไรคนร้าย?
เอ : "ถ้ามีสำนึกอยู่ มอบตัวเถอะนะคะ ตร.เขาทำงานเต็มที่ จับได้อยู่แล้วค่ะ ถ้ามอบตัวจะเป็นอะไรที่ดีกว่านี้นะคะ อยากฝากทุกคนที่ดูอยู่ ถ้ามีเบาะแสส่งมาได้เลยค่ะที่ช่อง 3 หรือบอกตร.ว่าเป็นคดีทนายไฝ ถ้ามีกล้องจากรถหรือจากไหน เห็นคนร้ายลักษณะดังกล่าว ส่งมาให้ได้เลยนะคะ ทางเรามีรางวัลนำจับจากครอบครัว 5 หมื่นบาทค่ะ"


 ลูก ทนายไฝ ตั้งค่าหัว 5หมื่น แจ้งเบาะแสคนร้าย เผยพ่อเคยเตือน ให้ระวังตัวมีคนขู่จะฆ่า (คลิป)

คลิป
vvvvvvvvv
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์