เตือนอุทาหรณ์ เด็ก ป.6 สิ้นใจในอ้อมกอดแม่ หลังถูกม้ากระดกกระแทกอก (คลิป)


จากกรณีเกิดเหตุสลดกับ ด.ช.ณัฐพงศ์ วาลง หรือน้องซี อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ถูกไม้กระดกกระแทกหน้าอกอย่างแรง แต่อยู่ได้ 3 วัน ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะกระดกไปอยู่ด้านบนสูงจากพื้นประมาณ 1 เมตรเศษ เพื่อนที่เล่นด้วยกันรุ่นน้องได้ลุกออกจากที่นั่งอย่างกะทันหัน ทำให้ม้ากระดกตกกระแทกพื้นอย่างแรง ทำให้ราวเหล็กคล้ายตัวที ที่ทำเป็นราวจับกระแทกเข้าหน้าอกอย่างแรง ไปหาหมอบอกไม่เป็นอะไรมาก กลับมานอนรักษาอาการปวดท้องอยู่บ้าน สุดท้ายเสียชีวิตคาอ้อมกอดแม่ นั้น

 


เตือนอุทาหรณ์ เด็ก ป.6 สิ้นใจในอ้อมกอดแม่ หลังถูกม้ากระดกกระแทกอก (คลิป)


น.ส.บังอร ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ. 2563 ตนและลูกชายได้ไปชมและเชียร์กีฬาของหมู่บ้านในงานแสนสุขเกมส์ ที่สนามกีฬาในที่ทำการของ อบต.แสนสุข โดยลูกชายก็ได้ไปเล่นที่สนามเด็กเล่นห่างออกไปประมาณ 100 เมตร ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น.ลูกชายได้ เดินเอามือกุมท้องเข้าไปหาภายในเต็นท์ข้างสนามกีฬา พอมาถึงก็นอนหงายลงกับพื้นสนามหญ้า จึงได้สอบถามได้ความว่าถูกมือจับม้ากระดกกระแทกเข้าที่ท้อง ตนจึงได้เอายาหม่องทาให้

 


เตือนอุทาหรณ์ เด็ก ป.6 สิ้นใจในอ้อมกอดแม่ หลังถูกม้ากระดกกระแทกอก (คลิป)


จนรุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 17 ก.พ. 2563 ลูกชายก็ยังบ่น ว่าปวดท้องอยู่และมีอาการอาเจียนร่วมด้วยหลายครั้ง จึงได้ไปลาครูให้แล้วตัดสินใจพาไปหา หมอที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวอำเภอพนมไพร หมอก็ได้สอบถามอาการและตรวจเบื้องต้นแล้วก็ได้ ฉีดยาให้ 1 เข็มและให้ยามากิน พร้อมกับบอกว่าเป็นอาการของโรคกระเพาะอักเสบ ให้กลับไป รักษาตัวต่อที่บ้าน

กระทั่งเช้าวันอังคารที่ 18 ก.พ. 2563 เวลา 06.00 น. ตนได้ต้มโจ๊กจะเอาไปป้อนลูกซึ่งนอนอยู่ในห้อง แต่พอไปถึงกลับก็พบว่าลูกมีอาการเบิกตาโพรงและหายในรวยริน จึงรีบเข้าไปอุ้มลูกเอาไว้ในอ้อมกอดแล้วลูกก็เสียชีวิต

จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลยโสธร ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 10 กิโลเมตร แต่ก็ช่วยชีวิตไม่ได้ ซึ่งครอบครัวก็ไม่มีเงิน ต้องขอโลงจากมูลนิธิมาใส่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ อบต.แสนสุข รวบรวมเงินมาช่วยทำศพ 2,030 บาท ขณะที่ประกันชีวิตกลุ่มที่โรงเรียนทำให้ ก็จ่ายให้เพียง 1 หมื่นบาท เพราะแพทย์ระบุในใบมรณบัตรว่า เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

หากอยากจะได้เงินประกัน 6 หมื่นบาท ต้องนำศพไปผ่าพิสูจน์ ให้แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจึงจะจ่ายเต็ม 6 หมื่นบาท แต่ตนเองไม่อยากให้ผ่าศพลูกอีก เพราะที่ผ่านมาลูกก็เจ็บปวดมามากแล้ว

เตือนอุทาหรณ์ เด็ก ป.6 สิ้นใจในอ้อมกอดแม่ หลังถูกม้ากระดกกระแทกอก (คลิป)


ต่อมา นายพงษ์เทพ ศรีจันทร์ ผอ.รร.ท่าลาดวารีวิทยา เป็นประธานงานฌาปนกิจศพ ท่ามกลางบรรยากาศของความเศร้าโศกของประชาชน ญาติ ๆ และผู้ปกครอง โดยมีชาวบ้านครูนักเรียนร่วมงานประมาณ 300 คน เพื่อนร่วมชั้นได้เพื่อนรุ่นน้องได้ร่วมกันบวชเป็นสามเณรให้ 5 รูป เพื่อเป็นการไว้อาลัยผู้เสียชีวิต

นอกจากนั้นยังมีการมอบเงินให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเด็กจากฌาปนกิจสงเคราะห์หมู่บ้าน 20,000 บาท นอกจากนั้นคณะครูและเพื่อนนักเรียนให้ความช่วยเหลือ 2,000 บาท ซึ่งเป็นการให้ความช่วยเหลือนอกเหนือจากเจ้าหน้าที่อบต.แสนสุข ที่รวบรวมเงินส่วนตัวให้ช่วยเหลือไปแล้วก่อนนี้แล้ว 2,030 บาท

นายพงษ์เทพ ผอ.รร.ท่าลาดวารีวิทยา เปิดเผยว่า การประสานตัวแทนของบริษัทวิริยะประกันภัย ซึ่งทางโรงเรียนทำประกันชีวิตหมู่ไว้ให้ ซึ่งปกติบริษัทจะจ่ายค่าสินไหมให้ได้ตั้งแต่ 10,000 - 60,000 บาท เพราะหากแพทย์ไม่ได้ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จึงสามารถจ่ายให้ได้ 60,000 บาท ตามทุนประกันที่ทำไว้และหากเป็นเพราะอุบัติเหตุก็จะจ่ายให้ได้เพียงไม่เกิน 10,000 บาทต่อไป

เตือนอุทาหรณ์ เด็ก ป.6 สิ้นใจในอ้อมกอดแม่ หลังถูกม้ากระดกกระแทกอก (คลิป)

vvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : แม่ลูก 1
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.173.86.137

118.173.86.137,,node-h3d.pool-118-173.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
โถลูก...


[ วันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:46 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์