พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด


พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด

กำลังเป็นประเด็นเดือดเลยทีเดียว หลังจากเพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาแฉ ชายรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นคนใกล้ชิด รมต.ชื่อดัง ทำการกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวนกว่า 200 ล้านชิ้น ก่อนที่จะส่งขายไปยังประเทศจีนในราคาชิ้นละ 14 บาท หลังมีการเผยคลิป "เล็ก ไอศูรย์" และ "พีท ทองเจือ" เข้ามาเกี่ยวกับนายศรีสุวีร์ด้วย ทำให้สองดาราดังงานงอกไปเต็มๆ

รายการโหนกระแส วันที่ 9 มี.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "พีท ทองเจือ" ถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น รวมทั้งสัมภาษณ์ "ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี



งานเข้า?
พีท : "นิดหน่อยครับ (หัวเราะ)"

ตอนนี้หน้ากากอนามัยหายไปเยอะ ขาดแคลน? 
ดร.นฤมล : "กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการอยู่ และต้องเรียนว่าดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน รัฐบาลรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนอื่นต้องขอเรียนว่าตัวหน้ากากอนามัย 1 เดือนผลิตได้ประมาณ 36 ล้านชิ้น อย่างไรก็ไม่เพียงพอกับความต้องการ ฉะนั้นลำดับความสำคัญที่ท่านนายกฯ สั่งการไปหลายครั้งต้องจัดสรรให้บุคลากรทางแพทย์ก่อนเพราะเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง 7 แสนชิ้นต่อวัน และเพิ่งจะวันศุกร์ที่เรียกประชุมกระทรวงพาณิชย์ เรียกสาธารณสุข เรียกโรงพยาบาลทั้งหลายเข้าร่วมประชุม จึงได้รับการจัดสรรโควตาให้บุคลากรทางการแพทย์ทั้งสิ้น 7 แสนชิ้นต่อวัน ซึ่งเพิ่งจะได้โควตาไปเมื่อวันศุกร์ ซึ่งจะแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งโรงพยาบาลเอกชน อีกส่วนโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชนจะไปจำหน่ายจ่ายแจกโดยหน่วยงาน ซึ่งมีตารางที่ได้มอบว่ามีโควตาตั้งแต่วันศุกร์ ซึ่งเมื่อวันศุกร์ส่งมอบให้โรงพยาบาลศิริราช 6 หมื่นชิ้น วันเสาร์ 3 แสนชิ้นไปที่ศิริราชและวชิรพยาบาล และเมื่อวันอาทิตย์ไปที่โรงพยาบาลจุฬา 5 หมื่นชิ้น วันนี้เองไปโรงพยาบาลรามาธิบดี อีกจำนวน 5 หมื่นชิ้น และไปที่โรงพยาบาลเรศวร 12,000 หมื่นชิ้น เมื่อวานไปโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ 1 หมื่นชิ้น จะมีตารางตรงนี้ที่บอกว่าจัดสรรอย่างไรเวียนกันไปแต่ละวันหรือสัปดาห์ ตรงนี้ก็ได้เป็นการแก้ปัญหาสำหรับโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน จะมีสมาคมโรงพยาบาลเอกชนรับโควตาไป และเป็นผู้ไปจำหน่ายจ่ายแจก"

พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด

 

ประชาชนสงสัยว่าทำไมภาครัฐเพิ่งขยับ ก่อนหน้านี้ทำไมไม่ขยับ?

ดร.นฤมล : "อย่างที่เรียนค่ะ ว่าเขาเริ่มจากการไปสำรวจก่อนว่าอัตราการผลิตเท่าไหร่และจัดสรรโควตากันเท่าไหร่ อย่างวันศุกร์ที่แล้ว ทางโรงพยาบาลฝั่งสาธารณสุข ปลัดสาธารณสุขที่เพิ่งพบกันเมื่อเช้า ท่านก็บอกว่าได้โควตา 1 แสนชิ้น ซึ่งไม่เพียงพอ จึงได้เรียกร้องกระทรวงพาณิชย์ และได้มีการประชุมหารือกัน และสรุปว่าได้ 7 แสนชิ้นถึงจะเพียงพอ ตรงนี้ก็ขยับแล้ว ก็ต้องขออภัยในสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมดแทนรัฐบาล เราก็พยายามแก้ปัญหาแต่ละจุด พยายามประสานงานกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด 7 แสนชิ้นต่อวันก็ต้องมีการสื่อสารกันว่าทางโรงพยาบาลไหนจะได้เท่าไหร่อย่างไร หากโรงพยาบาลไหนขาดหรือไม่ได้รับ ไม่เพียงพอในวันนี้หรือ 7 วันข้างหน้าให้โทรศัพท์หาท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้โดยตรง จะได้แก้ปัญหาได้

มุมประชาชน หรือพ่อค้าแม่ขาย ถึงขั้นต้องเอาเงินไปบริจาคช่วยโรงพยาบาล? 

ดร. นฤมล : "เราต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด สิ่งที่ทำแล้วติดขัดเป็นอุปสรรคขัดข้องต้องยอมรับผิดและขออภัยประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ จากนี้ไปจะดำเนินการ ถ้าโรงพยาบาลไม่ได้รับ โทรตรงหาท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้เลย ท่านจะดำเนินการและส่งมอบทันที"

รู้จักศรสุวีร์มั้ย?

ดร.นฤมล : "ไม่เคยได้ยิน เพิ่งได้ยินเมื่อเช้าเป็นครั้งแรกในข่าว"

เขาประกาศตามหาหน้ากากและจะส่งไปต่างประเทศ เขามีการโพสต์คลิปบอกว่ามีเป็นล้าน ถ้ามีเงินก็ซื้อจากเขาได้ เขาบอกสนิทกับคนสนิทท่านธรรมนัส?

ดร.นฤมล : "เป็นสิ่งที่เขากล่าวอ้างขึ้นมา เมื่อเช้าท่านธรรมนัสได้แถลงแล้วที่รัฐสภาถึงรายละเอียดทั้งหมด ท่านไม่ได้รู้จักกับคนนี้ ท่านนายกฯ เองถ้าพบว่าใครทำการทุจริต ไม่เลี้ยงแน่ และลงโทษถึงขั้นสูงสุด ไม่มีการช่วยเหลือกัน ว่ากันไปตามกระบวนการและหนักกว่า"


พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด


พีทรู้จักศรสุวีร์มั้ย?
พีท : "ไม่รู้จักเลย เมื่อเช้าเห็นคลิปเหมือนกัน เหตุการณ์เกิดตอนต้นเดือนก.พ. และวันนั้นผมถ่ายทะเลเดือดของโคลิเซียมฟิล์ม ช่อง 7 ที่พัทยา ตอนโมเมนต์ของคลิปนั้นผมกำลังรอเข้าฉาก รอหน้าเซ็ต ผู้ชายคนนี้เขาก็ไลฟ์ ผมเพิ่งเห็นเขาเดี๋ยวนั้นเลย เขาก็ไลฟ์และบอกว่าให้ทักทายชาวพัทยา เราก็ไม่อยากเสียมารยาทก็เลยทักทายชาวพัทยา แค่นั้น ถ้าสังเกตดีๆ กล้องเดินไปหาผม ผมไม่ได้เดินไปในกลุ่ม พอเขาได้ภาพ เขาก็เดินไปตรงอื่น ผมก็ถือว่าผมเป็นผู้เสียหาย 1 คน"

รู้สึกยังไง?
พีท : "จริงๆ ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ คือถ้าคนบริสุทธิ์ใจแล้วไม่ได้เกี่ยวข้อง มันเป็นแค่คลื่นกระทบเฉยๆ แต่ในแง่คลื่นที่โดนกระทบ ก็เดี๋ยวออกจากรายการต้องไปแจ้งความ"

มีอีกมุมที่มองว่าแน่ใจเหรอว่าไม่เกี่ยว อาจอยู่ในกรุ๊ปเดียวกัน คำพูดของชายคนนี้ บอกว่าเขากับพี่เล็กกับทีมงานจะส่งไปต่างประเทศ มันเลยกลายเป็นว่าพีทอาจรอดตรงนี้ เพราะไม่ได้เอ่ยถึงคุณ แต่ในมุมคุณเล็ก เขาพูดคำนี้ออกมาเลย ที่สำคัญเขาบอกว่าส่งให้รัฐบาล แบบนี้ผิดมั้ย?
ดร.นฤมล : "ผิดแน่นอนค่ะ เดี๋ยวทางการการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์จะดำเนินการตามกฎหมายแน่นอนเพราะมีการออกกฎหมายแล้ว มีเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย ก็จะโดนทั้งหมด"

พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด


กรณีแบบนี้มีประชาชนสงสัยการทำงานรัฐบาล เหมือนมีการปกปิดซ่อนเร้นอะไรไว้หรือเปล่า เพราะหน้ากากมันหายไปได้ น่าเป็นคนในภาครัฐกระทำเองหรือเปล่า มีการตรวจสอบมั้ย?
ดร.นฤมล : "มีการตรวจสอบและรายงานขึ้นมาที่ท่านนายกฯ โดยกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เราก็ไม่ทราบว่าเขาเอามาจากตรงไหน อย่างไรก็ตาม ต้องเรียนว่า 36 ล้านชิ้น อย่างไรเสียก็ไม่เพียงพอ ทุกประเทศถึงได้สงวนให้บุคลากรทางการแพทย์ก่อน แล้วลำดับต่อมาคือผู้ป่วย ถ้าเราไม่ป่วย ก็ให้ใช้หน้ากากทางเลือก กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการแล้ว สัปดาห์นี้ 50 ล้านชิ้นะเสร็จและแจกให้ประชากรคนไทยได้ และยังมีอีกหลายหน่วยงาน ทั้งอาชีวะ กลุ่มจิตอาสาทั้งหลายได้จัดทำหน้ากากทางเลือก"

ที่บ้านขาดแคลนมั้ย?

พีท : "ที่บ้านต้องหาซื้ออยู่เลยครับ เราก็อยากได้รุ่นที่ดีๆ แต่ก็ไม่ได้ ได้ตามที่ตลาดเขามีขาย"

ตอนเจอรู้มั้ยเขาเป็นคนกักตุน?

พีท : "ไม่ทราบเลย ถ้าให้เจออีกครั้งก็จำหน้าเขาไม่ได้ เพราะแค่แว้บเดียวที่เขาเดินมาหาเรา ปกติเราเจอแฟนๆ พี่น้องเยอะก็จำหน้าไม่ได้"

เขาไปทำไม ไปเพื่ออะไร?

พีท : "คนไปกองถ่ายเยอะ ไม่แน่ใจว่าไปหาพี่เล็กหรือใคร"


พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด


อยู่ในสายกับ "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตอนนี้ปัญหาเรื่องหน้ากากอนามัยวุ่นวายกันทั้งประเทศ?
จุรินทร์ : "เรากำลังทำหน้าที่ในการบริหารทรัพยากรที่มีจำกัด ที่พูดถึงนี่คือหน้ากากสีเขียว ที่ใช้เพื่อการแพทย์ ไม่รวมหน้ากากทางเลือก เฉพาะหน้ากากสีเขียวผลิตได้เดือนะ 36 ล้านชิ้น ทั้งประเทศไทยมีแค่ 11 โรงงาน พอหารเป็นวันก็ได้ล้านสองแสนชิ้นต่อวัน ซึ่งถ้า 36 ล้านชิ้นต่อเดือน ประชาชนก็ไม่พอ เพราะมี 60 กว่าล้านคน วันนึงได้ล้านสองแสนชิ้นเลยต้องมีศูนย์บริหารการกระจายเพื่อจัดสรรให้บุคลากรที่มีความจำเป็นเบื้องต้นก่อน ก็ตกลงกัน ทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงพาณิชย์ว่าเราจะจัดสรรให้โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยก่อน โดยให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด กระจายไปสถานพยาบาลทุกประเภท ทุกสังกัดจำนวน 7 แสนชิ้นต่อวัน"

ประเด็นที่เกิดขึ้น มีคนที่มองว่าไปกักตุนหน้ากากโดยเฉพาะคนภาครัฐคนนึง ชื่อว่าศรสุวีร์ บอกว่ารู้จักนายพิตตินันท์ ซึ่งบอกว่ารู้จักท่านธรรมนัส รวมทั้งบอกว่าคนในพาณิชย์เองมีการกักเก็บไปขาย?
จุรินทร์ : "ไม่ว่าใครก็ตาม ถ้ามีการกักตุนหน้ากากอนามัยจะถูกจัดการตามกฎหมายไม่มีข้อยกเว้น ขอให้มีเบาะแส แต่ถ้าไม่มีข้อมูลก็อาจทำให้สับสนเรื่องปริมาณหน้ากากที่กระจายไปสู่ตลาด"

ทำไมเพิ่งมีมาตรการนี้?
จุรินทร์ : "ไม่ได้เพิ่งมี มีมาหลายวันแล้ว มีการจัดสรรตามลำดับ เพียงแต่ก่อนหน้านั้นบริหารจัดการแค่ครึ่งเดียว ให้โรงงานผลิตตามกลไกตลาด 6 แสน แต่ก็เกิดปัญหาเรื่องการกระจายไม่ทั่วถึง วันนี้เลยรับมาบริหารจัดการเองทั้งหมดล้านสอง แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาส่งหน้ากากอนามัยมาให้สาธารณสุขกับพาณิชย์นะครับ เขาส่งตัวเลข แล้วมีคนไปควบคุม"

ประชาชนอยากรู้ว่าคนกักหน้ากากอนามัยผิดมั้ย?
จุรินทร์ : "มีความผิดฐานกักตุนสินค้าควบคุม โทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกินแสนสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ"

ถ้าคนในรัฐบาลต้องหนักกว่ามั้ย?
จุรินทร์ : "ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และถ้าพบกักตุนต้องผิดกรณีอื่นด้วย"

พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด


กรณีหน้ากาก ท่านบอกทำมาหลายวันแล้ว แต่เรื่องมันเป็นเดือนแล้ว มุมรัฐบาลถือว่าล้มเหลวมั้ย?
ดร.นฤมล : "ปริมาณหน้ากากและความต้องการไม่ได้ไปด้วยกัน อย่างที่เรียนปริมาณมีจำกัดจริงๆ ในเหตุการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้ เราต้องทำความเข้าใจร่วมกัน และเรื่องการบริหารจัดการ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ท่านดึงกลับมาเพื่อแก้ไขปัญหา สิ่งใดก็ดีที่เป็นความไม่พอใจของพี่น้องประชาชน เรารับทราบและน้อมรับ และพร้อมปรับปรุงแก้ไขให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ทำงานก็มีอุปสรรค ในเหตุการณ์ที่ไม่ปกติต้องขอความร่วมมือและทำความเข้าใจร่วมกัน"

อยู่ในสายกับ "คุณเล็ก ไอศูรย์" หน้ากากอยู่บ้านพี่กี่ชิ้น?
เล็ก : "พี่ไม่ขายหน้ากากครับ ข่าวที่ออกเป็นข่าวที่ผิดครับ"

ทางคุณบอย ศรสุวีร์ รู้จักมั้ย?
เล็ก : "รู้จักครับ ทำร้านอาหารที่พัทยา คบกันมา 4-5 ปีแล้ว มาเยี่ยมกองถ่ายของเรา เหมือนน้องๆ ทำธุรกิจใหม่ๆ ก็ให้ช่วยโปรโมตให้หน่อย ก็แค่นั้นเอง ไม่ได้คิดว่าเป็นอะไรที่ใหญ่โต และเข้าใจผิดขนาดนี้"

คุณศรสุวีร์บอกในคลิปว่าผมกับพี่เล็กและทีมงานจะส่งหน้ากากไปต่างประเทศ เหมือนไปผูกขาพี่?
เล็ก : "เวลาๆ น้องๆ เขาทำธุรกิจ เขาชอบใช้ชื่อพวกเราโปรโมต พี่ก็ไม่รู้ด้วยว่ามันผิดกฎหมายหรือเป็นอะไรที่ใหญ่โต พี่ไม่รู้รื่องอะไร ในเมื่อเราไม่ได้ทำอาชีพนี้ ไม่ได้ค้าขายอาชีพนี้ ไม่ได้ขายสักชิ้นเลย ไม่รู้ว่าถูกด่าเยอะขนาดนี้ได้ยังไง แค่ช่วยโปรโมตธุรกิจ"

พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด


จะแจ้งความมั้ย?

เล็ก : "พี่ยังไม่รู้เลยว่าค่าเสียหายมันเกิดขึ้นเยอะขนาดไหน"

เขาด่าพี่เยอะมาก ว่าพี่ไปมีส่วนในการส่ง?

เล็ก : "เราไม่ได้ทำอาชีพนี้ เราบริสุทธิ์ ประชาชนย่อมให้อภัย ถูกต้องมั้ย เรื่องนี้พี่ไม่รู้เรื่อง"

คุยกับบอยหรือยัง?

เล็ก : "ยังไม่รู้ เพิ่งรู้ครึ่งชั่วโมงที่แล้ว รับสายนักข่าวทุกเล่ม อธิบายให้ทุกคนฟังว่าไม่ต้องห่วง ไม่เคยขายหน้ากากเลย เข้าใจผิดทั้งหมด เพิ่งรู้ครึ่งชั่วโมงที่แล้ว ไม่ได้ขายหน้ากาก ไม่ได้ทำอะไร"

ตอนรู้จัก รู้มั้ยเขาเป็นคนกักตุนหน้ากากอนามัยแล้วปั่นราคาให้แพงบางมุมส่งไปต่างประเทศ ทำให้เมืองไทยขาดแคลน?

เล็ก : "ไม่รู้เลยครับ เราไม่เคยไปยุ่งธุรกิจคนอื่นเขา เราแค่พรรคพวกกัน เขาทำอะไร เหมือนเพื่อนเปิดร้านอาหาร ก็ช่วยบอก ช่วยโปรโมต เราอยู่วงการบันเทิงก็มีพวกเยอะ เราก็เชิญชวน ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็ช่วยโปรโมตให้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย"

ต้องไปแจ้งความเพื่อความบริสุทธิ์ใจ?

เล็ก : "ครับ"


พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด


อยากบอกอะไรคนที่กักตุนหน้ากากแล้วเดินไปหาดาราเพื่อหา เรเฟอเรนซ์ (บุคคลอ้างอิง) ว่ารู้จักดารา?
พีท : "สิ่งที่เขาทำไม่เหมาะสมกับสังคมไทย เลวเลย เรื่องบาปบุญมีจริง ตอนนี้ยังไม่เห็น แต่มันกลับไปหาคุณแน่ๆ แล้วถ้าเข้ากระบวนการยุติธรรม ไม่ว่าจะโดนดำเนินคดี หรืออะไร ผมเชื่อว่าต้องถูกดำเนินการอย่างสูงสุด ส่วนตัวผมหวังว่าภาครัฐจะดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และหาบทลงโทษให้พี่น้องทุกคนสบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ อีกนิดนึงคือผมจริงๆ เป็นแค่ประชาชนธรรมดาที่เป็นผู้ถูกกระทำอยู่ ไม่ว่าจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในประเทศที่บอกเลยว่าวินาทีนี้ไม่มีความปลอดภัยเหลือแล้ว แค่เราขยับตัวออกจากห้องนอน เชื้อโรคเข้ามาในตัวเราได้เลยโดยเราไม่รู้ตัว"

อยากฝากภาครัฐว่าอยากให้มีความชัดเจนในการควบคุมคนเข้ามาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ไม่ใช่แค่ผีน้อย?
ดร.นฤมล : "อย่างที่เรียน ใครจะขึ้นเครื่องมาได้ ต้นทางเลยเป็นสายการบินอเมริกา ถ้าไม่มีใบรับรองแพทย์จะขึ้นเครื่องไม่ได้"

ผีน้อยหนี 80 คน?
ดร. นฤมล : "พอลงเครื่องมีการคัดกรอง 3 จุด เขาหนีได้ยังไง เป็นเรื่องการประสานงานในล็อตแรกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ชี้แจงต่อไป"

พีท แจงไม่รู้จัก ศรสุวีร์ - เล็ก ไอศูรย์ ปัดเอี่ยวตุนหน้ากาก จ่อแจ้งความเอาผิด

vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : บาส
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 115.87.108.92

115.87.108.92,,ppp-115-87-108-92.revip4.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ตอแล๋มาก


[ วันอังคาร ที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 08:48 น. ]
คุณ : # save ตัวเองก่อน.!?
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.83.176

124.122.83.176,,ppp-124-122-83-176.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
- ติดคุกยังมีวันออก .. ..


[ วันเสาร์ ที่ 14 มีนาคม 2563 เวลา 16:42 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์