สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)


สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)

กรณี "นายฐานะพล เสาวคนธ์" เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ออกมาร้องเรียนในโลกโซเชียล หลังภรรยาที่ถือบัตรสีชมพูและลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรีดเงิน 3 แสนบาทคาป้อมตำรวจ ขณะเดินทางกลับจากงานแต่งญาติที่ อ.แม่อาย ล่าสุด รายการโหนกระแสวันที่ 12 มี.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "พิมพ์" ผู้เสียหาย "พล" สามีผู้เสียหาย และ "บอย" เพื่อนผู้เสียหาย



พิมพ์เป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์มั้ย?
พิมพ์ : "ยังค่ะ เป็นไทยใหญ่ค่ะ ไม่มีบัตรประชาชนค่ะ ใช้บัตรสีชมพูค่ะ"

เกิดอะไรขึ้น?
พิมพ์ : "วันที่ 3 ก.พ. ค่ะ วันที่ 2 ได้เดินทางไปกับแฟนและลูก ไปเที่ยวงานแต่งแล้วหลังจากนั้นพอออกจากงานแต่งก็ไปอีกงานนึงไปส่งแฟน น่าจะเที่ยงๆ บ่ายๆ ที่ จ.เชียงใหม่"

น้องไปส่งแฟนเรียบร้อย ออกมาเพื่อจะกลับบ้าน?
พิมพ์ : "ค่ะ ไปกับลูกขวบเศษ และมีน้องผู้หญิงคนนึง มีเพี่อนผู้ชายอีก 2 คนเป็น 5 คน ไปรถกระบะ"

แล้วเกิดเหตุได้ยังไง?
พิมพ์ : "หลังส่งแฟนเสร็จ ได้เจอรถเจ้าหน้าที่ให้จอด เป็นรถตร. เขาไม่ได้ตั้งด่าน เขาจอดอย่ข้างทางในซอยหมู่บ้าน พอเราผ่านเขาก็เรียกให้จอด ขอดูบัตร หนูไม่ได้พกบัตรไป บัตรอยู่ในกระเป๋าหมู่บ้าน"

หลังจากนั้นแจ้งว่าไม่ได้พกบัตรมา แล้วทำยังไง?
พิมพ์ : "หลังจากนั้นเขาก็หาว่าหนูเป็นต่างด้าวหนีเข้าเมือง แจ้งกับพี่ขับรถว่านำพาต่างด้าว หลังจากนั้นเขาก็ให้พี่ผู้ชายสองคนไปนั่งรถเจ้าหน้าที่ค่ะ หนูกับลูกก็อยูในรถกระบะคันนั้น"

ตร.กี่คน?
พิมพ์ : "5 คนค่ะ ตอนมาแสดงตัว 2 คน อีกสามคนก็ซุ่มอยู่ค่ะ"


สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)


คนขับถูกรวบตัวไปนั่งในรถตร.?
พิมพ์ : "ค่ะ และมีตร.อีกนายมานั่งรถที่หนูนั่งแล้วขับตามกันไป หนูได้มีการถามเจ้าหน้าที่ว่าจะพาหนูไปไหน ทำไมไม่พาไปโรงพัก เขาก็ไม่ตอบหนูเลย จนหนูตื๊อถามเขา เขาโมโห รำคาญ ก็บอกว่าไปที่ไหนก็ไปที่นั่นแหละ เดี๋ยวให้รอถามนายใหญ่เอาแล้วกัน นายใหญ่เขานั่งอยู่ในรถคันนั้นด้วย"

เขาพาไปไหน?
พิมพ์ : "มีอะไรให้ถามนายใหญ่ เขาก็โทรหากันและเลี้ยวกลับมาทางโรงพัก ตอนแรกเขาพาไปทางห้วยน้ำเย็น พอหนูโวยวายว่าทำไมไม่พาไปโรงพัก เขาก็โทรหาใครก็ไม่รู้ ถามว่าจะพาไปไหนเขาก็เลี้ยวกลับมาทางอ.แม่อาย เขาพาไปเป็นถนนทางที่จะไปแม่จันทร์ พาไปถึงจุดหน้าโกดังหอม แล้วก็พาไปที่ป่า หนูก็มีการถามว่าทำไมพามาที่นี่ เขาโวยวายว่าหนูจะถ่ายคลิปหาเรื่องทำไม เดี๋ยวไม่ช่วยแล้วนะ งั้นจะช่วยแล้วเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หนูก็หยุดถ่าย หนูก็ให้เขาพาไปที่โรงพัก เขาก็พาไปโรงพัก พาไปที่ป้อม"

เขาพาไปป่า หลังจากนั้นถ่ายคลิปและโวยวาย เขาบอกจะถ่ายทำไม หลังป่าเขาพาไปไหน?
พิมพ์ : "เขาพาไปป้อมยามของเขา ไม่พาไปโรงพักค่ะ เขาขับผ่านโรงพักไปด้วยซ้ำ ป้อมของเขาเลยโรงพักไป เป็นป้อมเหมือนป้อมตู้ยามหมู่บ้านค่ะ"

เขาเรียกเงินตอนไหน?
พิมพ์ : "ตอนอยู่ในป้อมค่ะ เขาว่าหนูไม่มีบัตรเป็นต่างด้าวหนีเข้าเมือง และแจ้งคนขับรถว่าเขานำพาต่างด้าวไม่มีบัตร ส่วนหนูก็ไม่มีบัตร"


สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)

 

เรียกเงินเท่าไหร่?
พิมพ์ : "ตอนแรกเรียก 1 แสนค่ะ หลังจากนั้นเขาก็มาบอกอีกทีว่าพี่ผู้ชายที่อยู่ด้วยในวันนั้น เขามีคดีติดตัวอยู่ ตร.ก็เลยเรียกมาอีกเป็น 5 แสน เราก็ต่อรองขอให้เหลือ 4 แสนค่ะ แล้วก็หาเงินกันจนถึง 6 โมงเย็น ก็หาไม่ได้ ก็เลยขอเหลือ 3 แสน ก็หาจนได้แค่ 8 หมื่นค่ะ หลังจากนั้นมีแม่หลวงเข้ามา"

แม่หลวงคือใคร?
บอย : "เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านผู้หญิง มาเสนอตัวจะช่วยอย่างนั้นอย่างนี้ เขาเหมือนเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาก่อนทางภาคเหนือเรียกแม่หลวง แม่หลวงเป็นตัวกลางขอเจรจาไกล่เกลี่ย มาช่วยเหลือ สงสาร น้องเขากดเงินได้แค่ 8 หมื่น เป็นตัวกลางพาน้องไปเบิกเงินที่ตู้เอทีเอ็มอีก 6 หมื่น แม่หลวงก็เสนอจะออกเงินช่วยก่อนแสนหก"

แม่หลวงรู้จักใคร?
พิมพ์ : "ไม่รู้จักเลยค่ะ มาได้ยังไงก็ไม่ทราบ"

บอย : "หลังเกิดเหตุ ก็มีคนโทรมาให้ข้อมูลพี่ชายต่างๆ นานา ว่าทุกเรื่องทุกคดีแม่หลวงจะเป็นตัวกลางไปเคลียร์ บอกสงสารขอเคลียร์ให้ รู้จักตร. จะเจรจาให้ และจะให้ยืมเงิน หรือออกเงินให้ก่อน หรือจะหาทนายให้ พอเรื่องแดงขึ้นมา ก็มีคนเป็นตัวแทนแม่หลวงโทรมาไกล่เกลี่ยตลอดว่าขออย่าให้ข่าวเรื่องแม่หลวงนะ ขอให้บอกว่าแม่หลวงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง"

จะบอกว่าแม่หลวงมีส่วนเกี่ยวกับตร.?
บอย : "จะมีเอี่ยวกับขบวนการนี้เลยครับ"


สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)


พล : "เป็นหัวหน้าแก๊งด้วย เพราะแม่หลวงเขามีลูกสาว ลูกสาวจะโทรหาแม่หลวงและเป็นคนแจ้งตร. ว่าคนนี้ไม่มีบัตรนะ แล้วตร.จะไปล็อกตัว และแม่หลวงจะแสดงตัวขึ้นมาโดยบอกว่าเป็นห่วงจะมาเคลียร์นะ มาช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็จ่ายเงินให้แม่หลว ไม่เสียดอก ไม่รู้จักกันอยู่ดีๆ มาช่วย"

ไม่ดีเหรอ เขาเอาเงินมาให้ยืม?
พิมพ์ : "ไม่ได้เอาเงินมาให้หนูเลยค่ะ เห็นแค่เงิน 6 หมื่นที่หนูโอนให้แม่หลวง และแม่หลวงกดให้หนู"

ตอนแรกเรียก 5 แสน เราต่อรองเหลือ 3 แสน?
พิมพ์ : "ตอนแรก 4 แสน หนูต่อรองเหลือ 3 แสน"

เราจ่ายเงินไปเท่าไหร่?
พิมพ์ : "เงินสดแสนสี่ ที่เหลือแม่หลวงจ่ายให้อีกแสนหก รวมเป็นสามแสน"ตอนแรกจ่ายเงินสดไป 6 หมื่น แม่หลวงเอาบัตรเอทีเอ็มเราไปกดมาอีกเป็นแสนสี่ แม่หลวงจ่ายไปอีกแสนหก โดยไม่มีตัวเงิน มีแค่คำพูดเฉยๆ หลังจากนั้นคนที่ไปยืมแม่หลวงมายืมตังค์พี่ พี่ก็ต้อง

จ่ายให้แม่หลวงไปแทน เป็นสามแสน ทั้งหมดที่จ่ายเป็นสามแสน ตร.กลุ่มนั้นมาเจรจาหรือยัง?
พล : "เขาให้คนมาเจรจาแทน บอกว่าอย่าเอาเรื่องได้มั้ยจะคืนตังค์ให้ หลงๆ บอกว่าจะให้กำไรด้วย เราบอกว่าไม่ได้"


สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)


อยู่ในสายกับ "พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ" รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นบอกว่าท่านจักรทิพย์โกรธมากกับเรื่องนี้?
พ.ต.อ.กฤษณะ : "อย่าใช้คำว่าโกรธ คือการปฏิบัติหน้าที่ของตร. ท่านผบ.ตร.ท่านเน้นย้ำตลอดให้ยึดมั่นในกฎระเบียบต่างๆ นโยบาย อะไรไม่ถูกต้อง ต้องใช้กฎหมาย ระเบียบ คำสั่งควบคุมความประพฤติตร.อยู่แล้ว ส่วนที่มีคนกลางโทรไปเข้าไปเจรจา นำเรียนว่าไม่สามารถทำได้ การดำเนินการ เรื่องวินัยตร.เป็นเรื่องวินัยรายแรง ถ้าพบว่ามีมูลความผิดก็ไล่ออก คดีอาญาเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว พวกตร.ที่ยังคงมีความประพฤติแบบนี้อยู่ ผู้บังคับบัญชาต้องลงไปกำกับดูแลควบคุมความประพฤติด้วย"

การมาเรียกเก็บเงินกับน้อง และอุ้มตัวน้องกับลูกไปและเรียกเงิน แบบนี้ผิดกฎหมาย?
พ.ต.อ.กฤษณะ : "คงไม่ใช่การกระทำแบบนี้อย่างเดียว เรื่องการกรรโชกทรัพย์ก็ดี รีดเอาทรัพย์ก็ดี หน่วงเหนี่ยวกักขังก็ดี เป็นความผิดตามกฎหมายอยู่แล้ว ตรงนี้ต้องประพฤติปฏบัติตนให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ใช่เป็นคนร้ายซะเอง ยืนยันว่าดำเนินคดีตามขั้นตอนตามปกติ"

สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)

 

แม่หลวงติดต่อมามั้ย?
พล : "เมื่อวานสามีแม่หลวงโทรหาพี่ชายผม บอกว่าอย่าเอาเรื่องแม่หลวงได้มั้ย จะให้ค่าสินไหมด้วย แต่ก็บอกว่าแม่หลวงมาช่วย ไม่ผิดนี่ จะเอาเงินมาให้ทำไม ผมบอกพี่ชายแบบนี้"

เขาโทรมาอีกเหรอ?
บอย : "โทรมาขอเจรจราว่าไม่ต้องเสนอข่าวเกี่ยวกับเขา บอกว่าแม่หลวงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้"

ผู้ใหญ่บอกให้ยอม อย่าไปยุ่ง?
พล : "ก็ให้ต่างคนต่างอยู่ อดีตนายกเทศมนตรีโทรมา และคนที่ผมนับถือก็ให้มาเคลียร์ บอกว่าเงินอยู่ที่เขาสามแสน ให้มาเอาเงินคืนไป แต่ผมไม่เอา"

จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด?
พล : "ครับ ผมไม่กลัว ผมสู้"

พิมพ์ : "กลัวค่ะ"

พล : "กลัวทำไม กฎหมายมี"


สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)


เขาขู่มั้ย?
พล : "เขาไม่ขู่ แต่ให้คนอื่นขู่"

พิมพ์ : "เขาให้คนที่เขารู้จักพวกหนูโทรมาขอว่าต่างคนต่างอยู่"

บอย : "อยากให้มาตรวจว่าแม่หลวงมีบัญชีการเดินเงินยังไง มีอาชีพอะไร มีการเคลียร์คดีกับตร.หรือเปล่า ร่วมมือกับตร.หรือเปล่า อยู่ในขบวนการหรือเปล่า โผล่ทุกเคส มีมากกว่านี้"

เขารู้กันเหรอ?
บอย : "แม่หลวงก็ให้สามีขึ้นไปคุยกับคนในหมู่บ้านว่าคราวหลังจะไม่ช่วยแล้วนะ ติดคุกก็ติดไปเลย ดำเนินคดีไปเลย จ้างทนายเองเลย"

แต่ลูกสาวแม่หลวงชี้เป้าเอง?
พล : "ใช่ เขาเห็นคนดอยรังแกได้ก็รังแก"


สาว แฉ!ตร.อุ้มรีดเงิน 3 แสน เชื่อ! แม่หลวง เอี่ยวทำเป็นขบวนการ (คลิป)

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์