ทอม เห็นใจ บิ๊กตู่ เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊ง


ทอม เห็นใจ บิ๊กตู่ เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊ง

"ทอม เครือโสภณ" เห็นใจ "บิ๊กตู่" เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊งกันหมด เจ็บแต่จบ ติงฝ่ายค้านต้องช่วย ไม่ใช่เวลาเล่นเกมการเมือง

รายการ  "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55  - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (17มี.) "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณทอม เครือโสภณ"  กรณีที่วานนี้ นายกรัฐมนตรี ออกมาแถลง และหลายคนสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงว่า "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ผอมซูบไปมาก

หลายคนดูนายกฯ แถลง เห็นใจว่าทำไมผอมซูบซีด รู้สึกยังไง?
"พูดจากใจจริง หลายคนอาจแปลกใจ ผมกับอ.เสรีมานั่งตรงนี้ได้ยังไง เพราะคนมองว่าคนละขั้วกันเลย แต่วันนี้ไม่ควรมีคำว่าคนละขั้วกันแล้ว ไม่ควรมีคำติ หรือด่ากันแล้ว ควรมีคำว่าช่วยกัน เพราะยังไงคนไทยทุกคนลงเรือลำเดียวกัน ดีหรือไม่ดี กัปตันวันนี้คือประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ต้องฟังคำสั่งท่าน แต่เราแนะนำท่านได้ ผมเชื่อในใจว่าจิตใจท่านอยากให้โรคนี้หายไปเร็ว อยากให้คนทำมาหากิน อยากให้ประเทศไทยกลับฟื้นมาเหมือนเดิม ต้องแฟร์นะ จะไม่ชอบท่านประยุทธ์อย่างไร แต่อย่าลืมว่าไม่มีทางเลยที่กลับไปบ้านแล้วไม่เครียดเรื่องนี้ ไม่อยากให้สังคมไทยกลับมาสู่ความสุขสบาย แต่อย่างที่บอกว่าท่านประยุทธ์ถึงเวลาแล้วที่จะต้องพิจารณาคนรอบข้าง การเป็นนายกฯ มีคนรอบข้างที่ต้องพิจารณาอย่างสูง"



นายกฯ ต้องเปลี่ยนหลายคนในตอนนี้?
"ถ้าผมมีธง ผมจะปักเลย ผมว่านายกฯ ต้องประสบความจริงว่าวันนี้ประเทศชาติเราไม่สบาย ใจคนมันหายไป ตกต่ำไปมาก โรคโคโรนาเดี๋ยวมันหายแน่ ใจเย็นๆ ด้วยธรรมชาติมันหายแน่ แต่สิ่งที่จะไม่หายคือความแตกแยก เจ็บแค้น ไม่เข้าใจกัน แต่เป็นหน้าที่นายกฯ ที่จะทำให้เราเข้าใจ ทีมสื่อท่านเป็นทีมแรกต้องปลดเด็ดขาด เพราะเมื่อวานทีมสื่อเอาท่านไปยืนหน้าประชาชน แต่ไม่ได้เขียนอะไร หรือให้ท่านมีคำออกจากปากที่เป็นผลประโยชน์กับท่านหรือประชาชน อันนี้ผมไม่โทษท่านครับ ผมโทษทีมสื่อ"

ตอนบ่ายสามถึงบ่ายสี่โมง เขามีการถ่ายทอดการประชุม แล้วท่านอาจารย์วิษณุพูดหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นผลสรุปการประชุม หลังสี่โมง ช่องต่างๆ ทำข่าวจนเรารู้หมดแล้วว่าคืออะไร เสร็จแล้วมีการโฆษณาสร้างความหวังเรามากเลยนะ ตอนทุ่มนึงนายกฯ จะออกมาแถลง ก็คาดหวังว่าจะได้ยินอะไรบางอย่าง แต่พอทุ่มนึงสิ่งที่นายกฯ พูดไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ ได้ยินหมดแล้ว และที่สำคัญไม่รู้ใครเขียนให้ท่าน มันไม่มีประโยคที่เราจะจำ?

"หยุดด่าคำที่หยาบคายหรือแรง มันไม่มีประโยชน์เลย"

ถ้าผู้นำตายเราจะรอด?
"เราไม่เห็นด้วยกันได้ แต่สุดท้ายแล้วไม่ใช่เราจะมาบอกให้เขาตาย หรือด่าจนเขาไม่มีที่อยู่ในประเทศเลย เขาทำงานไม่ดี ติกันได้ ผมก็ติ อาจารย์ก็ติ"

ทอม เห็นใจ บิ๊กตู่ เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊ง

ชี้แนะได้ด้วย อย่างการสื่อสาร พูดปากจะฉีกถึงหู?
"การมีโคโรนาไวรัส เดี๋ยวมันก็หายไป มันใช้เวลาหน่อย ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ตีระฆังนะ เป็นประเทศแรกที่บอกว่ามีโคโรนาไวรัสออกมาจากเมืองจีน สองคนจีนก็มาหาเราเยอะมาก เป็นช่วงพักร้อนของเขาพอดี แต่ดูสิ ร้อยกว่าเคส เสียชีวิตแค่คนเดียว เทียบกับอิตาลี ที่เรามองโอ้โห ประเทศยุโรป เป็นหมื่น เกาหลีเป็นพัน ญี่ปุ่นก็หลุด อดชมไม่ได้กับหมอและพยาบาลของเราที่เขาดูแลอย่างดี กระทรวงเขาก็ทำงาน ถ้าวันนี้นายกฯ มีทีมสื่อดีกว่านี้ มันจะพูดเรื่องบวก ไม่ใช่ให้ท่านนายกฯ มาจิกเรื่องลบอย่างเดียว นี่เป็นปัญหา"

อยากให้ลองให้กำลังใจคนไทยและนายกฯ?
"สิ่งที่ท่านต้องการคือคำแนะนำ ท่านยังมีโอกาสพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ คนไทยต้องการฟัง 3 อยาง หนึ่งคนมีอาการ มีสิทธิ์ไปตรวจฟรีมั้ย ถ้าท่านพูดเพียงแค่คำว่าฟรี โดยให้แฟร์ ต้องมีอาการนะ พูดแค่นี้ทุกคนก็เห็นด้วย สองต้องปิดประเทศ ผมเข้าใจว่ามันกระทบโน่นกระทบนี่ แต่ต้องมีคนเสียสละ อย่างน้อย 2 อาทิตย์ปิดไปเหอะ อย่างน้อยมีคนบอกหมดแล้ว ว่าการปิดประเทศทำให้โรคระบาดออกไป"

เจ็บแล้วจบ?
"คนไทยครับ เราต้องยอมเจ็บแล้วจบนะครับ สุดท้ายต้องมีนโยบายเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ต้องไปเขย่าคุณสมคิดเลย แล้วบอกว่าเอายังไงดี วันนี้อย่าลืมว่าเราจะฟื้นจากโคโรนาแต่จะไม่ฟื้นจากเศรษฐกิจ"

ทอมอยู่อเมริกา คงเรียนเรื่องยุโรป แล้วเรา?
"ถึงอยากให้คนไทยแฟร์กันหน่อย เราเป็นประเทศแรกที่โควิดเข้ามาบุก ออกจากเมืองจีน คนก็บอกหลายคนนะ โอ้ย เลขที่ออกมาไม่จริงหรอก เลขคนตายนี่จริงมั้ยครับ มีน้องคนนึงที่เสียชีวิต หลังจากนั้นไม่มีนะ แล้วเลขหลอกเนี่ย โซเชียลมันดีมาก มันเก็บไม่อยู่หรอก ที่บอกว่าคนเป็นหมื่นแน่ เป็นพันแน่ ไม่ต้องห่วงหรอก มาเฟียคีย์บอร์ดเยอะ"

ทอม เห็นใจ บิ๊กตู่ เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊ง

เวลาคนตายต้องเอาไปเผา แล้วคนไปเผา เขาปิดปากทุกคนเหรอ?
"ถึงบอกว่าต้องแฟร์ๆ กับประเทศไทย วิธีปล่อยข่าวมันสำคัญ เราดูอิตาลีแล้วกัน เวลาพูดถึงอิตาลี คนไทยจะบอกว่าโห ประเทศดี น่าเที่ยว หรู ยุโรป อียู แล้วเป็นไงครับ คนติดเป็นหมื่นตายเป็นพันนะครับ เพราะอะไรครับ เพราะระบบสาธารณสุขเขาไม่ดีเท่าระบบเรา สู้เราไม่ได้ กระทรวงสาธารณสุขเรา ผมชมหมอพยาบาล กล้าหาญมาก เวลาคนไทยด่ามันกระทบจิตใจพวกเขา อุตส่าห์ทำงานแล้ว ถ้าเขาไม่เอาไหน ตัวเลขเป็นพัน ตายเป็นร้อยแล้ว อย่างที่บอกคนไทยต้องตั้งสติ วันนี้สำคัญต้องไม่เกี่ยวกับการเมือง คนเพื่อไทย ก็เคยอยู่สาธารณสุขมาก่อนควรเป็นผู้ใหญ่อธิบายให้ทุกคนฟังได้ อย่าไปรบกันทางการเมือง ไปรอเลือกตั้ง เจ็บแต่จบดีกว่ายืดและยาวนะ แล้วก็ตาย ผมเข้าใจทุกคนต้องทำมาหากิน ถึงถามว่าพวกผับ สถานกลางคืน รัฐบาลควรตั้งกองทุนให้พวกเขา แต่ต้องเป็นเงินที่ไม่ใช่มาใช้ส่วนตัวนะ แฟร์ๆ คนละครึ่งก็ได้ มันถึงเวลาแล้วที่คนรอบข้างไม่ใช่ช่วยให้ท่านเสียหน้า แต่ช่วยให้ท่านแสดงความเก่งของท่านออกมาสักที ผมไม่เชื่อว่าคนเป็นทหารสูงสุดได้ขนาดนี้ หรือเป็นนายกฯ เขาจะไม่มีสิ่งที่อยากทำ ที่ผมไม่พอใจที่สุด ทำไมต้องตัดสินใจเป็นคณะกรรมการด้วย โรคมันไม่รอคณะกรรมการ"

ต้องการให้ท่านใช้อำนาจเด็ดขาด?
"ถึงเวลาแล้วครับ เผด็จการหรือไม่เผด็จการ ถ้าประชาชนมีความสุขอย่างแท้จริง เขาลืมคำนี้กันหมดเลย ยังไงท่านก็โดนด่าอยู่ดี ตัดไปเหอะ ผมไม่ได้มานั่งในรายการเพื่อเชียร์หรือไม่เชียร์ใคร แต่ผมมาเพื่อจะบอกว่าวันนี้เราต้องพึ่งพาคนที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมือนที่ทรัมป์เป็นประธานาธิบดี วันนี้ท่านประยุทธ์เป็นผู้นำประเทศชาติ วันนี้ผมอยากให้คนไทยทำสองอย่างนะ ตั้งสติสักนิดนึง หยุดด่าท่านสักวันได้มั้ย ให้ท่านได้ลองนั่งเฉยๆ แล้วให้พลังกับท่านว่าเราขออนุญาตให้ท่านตัดสินใจที่ถูกต้อง ไม่ต้องห่วงคำด่าไม่ต้องห่วงฝ่ายค้าน วันนี้ถ้าตัดสินใจไม่ถูกต้อง ท่านไม่ต้องห่วงเลือกตั้งคราวหน้าหรอก คราวนี้ก็ไม่น่ามีเวลาเหลือกันเยอะ เป็นสิ่งที่ผมไม่อยากเห็นที่สุด"

ทอมจะขอร้องฝ่ายค้านยังไง?
"นี่ไม่ใช่เวลา ผมกับอาจารย์เสรี คนมองว่าเราเป็นฝ่ายค้านกัน เราเป็นคนไทย ผมก็ไม่ได้เห็นด้วยกับทุกอย่าง แต่ฝ่ายค้านครับ นี่ไม่ใช่เวลาเล่นเกมการเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ท่านเคยเป็นรัฐนตรีกระทรวงสาธารณสุขนะ วันนี้อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาออฟเฟอร์ ช่วยเหลือ ให้คำแนะนำที่ถูกต้อง อย่ามาบอกว่าเขาทำอะไรที่ผิดพลาด แก้ให้เขาสิ สุดท้ายแล้ว ทำแบบนี้เขาก็ได้คะแนน ไม่ใช่ครับ คนไทยรอด ประเทศรอด ผมก็ไม่เข้าใจคนไทย ในภาวะเช่นนี้ การมาช่วยกันจะไม่สร้างคะแนนให้ตัวเองมากกว่ามาด่ากันเหรอ"

ทอม เห็นใจ บิ๊กตู่ เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊ง


เมื่อเจอวิกฤต ควรปิดประเทศแล้วหรือยัง บางคนบอกปิด บางคนบอกไม่ปิด ในใจทอมคิดว่าเราควรปิดมั้ย?
"ปิดทันที ถ้าไม่ปิดเดี๋ยวจะเจ๊งกันแรงกว่านี้นะ มาเลเซียปิดแล้ว จีนนี่ไม่ต้องพูดถึง เวียดนามยังปิดเลย สิงคโปร์ชัดเจนมากว่าต้องยังไง อยากให้อ.ไปจับท่านแล้วนั่งเลยนะ วันนี้สิ่งที่จะตายเร็วคือดอกเบี้ยกับต้นที่ต้องจ่ายให้แบงค์ ทุกคนหยุดงานแต่ดอกเบี้ยไม่หยุด พรุ่งนี้นัดเลยมานั่งและแบงค์ชาติขอให้ทุกแบงค์พักหนี้ก่อน 60 วันพอ ไม่ได้ปลดนะ เอาหนี้ไปทบข้างหลังเสีย ทำได้นะ ถ้าดอกเบี้ยไม่หยุดปุ๊บมันจะทบๆ แต่ให้แบงค์แฟร์กับแบงค์นะ ให้ไปทบหนี้ข้างหลัง เพราะถ้าไม่มีเงินหมุนเวียน เลือดในร่างกายประเทศชาติจะหายไปเลย ดีกว่าแจกเงิน 2-3 พันบาท นี่เป็นสิ่งที่คนห่วงที่สุด เพราะไม่จ่ายหนี้คือแบงค์ขึ้นดอกเบี้ย มีแบล็กลิสต์เลย  โอ้โห โดนโคโรนาไวรัสแล้ว ยังต้องโดนแบล็กลิสต์จากแบงค์อีก แบงค์ไม่ได้เสียตังค์เลยนะ  ถ้าพรุ่งนี้คุณบัณฑูร ล่ำซํา ออกมาประกาศคนแรก ผมบอกเลยผมย้ายเงินของผม ผมถอนเงินทุกแบงค์เข้าเคแบงค์ก่อนเลย"

เศรษฐีต้องช่วยอะไรบ้าง?
"เศรษฐีในจีนเขาบริจาคหน้ากาก 6 ล้านชิ้น เซเว่นน่าจะเป็นที่ที่คนวิ่งไปหากินมากที่สุดแล้ว ผมแนะนำซีพี นี่เป็นโอกาสดี แต่แบงค์ชาติต้องเข้ามาช่วย ซีพีบอกเลยวันนี้เปิดเครดิตไลน์ให้คนไทยเดือนละ 1500 บาท ให้เป็นหนี้นี้และเอามาซื้อของในร้าน ทำไมคิดกันไม่ออก ซีพีชนะนะ"

บางคนบอกนโยบายรัฐ สุดท้ายเงินเข้าเจ้าสัว?
"มันหนีไม่พ้นหรอก อเมริกา ก็เข้าเจ้าสัว ทั้งนั้น แต่วันนี้สิ่งที่ขาดคือเงินหมุนเวียน ถ้าคนไม่มีเงินไปซื้ออาหาร เดี๋ยวจะมีปัญหากับสังคม โจรจะเกิดขึ้นมากนะ เซเว่นประกาศพรุ่งนี้เลย มอบเครดิตไลน์ให้ทุกคน 1500 บาท"  

ยืนยันเราควรปิดประเทศ?
"เราควรปิดประเทศ ปิดสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไปเจอกัน เมื่อวานตกใจมาก สนามฟุตบอลข้างบ้านผม เตะกันอยู่ได้ โรคนี้ระบาดเพราะคนเจอกัน นายกฯ พูดไม่ผิดหรอกเรื่องล้างมือกันเยอะๆ แต่ต้องปิดประเทศ

ทอม เห็นใจ บิ๊กตู่ เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊ง

ชมคลิป
VVVVV
V
VV
VV
VVV
V
VV
VVVVVVV
VVVV

ทอม เห็นใจ บิ๊กตู่ เครียด แต่วอนปิดประเทศ ไม่ปิดจะเจ๊ง

เครดิตแหล่งข้อมูล : เรื่องลับมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : นปช.บางบอน4
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.99.161.127

171.99.161.127,,wf-171-99-161-127.revip9.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
ถนอมสู้ๆ


[ วันพุธ ที่ 18 มีนาคม 2563 เวลา 11:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์