แม่ ยันลูกแค่หาค่าเรียน แม้โควิดระบาดก็ไม่งด แซะกลับพวกจับผิด


แม่ ยันลูกแค่หาค่าเรียน แม้โควิดระบาดก็ไม่งด แซะกลับพวกจับผิด

จากรณี เพจ "มึงเพิ่งรู้เหรอ" โพสต์ภาพเด็กหญิงเล่นเปียโน บริเวณสกายวอล์กสาทร ถนนสาทรใต้ กรุงเทพมหานคร พร้อมกับระบุว่า เป็นการหาเงินเพื่อเรียนเปียโน โดยมีคุณแม่เฝ้าตลอดเวลาขณะน้องเล่นเปียโน ทำให้มีหลายคนวิจารณ์ว่าทำไมแม่เด็กถึงยังกล้าให้ลูกสาวออกมาเล่นเปียโน ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก นั้น


 

วันที่ 20 มี.ค.63 น.ส.น้ำ (นามสมมติ) อายุ 45 ปี แม่ของเด็กหญิง วัย 8 ขวบ ที่นั่งเล่นเปียโน เปิดเผยว่า ตนเลี้ยงลูกแบบซิงเกิ้ลมัม ซึ่งการดูแลเอาใจใส่ โดยเฉพาะความสนใจด้านการเรียนและความสามารถพิเศษ ในฐานะคนเป็นแม่พร้อมสนับสนุนลูกสาว เพราะไม่อยากปิดกั้นประสบการณ์ โดยลูกสาวชื่นชอบการเล่นเปียโน


แม่ ยันลูกแค่หาค่าเรียน แม้โควิดระบาดก็ไม่งด แซะกลับพวกจับผิด


โดยเริ่มเข้าคอร์สเรียนพิเศษมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เริ่มจากเรียนคอร์สชั่วโมงละ 1,000 บาท จากสถาบันดนตรีเอกชน กระทั่งในระยะหลังการเริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้น และต้องใช้ครูผู้มีประสบการณ์มาสอนเกี่ยวกับเทคนิคด้านเปียโน ทำให้มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นกลายเป็นชั่วโมงละ 2,000 บาท และการเรียนในแต่ละครั้ง จะเรียนครั้งละ 4-6 ชั่วโมง เฉลี่ยเป็นเงินครั้งละกว่า 10,000 บาท

ดังนั้นด้วยภาระที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับสิ่งที่ลูกสาวต้องการที่จะเรียน จึงได้เพิ่มโอกาสในการหารายได้เกี่ยวกับประสบการณ์เล่นดนตรี ซึ่งได้ไปทำเรื่องขออนุญาตจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเล่นดนตรีสาธารณะ ในการเปิดหมวก เพื่อนำรายได้มาเป็นทุนการศึกษาเพิ่มเติม

ยืนยันว่า กรณีที่ลูกสาวออกไปเล่นดนตรีเปิดหมวก ไม่ได้เกิดจากการบังคับขู่เข็น แต่เกิดจากความสมัครใจของลูกสาว เพราะทุกครั้งที่ออกไปเล่นดนตรีนอกบ้าน ทำให้ได้รับโอกาสเพิ่มขึ้น มีคนรู้จัก มีคนมาติดต่อให้ไปเล่นดนตรีจนมีรายได้

แม่ ยันลูกแค่หาค่าเรียน แม้โควิดระบาดก็ไม่งด แซะกลับพวกจับผิด


ส่วนกรณีที่มีคนออกมาแสดงความเป็นห่วง เกี่ยวกับโรคโควิค-19 เพราะลูกสาวต้องไปนั่งเล่นดนตรีกลางที่สาธารณะที่มีพลุกพล่านนั้น ตนเองก็มีความเป็นห่วงลูกสาว ซึ่งพยายามหาหน้ากากอนามัยมาป้องกันทุกครั้ง และยังมีอุปกรณ์ทำความสะอาด โดยเฉพาะเจลล้างมือ

ถ้าหากมีการหยุดเล่น อาจจะกระทบต่อการเรียนของลูกสาว เพราะการเรียนวิชาเปียโนนั้น ยังต้องเรียนทุกสัปดาห์ ดังนั้นยังต้องมีการออกไปเล่นแบบนี้เหมือนเดิมแต่จะลดจำนวนความถี่ลง

การออกไปเล่นดนตรีทุกครั้งทำให้ลูกสาวมีรายได้ครั้งละ 3,000-4,000 บาท รวมสัปดาห์หนึ่ง มีรายได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือนบางคน ที่ไม่ได้ทำอะไรหรือใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แต่ดันมาจับผิดและกล่าวหาตนกับลูกสาว

แม่ ยันลูกแค่หาค่าเรียน แม้โควิดระบาดก็ไม่งด แซะกลับพวกจับผิด

 

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนออกมากล่าวหาตนว่า ได้ไล่ที่และแสดงความไม่พอใจหลังมีกลุ่มนักศึกษามายืนเปิดหมวกนั้น มองว่าการแสดงความสามารถของลูกสาวเป็นไปตามระเบียบและกฎหมาย เพราะมีการขออนุญาตและทำบัตรแสดงความสามารถพิเศษ จึงไม่ผิดกฏหมาย

ส่วนกรณีกลุ่มนักศึกษามาเปิดกล่องรับบริจาค ซึ่งไม่ได้ใช้ความสามารถ แต่มายืนตะโกนส่งเสียงดังรบกวนสมาธิ และทำผิดระเบียบว่าด้วยการเปิดกล่องรับบริจาค เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง แต่หากกลุ่มนักศึกษามายืนร้องเพลงคู่กับเสียงเพลงที่ลูกสาวกำลังขับกล่อม ตนไม่ขัดข้องเพราะถือว่าเป็นการแสดงความสามารถร่วมกัน

 

 


แม่ ยันลูกแค่หาค่าเรียน แม้โควิดระบาดก็ไม่งด แซะกลับพวกจับผิด

vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์