คนขายไข่ ควักเงินแสนประกันตัว ปัดโขกกำไร แฉถูกฟันเป็นทอดๆ (คลิป)


คนขายไข่ ควักเงินแสนประกันตัว ปัดโขกกำไร แฉถูกฟันเป็นทอดๆ (คลิป)

กรณีพื้นที่ จ.อ่างทอง พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.อ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอ่างทอง ได้รับการร้องเรียน ว่ามีผู้ค้าจำหน่ายไข่ไก่ ในราคาแพง บริเวณตลาดในเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าขายแพงเกินราคาจริง จึงทำการล่อซื้อ พบว่ามีการขายไข่ไก่เบอร์ 0 ในราคาแผงละ 180 บาท



ทั้งนี้หญิงเจ้าของโรงงานยืนยันว่า ไม่ได้ขายไข่แพง และที่ฟาร์มไม่เคยคัดไข่ขาย แต่จะคละไซส์ให้กับลูกค้า ไข่ที่ออกมาจะเรียกว่าไข่ดี ไข่เปื้อน ไข่บาง และไข่บุบ ยืนยันว่าไม่ได้ขายแผงละ 180 บาท

ขณะที่จ.พิษณุโลก มีประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากการจำหน่ายไข่ไก่ในราคาที่สูงเกินความเป็นจริง และร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านจำหน่ายไข่ไก่ปลีก-ส่ง เลียบริมทางรถไฟ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบว่าช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แม่ค้าจำหน่ายไข่ไก่คละไซส์ในราคา 140 บาท/แผง เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกการตรวจและบันทึกการจับกุม แล้วนำตัวเจ้าของร้านไปแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก และแจ้งข้อหา "ขายสินค้าเกินราคาที่กำหนด"

คนขายไข่ ควักเงินแสนประกันตัว ปัดโขกกำไร แฉถูกฟันเป็นทอดๆ (คลิป)

 

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ร้านจำหน่ายไข่สดปลีก-ส่ง ที่ถูกจับ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบว่าวันนี้ไม่มีการจำหน่ายไข่ไก่ เนื่องจากไข่ไก่ขาดตลาด ขายเพียงไข่เยี่ยวม้า ฟองละ 5 บาท ทีมข่าวได้พบกับ นายหนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 47 ปี เจ้าของร้านไข่ที่ถูกจับและใช้เงินประกันตัว 105,000 บาท ทั้งนี้ได้นำบิลซื้อขายไข่จากพ่อค้าคนกลางรายหนึ่ง จากพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มาแสดง โดยข้อมูลไข่ไก่คละไซส์ใหญ่ในราคาแผงละ 124 บาท และคละไซส์เล็ก ราคา 123 บาท

โดยนายหนุ่ม เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มีเจตนาขายไข่ไก่โขกราคา แต่เนื่องจากตนรับมาจากพ่อค้าคนกลางในราคาแผง 124 บาท ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ากว่าไข่ไก่จะมาถึงตนนั้นผ่านพ่อค้าคนกลางมากี่ทอด เพราะระยะทางจากฟาร์มจนถึงพ่อค้าคนกลางก็ต้องขนส่งเป็นระยะทางไปกลับกว่า 200 กม. แต่โดยปกติราคาจะไม่สูงขนาดนี้ ราคาแต่ละช่วงจะไม่เท่ากัน ซึ่งต้องดูจากราคาหน้าฟาร์มและพ่อค้าคนกลาง ตนซึ่งเป็นผู้ขายคนสุดท้ายทำให้ไม่มีทางเลือก ทำให้ต้องขายแผงละ 130-140 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของไข่ และจะได้กำไร 5-10 บาท/แผงเท่านั้น


คนขายไข่ ควักเงินแสนประกันตัว ปัดโขกกำไร แฉถูกฟันเป็นทอดๆ (คลิป)


ทั้งนี้ตนยอมรับว่าไม่ได้กำไรมากนัก เนื่องจากตนต้องขับรถไปรับจากพ่อค้าคนกลางด้วยตัวเอง เดินทางไปกลับประมาณ 60 กม. ทำให้มีทั้งค่าน้ำมัน 500 บาท/ครั้ง แต่ละครั้งจะได้ไข่จากพ่อค้าคนกลางเพียง 300 แผงเท่านั้น ได้กำไรประมาณ 3,000 บาท แต่ตนต้องจ่ายค่าจ้างคนงานอีก 3 คน วันละ 300 บาท รวมเป็น 900 บาท และมีค่าใช้จ่ายจิปาถะ ซึ่งถ้าหักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว ตนก็จะได้เงินวันละประมาณ 500 บาท แทบจะไม่ได้กำไร


คนขายไข่ ควักเงินแสนประกันตัว ปัดโขกกำไร แฉถูกฟันเป็นทอดๆ (คลิป)


นายหนุ่ม ระบุอีกว่า ตนไม่ได้น้อยใจที่ถูกจับเพียงร้านเดียว เพราะก็ยอมรับสารภาพว่าขายในราคาสูง ทั้ง ๆ ที่ตนก็ไม่อยากขายในราคาสูง แต่ตนขายเพราะรับสินค้าต่อจากพ่อค้าคนกลางมาแพง และตนก็คงจะขายแผงละ 90 บาทไม่ได้ เนื่องจากรับมาแผงละ 124 บาท จะทำให้ขาดทุน 34 บาทต่อไข่ 1 แผง ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจตนดีและเต็มใจซื้อ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ไข่ไก่ขาดตลาดเกิดจากความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้น ครัวเรือนกักตุนไข่ไก่มากขึ้น ทำให้ไข่ไก่ที่จำหน่ายในท้องตลาดลดลง และตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระทรวงพาณิชย์ ส่วนการดำเนินคดีก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่จุดขายไข่ไก่แห่งหนึ่ง ใน จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพ่อค้าคนกลางที่นายหนุ่มรับไข่ไก่มาจำหน่าย ทีมข่าวได้พบกับ นายวิทย์ (นามสมมติ) อายุ 46 ปี พ่อค้าคนกลาง เปิดเผยว่า ตนรับไข่ไก่มาจากฟาร์มใน จ.นครสวรรค์ ขนาดคละไซส์แผงละ 117 บาท จำนวน 2,000 แผง และขายให้นายหนุ่มไป 300 แผง แผงละ 124 แผง ซึ่งตนก็ได้กำไรแผงละ 7 บาท ซึ่งในสถานการณ์ปกติไข่ไก่ที่ตนรับจากฟาร์มราคาจะอยู่ที่ 70-80 บาท แต่ขณะนี้ตนรับมาจากฟาร์มในราคาที่สูง ทำให้ต้องขายต่อในราคาที่สูงตามไปด้วย ไม่สามารถจะขายราคาถูกได้

คนขายไข่ ควักเงินแสนประกันตัว ปัดโขกกำไร แฉถูกฟันเป็นทอดๆ (คลิป)

vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.220.76

110.169.220.76,,ppp-110-169-220-76.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
อย่าปล่อยให้เธอลอยนวล


[ วันอาทิตย์ ที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 12:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์