ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!


 ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20  - 15.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (2 มิ.ย.)  "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา"  เกี่ยวกับประเด็นร้อนด้านการเมือง

วิวาทะ นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ของส.ส.พรรคเพื่อไทย แรงไปมั้ย?
"มันก็คือวาทกรรม วาทกรรมคือประดิษฐ์มาพูด คำว่าเป็นนักกู้ ถามจริงๆ ถ้าไม่กู้จะเยียวยาได้อย่างไร โควิดเป็นวิกฤตไม่ใช่เรื่องปกติ เมื่อต้องเยียวยาทั้งผู้ประกอบการ เกษตรกร พนักงานกินเงินเดือน อาชีพอิสระ ยังไงงบประมาณที่มีอยู่ไม่พอ ถ้าไม่กู้จะทำยังไง"

เขาบอกลุงตู่อยู่มา 6 ปีกู้ตลอด?
"แหม อยากเป็นคนยกป้ายจริงๆ เลย รถไฟกี่สาย ถนนกี่สาย ถนนโคราชเป็นยังไง อุโมงค์เกิดอะไรยังไงขึ้น ถ้าหูไม่หนวก ตาไม่บอด ติดตามข่าวสารบ้านเมืองก็ต้องรู้สิว่าผลงานลุงตู่เอาเงินกู้มามันได้ผลงานอะไรบ้าง แล้วท่านกู้ไม่เกินเพดาน ก่อนมีโควิดท่านกู้ 40 กว่าเปอร์เซ็นต์ กฎหมายกำหนดให้เรากู้ 60 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี"
 
ล่าสุดจิรายุเสนอให้ประยุทธ์ไปเชิญทักษิณมาช่วยงาน?
"เอ้า ลืมไปแล้วเหรอ ทักษิณสัญชาตอะไร เขาไม่ใช่สัญชาตไทย เอาเขามาได้ยังไง อีกอย่างนึงถามจริงจริ๊งไปเชิญเขาจะมามั้ย หลายคดีอยู่นะ คดีนั้น 2 ปี คดีนี้ 5 ปี เบ็ดเสร็จตายในคุก ฉะนั้นอย่าไปพูดดีเลย คุณเป็นลูกน้องเขามาแต่ก่อนเก่า ไม่รู้เหรอเขามีคดีติดตัว ที่เขาออกนอกประเทศ ไม่มีใครไล่เขาไป เขาไปเอง การที่เขาไม่มา ไม่มีใครห้าม แต่เขาไม่มาเอง เพราะเขารู้ว่าคดีเขาที่มีอยู่เขาติดคุกได้ ฉะนั้นอย่าไปพูดเลย เชิญเขาก็ไม่มา เขากลัวติดคุก"


มีนักการเมืองนุ่งขาวห่มขาวบอกนายกฯ ไม่เห็นหัวประชาชน?
"การที่นายกฯ ทำแบบนี้ ใช้เงินใช้ทองแบบนี้ในการเยียวยาคนประเภทนั้นประเภทนี้ จน 30 กว่าล้านแล้วเนี่ย ถ้านายกฯ ไม่เห็นหัวประชาชนจะเห็นหัวใครคะ เรื่องนุ่งขาวห่มขาวไม่ว่าจะใครก็ตาม เคยเห็นแร้งมั้ย มีทั้งแร้งดำและแร้งขาว ความเหมือนกันของแร้งดำและแร้งขาวคือชอบกินศพ ชอบของเน่าเหมือนกัน"

ห้าวันได้อะไรจากฝ่ายค้านอภิปราย?
"เราได้รู้จักเขา หนึ่งเขาตาไม่ดู หูไม่ฟัง ไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น ไม่รู้เขาไม่รู้จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ สองเขาซ้ำซาก เขาอยู่กับเรื่องเก่าๆ เดิมๆ เผด็จการ ริดรอนอำนาจต่างๆ นานา โกงจนตรวจสอบไม่ได้ เขาก็มีอยู่อย่างนี้ แต่สิ่งที่เห็นชัดที่สุดคือเรื่องที่นายกฯ พูด เมื่อมีคนลุกมาว่านายกฯ พูดกระโชกโฮกฮาก แต่ท่านไม่เคยพูดหยาบนะ ท่านบอกว่าสำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ซึ่งอันนี้เราจะเห็น พอมีคนว่านายกฯ พี่ชอบนายกฯ ชวนพูดมาก ท่านพูดว่าที่นายกฯ พูดมายังไม่เท่าที่คนอื่นพูดถึงนายกฯ ก็แปลว่านายกฯ ขึงขังแค่ไหนท่านก็ไม่ได้หยาบคาย แต่คนที่แซะด่าท่านอันนั้นสิ มันร้ายกว่าท่าทางขึงขังของนายกฯ ที่ไม่เคยใช้คำหยาบ"

ยังไม่จบสักทีกับการยกเรื่องยึดอำนาจมาแซะ?
"นายกฯ ท่านสุภาพบุรุษมากเลยนะ ท่านต้องการการปรองดอง ไม่ต้องการให้ใครไปขุดคุ้ยเรื่องรัฐบาลที่ท่านยึดอำนาจมาทำอะไรไม่ดีเอาไว้ ท่านปรารถนาจะปรองดอง อยากให้จบ แต่สื่อมวลชนก็บอกว่าไม่ได้สิ ต้องอธิบายสิ ถ้าอธิบายจะรู้ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์ พ.ค. 2557 ท่านเรียกทุกฝ่ายมาคุยกันแล้ว ลาออกได้มั้ย ซึ่งมีคนหนึ่งในรัฐบาลบอกว่า ณ นาทีนี้ไม่ลาออก ท่านก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็ยึดอำนาจ ปืนไม่มี รถถังไม่มี เลือดเนื้อไม่เสีย เพราะท่านเห็นว่าไม่ไหวแล้ว รัฐบาลรักษาการณ์ก็ทำอะไรไม่ได้ ประชาชนกำลังจะตีกัน ชาวนาเดือดร้อน เพราะฉะนั้นท่านจำเป็น แต่ท่านไม่ยอมพูด แต่พวกนี้ก็พูดอยู่ได้ ท่านใจดีเกินไปที่ไม่พูดว่าทำไมถึงยึด ฉะนั้นพวกเขาเองต้องการมองว่าท่านมาด้วยรัฐประหาร เป็นเผด็จการ ไม่เป็นประชาธิปไตย แต่ไปดูประวัติได้เลย 5 ปี ท่านใช้มาตรา 44 ไม่ฟุ่มเฟือย ท่านใช้กับคนดื้อ ใช้กับสิ่งเร่งรีบที่ไม่สามารถเข้าสู่กระบวนการปกติได้ ถ้าท่านเป็นคนบ้าอำนาจท่านใช้มาตรา 44 กับใครก็ได้ใน 5 ปี แต่ท่านไม่ใช้ บางเรื่องต้องเร็ว บางเรื่องคนนี้ให้ทำแต่ไม่ทำ ดื้อ ก็ใช้มาตรา 44"

 ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!

แล้วคำว่าบิดาแห่งความเหลื่อมล้ำ?
"ไปอยู่ในประเทศคอมมิวนิสต์สัก 5 ประเทศ แล้วจะเห็นว่าความทัดเทียมไม่มีในโลกนี้ คนเราพื้นฐานไม่เท่ากัน ทุนทางสังคมไม่เท่ากัน กฎหมายเขียนให้โอกาสเราเท่ากัน แต่เราคว้าโอกาสได้ไม่เท่ากัน เพราะพื้นเราไม่มี"

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปูดประเด็นแจกเงินส.ส.คนละ 80 ล้านบาท คือส.ส.พรรคก้าวไกล แต่พอไปถามหาหลักฐานบอกว่าไม่มี ไปฟังเขามา?
"จะแปลกใจทำไมกับพรรคนี้ที่ออกมาตรงนี้ พี่จำได้แม่นยำ ตั้งแต่เริ่มต้นตั้งใหม่ๆ ว่าตกลงใครจะเป็นรัฐบาล อดีตหัวหน้าพรรคบอกว่ามีคนโทรหาแม่ ขอส.ส. 20 คน ตอนนี้รู้หรือยังว่าใครโทรไป ก็ยังไม่รู้ ถูกมั้ย"

ช่อ พรรณิการ์ พาส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ไปแถลงข่าวว่าถูกเสนอซื้อตัว ถึง 120 ล้าน?
"เห็นแล้ว และมีคนนึงเคยมีคดีเรื่องผลิตของเถื่อน ราคาตั้ง 120 ล้าน ตายแล้วพ่อคุณแม่คุณเอ้ย ประวัติดีอะไรขนาดนั้นถึงเสนอราคาสูงถึง 120 ล้าน ตอนนี้เป็นไง ตกลงเป็นใครเหรอ ออกมาหรือยัง"

อีกคนเด็ดกว่า เขาบอกว่ามีคลิปเสียง "เบญจา" เคยออกมาแถลงว่ามีคนมาขอซื้อตัวเอง ให้เงิน 23 ล้าน แต่กลับไปร้องกกต. และบอกว่าไม่มีใครติดต่อมา?
"ถ้ามีคลิปก็บอกมาสิว่าเสียงใคร ตอนนี้เรามีเทคโนโลยีเก่งมาก สุดท้ายคนโทรหาแม่ก็ไม่เห็น คนเสนอราคา 5-20 ล้านก็ไม่เห็น คนเสนอ 23 ล้านก็ไม่เห็น รอบนี้ 80 ล้านบอกว่าฟังเขามา เหมือนเดิม พฤติกรรมเก่าๆ เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย"

ถ้าไม่มีมูลเขาไม่พูดหรือเปล่า?
"บางทีถ้าอยากดิสเครดิตก็สามารถพูดได้ อย่างบอกว่าทอมเป็นสายตำรวจหาเรื่องให้เขาติดคุก พอถามว่าใคร ก็บอกว่าเขาเล่ามา หลักฐานก็ไม่ได้หรอก โดนขู่ฆ่า เดี๋ยวตาย แค่นั้นก็ทำลายเขาไปแล้ว คนนั้นพังไปแล้ว"

อิจฉาหรืออกหัก สำหรับส.ส.กลุ่มนี้?
"คงทั้งสองอย่าง เขาหมายมั่นปั้นมือมากว่าเขาจะเป็นนายกฯ เขาอกหัก ไม่คิดว่าเขาทำผิดจนถูกยุบพรรค เขามองตลอดเวลาว่าเขาโดนกฎหมายไล่ล่า ตอนนี้มีอดีตอธิการบดีคนนึงบอกว่าคนพวกนี้ไม่ยอมสยบกับอำนาจเก่าเลยโดนศาลไล่ล่า ส่วนอิจฉาก็คงไม่ชัดเจน เอาเป็นว่าเขาค่อนข้างไม่สบายใจที่นายกฯ คะแนนเสียงดีขึ้น การที่นายกฯ จัดการโควิดได้ขนาดนี้ นายกฯ ดีวันดีคืน ถ้าเคยอ่านสามก๊ก มีแม่ทัพคนนึงชื่อจิวยี่ ตอนจิวยี่เขาแพ้ เขากระอักเลือดตาย อาจเป็นแบบนั้นได้เหมือนกันนะ"

 ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!

เมื่อวานพรรคพลังประชารัฐร้อนระอุเลยทีเดียว มี 18 กรรมการบริหารพรรคแห่ลาออก กระทบโต๊ะเก้าอี้ "อตม" มั้ย?
"ต้องกระทบอยู่แล้ว เพราะเราก็รู้เจตนาของเขา เพราะการที่เขาลาออกในจำนวนแค่นั้นก็ทำให้คณะกรรมการชุดเก่ามลายหายไปโดยปริยาย ต้องมีการเลือกกรรมการบริหารใหม่ ซึ่งเขาคงไม่เอาอตมมาอย่างแน่นอน ถามว่ากระเทือนเขามั้ย กระเทือนแน่ค่ะ"

ลุงป้อม เป็นนายกฯ ไหวมั้ย?
"ท่านเป็นไม่ได้ ถ้าใครบอกว่าท่านจะเป็น แสดงว่าไม่อ่านรัฐธรรมนูญ ชื่อลุงป้อมก่อนเลือกตั้งไม่เคยมีใครเสนอ ต่อให้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลุงป้อมก็เป็นนายกฯ ไม่ได้ คนเป็นนายกฯ ได้มีคุณอภิสิทธิ์ ซึ่งเสนอโดยพรรคประชาธิปัตย์ คุณอนุทิน เสนอโดยภูมิใจไทย คุณสุดารัตน์ ชัยเกษม เสนอโดยพรรคเพื่อไทย คนเหล่านี้ต่างหากที่เป็นได้ ลุงป้อมต่อให้เป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่มีทางค่า เป็นไม่ได้ รัฐธรรมนูญไม่ให้เป็น"

แล้วเป็นหัวหน้าพรรคไหวมั้ย?
"คิดว่าคงไม่ต้องตอบ อยากให้คนไปหาคลิปมาดูว่าเวลาท่านอยู่ในสภา ท่านอะเลิศแค่ไหน ท่านกระฉับกระเฉง ตอบอะไรฉะฉานหรือเปล่า แล้วลองไปดูท่านเดินเหินเนอะ อันนี้ไม่ต้องตอบ เอาคลิปมาดูก็แล้วกัน"

แม้แต่เดินจะไม่ไหวแล้ว ถ้าไม่ใช่ลุงป้อมจะเป็นใคร?
"อันนี้พี่ไม่รู้ แต่บอกได้เลยว่าถ้าลุงตู่ไม่อยู่ พลังประชารัฐไม่มีทางชนะ อยากให้คนในพลังประชารัฐทุกคนจงสำเหนียกเถอะว่าที่คุณทั้งหลายได้รับการเลือกตั้งเพราะเขาอยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ การที่โค้งสุดท้ายลุงตู่ขึ้นเวทีหลังพิจารณาอยู่นานมากว่าจะผิดกฎหมายมั้ยต่างๆ นานา การพูดในโค้งสุดท้ายทำให้คนมั่นใจ เขาเลือกนายกฯ ไม่ได้เลือก ส.ส. ต้องสำเหนียกรู้เถอะว่าได้รับเลือกตั้งเพราะลุงตู่จะเป็นนายกฯ"

มีหลายคนบอกพลังประชารัฐทำอะไรกันอยู่ ประชาชนเดือดร้อนเหลือเกิน ยกประเด็นนี้มาทำไมตอนนี้?
"เวลานี้ลุงตู่กำลังเหนื่อยมากกับการต่อสู้กับโควิด ในเชิงสาธารณสุขและเศรษฐกิจ จะทำให้ท่านปวดหัวตรงนี้ทำไม สื่อก็ไปถามลุงตู่ แต่ลุงตู่รู้ทัน ท่านฉลาดมาก ท่านบอกเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ท่านไม่เกี่ยว เพราะท่านไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถ้าท่านพูดอะไร พลังประชารัฐถูกยุบทันที แต่ถึงแม้ท่านพูดแบบนั้นสุดท้ายก็ต้องกระทบเพราะพลังประชารัฐเป็นแกนนำรัฐบาล การเคลื่อนไหวของพลังประชารัฐใครเสียตอบได้เลยว่าประเทศไทยเสียแน่นอน"

 ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!

อยากให้ตำหนิที่มีคนออกมาป่วนพลังประชารัฐรายวัน?
"จนกว่าจะตายจะมีโอกาสได้เห็นมั้ยว่ารมต.บ้านเราแต่ละกระทรวง เป็นคนมีความรู้ความสามารถเหมาะสมในแต่ละกระทรวงที่เขาไปดูแล ปรารถนาจะเป็นรมต. อยากได้กระทรวงที่มีงบเยอะต่างๆ นานา ความรู้ความสามารถมีมั้ยไม่รู้ อันนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น การที่พลังประชารัฐทำแบบนี้จะทำให้คนยิ่งเบื่อนักการเมืองมากยิ่งขึ้น มองว่านักการเมืองไม่จริงใจกับประเทศชาติและประชาชนกับการทำงานเพื่อหาประโยชน์ นี่พูดถึงวัฒนธรรมการเมืองหรือภาพลักษณ์การเมือง ฉะนั้นอยากให้พลังประชารัฐมองว่าตอนนี้เราต่อสู้กับโควิด สาธารณสุข และเศรษฐกิจดีกว่ามั้ย อย่าให้ท่านปวดหัวไปมากกว่านี้เลย"
 
ทำไมถึงอยากเป็นรมต. พลังงานกันเหลือเกิน?
"ทุกสมัยที่ผ่านมา เขาจ้องกระทรวงที่มีงบประมาณเยอะ ก็เลยทำให้เขาอยากอยู่เกษตร คมนาคม พาณิชย์ รวมทั้งพลังงานด้วย ตรงนี้ทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงระแวงสงสัยว่าทำไม ความรู้ความสามารถไม่ใช่แล้วอยากได้ทำไม ถ้าเราอยากได้กระทรวงที่เราไม่มีความสามารถ คนก็ต้องสงสัยอยู่แล้ว"

แล้วต้องมีคุณสมบัติยังไง?
"ต้องมีความรู้เรื่องพลังงาน รู้ว่านโยบายพลังงานเป็นยังไง ความมั่นคงทางพลังงานเป็นยังไง วิธีการบริหารพลังงานเป็นยังไง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าเราจะมีไฟฟ้าใช้ มีแก๊สใช้ได้ตลอดไป เป็นคนมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเรื่องพลังงาน นี่คือคนที่ควรจะเป็น"

 ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!


 ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!


 ดร.เสรี เปิดโปงการเมือง พูดชัด ปมบิ๊กป้อม เป็นนายกฯ! และพปชร.แตก!

ชมคลิป
VVV
VVV
V
VV
VV
V
VV
V
VVV
VVVVVV


เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เรื่องลับมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ไไ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.255.94

1.10.255.94,,node-p5q.pool-1-10.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เนาะ เป็นถึงด๊อกยังไม่ลืมหูลืมตา


[ วันพุธ ที่ 3 มิถุนายน 2563 เวลา 08:43 น. ]
คุณ : ดหกด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.45.246

58.8.45.246,,ppp-58-8-45-246.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ไม่ต้องเอามันมาลงได้ไม๊อีกะเทยเน่าตัวนี้


[ วันพุธ ที่ 3 มิถุนายน 2563 เวลา 12:24 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์