แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ

กรณีตร. สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุ พบศพ "นายคุณานนต์ ฤกษ์กำยี" อายุ 16 ปี อยู่ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 ในสภาพเปลือยเปล่า ใบหน้าไม่สามารถจำลักษณะรูปพรรณได้ ซึ่งหลังตรวจสอบพบร่างอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 20 กิโลฯ ทำให้ครอบครัวเกิดความคาใจว่าถูกรถลากร่างไป หรือฆาตกรรมอำพราง

ล่าสุด รายการโหนกระแส วันที่ 2 พ.ย. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ "สุรีพร โหมดสกุล" แม่ผู้เสียชีวิต "นวลจันทร์" ยาย "มิ้น" แฟนสาวผู้ตาย "แมวดำ" คนที่ได้รับแจ้งพบศพ และ "รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล" ผช.อธิการบดีและประธานกรรมการ คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม ม.รังสิต



แม่มีลูกคนเดียว?
สุรีพร : "เป็นลูกคนเดียวค่ะ อายุ 16 ปีเมื่อเดือนพ.ค."

น้องมิ้นคบนานหรือยัง?
มิ้น : "3 ปีค่ะ"

อยากให้แม่เล่าเหตุการณ์ ?
สุรีพร : "ตอน 05.15 น. เช้ามืดวันที่ 30 มีตร.โทรเข้ามา ว่าใช่สุรีพรมั้ย ใช่ทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์คุณมั้ย ทะเบียนนี้ เราเลยบอกว่าใช่ เขาถามว่าให้ใครใช้ เราก็บอกว่าลูกชาย เขาก็ถามว่าลูกชายอยู่ไหน กลับบ้านหรือยัง เลยบอกว่าลูกชายไปบ้านแฟน เขาบอกว่าติดต่อแฟนเขาได้มั้ย เราก็เลยถามว่ามีอะไรหรือเปล่า ตร.บอกว่ารถคันนี้ประสบอุบัติเหตุอยู่ถนนพุทธสาคร และไม่เจอคนเจ็บในที่เกิดเหตุ เราก็ถามว่าน้องเป็นยังไง ตร.บอกว่าเขาไม่ใช่ร้อยเวร ให้เราไปติดต่อสภ.กระทุ่มแบน ให้ขับรถมาตอนนั้นเลย เราไปถึงสภ.น่าจะตีห้าครึ่ง"

เจอน้องครั้งสุดท้ายกี่โมง?
สุรีพร : "3 ทุ่มถึง 4 ทุ่ม เขาบอกว่าวันนี้จะไปบ้านมิ้นนะ เราก็บอกว่านอนกับแม่เถอะ เขาบอกว่าวันนี้วันสุดท้ายแล้วแม่ พรุ่งนี้ก็มานอนกับแม่แล้ว (ร้องไห้) แล้วเขาก็มากราบที่ขา บอกว่าขอโทษนะที่ดื้อ ต่อไปนี้จะไม่ดื้อ เขากราบสองรอบ เราก็ลูบหัวเขา"


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ


ปกติเขาทำแบบนี้มั้ย?
สุรีพร : "ไม่ค่ะ ปกติเขาจะส่งแชตมามากกว่า วันนั้นเขาก้มกราบที่ตัก 2 ที เราก็ลูบหัวบอกว่าเราไม่โกรธ แม่รักนะ เขาบอกว่าวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็มานอน แล้วเขาก็ไปขอโทษยาย"
นวลจันทร์ : "เขาบอกว่ายายขอโทษนะถ้าทำตัวดื้อ เดี๋ยวเรียนจบจะเปิดอู่เล็กๆ และซื้อบ้านให้แม่กับยายอยู่ (เสียงสั่นเครือ)"

สงสัยมั้ยทำไมต้องขอโทษยาย?
นวลจันทร์ : "ก็สงสัย เพราะปกติไม่พูดแบบนี้ พูดแบบนี้สองครั้ง"

พอสามถึงสี่ทุ่ม้องก็ออกไป แม่ได้รับโทรศัพท์ตร.ตีห้าสิบห้าแล้วก็ไปที่โน่นเลย โทรหาน้องมิ้นมั้ย?
สุรีพร : "โทรค่ะ โทรหาน้องแล้วน้องไม่รับ ก็เลยโทรหาตา บอกว่าให้ช่วยขึ้นไปดูให้หน่อยเพราะลูกบอกครั้งสุดท้ายว่าจะนอนบ้านนี้ ตาเขาก็ขึ้นไปดูแล้วบอกว่าน้องเขานอนอยู่ เราก็โล่งใจ คิดว่าเพื่อนเขายืมรถไป แต่พอตาเขาเปิดใจเขาบอกว่าไม่ใช่ มิ้นอยู่คนเดียว ตอนแรกตาคงมองผิดเข้าในห้องคงปิดไฟ มีเพื่อนน้องอยู่ด้วยผู้หญิงเขาคงคิดว่าเป็นลูกเรา เลยไปที่โรงพัก"

วันนั้นสงสัยมั้ย กุ๊กจะไปนอนบ้านมิ้น พอไม่ไปงงมั้ย สุดท้ายคุยกันตอนไหน?
มิ้น : "เขาอยู่กับหนูตอนกลับจากบ้านแม่ เขามานอนบ้านหนู เขาออกไปจากบ้านตอนหนูหลับ ประมาณตีสองครึ่งค่ะ บอกไปหาเพื่อน"

แสดงว่าออกจากบ้านแม่ไปสามสี่ทุ่ม ไปเจอมิ้นก่อนที่บ้านแล้วออกจากบ้านมิ้นตีสองครึ่ง มิ้นก็หลับไม่รู้อะไรอีกเลย เขาบอกอะไรอีกมั้ย?
มิ้น : "เขาบอกแค่วาเธออยู่กับเราตลอดไปได้มั้ย (ร้องไห้) เขาพูดคำนี้แล้วออกไป ตอนนั้นหนูก็บอกว่าได้ ยังไงเราก็อยู่กับเธออยู่แล้ว (ร้องไห้)"


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ


แม่ไปสภ. เป็นยังไง?
สุรีพร : "ตร. พยายามถามว่าเราติดต่อลูกได้มั้ย เราบอกว่าโทรเช็กที่บ้านแฟนแล้วแต่ไม่อยู่ ตร.บอกว่าให้กลับก่อน เราก็ถามว่าเกิดเหตุตรงไหน เขาบอกว่าตรงถนนพุทธสาคร คุณแม่กลับก่อนนะ อาจไม่ใช่ลูกคุณแม่ก็ได้ อาจเพื่อนยืมไป แต่คำนึงที่ทำให้เราตกใจ ตร.ถามว่าแม่มีลูกกี่คน เราก็บอกว่ามีคนเดียวแล้วตร.ก็เงียบไป เขาบอกให้กลับก่อน ตอนเช้าจะโทรแจ้ง แต่จังหวะกลับบ้านเราโทรเช็กรพ.หมดเลย เพราะน้องไม่ได้พกบัตรประชาชน คิดว่าถ้าเกิดเหตุ การรักษาของเขาจะยากหรือเปล่า เลยโทรเช็ก 3 รพ.ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนั้น ปรากฎว่าไม่มีเลย เราคิดว่าเขาอาจเช็กไม่ถูกก็ไปรพ.ที่นึงแถวบ้านเพื่อไปดูในห้องฉุกเฉิน ปรากฎว่าไม่มี เราก็โทรซ้ำอีกที่นึงที่เขามีส่วนรับผิดชอบตรงนั้น เขาแจ้งว่าเวลานี้มีการแจ้งมาจริงว่ามีอุบัติเหตุ แต่เขาไปถึงเขาไม่เจอ"

แม่ลงโพสต์ไว้ว่าใครพอรู้บ้าง ถ้าประสบเหตุแถวนี้ เขาจะเอาคนเจ็บส่งรพ.ไหน?
สุรีพร ; "ใช่ค่ะ เพราะตอนแรกเราโทรหารพ.ไม่มีเลยสักที่ แล้วมีเช็กให้ กู้ภัยแจ้งว่ามีแจ้งเหตุจริง แต่พอไปไม่เจอคนเจ็บ เขาก็บอกว่ามีคนแถวนั้นบอกว่ามีคนขับล้มแล้วรถตู้ชนซ้ำ เราก็เงียบ เขาบอกอาจไม่ใช่ลูกคุณแม่ก็ได้ เพราะเคสเส้นนี้มีสองราย เราก็คิดว่าอาจไม่ใช่ลูกเรา พอดีมิ้นโพสต์เฟซ แล้วมีคนให้เบอร์ติดต่อมา"

มิ้น : "เขาเหมือนเป็นกู้ภัยบอกให้ติดต่อเบอร์นี้ดู เคสแรกชนส่งรพ.แล้ว เคสสองเห็นรถแต่ไม่เห็นคน หนูเลยบอกว่าหนูเป็นเคสที่สองค่ะ เขาก็บอกให้ลองไปดูแถวตลาดต้นสน มีศพนึงอยู่ เลยโทรบอกแม่"

ไปมั้ย?

มิ้น : "ไปค่ะ"

สุรีพร : "ไปพร้อมกันหมดเลย"

สิ่งที่เห็น?
สุรีพร : "ศพน้องอยู่บนถนน ผ้าดิบวางตรงหน้า เปิดมาหน้าน้องไม่เป็นหน้า บิดเบี้ยวไปหมด แทบไม่มีหน้า แต่เราจำผมเขาได้ แต่พยายามคิดว่าไม่ใช่เพราะระยะทางมันไกลมาก แล้วช่วงตัวแตกปลิ้นออกมาหมดเลย แล้วเห็นหัวเข่ามีแผลเป็นก็คิดว่าไม่ใช่ เพราะมันไกล แต่ที่ทำให้มั่นใจคือน้องมีรอยสักข้อเท้าข้างขวา น้องไม่มีเสื้อผ้าใส่แม้แต่ชิ้นเดียว ตอนเขาออกไปจากบ้านเขาใส่เสื้อแขนยาว ตอนสี่ทุ่มเขาอยู่บ้านมิ้นเขายังวิดีโอคอลบอกรักทุกคน"


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ


ตอนเขาออกจากบ้านเขาแต่งชุดอะไร?
มิ้น : "ใส่เสื้อยืดธรรมดาสีกรม กางเกงลายทหาร ขาสั้น รองเท้าแตะสีดำค่ะ"

จุดที่น้องรถชนที่เขาอ้างว่ารถชนหรือล้มเอง กับจุดที่เจอศพ ห่างเท่าไหร่?
สุรีพร : "15-20 กิโลค่ะ ไกลมาก ถ้าเราขับรถไปเอง ประมาณ 15 นาทีถึง 1 ชม."

สิ่งที่แมสงสัย ทำไมน้องไปอยู่ตรงนั้น ทำไมเสื้อผ้าน้องไม่มีติดตัวเลย สภาพใบหน้าบิดเบี้ยว แต่ลำตัวจะแตก?
สุรีพร : "ใช่ค่ะ ลำตัวข้างขวาแตก ใบหน้าข้างขวาเป็นเยอะ"

พี่แมวดำเป็นนักข่าวในพื้นที่ ได้รับแจ้งเหตุนี้?
แมวดำ : "ทางเจ้าหน้าที่ตร.แจ้งเหตุว่าพบศพชายนอนอยู่ข้างถนนพระรามสอง ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับแจ้งจากเมื่อคืน ว่ามีคนหายจากกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งตอนเจ็ดโมงกว่าๆ ฝนตกปรอยๆ พอดีคนขับรถสิบล้อ เขาก็ไปทำภารกิจส่วนตัวในรถ คงเดินไปท้ายรถ แล้วเจอศพน้องเดินอยู่ข้างโคนเสา"

พี่เป็นคนเห็น?
แมวดำ : "เห็นศพอยู่ในสภาพดิบๆ โดยไม่มีผ้าคลุม ขาบิดเบี้ยวไปหมดทั้งตัว ขาไขว้กัน เขาเข้าไปอยู่ในพงหญ้า ปลายขาโผล่มา เขานอนคว่ำหน้าอยู่ข้างใน ตัวบิดมา แล้วตรงนี้ขาดหลุดลุ่ยไปหมด"

ครั้งแรกที่เห็น คิดว่าร่างนี้โดนอะไร?
แมวดำ : "ทีแรกได้รับแจ้งว่ามีรถเฉี่ยวชนกันที่กระทุ่มแบน ซึ่งคนละอำเภอกับสมุทรสาคร ระยะทาง 10 กว่ากิโลฯ แต่ตอนแรกรับแจ้งว่าเป็นรถตู้ แต่ก็ยังสันนิษฐานว่ารถตู้ หรือรถพ่วงสิบล้อ หรือหกล้อ เพราะถ้ารถตู้จะมีเสียงใต้รถ ยังไงก็ต้องออกมาดู มองมุมนึงก็คิดว่าน่าจะสิบล้อแน่ แต่ตรงที่เขาไม่มีเสื้อผ้า ก็สันนิษฐานว่าถูกฆาตกรรมแล้วเอาศพมาทิ้งตรงนี้ เพราะเป็นจุดที่มืด คิดว่าอาจจะอำพรางคดีหรือฆาตกรรม"

แม่คิดแบบนั้นมั้ย?
สุรีพร : "ใช่ค่ะ คิดว่าเขาเหมือนถูกเอาขึ้นรถ แล้วถอดเสื้อผ้าและนำศพมาทิ้ง"

สภาพรถน้องที่เห็นเป็นยังไงบ้าง?
สุรีพร : "ตะกร้าข้างหน้าบุบ ข้างๆ เป็นรอยขูด ฝาครอบตัวเครื่องข้างฝาแตก แต่คือรถไม่ได้เป็นเยอะ ตอนตร.บอกว่าเป็นแค่นี้เราคิดว่าล้มเอง คงไม่เป็นอะไร เพราะสภาพไม่ได้พังยับเยินขนาดนั้น"


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ


20 กิโลเป็นไปได้มั้ย ที่รถจะลากคนๆ นึงไป 20 กิโลแล้วไปตกอยู่ข้างทาง เสื้อผ้าไม่เหลือสักชิ้นเดียว?
ดร. กฤษณพงค์ : "พูดถึงแล้วค่อนข้างจะยาก เพราะระยะทางถ้าลากไป ถนนไม่ใช่ตรงตลอดทาง ต้องโค้ง ชะลอ มีเนิน มีทางขรุขระ การจุดชนจนถึงจุดพบศพ อาจเหมือนมีการอำพราง คำถามว่าทำไมต้องถอดเสื้อผ้าน้อง คนที่อำพรางอาจคิดว่าถ้าไม่พบเสื้อผ้าจะทำให้ตร.ตามหาพิสูจน์ทราบผู้เสียชีวิตได้ยากขึ้น แต่ข้อสังเกตนึงที่คิดไว้คือหนึ่งน้องขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเอง แล้วล้มระหว่างทาง ระหว่างนั้นอาจมีรถที่มาแล้วไม่เห็น และเฉี่ยวชนน้องแล้วลากไป ตอนนั้นไม่แน่ใจว่าน้องเสียชีวิตหรือไม่ ประเด็นที่สอง น้องรถล้มเอง แล้วเสียชีวิตเลย รถที่มาลากศพน้องไป แต่ลากไปแล้วพอจอดดูอาจคิดว่าถ้าตร.ทราบจะคิดว่าตัวเองเฉี่ยวชนน้องเสียชีวิต หรือประเด็นสุดท้ายเป็นการฆาตกรรมอำพราง ต้องไปชันสูตรสอบสวนอีกครั้ง การชันสูตรน่าจะบอกได้ว่าเสียชีวิตจากอะไร"

ต้องเกี่ยวแบบไหนถึงลากไป 20 กิโล พี่แมวดำมองเรื่องนี้ยังไง?
แมวดำ : "ถ้าถามรถตู้ชน รถตู้มันเตี้ย ต้องมีเสียงดังบ้าง ต้องออกมาดู"

เป็นไปได้มั้ยมีรถลากแล้วศพหลุดไปเอง?
ดร. กฤษณพงค์ : "คนขับรถ เวลารถชนอะไรเราจะรู้ว่ามีความผิดปกติ แล้วคนทั้งคนไม่ใช่กิ่งไม้ เวลาชนอะไรก็ตาม คนขับรู้มั้ยผมเชื่อว่ารู้ สองรู้แล้วจอดลงมาดูมั้ย ถ้าจอดลงมาดูว่าชนคน เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส ทำไมต้องมีการเคลื่อนย้ายคนบาดเจ็บหรือเคลื่อนย้ายศพ อันนี้สำคัญนะ เพราะเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย"

วันนี้ถ้ารถลากน้องไปจริงๆ แม่อยากรู้ว่ารถคันไหน อยากได้กล้องวงจรปิด อยากได้คนเห็นเหตุการณ์ให้ช่วยแม่หน่อย?
สุรีพร : "ใช่ค่ะ เพราะจะเผาน้องวันพุธนี้แล้ว"


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ


ความคืบหน้ามีมั้ย?
สุรีพร : "คุณตร. โทรมาแจ้งเมื่อวานว่าคนที่ทำเขามามอบตัวแล้ว เดี๋ยวรายละเอียดจะแจ้งอีกที คนขับรถตู้มามอบตัว ตร.โทรแจ้งตอนสองทุ่มได้มั้งคะ เขาบอกเดี๋ยวรายละเอียดจะนัดเราไปคุย ไม่สะดวกแจ้งทางโทรศัพท์"

พี่พอทราบเรื่องนี้มั้ย?
แมวดำ : "ยังไม่ได้ยินข่าวตรงนี้ ถ้ามอบตัวแล้วคงรู้ตัวแล้วล่ะ แต่อาจไม่สะดวกเข้าพบ อาจขอคุยกันรอบนอกก่อน ด้วยความตกใจของคนนะ ถ้าเขาไม่ตั้งใจก็อาจตกใจ ก็ให้เวลาเขานิดนึง ถ้าเขามอบตัวเหมือนที่แม่บอกก็เป็นสิ่งที่ดี ได้เจอคนที่กระทำ"

แม่คิดว่าน้องล้มไปเองมั้ย?
สุรีพร : "ที่ดูคลิปเราเห็นที่น้องล้มไปเอง แต่ช่วงต่อจากนั้นเราไม่เห็น ว่าน้องกระเด็นไปตรงไหน แล้วทิ้งระยะสักแป๊บจะมีรถมา ถ้าเขาไม่ได้สลบเขาน่าจะลุกขึ้น แต่คิดว่าน้องน่าจะสลบ"

คิดว่ารถอีกคันน่าจะทับไป?
สุรีพร : "ใช่ค่ะ"

น้องล้มเองแน่ๆ เป็นรถกระบะตามมาแล้วมีรถใหญ่ รถเก๋ง?
สุรีพร : "ใช่ค่ะ แล้วคลิปก็จบก่อน"

แล้วรถตู้มาจากไหน?
ดร. กฤษณพงค์ : "ที่คุณแม่บอกว่ามีพยานโผล่เข้ามาบอกว่ารถตู้มาชน ต้องตามพยานมาสอบ สองกล้องบริเวณแยกต่างๆ ต้องนี้มีกล้องวงจรปิดอีกแยกไหน รถมุ่งหน้าไปทางไหน สามารถคำนวณระยะทางและความเร็วได้ ตร.น่าจะจำแนกประเภทรถต้องสงสัยอยู่"

ถ้ามองจากอันนี้ตั้งข้อสังเกตว่ารถล้มเอง หลังจากนั้นมีรถมาและอาจจะลากน้องไป หนึ่งลากไปถึง 20 กิโลฯ ได้หรือไม่ได้ ก็ตอบไม่ได้ แต่อาจารย์มองว่ายาก?

ดร. กฤษณพงค์ : "ลักษณะค่อนข้างจะยาก เพราะรถไม่ใช่ทางตรงตลอด 20 กิโลเมตร แล้วถนนพระรามสองอย่างที่ทราบมีทางขรุขระ ทำทาง โอกาสอาจหลุดเป็นไปได้ หรืออาจมีการนำขึ้นรถแล้วไปทิ้งอีกที่อำพราง"


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ


ระหว่างทางมีใครพบเห็นเสื้อผ้าน้องมั้ย?
สุรีพร : "ขับดูตามทางแต่ไม่เจอค่ะ เพื่อนเขาขับมอเตอร์ไซค์ดูกัน"

ดร. กฤษณพงค์ : "ตรงจุดที่พบศพ น้องอยู่ตรงบริเวณพงหญ้า ลักษณะศพติดอยู่ จะเป็นไปได้ยากที่จะดันศพไปพงหญ้า น่าจะมีการจับเคลื่อนย้ายศพไปพงหญ้า ถ้าศพกระเด็นจากรถแล้วตกอยู่อย่างนั้นจะเป็นไปได้ กรณีอยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่ถ้าหลุดออกมาเอง ยากที่จะลากจากจุดที่ชน แล้วถึงจุดที่พบศพ 20 กิโลฯ เป็นไปค่อนข้างยาก"

แต่ศพที่หลุดออกไป อาจมีคนลงมาดูแล้วลากไปเก็บไว้ตรงนั้น?
ดร. กฤษณพงค์ : "มีความเป็นไปได้"

สุดท้ายแม่อยากได้อะไรบ้าง?
สุรีพร : "ถ้าคนทับน้องก่อนหน้านี้ อยากให้มาขอขมาศพน้อง น้องจะเผาวันพุธนี้แล้ว อยากให้น้องไปโดยไม่มีห่วง"

อยากให้มาไหว้น้องเพราะจะเผาแล้ว?
สุรีพร : "ค่ะ"


 แม่เปิดใจทั้งน้ำตา คาใจศพลูกชายวัย 16 ถูกลากไปไกล 20 กิโลฯ

vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์