เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)


รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 - 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณแพร เฌอภา" ประเด็นเสี่ยเก๊ หลอกลงทุนทำธุรกิจรถหรู ทำให้เสียเงินหลายล้าน


รู้จักกันได้ยังไง?

แพร : "เป็นลูกค้าค่ะ เคยรู้จัก เป็นลูกค้าเก่า 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นเป็นเซลล์ขายรถ เขาก็แย็ปๆ จีบ แต่ไม่ได้โฟกัสตรงนั้น ก็บอกว่าถ้ามาซื้อรถได้นะ เป็นลูกค้ากันได้ เขาก็ขอเบอร์แลกไลน์ ต้องมีอยู่แล้วระหว่างเซลล์กับลูกค้า หลังจากนั้นเขาทักมาตอนแพรไปทำแบรนด์ยุโรป เขาทักมาว่าเป็นยังไง ขายดีมั้ย ก็บอกว่าได้นะ เรื่อยๆ เศรษฐกิจไม่ค่อยดี เขาก็เลยบอกว่าแพรโสดใช่มั้ย เพราะแพรมีปัญหากับแฟน โพสต์เพ้อเจ้อในเฟซบุ๊ก เขาบอกว่าอยากกลับมาคุยด้วยได้มั้ย แพรก็บอกว่าไม่นะ เป็นลูกค้าน่ะได้ ไม่ได้ต้องคบหาอยู่แล้ว หลังจากนั้นเขาก็มาเสนออยากได้รายได้เพิ่มมั้ย เฟิร์สทำธุรกิจเกี่ยวกับรถเช่านะ ลองเสิร์จดูได้นะ บริษัทนี้อยู่ย่านลาดพร้าว เราเสิร์จดูก็ตรง แล้วก็บอกว่าแค่นี้เชื่ออะไรไม่ได้ เขาก็บอกว่าจะให้แพรเอารถหรูไปใช้ฟรีๆ มีคนขับรถมาส่ง เขาให้กุญแจแล้วกลับ ใช้เกือบเดือน สลับกันเลย มีแซดโฟร์สีดำ มัสแตง ไอแปด"




เหมือนหลอกให้เราตายใจ การเอารถมาให้ใช้ ให้เหตุผลยังไง?
แพร : "ให้มั่นใจว่าเป็นรถของเขาจริง แล้วแพรถามพนักงานทุกคนที่มาไม่ซ้ำหน้าว่ารถของใคร ของบริษัทหรือเปล่า บางคนก็ไม่ฉลาดเขาก็ตอบอ๋อ ใช่ครับ บางคนก็ตอบว่าไม่ขอตอบ ประมาณนี้ หลังจากนั้นลองดูสิ ไหนขอเบอร์เฟิร์สสิว่าทางบริษัทเบอร์ตรงกันมั้ยกับที่แพรเสิร์จ ซึ่งเบอร์ก็ตรงกัน"

สนิทกับเขาแค่ไหน?
แพร : "แพรคิดว่าเป็นเพื่อน ถามว่าเขาพยายามจีบมั้ย แพรคิดกับเขาเป็นเพื่อน หุ้นส่วนธุรกิจอยู่แล้ว แต่เหมือนตอนนั้นแพรตัดสินใจลงทุนไปแล้ว เขาก็ให้เหตุผลมาว่าเงินผลตอบแทนได้เยอะ ถ้าแพรได้ปุ๊บเหมือนแพรจะชิ่ง เขาก็จะให้แพรจดทะเบียนสมรส เราก็บอกว่าไม่ได้สิ เหมือนจะผูกมัดเรา เขายื่นข้อเสนอนี้มา ซึ่งแพรคิดว่ามันตลก ก็แค่เงินปันผล 2 ล้าน แพรก็ไม่เอา เขาบอกว่างั้นให้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าจะแต่งงาน แพรก็โพสต์จริงแต่ไม่ได้บอกว่าชื่ออะไร พอรวบรวมตั้งสติได้จริงๆ เรารู้แล้วว่าโดนหลอกไปเยอะ เหมือนรู้แล้วว่าที่ให้โพสต์เพราะกีดกันไม่ให้ใครเข้ามาเลย เดี๋ยวจะมีคนมาจับโป๊ะประมาณนั้น"

ตอนเริ่มทำธุรกิจสนิทถึงขั้นไปบ้านกันและกัน?
แพร : "ใช่ แพรก็ไปบ้านเขาเลย มีแม่ น้องสาว อันนี้เหมือนแพรอยากรู้ว่าเขามีญาติพี่น้องจริงหรือเปล่า ญาติพี่น้องเขาทำงานอะไร แม่เหมือนนายกฯ ต่างจังหวัด หนูไม่รู้เรียกว่าอะไร น้องสาวก็ทำงานธนาคาร อีกคนก็เพิ่งจบทนาย ก็ดูโอเค เชื่อถือได้ ก็มีการพูดคุยกับแม่กับน้องเขา แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเขาเป็นคนไม่ดี ส่วนบ้านเราเขายังไม่เคยเจอ เพราะน้องสาวบอกแม่ว่าคนนี้จะพามาให้รู้จัก แม่บอกว่าไม่ต้องพามา ไม่อยากเจอ เขาก็รู้สึกว่าจริงหรือเปล่า ให้น้องสาวไปส่องในเฟซนายเฟิร์ส น้องก็บอกว่าน่าเชื่อถือ แต่แม่ไม่เอาเลย ตอนนั้นที่เชื่อหนึ่งเป็นลูกค้า สองดูจากโปรไฟล์ที่ผ่านมา 2 ปีไม่น่าหลอกเราได้ ให้น้องสาวส่องอีก น้องก็บอกว่าน่าเป็นไปได้นะ"


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)


เขาวาดฝันอะไรให้ถึงเชื่อเขาขนาดนั้น?
แพร : "ผลตอบแทนด้วยค่ะ แล้วเหมือนเอาเอกสารต่างๆ มาโชว์เรา เขามีตังค์ชดใช้แน่นอน มีทั้งคอนโดหรู รถ เงินในบัญชีจริงๆ มีการคุยกับผู้ใหญ่โตๆ จริงๆ เราก็คิดว่าทุกอย่างไม่น่าจะทำเองได้"

ออกจากงานเพื่อทำธุรกิจเต็มตัว?
แพร : "ตอนแรกเขาบอกว่าจะให้แพรดูส่วนตรงนี้ พอหนูออกจากงาน ก็เหมือนคนเคยทำงานก็อยากทำงาน เขาบอกว่ารอทางคุณเอตอบก่อน แล้วบอกว่าถึงเขาไม่ให้แพรทำงาน ซึ่งเป็นช่วงโควิดพอดี เขาบอกเดี๋ยวก็ได้เงินปันผล เราก็คิดว่าได้นะ อีกไม่นานสิ้นเดือน"

เอะใจมั้ย?
แพร : "ไม่เลย น้องก็มั่นใจ สิ่งที่เขาเอามายั่วยวนให้เราหลงเชื่อ หนูก็คิดว่าคนบ้าอะไรจะเช่ารถได้ทุกวัน"

รถเขาเอามาจากไหน?
แพร : "เอามาจากบริษัทนี้ค่ะ ที่เขากล่าวอ้างให้เอามาส่งจริงๆ เรื่องรู้เห็นเป็นใจกันมั้ยแพรไม่แน่ใจ แต่ก็สงสัยตอนหลังแล้ว"


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)


ก้อนแรกที่ให้เขาไป?
แพร : "หนึ่งล้านบาทค่ะ เขาบอกรอสิ้นเดือนเม.ย. จะได้ 2 ล้านบาท แต่พอถึงสิ้นเดือนมันไม่ได้ แพรก็ถามว่าทำไมไม่ได้ เขาบอกว่าเบิกเงินล่วงหน้ามาแล้ว เพื่อวิ่งเต้นเรื่องเงินพันล้านแล้วก็เอาสมุดบัญชีมาโชว์ เปิดแอปฯ ให้ดูมันตรงกัน ก็มีการเปิดดูตั้งแต่หน้าแรกจนหน้าสุดท้าย มีการโอนเงินเข้าออก ก็คิดว่าไม่น่าทำเองได้"

พอไม่ได้เงินคืน เขาหลอกยังไงต่อ?
แพร : "เขาบอกว่าไม่ต้องกลัวได้คืน เงินก้อนที่สองบอกว่าถ้าเอาเงินมาวิ่งเต้นเกี่ยวกับป.ป.ง. ปลดอายัดปุ๊บจะคืนเงินให้หนู 100 ล้าน หนูก็ให้เพิ่มอีก 2 ล้าน แต่เงินทั้งหมดเป็นของแพรด้วยและเงินที่บ้าน เขาบอกว่าภายในเดือนพ.ค. จะได้เงิน 100 ล้าน ก็รอลากยาว เขาก็เริ่มอุปโลกน์ว่าต้องเข้าไปคุยกับคนนั้นคนนี้ รู้จักนักการเมืองคนนึง ถ้าไม่เชื่อไปเลยก็ได้นะ ให้หนูพาไป แต่ไม่ได้ลงไป เขาไปเจรจา แต่ไม่รู้คุยอะไร เราก็งงๆ ว่าให้คุยอะไร แพรก็อยากได้ตังค์คืนอย่างเดียว เขาอัดคลิปคุยกับพี่สาวของนักการเมืองแล้วเอามาส่งให้เรา และส่งไปหลอกผู้หญิงคนอื่นอีก"


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)


หลังจากนั้นเสียเงินเพิ่มอีก?
แพร : "หลังหนึ่งสัปดาห์ เขาบอกป.ป.ง. ปลดเงินให้แล้วนะ หนูก็ดีใจจะได้เงินคืน ต่อไปก็เป็นขบวนการแบงก์ชาติ เขาบอกว่าเป็นอีกสเต็ปนึง สักพักเขาคุยกับใครในสายไม่รู้ บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่แบงก์ชาติ เราก็เชื่อด้วย สงสัยด้วย แต่ความสงสัยกับความเชื่อคือทำไมมีทุกอย่างที่น่าเชื่อถือ อย่างเช็คที่คุยต่อหน้าเจ้าหน้าที่ธนาคารก็มีจริงๆ เช็คก็มีตั้งแต่ 300 ล้าน 500 ล้าน เราไม่เอะใจ คิดอย่างเดียวว่าไม่น่าปลอมได้ และเขาแอบอ้างท่านในแบงก์ชาติบอกว่าจะได้เงินคืนวันนี้ๆ รอเลยอีก 30 นาที แต่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 2 ล้าน"

เอาเงินให้เขาอีก?
แพร : "ก็เป็นการโอนจากบัญชีแพรและบัญชีที่บ้านด้วย โอนไปบัญชีเขา"

ถ้าไม่โอนเขาบอกจะไม่ได้เงินก้อนนี้คืน?
แพร : "ใช่ค่ะ ทำให้เราเชื่อ และเสียเงินไป 5 ล้าน เขาบอกให้รออีก 30 นาที เงินจะเข้าบัญชี ซึ่งก็รอเถอะค่ะ (หัวเราะ) พอเงินไม่เข้ามาหนูก็โทรจิก ไม่รับ ทุกเบอร์ปิดหมดเลย เหลือแต่ไลน์ที่ติดต่อได้ เขาก็ไม่ตอบ หนูก็จิกๆ เลย ตอนนั้นก็รู้สึกว่าโห ยังไง แล้วสุดท้ายก็บอกว่ามีปัญหาอีกแล้ว และส่งข้อมูลที่คุยกับที่เขาแอบอ้างมาให้เราอีก ว่าต้องให้รอวันนั้นวันนี้"


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)

คุณแพรพาคุณเฟิร์สไปที่บ้านและมีการขโมยของ?
แพร : "ตอนนั้นด้วยความไว้ใจค่ะ ให้เขาเข้าออกบ้านได้เพราะเขาบอกว่าเขาไม่หนีหรอก แล้วมีการขโมยโน้ตบุ๊ค นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนม เป็นช่วง 3 ล้านที่เสียไป มูลค่ารวมๆ กันก็เกือบๆ ล้าน"

โดนป้ายยาหรือเปล่า?
แพร : "แพรคิดว่าแพรไม่มีสติจริงๆ"

มีผู้หญิงคนอื่นโดนแบบนี้เหมือนกัน?
แพร : "ค่ะ ตั้งแต่โพสต์เฟซบุ๊ก อินบ็อกซ์ผู้เสียหายเกือบสิบค่ะ เกือบทุกคนเป็นแฟน หลอกจีบ และเสียเงินกันทุกคน"

ตอนเขาขโมยของได้คุยกันมั้ย?
แพร : "คุย ทวงของ เขาบอกว่าไม่ต้องกลัวไม่ได้ เขาขอยืมไปใช้ก่อน เดี๋ยวจะใช้คืนให้หมดเลย ด้วยความทำอะไรไม่ได้ อยู่บ้านคนเดียว ไม่รู้จะปรึกษาใคร"

คิดว่าเขาทำเป็นขบวนการมั้ย?
แพร : "ไม่ได้ทำคนเดียวแน่นอน ถ้าทำคนเดียวนี่เก่งมาก สิ่งที่เจอ แต่ละคนเขาให้หนูเห็น ก็หลายคนอยู่เหมือนกัน"


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)


คุณเฟิร์สตอนนี้ถูกตร.จับ?
แพร : "ค่ะ เพราะแพรไปแจ้งความ กลัวถูกประกันตัวออกมาได้ คือหนึ่งความปลอดภัยของหนูด้วย และเขาต้องหลอกรายอื่นๆ อีกแน่นอน เพราะเขาน่าจะหลุดมาหลายคดี คงไม่โชกโชนมาหลอกหนูได้"

คนอื่นมีแจ้งความมั้ย?
แพร : "มีการแจ้งและไม่ได้แจ้ง เพราะนายเฟิร์สข่มขู่เขา ถ้าแจ้งจะปล่อยคลิป เหมือนมาไกล่เกลี่ยเดี๋ยวจะใช้คืนให้"

เอกสารอะไร?
แพร : "เขาเซ็นรับข้อกล่าวหาว่าจะชดใช้เรา เป็นจำนวนเงินที่หนูตกลงกับเขาเหลือ 3 ล้านกว่าบาท หนูอยากได้คืนแค่นี้"

อยากให้เรื่องจบยังไง?
แพร : "อยากให้ติดคุกและอยากได้เงินคืนด้วย"

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้รับบทเรียนอะไรบ้าง?
แพร : "เยอะเลยค่ะ การมองคนต้องมองให้นานๆ ลึกๆ ต้องมีสติด้วย ไม่ใช่เขาดูรวย มีฐานะ ต้องเช็กให้ดีๆ ประสบการณ์นี้สอนแพรเยอะมากๆ ในการมองคน และอย่ามองว่าทุกคนจะดีกับเราหมด


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)


เปิดอก เซลล์สาวเสียรู้เสี่ยเก๊ ชวนแต่งงาน-หลอกเงินลงทุน (คลิป)

ชมคลิป นาทีที่ 6:15 น.
VVVVVV
VVV
V



เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการถามสุดซอย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์