หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)


หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)

กรณีผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรม ถูกกู้ภัย 5 คนทำร้ายร่างกายจนมีอาการกระจกตาด้านซ้ายแตก และกังวลใจว่าเหตุการณ์ในวันนั้นจะทำให้ตาบอดหรือไม่

รายการโหนกระแสวันที่ 16 พ.ย. "หมวย อริศรา กำธรเจริญ" ทำหน้าที่แทน "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ "สนั่น เล็งบุญมา" ผู้เสียหาย และ "มะปราง" แฟนสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยมาพร้อม "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร" ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?
สนั่นท : "4 พ.ย. กำลังเดินทางออกจากบ้านลาดพร้าว ไปเฉี่ยวชนกับมอเตอร์ไซค์หน้าไปรษณีย์ ผมไม่ได้เป็นอะไรมาก คู่กรณีไม่ได้เป็นอะไรมาก มีเจ้าหน้าสที่กู้ภัยมาทำบาดแผลเบื้่องต้น ผมก็บอกว่าไม่ประสงค์ไปรพ. เพราะไม่เจ็บเท่าไหร่ หัวก็ไม่แตก ขาไม่หัก คู่กรณีก็ไม่ติดใจเอาความเพราะเขาก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก ผมก็โทรหาแฟน น้องสาว บอกว่าผมเกิดอุบัติเหตุ"

"แล้วกู้ภัยบอกว่าให้ไปตกลงที่รพ. จะง่ายกว่า แล้วไปโผล่อีกทีรพ. ลาดพร้าว แฟนผมตามมาทีหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปส่งผมที่ห้องฉุกเฉิน เราก็โทรหาแฟนว่าถึงไหนแล้ว เขาบอกอยู่เปาโล ย่านโชคชัย 4 ก็บอกว่าไม่ใช่ เขามาส่งรพ.ลาดพร้าว เขาก็นั่งแท็กซี่มารพ.ลาดพร้าว ทีนี้พอเขาใกล้จะถึง ผมก็โทรถามอีกว่าเขาอยู่ไหน ผมก็เดินออกไปรับแฟนหน้ารพ. มีเจ้าหน้าที่อาสาเดินออกมาดึงแขนผมถามว่าจะไปไหน ผมก็ตอบว่าไม่ได้ไปไหน ผมมารับแฟน แฟนนั่งแท็กซี่มาหาผม เขาถามว่าจะหนีใช่มั้ย ก็บอกว่าจะหนีไปไหน บัตรประชาชนผมก็อยู่รพ. เขาก็ว่าผมหนีแน่นอน ผมบอกอ้าว มีสิทธิ์อะไรมากระชากแขนผม กล่าวหาผม ไม่มีสิทธิ์เลย ทีนี้แฟนมาพอดี แฟนก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นก็มีคลิปอยู่ ตอนแรกเขายังพยุงผมเข้าไปตอนถึงรพ. ยังไม่มีเรื่องกัน ช็อตสองเป็นช็อตดึงหน้าถนน ว่าเราเสียๆ หายๆ แล้วเขาเป็นอาสา ก็ไม่ควรมาทำร้ายร่างกายผม ผมจบแล้วนะ ผมเดินเข้ามา แล้วเขามาใช้คำหยาบคายกับผม ผมก็คนเหมือนกัน ผมทำอะไรผิด เรื่องอะไรมาว่าผม ผมก็คนเหมือนกัน มาว่าผมคำหยาบคายอวัยวะเพศผู้หญิง ผมก็ถามว่าคุณมาว่าผมทำไม เขาก็บอกว่าแล้วมึงจะทำไม นักเลงเหรอ"




หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)


หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)

พี่เปิดก่อนหรือเปล่า?
สนั่น : "ประมาณนั้น บันดาลโทสะ แต่โดนหน้าหรือเปล่าไม่รู้ เขากระชากผมตั้งแต่ทีแรก เราเดินหนีถอยฉากออกมา เขาก็เดินล้อมผมสามคน ผมก็เดินถอยออกมา"

ตอนนั้นมีกู้ภัยกี่คนทำร้ายร่างกาย?
สนั่น : "หลายคน"

รณณรงค์ : "ดูเหมือนพี่ต่อยเขาก่อน"

สนั่น : "เขาด่าผมก่อนไอ้หน้า... ผมก็บอกว่าไม่ใช่ พี่ไม่สมควรมาว่าผมเลย น่าจะมีจิตใจสาธารณะมากกว่านี้ แล้วผมเจ็บอยู่แล้ว"

คุณมะปรางไปห้าม ยกมือไหว้ขอโทษด้วย?
มะปราง : "ใช่ค่ะ ไม่อยากให้เกิดเรื่อง อยากให้จบ แต่เขาไม่จบ หันมากะจะต่อย หนูก็มองดูว่ามันไม่ใช่แล้ว เขาเดินเอาอกผลักเข้ามา ทีนี้คนชื่ออูต่อยดังโพล๊ะ หนูก็ถามว่าต่อยแฟนทำไม เขาบอกว่าก็โวยวาย หนูก็บอกว่าก็พวกพี่ไปด่าเขา แล้วถามว่าจะตีหนูมั้ย ยกโทรศัพท์ขึ้นมา สักพักมีคนดังเขา แต่มีคนตะโกนว่า เอาดิ ออกมา มึงนักเลง มาต่อยเลย จะยกพวกกูมา ก็แจ้งตร. 191 พอตร.มาถึงหยุด เขาโดนชกตรงเต็มๆ ตา"

สนั่น : "พอเอกซเรย์มา มันหัก กระจกเบ้าตาแตก"

มีรอยเย็บอยู่ เย็บกี่เข็ม?
สนั่น : "14 แล้วข้างในดวงตาก็เย็บอีก"

ที่ตาเห็นชัด ที่อื่นล่ะที่เห็นภาพถูกกระโดดเตะ?
สนั่น : "อยู่บนเตียงอ้วกเป็นเลือดเลย โดนเอาเข่าลอยถีบ"

มะปราง : "ตอนเราไปถึงเราเห็นเขากระชากกัน พอถามว่ากระชากทำไม ก็บอกว่าเขาจะหนี หนูก็บอกว่าไม่ได้หนี เขามารับหนู เขาจะหนีไปไหน ไม่หนีหรอก คนนี้ก็ถามว่ามีสิทธิ์อะไรมากระชากเขา กู้ภัยก็บอกว่ามึงนักเลง จะเอาไงกับกู หนูก็บอกว่างั้นขอโทษแล้วกัน ยกมือไหว้ เขาก็ไม่ฟัง ยังมาเอาเรื่องอยู่"

รณณรงค์ : "ทำไมเขาด่าคำหยาบ เราจะย้ายรพ.เหรอ"

มะปราง : "ไม่ค่ะ เราไม่รู้ทำไมเขาด่า เราผลักเขาจะไปล้างแผลต่อ"

ทำไมเขาพามารพ.ลาดพร้าว ทั้งที่สิทธิ์อยู่อีกที่?
สนั่น : "เขาบอกว่าเราไม่พูดอะไร แต่ผมบอกเขาแล้วว่าผมไม่ต้องการไปรพ. เพราะไม่ได้เจ็บขนาดนั้น ไม่ต้องไปรพ."




หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)


หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)

ทำไมไม่บอกว่าเรามีสิทธิ์อยู่อีกรพ.?
สนั่น : "ผมบอกเขาแล้ว แต่เขาบอกว่าไม่เป็นไร มีพ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ มารพ.นี้ก็ไม่เป็นไร"

มะปราง : "ตอนแรกไม่รู้ว่าเขาจะรักษามั้ย เพราะเขาไม่เจ็บ เขาแค่ทำแผลที่ขา งงที่ว่าช่วยมาแล้ว ทำไมไม่เต็มที่"

เขาบอกพี่เมา?
สนั่น : "เมา แต่ผมจำได้ทุกอย่าง ไม่ได้พูดไม่รู้เรื่อง กินเบียร์แค่ 2 กระป๋องจะเมาขนาดไหน เขาด่าผมก่อน ผมคนเดียว ผมเรียกคุณนะ คุณไม่มีสิทธิ์ คุณเป็นอาสา จะมาว่าผมไม่ได้ ใช้คำหยาบกับผมไม่ได้ เขาก็บอกว่ามึงจะทำไม มึงนักเลงเหรอ อ้าว แล้วใช้คำหยาบ พอผมเดินถอยมาก็ล้อมผม 3 คน มาด่าผมเรื่องอะไร แล้วมารุมทำร้ายผม ผมก็เจ็บอยู่แล้ว"

มีเจ้าหน้าที่รพ. มาช่วยระงับเหตุมั้ย?
สนั่น : "ไม่ เห็นแต่เจ้าหน้าที่อาสา"

มะปราง : "มาจนถึงหน้าประตูห้องฉุกเฉินแล้วถึงมาแยก"

พี่สนั่นบอกว่าไม่ได้โดนแค่หมัดกับฝ่าเท้า เหมือนโดนอาวุธอย่างอื่นด้วย?
สนั่น : "ผมสันนิษฐานเอา นักมวยต่อยยังไงก็ไม่หัก แต่รูปที่ให้ดูมันเป็นรอยกรีด"

คิดว่าเป็นอะไร?
สนั่น : "ผมก็ไม่กล้าพูด"

รณณรงค์ : "ต้องถามคุณหมอว่าแผลที่โดนมือเปล่าทำได้มั้ย หรือวัตถุของแข็ง อาจเป็นแหวนต่อย แต่ไม่น่าจะขนาดนี้นะ อาจต้องรอฟัง และรอสอบปากคำเพิ่มเติม ผมว่าเหตุเกิดแป๊บเดียวแล้วแยกย้ายกัน"

ต้องรักษาตัวนานแค่ไหน?
สนั่น : "ตั้งแต่วันที่ 4 ออกจากรพ. วันที่ 11 ไปรักษาตัวต่อที่บ้าน ค่ารักษาพยาบาลเปาโลก็ 1.3 แสน รพ.ลาดพร้าวก็ 2 หมื่น รวมกันสองรพ. ก็ 1.5 แสน มีพ.ร.บ. และประกันสังคม"

กู้ภัยติดต่อมาขอรับผิดชอบมั้ย?
สนั่น : "โทรมาขอเยี่ยม วันสุดท้ายก่อนออกจากรพ. บอกว่าจะให้ช่วยเท่าไหร่ เขาบอกว่าจ่ายแค่ 2 หมื่น ผมก็บอกว่าให้พิจารณาเอาแล้วกัน พี่หลายคน ผมไม่ได้ติดใจเท่าไหร่"

ตัวเลขที่คิดในใจ?
สนั่น : "ผมไม่ได้คิดจะเอาเงิน อยากให้จบด้วยดี แต่ถ้าเขามา ก็อยากให้สมน้ำสมเนื้อกันไปแล้วจบ"




หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)


หนุ่ม ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ กระจกเบ้าตาเเตก เย็น14เข็ม(คลิป)

โฟนอิน "คุณเอ" อาสากู้ภัยคู่กรณี วันนั้นได้รับแจ้งเหตุจากไหน?
เอ : "จากศูนย์เอราวัณว่ามีอุบัตเหตุ ผมก็ไปแล้วพบคนเจ็บ 3 คน หลังจากนั้นถามว่าเจ็บตรงไหนบ้าง เขาบอกเจ็บที่ขา ที่หน้าและร่างกาย แล้วถามว่ามีสิทธิ์รักษาที่ไหน เขาไม่ตอบ ก็ให้น้องผู้หญิงทำแผลคนเจ็บแล้วเราไปทำแผลคนเจ็บอีกฝั่งที่เป็นตร. กับแฟน ก็ถามพี่เขาว่าจะไปรพ.ไหน เขาบอกว่าแถวนี้มีที่ไหนบ้าง ผมบอกว่ามีรพ.ลาดพร้าว และผมก็ถามว่าเอกสารเกี่ยวกับพ.ร.บ.รถมีมั้ย จะได้ไม่ต้องเสียเงินที่รพ. ทางคู่กรณีพี่เขาแจ้งว่าคงตกลงกันได้ ต้องการตร.มั้ย พี่เขาเลยบอกว่าไม่เป็นไร น้องไม่ต้องเรียกตร.มา เดี๋ยวพาไปรพ.ทั้งสามคนนั่นแหละ ไปคุยค่าเสียหายกันที่รพ. พอไปคุยกับเขาอีกที เขาก็ยังไม่คุยกับผม ผมก็ถามว่าพี่ดื่มมามั้ย เขาบอกว่าดื่มมา หลังจากนั้นเขาก็ไปคุยกัน และพามารพ.ลาดพร้าว ผมไม่รู้ว่าสิทธิ์เขาอยู่ตรงไหน"

ผู้เสียหายบอกว่าเขาไม่ต้องการมารพ. ทำไมคุณเอถึงมารพ.?
เอ : "เขาไม่ได้บอกผมแบบนี้ เขามีบาดแผลถลอกที่ขา หน้า เขาจะไม่ไปก็ได้ แต่เขาไม่ได้บอกผมว่าเขาไม่ไปรพ. ผมให้เขาไปคุยกับคนเจ็บคู่กรณี"

พอมีเหตุชกต่อยกันหน้ารพ. เรื่องการย้ายรพ. มีส่วนได้ส่วนเสียกันมั้ยถึงทำให้เรื่องบานปลาย?
เอ : "ไม่มีเลยครับ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียเลย ผมงง สงสัยว่าผมพาพี่เขาเข้ารพ.แล้ว หลังจากนั้นออกมารอรายชื่อ และไปยืนสูบบุหรี่ที่หน้ารพ. พี่เขาก็เดินมาแล้วขอบุหรี่สูบ ผมก็ถามว่าพี่จะไปไหน เขาก็ไม่ตอบ บอกว่ามารอแฟนเขา หลังจากนั้นก็ไม่คุยกับผม สุดท้ายแล้วก็เข้าใจผิด พี่เขาไปโบกแท็กซี่ ผมไม่รู้ว่าคันนี้คือรถที่แฟนเขานั่งมา ผมก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับตรงนี้หรอก"

แล้วทำไมต้องชกต่อยกัน?
เอ : "พอเขาโบกรถแท็กซี่ ผมก็บอกเขาว่าพี่ทำแบบนี้ใช้ไม่ได้นะ ความรู้สึกผมตอนนั้นคิดว่าเขาจะขึ้นแท็กซี่แล้วไปเลย หลังจากนั้นแฟนเขาลงจากรถมา ผมยังพูดเล่นอยู่เลย เพราะผมไม่รู้จริงๆ หลังจากนั้นเขาก็ว่าผมว่ากูใช้ไม่ได้ตรงไหน มึงมีอะไรวะ มึงเป็นกู้ภัย กูเป็นกู้ภัยเหมือนกัน ผมก็เลยงง เหตุการณ์มันรวดเร็วมาก พอถอดเสื้อผ้าก็ชกมาที่หน้าผม น้องข้างๆ ก็บอกว่าทำแบบนี้ได้ไง หลังจากนั้นจนทนไม่ไหวก็ต้องด่า ผมไปทำอะไรให้คุณ ถึงมาชกผม ถ้าตามในคลิปจะเห็นว่าชกผม 2 ครั้ง แต่ก่อนหน้านี้มุมมืดในรพ. ต่อยผม 2 ที ผมเดินหลบข้างหลังแล้วเขาต่อยอีก หลังจากนั้นเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น ผมไม่รู้ว่าน้องๆ คิดอะไรอยู่ แต่ผมไม่ได้ตอบโต้เขาเลย"

จะจบเรื่องนี้ยังไง?
เอ : "ความรู้สึกเรา เราถูกทำร้าย"

รณณรงค์ : "เห็นสภาพเขามั้ย ทางกู้ภัยที่ไปรุมกระทืบเขาจะรับผิดชอบยังไง"

เอ : "ผมก็บอกพี่เขาแล้วเรื่องการรับผิดชอบ ว่าผมผิดและรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมไม่รู้ว่าพี่เขาเรียกร้องเท่าไหร่ ผมบอกเขาที่รพ.ว่าผมก็เอาเท่าที่ผมไหว เพราะผมก็ไม่มีเหมือนกัน"

เกิดเรื่องแแบบนี้บ่อย จะลาออกจากการเป็นกู้ภัยมั้ย?
เอ : "คงแล้วแต่มูลนิธิ ผมว่าผมทำหน้าที่ของผมดีที่สุดแล้ว"

จากคลิปภาพสองฝ่ายยังไง?
รณณรงค์ : "อันนี้ต้องไปดูว่ามีประเด็นชกต่อยอย่างที่กู้ภัยบอกเมื่อสักครู่หรือเปล่า แต่อีกมุมนึงต่อให้มีเรื่องอะไรกันมา ถ้าอีกฝั่งเจ็บหนัก อีกฝั่งก็ต้องชดใช้เยียวยา ถ้าเป็นแสนคุณก็ต้องจ่ายนะ เพราะคุณไปทำร้ายเขา ส่วนทางนี้ไปต่อยเขา ถ้าทางโน้นเอาเรื่องขึ้นมา ทางนี้ก็ต้องรับผิดชอบ ต่างคนต่างต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบกันเลย"



VVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVVV
VVVVV
V





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์