สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


กรณีครอบครัวหนึ่งร้องขอความเป็นธรรม หลังจากสามีและลูกซึ่งเป็นผู้รับเหมา ถูกกลุ่มวัยรุ่น 11 คน ทำร้ายถึงในบ้าน แทงไป 2-3 แผล กระทืบซ้ำ คุณพ่อซึ่งเป็นอัมพฤกษ์ตะโกนร้องขอชีวิตลูกชาย สุดท้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

รายการโหนกระแสวันที่ 26 พ.ย. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ "ธนาภา อารี" ภรรยาผู้เสียชีวิต "พ่อวิชัย" พ่อผู้เสียชีวิต "ถกลเกียรติ แก้วมา" เพื่อนผู้ตาย และ "ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล" รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ




เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?
ธนาภา : "เกิดเหตุจากที่แปลงนึง เราเช่าที่คนๆ นึง 230 ตารางวา เราสร้างเป็นบ้าน และให้คนงานอยู่ด้วย เพราะสามีเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง"

แล้วเกิดอะไรขึ้น?
ธนาภา : "พอมีคนอื่นมาเช่าด้วย เขาขอใช้มิเตอร์น้ำ มิเตอร์ไฟกับเรา พอมีส่วนต่าง แฟนบอกว่าจะไม่รับนะ เพราะส่วนต่างไม่มีแน่นอน ทางโน้นบอกว่าเขายินดีจะชำระ แต่พอเวลาผ่านไปเขาคิดว่าเราทำหม้อหรือเปล่า ทำให้ส่วนต่างเพิ่มมามาก ก็ระหองระแหงกันมาตลอดกับแฟน แล้ววันนั้นมีรถวัยรุ่นเข้ามาหน้าบ้านตั้งใจป่วน แฟนก็เลยออกไปดูและเกิดการท้าทาย แฟนก็เดินเอามีดออกไปตอนแรกออกไปคนเดียว ถือมีดออกไป แล้วมีลูกน้องเดินออกไปอีกคน"

ที่บ้านอยู่กันกี่คน?
ธนาภา : "ในบ้านเรามีลูก 2 คน มีพ่อเป็นอัมพฤกษ์ และหนูเอง สามี หลังถัดไปมีลูกน้อง 3 คู่อยู่ในห้อง"

พอออกมาแล้วเป็นยังไง?
ธนาภา : "มีการตะโกนท้าทายขึ้นมา แฟนก็พูดว่าอย่าเข้ามาในเขตนะ เราก็ดูกล้องจากในห้องนอน"

แฟนดื่มเหล้ามั้ย?
ธนาภา : "แฟนไม่เคยดื่มเหล้า แต่กลุ่มนั้นดื่ม น่าจะ 10 กว่าคน"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


ที่แปลงเดียวกันทั้งหมด เจ้าของที่คนเดียวกัน เขามีการตัดถนนในที่ตัวเองจัดสรรให้คนมาเช่า คนงานบ้านคู่กรณีที่เข้าควรเข้าอีกทาง แต่ทุกครั้งที่คนบ้านนั้นเข้า จะเข้าหน้าบ้าน พอเขาลัดเข้าบ้าน ฝุ่นควันก็กระเด็นเข้าบ้านคุณ นี่คือสาเหตุที่หนึ่ง มีพ่ออัมพฤกษ์ มีลูก 2 คน คนนึง 8 ขวบ คนนึง 12 ขวบ ก็คิดว่าทำไมต้องมาผ่านหน้าบ้านคุณ ประเด็นที่สอง คือเรื่องค่าไฟ หม้อแปลงใหญ่อยู่ตรงนี้ ผู้เสียชีวิตก็ขึ้นหม้อของเขา แล้วโยงสายมาที่เสานี้เพื่อต่อเข้าบ้านเขา ปรากฎว่าผู้รับเหมาที่มาอยู่ แทนที่จะโยงสายไฟไปที่หม้อแปลงหลัก กลับมาโยงที่หม้อแปลงผู้เสียชีวิต?

ถกลเกียรติ : "ผู้เสียชีวิตเขาเช่าเป็นเจ้าแรก บ้านที่ขอหม้อไฟคือคนเสียชีวิต พอมีผู้เช่าสองสามเข้ามา เจ้าของที่พยายามจัดสรรแต่ไม่เรียบร้อย หลังจากนั้นก็มาโยงกับบ้านผู้เสียชีวิต เวลาเขาใช้ไฟ ผู้เสียชีวิตก็ต้องจ่ายค่าไฟเพิ่ม แล้วจะมีส่วนต่างที่พี่สันติ (ผู้ตาย) บอกว่าถ้าส่วนต่างจะไม่รับผิดชอบ ก็เกิดการระหองระแหงกันอยู่"

สายไฟเขาโยงมาที่หม้อแปลงพี่สันติที่เสียชีวิต พอค่าไฟขึ้นมาก็บอกว่าจะมาเก็บที่เขาไม่ได้ เพราะคุณโยงมาเข้าบ้านผมเอง หลังจากนั้นมีวิวาทะกันมาตลอด?
ธนาภา : "มีครั้งเดียว ที่กล่าวหาว่าเราไปทำหม้อหรือเปล่าส่วนต่างจึงมาก ก็ทะเลาะกันวันนั้น เราก็รู้แล้วว่าเขาไม่พอใจ"

แล้วสาเหตุหลักๆ ที่เขาพาพวกมา 11 คน คืออะไร?
ธนาภา : "กั้นเขตแนว เจ้าของที่ก็ไม่อยากให้มีปัญหากัน ก็เลยให้กั้นวันนั้น แต่เราไม่ได้กั้น เพราะเราตั้งใจว่าจะกั้นลวดหนาม แต่กลัวว่ารถมอเตอร์ไซค์ไม่เห็น ก็เลยเอาปูนวางไว้ก่อน แต่เขาตั้งใจมาป่วน"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


ปกติมีถึง 10 คนมั้ย?
ธนาภา : "ปกติไม่ถึง 10 ธรรมดา 6 คนได้ วันเกิดเหตุ 11 คน เขาเรียกมาหรือเปล่า"

เห็นบอกเปิดเพลงเสียงดังทุกคืน เด็ก-พ่อ นอนไม่ได้?
ธนาภา : "ไม่มี อันนี้ข่าวเสนอผิดพลาด เรื่องเปิดเพลงเสียงดัง บ้านเราเคยเปิดก่อนครั้งแรก เขาก็เดินมาเตือนว่าให้เปิดเบาๆ เราก็หยุดแล้ว ฝั่งเขาเปิดเพลงครั้งนึง เราก็ให้เขาไปเตือนเหมือนกัน ทำให้เกิดระหองระหองอีกต่อเนื่อง"

วันสุดท้ายที่มีเรื่อง เขามีการดื่มเหล้าและมาเบิ้ลเครื่องรถ หน้าบ้านเรา?
ธนาภา : "ตั้งใจมาในเขตหน้าบ้านเรา ยั่วยุเรา"

สามีก็เลยถือมีดออกไป 1 เล่ม และลูกน้องสามีถือปืนปลอมออกไป พวกเขามากัน 11 คน ท้าทายต่อยตัวตัว คุณสันติทิ้งมีด พอไปตัวตัวมีคนเอามีดมาแทงเขา สันติโดนแทงก็เดินกลับไปในบ้าน ปรากฎว่าคนกลุ่มนั้นเข้ามาดึงตัวลูกน้องคุณสันติออกไป สันติถูกกลุ่มวัยรุ่นตามไปในบ้านแล้วกระทืบ ตอนลูกพ่อวิ่งเข้ามา พ่อเห็นมั้ย?
วิชัย : "เห็น นั่งดูอยู่ตลอด ก็บอกว่าอย่าทำเลยๆ มันก็กระทืบใหญ่ โดนแทงมาแล้ว"

ถกลเกียรติ : "พ่อนั่งอยู่ตรงนั้น ทุกอย่างพ่อเห็นหมด"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


พ่อตะโกนอย่าทำ ร้องขอชีวิตให้ลูกชาย?
วิชัย : "ไม่มีการยอมเลย"

ลูกสาวพี่สันติวิ่งออกมาทั้งสองคนมั้ย?
ธนาภา : "ออกมา เพราะมีอะไรปาขึ้นมากระจกแตก เด็กตกใจ ก็ออกมาทั้งสองคน แต่เห็นสภาพพ่อถูกกระทืบ ถูกฟัน หน้าประตูมีมีด มีไม้ เราก็ไม่คิดว่าแผลที่โดนแทงจะทำให้เขาตาย รู้ว่าถูกแทงแต่ไม่รู้แค่ไหน"

โดนกี่แผล?
ธนาภา : "สามแผล ปอดสองข้างและเยื่อบุหัวใจ"

ถูกรุมกระทืบจนสลบ?
ธนาภา : "ค่ะ พยายามเอาไปรพ."

ยืนยันเขามี 11 คน?
ธนาภา : "ค่ะ"

มีกลุ่มดื่มเหล้า 5-6 คนและโทรตามอีก 4 คน?
ธนาภา : "ค่ะ"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


ตร.ออกมาแถลงว่าจับได้ 5 คน และตามจับอีก 2 คน เขาสงสัยมากว่าทำไมอีก 5 คนถึงไม่เกี่ยว ลูกน้องที่ถือปืนเป็นไง?
ธนาภา : "เจ็บนิดหน่อยค่ะ"

แต่ที่เขาวิ่งเลยรถมาเขตบ้านเราแล้ว?
ธนาภา : "เข้ามาเขตบ้านเราแล้ว"

ดร.มนต์ชัย : "แค่เข้ามาในรั้วก็บุกรุกแล้ว เพราะเขากั้นอาณาเขตแล้วว่ารั้วแค่ไหน ที่จอดรถแค่ไหน ที่มีชุลมุนเป็นที่จอดรถบ้านคุณสันติ แค่นั้นก็เป็นบ้านเขาแล้ว"

กรณีแบบนี้ ทั้ง 11 คนร่วมกันมั้ย?
ดร.มนต์ชัย : "ร่วมครับ ยังไงก็โดนข้อหาแบ่งหน้าที่กันทำ รับผิดร่วมกัน จะอ้างว่าคนใดคนหนึ่งไม่รับผิดชอบไม่ได้ ยังไงก็ต้องร่วมรับผิด"

ถกลเกียรติ : "ภาพทุกอย่างมันฟ้องหมด"

ดร.มนต์ชัย : "กรณีคนมาดูด้วยจะอ้างว่าไม่เกี่ยวไม่ได้ ยังไงต้องตั้งข้อหาร่วมกัน การกระทำของกลุ่มนี้บุกรุกยามวิกาล และมีอาวุธ โทษหนัก ทำให้เสียทรัพย์คือทำลายทรัพย์สินต่างๆ ก็ต้องโดนด้วย รวมถึงการทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย กลุ่มคนร้ายตามเข้าบ้านมาทำร้าย น่าจะเป็นพยายามฆ่า"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


โฟนอิน "พ.ต.อ. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย" รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กรณีนี้จับคนร้ายได้ 5 คน หนึ่งในห้าที่จับมาได้สารภาพว่าเป็นคนแทง?
พ.ต.อ. โชติวัฒน์ : "ใช่ครับ จะออกหมายจับอีกสอง แต่ยังไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นคนไทยพื้นที่สูง 3 คน"

กรณีนี้ผู้เสียหายบอกว่าทำไมไม่จับทั้ง 11?
พ.ต.อ. โชติวัฒน์ : "ผมเรียนก่อนว่าสาเหตุเรื่องนี้ คือสองฝ่ายเขาสมัครใจมีเรื่องมาก่อนหน้านั้น วันเกิดเหตุ เริ่มแรกคดี ตอนที่เกิดเหตุมีแคมป์คนงานหลายๆ แคมป์ ผู้รับเหมาหลายเจ้าที่มาเช่าและอยู่ตรงนั้นร่วมกัน แล้วผู้รับเหมาก็มีลูกน้องของตัวเองในสังกัด บ้านหลังเกิดเหตุ บ้านผู้ตายมาเช่าอยู่ก่อน มีการใช้ไฟกัน หลังๆ เริ่มไม่ถูกกัน ทางเข้าเดิมก็เข้าทางเดียวกัน พอเริ่มระหองระแหง เจ้าของที่ก็ทำทางเข้าอีกทาง"

"แต่วันเกิดเหตุ ทางเข้าอีกทางยังไม่เสร็จเขาก็เลยเข้าด้านหน้า บ้านผู้เสียหายขายเหล้าขายเบียร์ด้วย หลังระหองระแหงก็ทำให้เกิดความไม่พอใจสูงขึ้น ฝ่ายที่แทงเสียชีวิต มีการเบิ้ลรถเข้าไปด้านในห่างสัห 30 เมตร คนถือปืนก็ออกไปข้างนอกแล้วเบิ้ลเครื่องใส่ฝั่งโน้นบ้าง แล้วฝั่งคนที่แทงเบียร์หมด 3 ลังแล้วก็ออ ออกมา 11 คนที่ว่าน่าจะนับในกล้องวงจรปิด ถ้ามองจะเห็นว่ารูปไม่ชัด ว่าไอ้นี่คือใคร วันนั้นเป็นวันที่ 23 ตอนสามทุ่มกว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด อันไหนที่เราออกหมายจับได้ก็ออกหมายจับไปก่อน ถ้ารู้ว่าใครจะออกหมายจับไปเรื่อยๆ"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


ห้าคนแรกโดนข้อหาอะไร?
พ.ต.อ. โชติวัฒน์ : "ร่วมกันทำรายร่างกายคนอื่นถึงแก่ความตาย อีกสองยังไม่ได้ออกหมายจับ เพราะยังไม่ทราบชื่อนามกสุลจริง"

กรณีบุกรุกมาในบ้านเขา ทำทรัพย์สินเขาเสียหาย?
พ.ต.อ. โชติวัฒน์ : "แจ้งข้อหาเพิ่ม บุกรุกยามวิกาลก็มี แต่ต้องดูข้อหาหลักก่อนคือร่วมกันทำร้ายร่างกายคนอื่นถึงแก่ความตาย เพราะมีดยาวไม่ได้แทงนะ แต่ปาดไปสองสามครั้งโดนปอด ไม่ได้จิ้ม เป็นการปาด มีดกรงเล็บอินทรีย์ คมมาก เบื้่องต้นแพทย์บอกว่าโดนปอดได้รับความเสียหาย แล้วดอกหลังหนัก ตามไปกระทืบเขาอีก"

ตอนนี้ผู้เสียหายหวั่นใจกังวลใจมากเพราะสูญเสียผู้นำครอบครัว ต้องอยู่ที่เดิม เขากลัวกลับมาทำร้ายร่างกายเขาอีก?
พ.ต.อ. โชติวัฒน์ : "อะไรที่ตร.ทำได้ อย่างไปตรวจบ่อยๆ ฝั่งโน้นอย่างน้อยคงติดคุกติดตะรางไปแล้วล่ะ และน่าจะย้ายที่กั้นไปข้างนอกให้หมด ไปคุยกับเจ้าของที่ เป็นการป้องกันเบื้่องต้นในทันที"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย


ฟังแล้วสบายใจมั้ย มีอะไรติดใจ?
ธนาภา : "ที่บอกว่ามี 3 คู่หมายถึงผัวเมีย เขาไม่ได้ออกมาวุ่นวายอะไร เขาก็ออกมาตอนมีเหตุวุ่นวายแล้ว"

ฝ่ายโน้นให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง?
ธนาภา : "ไม่ทราบใครให้ข้อมูล"

ดร. มนต์ชัย : "กรณีนี้ต้องเรียกค่าเสียหายส่วนแพ่งไปด้วย ส่วนเรื่องความปลอดภัยพยาน สามารถร้องที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อให้กฎหมายคุ้มครองพยานได้"

ฟังดูสมเหตุสมผลมั้ย?
ดร.มนต์ชัย : "สมเหตุสมผล เบื้องต้นที่บอกว่าสมัครใจทะเลาะวิวาทนี่ไม่เถียง แต่คนที่วิ่งเอามีดมาแทง มาปาด เราไม่สมัครใจด้วย เจตนาต่างกัน ถ้าวางมีดแล้วต่อยตัวต่อตัว เป็นสมัครใจทะเลาะวิวาท เป็นมูลเหตุที่จำเลยต่อสู้คดี แต่กรณีบุคคลที่สามเข้ามาแทงตรงนี้ไม่สมัครใจด้วย ตรงนี้อาจไม่สมเหตุสมผล ต้องสืบพยาน ส่วนเงินเยียวยาต้องไปร้องที่สำนักงานกระทรวงยุติธรรมก่อน"

วันนี้พาศพไปนครสวรรค์?
ธนาภา : "ค่ะ"


สลด! 11 โจ๋กร่างยกพวกรุมตื๊บกลางบ้าน มีดจ้วงแทงดับต่อหน้าลูก-เมีย

ชมคลิป
VVVVVVV
VVVVV
VVV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์