ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด


ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด

ได้บทเรียนซะที! "ดร.เสรี" แฉ BBC ยก "รุ้ง" 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด ด้อยค่าธนบัตรไทย

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20 - 15.00 น.ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (26 พ.ย. ) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" เปิดใจสัมภาษณ์ "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" กรณีม็อบมีการใช้แบงก์กาโม่แทนจำนวนเงิน

"เวลาทำอะไรผิดกฎหมาย พอโดนหมายจับหมายเรียกก็จะบอกว่าคุกคาม การที่มีใครก็ตามออกธนบัตร มันมีมาตราเรื่องการเงินอยู่ว่าผิดกฎหมายแน่ๆ การที่คุณบอกว่านี่คือแบงก์ที่คุณจะใช้ ผิดกฎหมายแน่นอน เพราะพระราชบัญญัติเรื่องเงินตรา ไม่มีใครสามารถออกธนบัตรที่เหมือนธนบัตรที่ใช้อยู่ เว้นแต่คุณจะได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ แต่นี่คุณทำของคุณเองและมีมูลค่าในการไปแลกอาหารได้ มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องค่ะ"

ทำทำไม ทำเพื่ออะไร?
"เขาทำเพื่อจูงใจให้คนมา เพราะคนเขาบ่นว่าเวลามาแล้วมีค่าใช้จ่าย ค่ารถค่ารา ซื้อลูกชิ้นปิ้งกินเอง เขาก็เคยช่วยหลายครั้ง มีกุ้งมา มีหมูกระทะมา รอบนี้ให้แบงก์ไป ไม่ต้องบ่นแล้ว จะไปซื้อลูกชิ้นปิ้งก็มีตรงนี้ แต่อีกอันนึงในเชิงสัญลักษณ์เท่ากับด้อยค่าธนบัตรที่มีอยู่ เพราะกิดวาทกรรมฝั่งตรงข้ามม็อบบอกว่าถ้ารังเกียจสถาบันนักอย่าใช้เงินใช้ทองที่มีพระบรมฉายาลักษณะพระองค์อยู่ในนั้น เขาบอกว่าไม่ให้ใช้ก็ได้ เดี๋ยวจะใช้ธนบัตรที่มีเป็ดใส่มงกุฎ นี่คือการด้อยค่าธนบัตรของไทย เป็นการกระทำที่เหยียดหยาม เย้ยหยัน"

ต้องมีเจ้าภาพ?
"ถามว่าพิมพ์ไม่เสียค่าพิมพ์เหรอ กว่าจะออกแบบเป็นเป็ดใส่มงกุฎใช้สมองตื้นๆ เหรอ ต้องเป็นคนสร้างสรรค์ ต้องมีเจ้าภาพในการพิมพ์ แล้วพอไปซื้อของ แสดงว่าคนมีอันนี้ได้ต้องไปสามารถไปขึ้นเงินได้ ถูกมั้ย สมมติมีคนเอาเงินไปซื้อลูกชิ้นปิ้ง 2 ใบ มีมูลค่า 20 บาท แล้วไปขึ้นเงินที่ไหนล่ะ เขาต้องได้เงินจริง ทีนี้ต้องมีกระบวนการ เวลาเรารูดบัตรเครดิตมันมีสลิปมาและเราต้องเอาไปเบิกเงิน ฉะนั้นแบงก์นี้ก้ไปเบิกเงินได้"



วันพุธที่ 25 ม็อบไปบุกหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ผลปรากฎว่าหุ้นขึ้น?

"เขาควรได้บทเรียนแล้วเนอะ แบนอะไรก็ตามขึ้นทุกรอบเลย เหมือนพ่อค้าส้มตำที่ไปล้อเลียน มีคนไปกินส้มตำเยอะแยะมากมายก่ายกอง อะไรก็ตามที่ถูกม็อบแบน ต่อต้านก็จะถูกคนที่เขาเรียกว่าสลิ่มไปอุดหนุน เขาต้องตระหนักรู้แล้วนะ สลิ่มมีการศึกษา สองสลิ่มมีรายได้ สามสลิ่มพร้อมสนับสนุนคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน หุ้นไทยพาณิชย์ขึ้น 2 บาททันทีเลย แล้วมีมูลค่าซื้อขายระดับชั้นน้ำ ได้บทเรียนซะทีมั้ย"

ทำไมม็อบต้องไปปิดธนาคารไทยพาณิชย์?
"เพราะเขาไม่มีความรู้ที่ถูกต้อง ทีแรกเขาจะไปสนง.ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ แต่ตอนหลังมีคนออกมาขู่ชัดเจน 5 ระดับเลยนะ มีตั้งแต่ประหารถึงติดคุก ก็ทำให้คนมีส่วนเกี่ยวข้องไม่เอาแล้ว เพราะไม่รู้จะเจอระดับ 5 4 หรือ 3 ก็เปลี่ยนมาไทยพาณิชย์ด้วยแนวความคิดเดิม ตอนเขาไปสนง.ทรัพย์สิน เขาคิดว่าทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เป็นของประชาชน เขาจะทวงคืน ทีนี้พระองค์มีหุ้นอยู่ไทยพาณิชย์ 20 เปอร์เซ็นต์ เขาก็คิดว่าจะไปทวงคืน คิดว่าเป็นสมบัติประชาชน จริงๆ แล้วไทยพาณิชย์เป็นบริษัทมหาชน ที่มีคนเป็นเจ้าของได้ถ้าใครถือหุ้น ส่วนหุ้นพระองค์ท่านเป็นหุ้นที่สืบทอดมาเป็นมรดก เพราะธนาคารไทยพาณิชย์ตอนเป็นสยามกัมมาจล ก่อตั้งโดยพระเจ้าน้องยาเธอ กรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย และมีเงินจากพระคลังค้างที่ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวพระมหากษัตริย์ในการลงทุนและทำมาหากินอยู่เรื่อยๆ ปีที่แล้วมีกำไร 4 พันกว่าล้าน มันไม่ใช่สมบัติประเทศชาติที่จะอ้างภาษีกู ทุกคนที่มีหุ้นในไทยพาณิชย์คือเจ้าของไทยพาณิชย์ และทุกคนก็ลงทุน แล้วการเป็นบริษัทมหาชนทำอะไรยากมาก หนึ่งต้องมีบอร์ด และบอร์ดต้องมีคนภายนอก คนภายนอกต้องเป็นกรรมการตรวจสอบทำอะไร สองเวลาจะทำอะไรไม่ถูกต้องก็ตาม ต้องโดนผู้ถือหุ้นรายย่อยค้าน ทำอะไรผิดไม่ได้ กรรมการที่อนุมัติถ้าเกิดความเสียหายเขาติดคุกได้นะ"

ม็อบไม่รู้รายละเอียดเรื่องนี้?
"เขารับข้อมูลชุดเดียว ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลทวิตเตอร์ หรือข้อมูลจากแกนนำ ซึ่งพูดอะไรไม่ตรงกับความเป็นจริงเยอะแยะมากมาย แต่คนพวกนี้ก็เชื่อ เพราะข้อมูลที่เขาพูด บางครั้งก็ตัดตอน บางครั้งก็บิดเบือน บางครั้งก็พูดตรงๆ มีสามรูปแบบ รูปแบบที่หนึ่งมีคำอธิบายเขาก็เอาแค่ตรงนั้น คำอธิบายหายไป บางทีก็บิดไปนิดหน่อยเพื่อให้ความหมายไม่ดี แต่บางอันโกหกตรงๆ อย่างหน้าด้านๆ"

แบบนี้ใช่มั้ย รัฐบาลถึงใช้มาตรา 112 มาจัดการ แต่เขาบอกว่าเป็นกฎหมายล้าหลัง?
"ไม่ล้าหลังนะ ไปดูสิ ประเทศใดๆ กฎหมายปกป้องประมุขของประเทศมีทั้งนั้น ถ้าไม่เชื่อช่วยกันออกเงินค่าตั๋วเครื่องบินแล้วให้ผู้นำม็อบไปยืนหน้าไวท์เฮ้าส์ไปด่าประธานาธิบดีอเมริกา ที่บอกว่าเป็นประเทศเสรีประชาธิปไตย ลองไปทำดูสิว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

แต่เขาบอกว่าพระพุทธเจ้าไม่มีม.112 ยังมีคนเคารพเลย?
"พี่ไม่เข้าใจ ให้เขามาอธิบายล่ะกันว่าคืออะไร คนเคารพโดยไม่มีม.112 มันคนละเรื่องกันเลย ม. 112 ไม่ได้บอกให้เคารพหรือไม่เคารพ เขาบอกว่าถ้าคุณหมิ่นประมาท จาบจ้วงล่วงละเมิด ถ้าคุณอาฆาตมาตร้าย คุณมีความผิด มันไม่เกี่ยวเลย พี่ว่าพวกนี้ตรรกะพิการ ฟังเขาแล้วและอ่านหลายรอบ แปลว่าอะไรวะ (หัวเราะ) เกี่ยวอะไร ไม่เกี่ยว คนละเรื่องกันเลย หาตรรกะไม่เจอ"

ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด


รุ้ง ปนัสยาขึ้นแท่นผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจและทรงอิทธิพลของบีบีซีในปีล่าสุด?
"เวลาที่เราเห็นพฤติกรรมสื่อ สิ่งที่เราควรต้องมี คือรู้เท่าทันสื่อ คำว่ารู้เท่าทันสื่อแปลว่าเวลาเราเจอข้อความอะไรในสื่อ สิ่งที่เราต้องรู้คือจุดยืนของสื่อเป็นเช่นไร อย่างที่พี่พูดอยู่ตรงนี้ พี่จะพูดถึงพลเอกประยุทธ์อย่างไร พูดถึงรัฐบาลหรือผู้ชุมนุมยังไง ต้องรู้จุดยืนของพี่ก่อน ว่าอยู่ตรงไหนอย่างไร ถ้ารู้จุดยืนก็จะรู้เหตุผลว่าทำไมพูดแบบนั้น สิ่งที่ต้องรู้อันดับแรกคือบีบีซี จุดยืนเขาอยู่ตรงไหน วิธีการรู้จุดยืนก็คือตามพฤติกรรมการทำสื่อของเขาในอดีตที่ผ่านมา เขาพูด ก. ข. ค. ยังไง เวลามีเรื่องราวเขานำเสนอข่าวมุมใด ถ้าตามมมาเรื่อยๆ คนจะรู้จุดยืน ซึ่งตอนนี้คนเข้าใจจุดยืนหนังสือพิมพ์บางฉบับ เข้าใจจุดยืนสถานีโทรทัศน์บางสถานี พี่ไม่ให้ราคาเลย กับการที่บีบีซีจะยกย่องคนนี้ อยากให้ไปเปิดกูเกิลดู ว่าจริงๆ แล้วสื่อรายนี้เคยให้รางวัลกับใครบ้างในปีที่ผ่านมา คนที่เขายกย่องบางคนในต่างประเทศ ตอนนี้กำลังจะติดคุกนะคะ ฉะนั้นอย่าไปให้ความใส่ใจตรงนี้ อย่าไปสนใจตรงนี้ ถ้ารู้จุดยืนของเขาเราจะรู้เท่าทันเขา"

"แล้วขอวิจารณ์นิดนึง เป็นผู้มีอิทธิพลในการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงบันดาลใจเขาอาจสร้างได้จริง คือดึงคนออกมา แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มีเครื่องหมายอยู่ข้างหน้า บวกหรือลบ การพูดปราศรัยของเขา จริง ไม่ผิดหรอก เขาสร้างแรงบันดาลใจ แต่สร้างแรงบันดาลใจให้คนทำอะไร ให้คนชิงชังสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้คนด่าประเทศไทยเป็นกะลาแลนด์ ให้คนกระทำการอย่างที่เราเห็นเหรอ สาดสีใส่ตร. เขียนข้อความหยาบคาย นี่คือแรงบันดาลใจที่เขาสร้าง มันบวกหรือลบใช้สมองกันหน่อยนึง ถ้าไม่ลืมหยิบมาจากท้องแม่นะคะ"

แอกเนส โจว เทพีประชาธิปไตยฮ่องกง เคยได้รับรางวัลนี้เหมือนกัน แต่ล่าสุดเขากำลังจะถูกตัดสินให้จำคุก?

"ก็ตรงกับที่พูดมั้ยล่ะที่เขาเลือกคนไปต้องติดตามดูระยะยาวว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้คีย์เวิร์ดหรือคำหลักผู้ชุมนุมคือประชาธิปไตย ก็ไม่แปลกใจที่เขาให้กัน ที่ให้เด็กออกมาเรียกหาประชาธิปไตย ต้องการประชาธิปไตยชูสามนิ้ว เสรีภาพ ภราดรภาพ เสมอภาค โดยคำสามคำนี้ใครได้ยินคงรู้สึกดี เรียกหาเสรีภาพโอ้โห สุดยอด มีความเป็นพี่น้องภราดรภาพ เรียกหาความทัดเทียมความเสมอภาค เป็นคำที่ดี แต่จริงๆ แล้วพอมานั่งทวน ถามทอม มีอะไรทำไม่ได้เหรอ ที่ถูกสกัดกั้นเสรีภาพ แล้วจะมาเรียกหาทำไม มันหายไปไหนเหรอ ขณะที่ความเป็นพี่น้องที่ไม่เกิดขึ้นในเวลานี้ เกิดจากใครใช้อำนาจริดรอนความเป็นพี่น้องเหรอ พี่เห็นแต่ไม่ต้องเคารพพ่อแม่ ไม่ต้องไปกตัญญูกับพ่อแม่ เขาสนุกกันเราจึงเกิด เขามีหน้าที่เลี้ยงเรา นี่เหรอภราดรภาค แล้วเสมอภาค คนเราทุนทางสังคมไม่เท่ากัน แล้วจะให้ทัดเทียมกันอย่างไร"

ส.ศิวรักษ์เป็นใคร ทำไมเรียกตัวเองว่าปราชญ์แห่งแผ่นดิน?
"ในอดีตมีคนมองหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ว่าเป็นปราชญ์ ท่านส.ศิวรักษ์ท่านเป็นทั้งนักพูดและนักเขียน สิ่งที่ท่านพูดและเขียนก็มักเป็นปรัชญา เป็นการแสดงปัญญาในแง่มุมต่างๆ มันเลยทำให้หลายคนมองว่าท่านนั้นเป็นปราชญ์แห่งแผ่นดิน ท่านก็อาจมองตัวเองว่าเป็นแบบนั้นเหมือนกัน การแสดงความคิดเห็นของท่านในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ก็เข้าข่ายจาบจ้วงล่วงละเมิด คิดว่าท่านเองน่าจะเคยโดนมาตรา 112 เหมือนกัน แต่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณทุกครั้งที่ผ่านมา ได้รับพระเมตตามาโดยตลอด เนื่องจากในหลวงร. 9 และร. 10 มีพระราชดำรัสว่าไม่อยากให้ใช้มาตรา 112 เพราะบางครั้งเป็นการใช้เพื่อกลั่นแกล้งทางการเมือง พระองค์ก็ไม่อยากให้มีการกลั่นแกล้งกันทางการเมืองโดยใช้มาตรา 112 พอไม่ได้ใช้ ถ้าเราติดตามมาตั้งแต่ 10 ส.ค. ที่มีการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ รังสิต กับก่อนหน้านั้นการทำงานของหนึ่งหญิงสองชาย เราจะเห็นว่าการจาบจ้วงล่วงละเมิด ความอาฆาตมาดร้าย ความจาบจ้วงล่วงละเมิด มีอยู่ตลอดเวลา แล้วโดยการที่รัฐบาลเองก็ใช้ไม้นวม นุ่มนิ่ม ไม่ได้จัดการอะไร จนประชาชนรู้สึกว่าเกรงใจผู้ชุมนุม โดยจะไม่เกรงใจประชาชนผู้จงรักภักดีเลยเหรอ เพราะเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากสาดสี มีการเขียนบนท้องถนน พ่นตามเสา ตามกำแพง ข้อความหยาบคายต่ำช้า กล่าวหานินทาว่าร้ายอาฆาตต่างๆ นานา เช่นมีการพูดว่าจะไม่ทำรัฐประหาร แต่จะทำ... เป็นการแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ซึ่งจากวันนั้นหลายคนทนไม่ได้ รัฐบาลจะปล่อยเหรอ จนในที่สุดนายกฯ บอกว่าท่านจะใช้กฎหมายทุกมาตราถ้ามีการทำผิด ท่านไม่ได้เจาะจงไปที่ 112 ถ้าเรายุยงปลุกปั่นก็โดน 116 มีหลายมาตรา แต่คนไปมอง 112 ด้วยความหวาดกลัว เพราะสิ่งที่ทำอยู่นั้นชัดเจน 116 นะ ถ้าบอกว่าไปทำคนนั้น ไปตีหัวคนนี้ ยังตีความยากนะ ว่าพี่สั่งหรือทอมอยากไปตีเอง แต่ 112 ไม่ต้องตีความค่ะ ข้อความที่คุณพูด ที่คุณพ่น ที่คุณเขียน การอ่านจดหมายหน้าสถานทูตเยอรมัน มันชัดยิ่งกว่าชัด เขาถึงกลัว มาตราบางมาตรายังต้องตีความ แต่ 112 พฤติกรรมที่คุณทำมาโดยตลอดไม่ต้องตีความ แนะนำเลยนะให้ไปฟังการแถลงพี่ถาวร ว่าหนึ่งหญิงสองชายทำอะไรมาบ้าง และสิ่งที่ทำเนื้อหาสาระสอดคล้องกับเนื้อหาสาระ และพฤติกรรมในการยกป้าย และการพูดต่างๆ ของผู้ชุมนุมอย่างไร มันเนียนเป็นเนื้อเดียวกันเลย"

ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด


ม็อบด่าคนแก่เป็นไดโนเสาร์แต่ไปเชิดชูส.ศิวรักษ์ ย้อนแย้งมั้ย?
"ตกลงอาจเป็นคนแก่บางคนที่โตแล้วไม่เป็นไดโนเสาร์ แต่ถ้าอยากรู้ว่าไดโนเสาร์เป็นยังไง ต้องขอบคุณรองศาสตราจารย์สุนีย์ สินธุเดชะที่บอกว่าไดโนเสาร์เป็นสัตว์พันธุ์นึงที่สูงส่งกว่าสัตว์อีกพันธุ์นึง"

ธนาธรล่าสุดจะฟ้องประชาชน?
"ก็ดีแล้ว เมื่อรู้ว่าใครทำผิดกับเราก็ใช้กฎหมาย เมื่อไปฟ้องประชาชนคิดวาประชาชนทำผิดกฎหมาย เวลามีใครไปฟ้องตัวเองเพราะทำผิดกฎหมายก็อย่ามาใช้วาทกรรมนิติสงคราม ไม่อย่างนั้นคุณจะกลายเป็นคนสองมาตรฐาน เวลาคนทำอะไรคุณ คุณไม่พอใจ คุณฟ้องเขา แต่เวลาคุณทำอะไรไม่ถูกกฎหมาย เขาฟ้องคุณ คุณบอกว่านี่คือนิติสงคราม ผู้ที่คิดต่าง จริงๆ แล้วคนพูดว่าการใช้กฎหมายในการออกหมายเรียกหมายจับเป็นนิติสงครามปิดปาก ทุกวันนี้ปิดได้มั้ย คำปราศรัยปิดได้มั้ย ป้ายที่ยกปิดได้มั้ย ที่พ่นบนเสา กำแพง ถนน ปิดได้มั้ย แล้วจะมาบอกว่าเป็นการใช้นิติสงครามเพื่อปิดปากคนคิดต่าง ยังไม่เห็นเลยว่าจะปิดได้ตรงไหน ข้อความในทวิตเตอร์คิดชั่วก็ไม่เห็นว่าจะทำอะไรยังไงได้เลย ตอนนี้ผ่านมานานแล้ว รัฐบาลก็นุ่มนิ่ม ปวกเปียกมานาน จนคนถามว่าไม่เกรงใจคนจงรักภักดีเลยเหรอ นายกฯ ถึงได้แถลงการณ์ออกมา แต่พอแถลงปั๊บ เอาเลย เป็นการใช้กฎหมายรังแกอะไรต่างๆ อยากเรียนนายกฯ ท่านใช้หรือไม่ใช้กฎหมายก็โดนด่า ท่านหายใจยังโดนด่าเลยค่ะ ถ้ามั่นใจว่าทำสิ่งที่ถูกต้อง ฟังเสียงด่าทำไม เวลาเราทำดีแล้วมีคนด่า ก็คิดว่าคนด่าต้องชั่วแน่ๆ เลยด่าเรื่องดี"

ล่าสุดมีการเสนอชื่อธนาธร ปิยบุตรร่วมเป็นคณะกรรมการปรองดอง?
"ได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่เขามาอ่ะดี ถ้าเขาไม่มา แล้วกรรมการสมานฉันท์ออกอะไรมาเขาจะบอกว่าเขาไม่เกี่ยว เป็นความคิดเห็นคนอื่นไม่ได้ร่วมด้วย ฉะนั้นเสนอชื่อเขาน่ะดีแล้ว ให้เขาได้นั่งอยู่ในที่ประชุม ให้ได้ฟังความคิดเห็นคนอื่น ให้เขาได้แสดงความคิดเห็นของเขา ให้เขาถกอภิปรายจนเกิดเป็นมติ ถ้าเขาไม่มาเขาจะอ้างได้เลย ว่าก็คุยกันเอง ไม่เกี่ยวกับผม"

เขาบอกถ้ามาจะคุยเรื่องปรองดอง มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อของราษฎร
"จบเลย การเจรจาสมานฉันท์ ผู้ใดก็ตามมาด้วยข้อแม้จบตั้งแต่ต้น การมาต้องไม่มีจุดตั้งต้นใดๆ มายังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฐานเป็นศูนย์แล้วมาคุยกันจึงเห็นทิศทาง ถ้ามาด้วยข้อแม้อะไรต่างๆ มันจบตั้งแต่ต้น ถ้าจะมาเจรจา ต้องไม่มีข้อแม้ ฐานต้องเป็นศูนย์"

ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด


ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด


ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด


ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด


ดร.เสรีแฉ BBC ยก รุ้ง 1 ใน 100 ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ อัดแบงก์กาโม่เป็ด

ชมคลิป
VVVVV
V
VVVVV
V
V
VV
V
V
V
VVVVVV


เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เรื่องลับมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์