เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!


เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!


รายการ ถามสุดซอยWeekend ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.40 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย"หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์"ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "ข้างกาย เอรียาสกุล" เหยื่อถูกคุกคามทางเพศ ถูกล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่ 4 ขวบ

เป็นคนจังหวัดอะไร?
"เป็นคนเชียงใหม่ เติบโตที่จังหวัดน่าน ค่อนข้างบ้านนอกหน่อย"

เหตุการณ์ที่เกิดตอน 4 ขวบ เกิดอะไรขึ้น?
"คนที่พ่อแม่เราไว้ใจ เพื่อนบ้าน เพื่อนพ่อเพื่อนแม่นี่แหละ เขาไปกินเลี้ยงสังสรรค์กัน ก็เอาเราไปด้วย ทิ้งเด็ก 4 ขวบไว้ที่บ้านไม่ได้ และเอาตัวกายเองไปฝากไว้กับห้องลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งพี่ชายคนนั้นอายุประมาณ 11 ขวบ ก็มีที่นอน มีทีวีเปิดให้ดู กายก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพียงแต่ว่าสิ่งที่เขาทำกายไม่ชอบ และจำได้มาตั้งแต่วันนั้น"

เขาให้ทำอะไร?
"เขาให้กายนอนนิ่งๆ ถอดกางเกง แล้วอยู่นิ่งๆ ให้เขาทำอะไรก็ไม่รู้ เขาบอกให้ทำเราก็ทำ เขาไม่ใช่ใครที่ไหน คนรู้จัก คนข้างบ้านนี่แหละ"




ไม่ตกใจเหรอ?

"เขาบอกพี่จะเล่นด้วย หนูบอกว่าไม่ชอบ ไม่อยากเล่น เขาบอกว่าแป๊บเดียว เขาให้นอนถอดกางเกงอ้าขา แล้วทำอะไรไม่รู้กุ๊กกั๊กๆ อยู่ตรงนั้น แต่เราเห็นว่าเขาล้วงเอาอวัยวะเพศของเขาออกมา ซึ่งตอนนั้นกายเองในวัย 4 ขวบ ไม่รู้หรอกว่านั่นคืออวัยวะเพศชาย"

เขาช่วยตัวเองหรือล่วงละเมิดทางเพศ?
"ตอนนั้นที่จำได้ เขาล่วงละเมิดทางเพศกาย แต่น่าจะยังเข้าไม่ได้ มีการถูไถเกิดขึ้น ไม่แน่ใจว่ายัดเข้าไปได้หรือเปล่า เพราะกายก็จำความรู้สึกตอนนั้นไม่ได้ แต่รู้สึกว่าเจ็บ ก็ร้องไห้ บอกว่าไม่เอา ไม่เล่น ก็ผลักเขา เขาก็บอกไม่เป็นไรๆ พี่เล่นด้วย เราจำภาพเหตุการณ์ได้ว่าสิ่งที่เขาทคือการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเราไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าเขาลูบอวัยวะเพศขึ้นๆ ลงๆ เพื่อ แต่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น และเห็นว่าเขามีการหลั่งออกมา เราก็ยังคิดว่าทำไมเขาต้องฉี่ต่อหน้าเรา ไม่เข้าใจอะไรเลย เพราะเด็กมาก"

พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เล่าให้พ่อแม่ฟังมั้ย?
"เขาบอกว่าไม่ต้องบอกพ่อแม่นะ คนไทยถูกสอนจากพ่อแม่ห้ามเข้าใกล้คนแปลกหน้า แต่คนพวกนี้ไม่ใช่คนแปลกหน้า เขาบอกว่าอย่าไปบอกพ่อแม่เราก็เชื่อเขา"

แล้วมีครั้งต่อไปอีกมั้ย?
"มีทุกครั้งที่ไป มันบ่อยมาก จนหลังๆ ร้องไห้กับแม่ บอกว่าไม่ไป แม่ก็ไม่เข้าใจว่ากะอีแค่ไปกินข้าวบ้านเพื่อนพ่อเพื่อนแม่ มีที่นอน มีการ์ตูนให้ดู ทำไมไม่ยอมไป เราเด็กก็งอแงอย่างเดียว เขาบอกว่าเราไม่มีเหตุผล แต่เราไม่อยากไปเล่นกับพี่"

หลังจากนั้นมีการปฏิเสธ?
"พอหลังจากครั้งที่สามก็บอกว่าไม่ไปแล้ว น่าจะมากกว่าสามครั้งด้วยซ้ำ ความทรงจำเลือนลาง ไม่รู้ว่าระยะห่างขนาดไหน แต่บ่อยครั้งจนเราไม่อยากไปแล้ว แต่พ่อแม่ลากเราไปจนได้"


เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!


เราปฏิเสธบ้านนั้นมั้ยว่าไม่ไปเล่นกับพี่เขา?

"พอไปถึงบ้านก็บอกว่าไม่เข้าห้อง จะอยู่กับแม่ แต่พอผู้ใหญ่เขาสังสรรค์ เด็ก 2 ทุ่มก็ง่วงแล้ว กายก็อยากกลับบ้าน พ่อแม่ก็ไม่อนุญาต เขาบอกถ้าไม่ไปนอนห้องพี่ เดี๋ยวจะให้ไปนอนห้องลุงเจ้าของบ้านแทน"

ไปนอนห้องลุงเกิดอะไรขึ้น?
"กายก็หลับปกตินี่แหละ แล้วกลางคืนเห็นลุงเปิดประตูเข้ามา หลังงัวเงียอยู่ แล้วลุงก็มากอดมาหอม แล้วก็ทำแบบที่ลูกลุงทำเลย กายว่าเป็นการทำอนาจาร ที่ล่วงละเมิดทางเพศเราด้วยโดยใช้นิ้ว หลังจากนั้นกายก็ร้องไห้บอกว่าไม่ชอบ มันเจ็บ ลุงก็บอกให้เงียบๆ เดี๋ยวจะซื้อขนมให้ เราไม่ได้ร้องไห้เสียงดัง"

พ่อแม่ทำอะไรอยู่?
"นั่งกินเหล้าอยู่ข้างนอก มันอาจจะอ้างว่าปวดฉี่แล้วแว๊บมาแป๊บนึงมาทำกับเราแบบนั้น ด้วยความลุงบอกไม่เป็นไร ถ้าเจ็บก็ไม่ทำแล้ว อย่าไปบอกพ่อแม่ แล้วมันก็บอกว่าให้ลูบนิ้วให้ลุงหน่อย ก็เอานิ้วมาให้ลูบขึ้นลูบลง โตมาก็รู้ว่าไม่ใช่นิ้ว มันเป็นอย่างอื่น"

เล่าพ่อแม่มั้ย?
"ไม่ได้เล่า ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าคืออะไร มันยากลำบาก เพราะการศึกษาที่โรงเรียนก็ไม่สอน พ่อแม่ก็ไม่สอนว่าอะไรทำได้ไม่ได้ อะไรคือสิ่งที่ห้ามทำ เราพูดได้แค่คำว่าหนูไม่เล่นกับพี่ ไม่เล่นกับลุง ซึ่งคำมันกว้างมาก แล้วเด็ก 4 ขวบมันอธิบายไม่ได้ว่าเป็นอะไร"

จากนั้นเกิดอะไรขึ้นต่อ?
"กายจะไปรอรถตู้รับส่งนักเรียนที่ร้านขายของชำทุกวัน วันนั้นน้องชายไม่สบาย กายก็ไปคนเดียว ตอนนั้นน่าจะ 7 ขวบได้ ลุงก็ปกติไปซื้อขนมทุกวัน เราก็รู้จักเขา เขาก็ถามว่าอยากได้อะไร เดี๋ยวเอามาให้ แต่ขอหอมแก้มก่อน เราก็ให้ เราไม่รู้เพราะว่าผู้ใหญ่หอมแก้มเยอะแยะไปหมด แต่สิ่งที่เขาทำไม่ใช่หอมแก้ม เขาทำหน้าร้านริมถนนเลยนะ เขายกตัวเรามานั่งตักแล้วขยำใหญ่เลย ขยำทั้งตัว โดยเราไม่รู้ว่าอันนี้คือการอนาจารอย่างนึง แต่เรารู้แล้วว่าเราไม่ชอบ เพราะผู้ชายกี่คนก็มาทำแบบนี้กับเรา"

เคยฟ้องพ่อแม่มั้ย?
"ไม่รู้จะเอาคำไหนไปฟ้อง ตอนนั้นไม่รู้ด้วยซ้ำว่านมคืออะไร ยังไม่รู้เรื่องเพศศึกษา เพราะยังไม่สอน กายรู้แค่ว่าผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก แต่ไม่ชอบสิ่งที่เขาทำเท่านั้นเอง"


เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!


ทำไมผู้ชายแต่ละคนมาทำอะไรแบบนี้กับเรา?

"เขาคิดว่าเราเป็นเด็กและไม่เข้าใจนั่นแหละค่ะ"

รูปร่างลักษณะเราโตเกินเด็กหรือเปล่า?
"ไม่ค่ะ กว่ากายจะมีหน้าอกก็ม. 1 แล้ว และเป็นเด็กธรรมดาทั่วไป ไม่ได้สวยด้วยซ้ำ"

คิดว่าเกิดจากปากต่อปากมั้ย?
"ไม่หรอก อยู่ที่จิตสำนึกของคน อาจไม่ใช่กายคนเดียว อาจทำกับเด็กทุกคนที่เขาเจอ"

มารู้เรื่องตอนไหน?
"ตอนม.1 ที่รู้เรื่องเพศศึกษา ก็รู้ว่าสิ่งที่เกิดไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง โรงเรียนสอนว่าต้องรักนวลสงวนตัว ถ้าเสียพรหมจรรย์เมื่อไหร่ก็เป็นของมือสอง ไม่มีค่า ทีนี้่เรารู้แล้วว่าเราไม่มีค่าตั้งแต่ 4 ขวบไปแล้ว กายเลยปิดปากเงียบเรื่องเราเสียพรหมจรรย์ให้ใคร ไม่พูดไม่เล่า ไม่บอกใครทั้งนั้น ไม่มีใครรู้เลยทั้งชีวิต"

กล้าพูดกับคนอื่นตอนอายุเท่าไหร่?
"ไม่กล้าพูดเลย จนมาโดนข่มขืนตอนอายุ 14 และมีเพื่้อนรู้เห็น เป็นวันเกิดเพื่อน กายก้ไปวันเกิดเพื่อน สมัยนั้นบ้านนอกไม่มีอะไรทำ ก็ชวนกันไปน้ำตก ไปนั่งกันธรรมดา ไม่ได้กินอะไรด้วยซ้ำ ถึงเวลากลับบ้านกายติดรถเพื่อนไป ก็บอกว่าต้องกลับบ้านแล้ว แต่เพื่อนยังไม่กลับ กายเลยไปถามเพื่อนๆ ในกลุ่ม เพราะกลุ่มนี้เรียนโรงเรียนเดียวกันหมดเลย ก็เลยไปถามว่าใครจะกลับบ้านบ้าง พากายไปส่งหน่อย ก็มีคนนึงอาสาไปส่ง เป็นรุ่นพี่ เขาอยู่ม. 5 ระหว่างทางไปจะกลับบ้านเป็นป่า เขาก็จอดรถ เราก็งงว่าจอดทำไม รถเสียหรือเปล่า แต่สิ่งที่เขาทำคือเขาลากกายไปข่มขืนริมถนน"

เราร้องให้คนช่วยมั้ย?
"ร้องดิ แต่มันไม่มีใคร เราก็อาย ไม่บอกใคร ทำตัวเอง แค้นมาก"

ในใจอยากทำยังไง?
"ฆ่าได้ก็อยากฆ่าเหมือนกัน แต่ทำอะไรไม่ได้ เราก็อดทนเจอเขาที่โรงเรียน"



เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!


แล้วมีครั้งต่อไปมั้ย?

"ภายในคืนเดียวกัน คนที่ข่มขืนหนูริมถนนเสร็จแล้วประมาณสองทุ่ม จำเป็นต้องกลับกับมัน แต่จะให้ไปส่งที่บ้านไม่ได้มีปัญหาแน่นอน หนูก็ให้มันไปส่งที่บ้านเพื่อนผู้หญิง แต่ระหว่างทางเราเจอกับลูกพี่ลูกน้องของเพื่อนผู้หญิงที่จะไปหา และหนึ่งในนั้นมีแฟนของเพื่อนเราด้วย ผู้ชายมี 3 คน ก็บอกว่าให้จอดตรงนี้เลย เพราะสนิทกับพี่คนนี้ ก็วิ่งร้องห้มร้องไห้ว่าพี่มันเพิ่งข่มขืนหนู ช่วยหนูด้วย พาไปส่งบ้านเพื่อนหน่อย เขาก็ช่วยกันลากหนูไปข่มขืนใต้สะพานอีกทั้ง 3 คน"

แทนที่จะช่วยกลับข่มขืนเรา?
"มันใช้วิกฤตตรงนั้น เพราะเราเพิ่งโดนข่มขืนมา เราไม่กล้าบอกใครแน่นอน มันก็ทำเราอีก คืนนั้นโดนไปทั้งหมด 4 คน กลับแบบสะบักสะบอมมาก"

สาหัสที่สุดมั้ย?
"สาหัสมาก จากที่คิดจะกลับบ้านห้าโมง ห้าทุ่มยังโดนข่มขืนริมถนนอยู่เลย สติแตกค่ะ ทำอะไรไม่ถูก"

เคยคิดฆ่าตัวตายมั้ย?
"คิด อยากตายแต่ไม่กล้าฆ่าตัวเอง ก็ต้องทนอยู่แบบนั้น"

ตอนนั้น 14 วิธีการแก้ไขของเราคืออะไร?
"จำเป็นต้องเรียนอยู่ที่นั่นจนจบม. 3"

ป้องกันตัวเองยังไง?
"พยายามไม่เชื่อใจใครมากๆ จากตอนนั้นมาไม่เคยคบใครเลย ไปแค่โรงเรียนกลับบ้านๆ ไม่ไปไหนอีกแล้ว"

ที่บอกโดนข่มขืนจนถึง 17 ก็มีเหตุการณ์อีก?
"พอกายจบม.3 กายก็มาเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคน่าน พยายามเป็นเด็กปกติทั่วไป แต่กายเป็นเด็กกิจกรรมของโรงเรียน ตอนนั้นมีการประกวดดาวเดือนที่เชียงใหม่ ต้องนั่งรถตู้และค้างหนึ่งคืน มีรูมเมทหนึ่งคนเป็นผู้หญิง อยู่ๆ รูมเมทไปหาผู้ชายอีกห้อง เขาน่าจะมีความสัมพันธ์กัน เลยทำให้รูมเมทผู้ชายคนนั้นไม่มีที่อยู่ มันก็มาเคาะห้องกายขออยู่ด้วยหน่อย ด้วยความทำกิจกรรมด้วยกันมาเยอะ ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะมาทำอะไรเรา ก็เปิดประตูให้มันเข้ามา ตอนแรกก็อยู่ปกติเฉยๆ นอนคนละเตียง เปิดทีวี ต่างคนต่างเล่นโทรศัพท์ ก็ไม่คิดว่าจะถูกข่มขืน ก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ถูกข่มขืน"


เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!


พอเริ่มมีครอบครัวแต่งงาน ทราบว่าเกิดเรื่องขึ้นอีก?

"ชีวิตที่เล่าให้ฟังคิดว่าหนักแล้ว แต่พอมีครอบครัวมีธุรกิจการงานที่ดี มีครอบครัวน่ารักอบอุ่นมาก แต่ครอบครัวก็พังครืนไปเลย เราเริ่มจากศูนย์มาด้วยกัน ทำธุรกิจด้วยกัน กายรับจ้างเลี้ยงหมา แล้วขยายด้วยการไปเช่าบ้าน และกู้เงินสร้างบ้านโรงแรม"

ธุรกิจสินสอดทำด้วยหรือเปล่า?
"ทำหลังจากนั้น แต่ช่วงปีที่ 10 อยู่ด้วยกัน กายก็เริ่มหาธุรกิจทำ ก็เอาสินสอดให้เช่า คุยกับแม่ แม่ก็ไม่อยากให้ทำ แฟนก็บอกว่าไม่เอา ไม่มีใครมาเช่าหรอก แต่กายก็ลองดู"

ปัญหาที่เกิดคืออะไร?
"วันนึงกายไม่รู้ว่าแฟนกายไปลงธุรกิจอีกตัวที่ไม่มั่นคง มันคือเว็บต่างประเทศ แล้วพอคนทำไม่เป็นก็เอาเงินมาฝากที่สามีกาย ทำให้เงินเข้าที่สามีเรา และถูกต่างประเทศโกงไป ผู้เสียหายก็มาเรียกร้องที่สามีกาย มันเลยกลายเป็นคดีฉ้อโกงประชาชนขึ้นมา ตอนแรกก็ทะเลาะกันปกติ มีการแยกห้องนอนบ้าง แต่พอรู้ว่ามันมาขอนอนกับแม่เรา มันไปต่อไม่ได้แล้ว ไม่ว่าด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม"

ถ้าเป็นคนอื่นไม่น่าอยู่ได้แล้ว เป็นปัญหาที่หนักมาก?
"ไม่อยู่ก็ต้องตาย มีสองช้อยส์ แล้วกายฆ่าตัวเองไม่ได้ ก็พยายามเข้มแข็งและผ่านไปให้ได้ ไม่เป็นไรมันผ่านเรื่องแย่โคตรๆ ไปแล้ว ก็คิดว่าเป็นช่วงที่จะทำอะไรให้สังคมได้ ก็เลยออกมาต่อสู้เรียกร้องสิทธิกับคนถูกล่วงละเมิดทางเพศตรงนี้ ในเมื่อผ่านสามีที่แย่ๆ ขนาดนั้นมาได้ ชีวิตครอบครัวที่โคตรแย่มาได้ เรื่องนี้มันดูเล็กน้อยไปเลย สำหรับกายที่จะออกมาพูดได้"


เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!


บุกสภาเรียกร้องกฎหมายลงโทษเกี่ยวกับเรื่องข่มขืน?

"ใช่ กายบุกทั้งสภาเรียกร้องการแก้กฎหมาย บุกทั้งกระทรวงศึกษาธิการ เรียกร้องให้มีการปรับหลักสูตรการเรียนการสอน คุณสอนช้าไปนะเรื่องเพศ ถ้ามีการสอนว่าตรงนี้คือของสงวน ถ้าใครจับต้องบอกพ่อแม่ กายก็จะบอก แต่เมื่อเขาไม่สอน ก็ทำให้ความบกพร่องทางด้านการศึกษาตรงนี้ทำให้กายตกเป็นเหยื่อ"

ฉีดให้ฝ่อคืออะไร?
"กฎหมายสูงสุดของประเทศไทย ฆ่าข่มขืนคือประหาร แต่เราไม่เคยเห็นคนถูกประหารสักที มีแต่กฎหมายที่ตั้งไว้แบบนั้น บูชาไว้แบบนั้น ซึ่งไม่เคยมีใครแตะต้องมันได้ กายเลยมองว่ากฎหมายไม่ได้ทำให้ผู้ร้ายเกรงกลัว งั้นอะไรล่ะที่จะทำให้ผู้ร้ายเกรงกลัว ที่ไม่อยากกระทำผิด ก็เลยมองว่าในเมื่อข่มขืนเขาได้ ไปพรากสิ่งสำคัญเขามาได้ พรากจิตวิญญาณเขามาทั้งชีวิต การจับปรับขังไม่แฟร์สำหรับเรา ที่กายไปต่อสู้เรียกร้องให้มีกฎหมาขึ้นมา ในเมื่อทำผิดกับเขาแบบนั้น ก็จับปรับขัง ออกมาต้องไร้สมรรถภาพทางเพศมาด้วย จะได้ทำให้ข้อกฎหมายแข็งขึ้น ผู้ร้ายจะได้เกรงกลัวมากขึ้น เพราะผู้ชายหมดสมรรถภาพทางเพศเป็นอะไรที่น่ากลัวสำหรับเขามากกว่าตายซะอีก กายเลยมองว่าในเมื่อคุณไม่ได้ทำผิด คุณจะกลัวอะไร โทษนี้สำหรับคนทำผิดเท่านั้น พอกายออกมาผลักดัน ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการปรับใช้แล้ว"

อาจมีผู้หญิงหลายคนประสบเรื่องราวคล้ายกัน แต่ไม่กล้าออกมาต่อสู้ อยากให้ฝากอะไรหน่อย?
"เราต้องมาปรับทัศนคติสังคมได้แล้ว โดยเริ่มจากตัวเอง ถ้ากายไม่ออกมาพูดเลยวันนี้ เราจะรู้มั้ยว่าใครถูกล่วงละเมิดบ้าง กายออกทีวีตั้งกี่รายการคุณไม่เคยรู้เลย คุณคิดว่ากายมีชีวิตที่ดีตลอด วันนี้ที่ออกมาพูดเพื่อจะบอกว่าถ้าไม่ออกมาพูด ผู้ร้ายก็จะทำต่อไป กายเสียใจมากเลยว่าสมัยที่ผ่านมา กายไม่เคยเรียกร้องให้ใครเข้าคุกเลย เพราะปัจจุบันมันอาจข่มขืนลูกหลานอยู่ก็ได้ คุณปล่อยผู้ร้ายไปสู่สังคม กายเลยมองว่าถ้ากายออกมาพูดวันนี้ การที่ผู้ร้ายถูกเปิดโปงจะทำให้คนร้ายเข็ดขยาด กลัวความผิดมากขึ้น อีกหน่อยอาชญากรรมจะลดลง จากการที่ออกมาเรียกร้องแบบที่กายทำ"


เปิดอดีตบัดซบ! เจ้าของธุรกิจเช่าสินสอด ถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ 4 ขวบ สามีขอนอนกับแม่!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์