แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


รายการ ถามสุดซอย ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.10-11.00 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" วันนี้ (12 ม.ค. 64) ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เสือ ดุสิต" ผู้มีความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด และเคยลองยาเสพติดมาหลายขนาน กรณียาเสพติดชนิดใหม่ที่เรียกว่า "เคนมผง" กำลังระบาดหนักตอนนี้ และมีคนเสียชีวิตไปแล้วในวันเดียว 12 ราย รวมทั้งเปิดใจ "รศ.วีรชัย พุทธวงศ์" ประธานหลักสูตรนิติวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ หรือ "อ.อ๊อด" เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น



เสือ เคนมผงคืออะไร?
เสือ : "สีมันเหมือนนม แต่อันนี้เป็นสีเหลืองเพราะมีส่วนผสมยา ถ้ายาเคปกติจะเป็นสีขาว แต่ที่ลงๆ กันอยู่เป็นพวกโรเช่ ยากล่อมประสาท เอาหลายๆ ตัวมาผสมกัน ยาเคเมื่อก่อนเป็นน้ำ ใส่ขวดสีชา แต่พอเคขวดมันหายไป ก็เป็นเคเกล็ดขึ้นมา ตอนนี้กลายเป็นเคนมผง"

มีมานานหรือยัง?
เสือ : "เพิ่งเห็น 4-5 วันนี่แหละ เพิ่งออกมาเลย"

เคยลองมั้ย?
เสือ : "ยังครับ"

เหตุผลอะไรที่เกิดเคนมผงขึ้นมา?
เสือ : "ผลประโยชน์คนทำตรงนี้ขึ้นมามากกว่า เพราะเคปกติมันขาดตลาด เพราะประเทศมันปิด"

ปกติเขาเอามาจากประเทศอะไร?
เสือ : "ไม่ทราบพี่ แต่รู้ว่าตามชายแดน ตอนนี้มีโรคระบาด เลยทำให้เข้ามาลำบาก เลยผสมกันเอง ทำให้เป็นสูตรใหม่ขึ้นมา เพราะผลประโยชน์เงินตรา ไม่ได้คำนึงถึงผู้เสพ"

คนผสมคือใคร?
เสือ : "ผมว่าตร.ไทยน่าจะรู้แล้ว ตอนนี้ตร.ก็เหนื่อย เพราะมันหลายปัญหา"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


แสดงว่ามันต้องแรงพอสมควร?
เสือ : "แรงมาก หนักสุดคือตาย เบาสุดคือบ้า"

ทำไมวัยรุ่นชอบเล่นยาเสพติด?
เสือ : "น่าจะค่านิยมมากกว่า จมูกขาวแล้วสาวกรี๊ดประมาณนี้ ผมไลฟ์สดแถวบ้านผม ว่าอย่าไปเล่นเลย เล่นแล้วตีกันเอง กัดกันเอง พอผมจบไลฟ์ 4-5 ทุ่ม ก็มีคนส่งเรื่องราวกลุ่มที่ตาย"

ตอนเห็นข่าว?
เสือ : "หดหู่ เราเตือนแล้ว แต่เราก็ได้แค่เตือน ถ้าเขาไม่ฟังก็แล้วแต่เวรแต่กรรมเขา"

รู้จักกลุ่มที่เสียชีวิตมั้ย?
เสือ : "ไม่รู้จัก เพราะคนที่ตายอยู่พระราม 3 ส่วนผมอยู่สายไหม"

ในเคนมผงถ้าจะเสียชีวิตทั้ง 12 คนในคืนเดียวกัน แสดงว่าปริมาณที่ใช้อาจไม่ได้เยอะมาก?
เสือ : "ผมว่าเยอะเลย เพราะที่ผมเห็นในกลุ่มน้องผมที่ดม มันไม่เกินขนาดขนาดนี้ อย่างมากก็รั่ว เพ้อเจ้อ พูดแต่เรื่องเดิมๆ ใจถึง จ้องแต่หาเรื่้อง เสพแล้วจะทำให้มีอารมณ์รุนแรง คิดไปเอง ระแวง แต่เมื่อก่อนไม่มีเคนมผง ดมกันก็ไม่ได้อะไร"

เคปกติ กับเคนมผง ความแตกต่าง?
เสือ : "แตกต่างกันเยอะ เคสีขาวเขาเอาไว้ล่อผู้หญิง ผู้หญิงไม่รู้จะซื้อที่ไหนก็หลอกผู้หญิงให้ไปอัพ ผู้หญิงก็ชอบปาร์ตี้อยู่แล้ว พวกทรงซ้อเขาชอบเค ชอบของฟรี ผู้ชายก็ล่อไปปาร์ตี้ แล้วจบลงที่นอน"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


การที่คนเสียชีวิต 12 คน คิดว่าทุกคนเล่นเกินขนาดหรือเล่นปริมาณที่เคยเล่น แต่ด้วยความมันแรงมาก?
เสือ : "พี่เข้าใจมั้ย ยาพวกนี้ถ้าไม่เคยมันเอาไม่อยู่ แต่ถ้าเคยมันจะรู้ มันจะพอ แต่อันนี้ไม่รู้ไง เกินขนาดแล้วไม่รู้ตัวเอง โลภ อยากเมา สุดท้ายก็ตาย คนเสียใจคือพ่อแม่ ในไลฟ์สดผมเตือนแล้วด้วยซ้ำ คนอื่นก็ความคิดเห็นเดียวกับผมทั้งนั้น"

เป็นไปได้มั้ยเพราะมันเป็นตัวใหม่มาก ทำให้ผู้เสพไม่รู้?
เสือ : "ใช่พี่ คนขายสักแต่จะได้ จะเอาเงิน แต่ไม่เคยคำนึงถึงผู้เสพ เอาโรเช่ ไอซ์มาผสม เอาบีไฟว์มาผสม พอบดๆ เป็นตัวยาเดียวกัน พี่ไม่รู้หรอก"

อย่างนี้เรียกว่ายาปลอมได้มั้ย?
เสือ : "เรียกว่านรกดีกว่า ถ้าทำให้คนตาย"

เขาซื้อกันที่ไหน?
เสือ : "เป็นกลุ่ม เขาจะรู้กันเอง เหมือนตากล้องไปซื้อสายไฟ ก็ต้องไปตรงจุดนี้ มันก็เหมือนกัน แต่สงสารตร. เขาทำงานหนักมาก ตร.แถวบ้านผมทำงานหนักมาก ต้องคอยดูวัยรุ่น เรื่องยาเสพติด ร่อนกันทั้งคืนคอยตระเวนดู เพราะตีกันทุกวัน"

คิดว่าจะมีวัยรุ่นเสพอีกมั้ย?
เสือ : "ผมว่าถ้ามีข่าวแบบนี้ น่าจะไม่เสพกันแล้วแหละ"

"คุณสุรจิต เมตตาจิตต์" คุณพ่อ "น้องมายด์" น้องผู้เสียชีวิตอยู่ในสาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณพ่อพอจะเล่าให้ฟังได้มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้น?
สุรจิต : "ลูกชายโทรมาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ผมเลยไปที่เกิดเหตุ พอแพทย์มาตรวจเรียบร้อย เขาให้พ่อขึ้นไปดูได้ ผมก็ขึ้นไป"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


ภาพที่เห็น?
สุรจิต : "มีเลือดไหลออกจมูก ออกปาก ปากแตก ข้างในมีแผลในปาก แล้วชุดที่ใส่ออกจากบ้าน คนละชุดกับชุดที่เสียชีวิต"

พ่อพอทราบมาก่อนมั้ยว่าน้องมายด์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด?
สุรจิต : "เคยครับ มันเตือนไม่ได้แล้ว แต่ทุกครั้งเกือบ 2 ปี เขาก็ทำงานปกติ ทำงานได้ ผมไม่ค่อยอยากว่าอะไร เพราะเขาไม่บกพร่องเลย"

ทราบมั้ยน้องมายด์เล่นยาประเภทอะไร?
สุรจิต : "แป้งครับ เพราะหลักฐานผมเก็บได้อยู่บ่อยๆ หล่นอยู่ในบ้าน"

น้องมายด์เสพยาที่ไหน?
สุรจิต : "ไปที่ไหนไม่รู้ เขาไปคนเดียว ทราบแต่ว่าลูกสาวและอีกคนชื่อพลอยที่ไปเสพ ซึ่งไปเสียชีวิตที่รพ. เมื่อคืนก็ลุ้นให้พลอยรอด จะได้รู้อะไรอีกเยอะแยะครับ เขาออกไปกันทุกวัน บางทีก็สองวันกลับบ้านครั้งนึง ติดต่อกันไม่ได้ ส่วนผู้ชายที่ตาย ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักมาก่อน พอผู้ชายสามคนนี้เข้ามา ลูกสาวผมเสียชีวิตเลย"

กลุ่มเสพยาวันนั้น ทราบมั้ยรอดชีวิตกี่คน?
สุรจิต : "มีพวกผู้ชายที่รอด ตอนนี้น่าจะปกติ อาจจะเสพไปน้อยก็ได้"

ตอนนี้สภาพจิตใจครอบครัวเป็นยังไง?
สุรจิต : "ต้องตั้งสติ พยายามดึงสติกลับมา คิดว่าจะทำยังไงต่อไป ตอนนี้ไม่รู้จะบอกกับหลานยังไง"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


อยากเตือนสติวัยรุ่นที่เข้าไปยุ่งกับยาเสพติดยังไง?
สุรจิต : "มันไม่ดีแน่นอน มันอยู่ที่ตัวคนเสพ ทั้งที่รู้ก็ยังจะเสพ"

การที่เขามีเลือดออก คิดว่าเป็นเพราะอะไร?
เสือ : "ธาตุแตก ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ส่วนที่มีแผลอาจจะล้มหรือเปล่า แถวบ้านผมเดินคุยคนเดียวเลยนะเพราะยาตัวนี้ เดินเป็นซอมบี้"

คนไม่ตายเป็นเพราะอะไร?
เสือ : "เขาอาจเติมน้อยไป เหมือนรู้ว่าร่างกายรับไม่ได้"

คนเล่นยาส่วนใหญ่จะต้องเติมไปเรื่อยๆ มีความสุขชั่้วขณะ?
เสือ : "ถูก คนเราความทุกข์ไม่เท่ากัน อย่างคนเมื่อกี้ ต้องหาเลี้ยงลูก เลี้ยงพ่อ คงกดดันมีความเครียดก็เลยมาเล่นตัวนี้ให้มันโล่งมากกว่า"

คืนเดียวเสียชีวิต 12 คน คิดว่ายามาจากที่เดียวกันมั้ย?
เสือ : "ที่เดียวกันครับ"

ตัวยาตัวนี้คิดว่ามีอะไรมากเป็นพิเศษ ถึงทำให้คนเสียชีวิตได้มากมายขนาดนี้?
เสือ : "น่าจะเป็นผงเฮโรอีน เพราะมันหายไป 20 กว่าปีแล้วนะ เมื่อก่อนเคยเห็นพวกฉีดผงช็อกตายเกินขนาด"

ทราบกลุ่มคนขายยาตัวนี้มั้ย?
เสือ : "ไม่ทราบจริงๆ ผมไม่ได้ปิดบัง"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


"อ.อ๊อด" กับยาเคนมผงที่เกิดขึ้น มันคืออะไรยังไง?

อ.อ๊อด : "มันคือยาเสพติดที่กลุ่มคนตั้งชื่อว่าเคนมผง แต่ถ้ามาดูตอนนี้ ทางพิสูจน์หลักฐานได้ตัวอย่างของกลางไปแล้ว คงเข้าแล็บเร็วๆ นี้่ เคนมผงมาจากสองสาเหตุหลักๆ คือการทำให้ยาเคตามีนมีฤทธิ์มากขึ้น หรือสองขาดเคตามีนเลยต้องทำสูตรอื่นขึ้นมา แต่ตั้งชื่อว่าเคนมผง เนื่องจากสมบัติทางกายภาพคล้ายนมผง ในต่างประเทศการใช้ยาเคตามีน แต่เขาเรียกว่ามิกซิ่งเคตามีนโดยการผสม เขาใช้อยู่ 4 ตัว คือเคตามีน ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของมอร์ฟีน เฮโรอีนซึ่งจะคล้ายๆ กัน ฤทธิ์แรงพอๆ กัน แล้วมีตัวไอซ์ ซึ่งเป็นอนุพันธ์พวกยาบ้า และสุดท้ายคือยานอนหลับ ซึ่ง 4 ตัวก็ตรงกับท่านผู้การให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะใช้ ซึ่งถ้าดูฤทธิ์ของยาแต่ละตัว จะเห็นว่าเคตามีนทำให้หลอน แต่ผลข้างเคียงคือทำให้ิหลอดลมตีบลง กล้ามเนื้อหัวใจจะตึงขึ้น ส่วนยาไอซ์จะกลับกัน ลักษณะเหมือนดีด แอ็คทีฟเหมือนยาบ้า แต่ผลข้างเคียงคือกดการหายใจเช่นกัน พอมาเรื่องยานอนหลับ ถ้าโดนครบ 4 ตัวแล้วหลับ ร่างกายผู้เสพจะถูกกดการหายใจ หายใจติดขัด ก็มีโอกาสเสียชีวิตได้"

คิดว่าการที่คนเสียชีวิตเยอะ เกิดจากตัวไหนที่มากไป?
อ.อ๊อด : "เมื่อกี้ฟังคุณเสือให้สัมภาษณ์ ก็มีสูตรของไทยด้วย เป็นตัวบีไฟว์หรือเขาเรียกว่าตัวแฮปปี้ไฟว์ มันก็หนักหนาสาหัสเอาการ ตัวบีไฟว์เป็นยาออกฤทธิ์ทางจิตประสาท ออกฤทธิ์นาน ทำให้นอนหลับ ฝันเคลิ้ม เป็นยากล่อมประสาท"

เสือ : "คนดีกินก็จะบ้า คนบ้ากินก็จะดี"

อ.อ๊อด : "ตัวนี้ออกฤทธิ์นาน 60 ชม. เมาเต็มๆ ไปเลย 3 วัน ตัวนี้อันตราย และกดการหายใจ ตัวนี้ตัวเดียวก็ถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่เคนมผงจะต้องมี 4 ตัว ก็จะมีไอซ์ร่วมด้วย เมตแอมเฟตามีน อีกตัวกดให้หลับ อีกตัวกดให้ตื่น มันตีกัน แต่ผลข้างเคียงคือทำให้กดการหายใจเช่นกัน แล้วมีโรเซ่ และยาคลายเครียด แต่ละตัวแรงพอกัน แต่ถ้าดูสูตร 4 ตัวนี้ไม่มีเคตามีนเลย ฉะนั้นต้องรอดูผลแล็บป.ป.ส.ที่ออกมา แต่ไม่ว่าจะสูตรไทยๆ ก็ถือว่าแรงพอๆ กับสูตรต่างประเทศ ตัวโคเคน เฮโรอีน ไอซ์ และยานอนหลับ ซึ่งตัวนี้ก็ถือว่าอานุภาพรุนแรง"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


การที่เขามีเลือดออก คิดว่าเกิดจากอะไร?
อ.อ๊อด : "ยาเสพติดมีสองกลุ่ม กลุ่มนึงคือทำให้มึนเมา อีกกลุ่มเป็นประเภททำให้สลบ เช่นยามอมสาว แต่เผอิญสองกลุ่มมาผสมกัน มึนเมาและสลบ เมื่อเขาสลบไป เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็จะหายใจไม่ได้ หรือหัวใจมีการบีบรัด ก็ต้องมีสัณชาตญาณเอาตัวรอด เลือดออกก็อาจเป็นช่วงยังไม่หมดสติซะทีเดียว อาจเป็นการกัดลิ้่น หรืออะไรสักอย่าง อันนี้ต้องรอพิสูจน์หลักฐานและนิติเวช ว่ามีการทำร้ายร่างกายกันหรือไม่อย่างไร ตอนนี้รอทางตร.เขาแจ้ง"

ตัวที่แรงที่สุด?
อ.อ๊อด : "ปัญหาคือว่าต่อให้เป็นสูตรต่างประเทศ สารพวกนี้ก็หายาก เว้นแต่เกลื่อนเมือง หรือสูตรไทยๆ ตามที่สันนิษฐานกัน บีไฟว์ก็หายาก โดมิคุมแพทย์ก็ต้องสั่ง ฉะนั้นซื้อยาก หรือแม้แต่ไอซ์ ก็เป็นยาเสพติดที่มีโทษสูงอยู่ ประเด็นคือเกิดขึ้นในลักษณะผสมสูตรกันเองในเฉพาะกลุ่มนั้นจริงหรือไม่ เพราะเท่าที่คุยกัน มันกระจายตัวในหลายเขต ถ้าเราสงสัยว่าเป็นกลุ่มทดลองก็น่าจะเสียชีวิตแค่ในคอนโดนี้ แต่นี่กระจายไปเป็นหย่อมๆ ดังนั้นต้องพิจารณาว่ามีการจำหน่ายจ่ายแจกหรือไม่ แล้วเมื่อวานถึงเช้าวันนี้ ชัดเจนว่าตัวนี้มันแรง เป็นสูตรใหม่ที่เขาผสมเองหรือไม่ เพราะพอค้นคำว่าเคนมผง ไม่ใช่ 5 วันนะ มันมีในอินเตอร์เน็ตก่อนหน้านี้ แสดงว่าต้องมีการพูดถึงชื่อนี้มาก่อน แล้วทำไมก่อนหน้านี้ไม่มีการเสียชีวิต หรือเพิ่งจะเกิดขึ้น 5 วันนี้หรือเปล่าที่เป็นสูตรแรง ฉะนั้นในวงการเขารู้กัน แต่ตัวนี้มีตัวกดประสาทค่อนข้างสูง อย่างบีไฟว์ซึ่งเป็นสูตรไทย ส่วนสูตรนอก เคตามีนผสมไอซ์ก็ไปแล้ว หนักหนาสาหัสพอสมควร ก็ต้องรอสรุป คิดว่าทางเจ้าหน้าที่จะมีข้อสรุปเร็วๆ นี้"

เขาต้องเสพเยอะขนาดไหนถึงเสียชีวิต?
อ.อ๊อด : "ถ้าดูจากสภาพศพ น้องๆ เป็นคนตัวเล็กๆ หุ่นอรชรอ้อนแอ้น ดังนั้นโดสไม่มากก็น่าจะทำให้เขาสลบได้ แต่ในข่าวมีวัยรุ่นตัวใหญ่ที่พอมีสติ แต่เกิดภาพหลอน เพราะใช้อาวุธปืนยิงด้วย แสดงว่าขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวด้วย เพราะถ้าจำหน่ายเขาต้องใส่ซอง แล้วมีหลอดดูดรูปตัววี คิดว่าน้ำหนักต่อซองน่าจะเท่ากันหมด แต่น้ำหนักตัวต่อโดสอาจทนไม่ได้ แต่คนน้ำหนักเยอะก็จะเกิดภาพหลอน ก็ต้องรอข้อสรุปจากทางการ"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


เสือคิดว่าอนาคตจะมีตัวใหม่ที่แรงกว่านี้อีกมั้ย?
เสือ : "ก็น่าเป็นอุทาหรณ์แล้วแหละ คนผลิตหรือคนขายอย่าผลิตอีกเลย เป็นไปได้อย่านำเข้ามาเลย สงสารวัยรุ่นจริงๆ เดี๋ยวนี้ 14-15 ก็ดมหมดแล้ว"

เวลาเด็กๆ เล่นยาเสพติดเกิดอาการโอเวอร์โดส มีวิธีการช่วยชีวิตยังไง?
อ.อ๊อด : "เสียชีวิตจะมีสองสาเหตุคือขาดอากาศหายใจ หยุดหายใจและสองคือหัวใจล้มเหลว หลักๆ เลยนะ สำหรับกลุ่มกดประสาท ถ้าหัวใจยังเต้นอยู่ก็ต้องช่วยเรื่องหายใจ เช่นการผายปอด หรือทำให้เขาได้รับออกซิเจนเพียงพอไปเลี้ยงสมอง ถ้ายังเห็นรวยรินอยู่ก็ใช้วิธีนี้ ส่วนคนที่ช็อก หรือหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันก็ช่วยลำบากนิดนึง แต่ทางที่ดี ถ้าเจอต้องพาไปส่งรพ.ให้เร็วที่สุด"

คิดว่าจะยังคงมีออกมาจำหน่ายอีกมั้ย?
อ.อ๊อด : "กลุ่มนี้ถือว่ากลุ่มแรงมากๆ ถ้าไปเทียบกับตัวอื่น ถือว่ากลุ่มที่เขาเล่นเขาเลือกตัวแรงไปเลย ส่วนตัวเบา ไมทราไจนีนจากตัวกระท่อมก็มีฤทธิ์คล้ายๆ ยาบ้า คือทำให้ขยันทำงาน ออกตากแดดได้ วัตถุประสงค์ของภูมิปัญญาชาวบ้านมันต่างกัน เขาใช้เพื่อการทำงาน แต่ไมทราไจนีนจะทำให้ผิวดำ แต่ตัวที่วัยรุ่นเขาเล่นกัน คือวัตถุประสงค์เรื่องอะไร อ.อ๊อดก็ยังไม่เข้าใจ อาจจะเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย สถานบันเทิงปิดเพราะโควิด อาจจัดปาร์ตี้ แต่ไม่รู้สรรพคุณทางยา หรือฤทธิ์ของมันมากนัก ก็ทำให้เกิดโศกนาฎกรรมที่เราเห็น"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน


กลุ่มวัยรุ่นที่รอดชีวิตมาได้ ไม่เสียชีวิต ผลที่ตามมาจะเริ่มมีอาการอะไรกระทบร่างกาย?
อ.อ๊อด : "มีผลแน่นอน ทุกอย่างคือเคมี สารเคมีไม่ได้หายไปไหน เวลาเข้าร่างกาย มันเปลี่ยนรูปร่างเป็นตัวอื่นและมีผลกระทบ ฉะนั้นพูดง่ายๆ เหมือนตายผ่อนส่ง แทนที่จะอายุยืนสัก 90 สัก 70 ก็ไปแล้ว สุขภาพก็เสื่อมโทรม 20 ปีที่หายไป อยู่กับลูกหลานได้เยอะ ฉะนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง อาจสนุกในวันนี้ แต่เมื่อเราแก่เฒ่าชรา เราอาจรวยรินไปก่อนเพื่อน หรือป่วยติดเตียง แล้วเรื่องสมองความจำจะมีผลมาก"

ช่วยให้ข้อคิดวัยรุ่นเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด?
เสือ : "อุทาหรณ์ก็มีแล้ว ข่าวก็ออกแล้ว ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้เสพ เพราะคนที่เสียใจคือพ่อแม่ ตั้งใจทำมาหากินดีกว่า"


แฉ! เบื้องหลังสูตรยานรก เคนมผง โศกนาฎกรรมวัยรุ่นตายรวด 12 คน

ชมคลิป
VVVVV
VVV
V


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.203.29

101.109.203.29,,node-144d.pool-101-109.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
มันคือแป้ง


[ วันอังคาร ที่ 12 มกราคม 2564 เวลา 18:14 น. ]
คุณ : นมผง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.224.157

183.88.224.157,,mx-ll-183.88.224-157.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
มันคือนม "เห็นงานเป็นลม เห็นนมสู้ตาย"


[ วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม 2564 เวลา 15:23 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์