เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.10-11.00 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส" วันนี้ (25 มกราคม 2564) เปิดใจสัมภาษณ์ "ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ซึ่งถูกแต่งตั้งจาก "ลุงพล" ให้เป็นทนายดูคดี "น้องชมพู่"



เข้ามาดูแลคดีให้ลุงพล?
ทนาย : "ลุงพลติดต่อเข้ามาเมื่อหลายวันที่ผ่านมา อยากให้ผมเป็นทนายในคดีน้องชมพู่ให้ ผมก็บอกว่าก่อนทำคดี ผมขอไปดูพื้่นที่ พยานหลักฐานต่างๆ ก่อน แล้วดูว่าสิ่งที่ลุงพลพูดเป็นเรื่องจริง ถึงรับเป็นทนายความให้"

ที่ผ่านมาได้ติดตามเรื่องลุงพลตลอดมั้ย?
ทนาย : "เห็นตามข่าว แต่ไม่ได้ติดตามถึงขนาดรู้ทุกอย่างตั้งแต่ต้น แต่ลุงพลเคยติดต่อมาครั้งนึงตอนให้ฟ้องหมิ่นประมาทคนๆ นึงที่ศาลอาญา ตอนนั้นคุณหมอปลาแนะนำลุงพลให้ ลุงพลเลยมาเจอผม ตอนนั้นคุยกันไม่เยอะ คุยแค่เรื่องฟ้องคดีเท่านั้น"

จะไปบ้านกกกอกคนเดียวหรือมีทีม?
ทนาย : "มีทีมไปด้วย 6-7 คน เราจะไปบ้านลุงพลก่อน คุยกับลุงและภรรยา แล้ววันรุ่งขึ้นจะไปดูที่เกิดเหตุ ที่น้องชมพู่เสียชีวิต วันต่อมาจะไปคุยกับพยานทั้งหมด"

เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรก?
ทนาย : "เริ่มนับหนึ่งใหม่ เก็บข้อมูล เพราะตอนหลังข่าวไปเรื่องอื่นหมดแล้ว ต้องย้อนกลับมาโฟกัสเรื่องนี้ ดูเรื่องพยานหลักฐานอีกครั้ง จริงๆ ลุงพลอยากให้ดูหลายคดี แต่ผมมีคดีค่อนข้างเยอะ เลยบอกว่าถ้าจะทำ ขอทำแค่เรื่องน้องชมพู่เพราะเป็นเรื่องที่หนัก ส่วนคดีอื่น พี่รัชพล ซึ่งเป็นทนายที่เก่งอีกคนเขาก็เป็นคนดูแล ให้คำปรึกษาลุงพลดีอยู่แล้ว ผมไม่ขอยุ่งตรงนี้แล้วกัน ให้พี่รัชพลเขาจัดการไปเลย"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


หนักใจมั้ย ผ่านมานาน คดีก็ยังไม่คลี่คลาย?
ทนาย : "ผมว่าไม่มีอะไรน่าหนักใจมาก ถ้าเจ้าหน้าที่ทำอะไรตรงไปตรงมา ผมขอไปดูพยานหลักฐานก่อนดีกว่า ว่าความเป็นมาเป็นยังไง น้องชมพู่เสียชีวิตเพราะอะไร มีใครทำให้ตายกันแน่"

ถ้าไปดูพยานหลักฐาน ดูพื้นที่จริง คุยกับลุงพลและญาติๆ มีโอกาสที่จะไม่รับทำคดีมั้ย?
ทนาย : "ถ้าดูแล้วมีสิ่งเป็นพิรุธเป็นที่่ประจักษ์ หรือเห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ก็มีโอกาสเหมือนกัน"

ได้ติดตามการสัมภาษณ์สื่อของลุงพลมามั้ย?
ทนาย : "ติดตามครับ หลังได้รับการติดต่อจากลุงพล มีสื่อมาสัมภาษณ์ผมเรื่องลุงพลพูดไม่ตรง ผมก็เพิ่งรู้เมื่อไม่นานมานี้เอง ผมไม่รู้ว่าภาวะตอนนั้นลุงพลคิดอะไรยังไง ต้องให้ผมคุยกับลุงพลก่อนดีกว่า ถึงจะตอบได้ชัดเจนว่าแท้จริงแล้วคือยังไงกันแน่ เรื่องความจำของคน ถ้าเราไม่ได้เพ่งพิจารณามาตั้งแต่ต้น บางทีจำไม่ได้ หรือจำสับไปสับมา"

คิดว่าแกไม่ได้ตั้งใจ อาจจำได้บ้างไม่ได้บ้าง?
ทนาย : "ผมขอไม่ฟันธงว่ายังไงกันแน่ ขอไปคุยกับลุงพลก่อนดีกว่า"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


แค่จะเข้าไปบ้านกกกอก ก็มีปัญหา?
ทนาย : "ผมเข้าใจว่าตัวผมอยู่สมุทรสาคร อยู่พื้นที่เสี่ยง พื้นที่สีแดง ผมอยู่กระทุ่มแบน ไม่ได้อยู่มหาชัย ปกติผมก็ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน ผมมีการประสานไปก่อนแล้วว่าก่อนตัดสินใจว่าไปแน่นอน ผมประสานกับคุณหมอ และหัวหน้าสาธารณสุขมุกดาหาร ก็ได้รับแจ้งว่าถ้าจะไป ทนายตั้มก็มารายงานตัว และลงแอปฯ ของจังหวัด เข้าไปในแอปฯ รายงานตัวทุกวัน ผมถามว่าต้องถูกกักตัวมั้ย เขาบอกว่าไม่ต้องกักตัว ขอแค่ไปทำตามที่บอกแค่นั้นเอง ผมก็บอกว่างั้นเดี๋ยวผมจะทำหนังสือขออนุญาตออกจากจังหวัด และไปตรวจโควิด เพื่อให้ชัวร์ๆ ว่าไม่มีปัญหาอะไร ปรากฎว่าผมทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่มีนิติกรโทรมาว่าถ้าผมจะไป ผมเป็นจังหวัดเสี่ยง มันเป็นมาตรฐานมุกดาหารเขา ถ้าไปต้องกักตัว 14 วัน ผมก็บอกว่าอ้าว ผมมีการประสานตลอด ผมยินดีทำตามกฎกติกาจังหวัดอยู่แล้ว ผมคุยกับหัวหน้านะเขาบอกว่าไม่มีปัญหา จนผมไปซื้่อตั๋วเครื่องบิน ไปจองรถ จองที่พักอะไรครบหมดแล้ว แล้วมาบอกตอนนี้ มันจะทันได้ยังไง ผมเลยยกเคสคนบางคน ที่สื่อให้ความสนใจ เดินทางไปพื้นที่กกกอก ไปคุยกับพ่อแม่น้องชมพู่ อยู่สมุทรปราการพื้นที่สีแดงเหมือนกัน เป็นหนึ่งในเจ็ดที่มีประกาศออกมา ว่าห้ามเข้า ถ้าเข้าต้องกักตัว 14 วัน เขาก็ไป แล้ววันรุ่งขึ้นเขาก็ไปอีกจังหวัดนึง ทำไมสาธารณสุขจังหวัดไม่ไปบอกเขา ถ้าเขาบอกผมตั้งแต่ต้น ผมก็จะไม่ไป จะวางแผนอีกแบบ ผมเป็นทนายความ รู้กฎหมาย ไม่อยากทำอะไรผิดระเบียบคำสั่งของจังหวัดอยู่แล้ว"

ถูกกีดกันนิดหน่อย?
ทนาย : "จะพูดว่าสาธารณสุขกีดกันไม่อยากพูดทำนองนั้น แต่ผมรู้สึกว่ามีอะไรแปลกๆ แล้วกัน ผมจะไปนี่ยากลำบากมาก ไม่เหมือนคนอื่น คนอื่นไปไม่เห็นมีปัญหาอะไร พอผมจะไปเป็นเรื่องขึ้นมา เหมือนไม่อยากให้ผมไป"

คิดว่าเป็นเพราะอะไร อิทธิพล หรือกลัวทนายตั้มเข้าไปแล้วยังไง?
ทนาย : "ก็สงสัยอยู่ กลัวผมรู้อะไรหรือเปล่า เพราะเรื่องนี้ผ่านมานานแล้ว ผมก็จะไป แต่จะนั่งเครื่องไปลงสกลฯ ส่วนเข้ามุกดาหารได้หรือเปล่า เดี๋ยววันไปถึงจะประสานกับเจ้าหน้าที่เขาอีกครั้งนึง"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


ล่าสุดฟาดแรงเลย ใครกันแน่คนสองซิม เพื่อนรักหักเหลี่ยม เดี๋ยวอวยกันเดี๋ยวด่ากัน ประสาทดีจริงๆ พูดถึงใคร?
ทนาย : "ตั้งแต่ลุงพลอยากให้ผมเป็นทนาย มีบางคนด่าผมอยู่ทุกวัน ก่อนหน้านี้เขาไลฟ์สดและมีการโพสต์ว่าอยากให้ลุงพลมาปรึกษาเขา แต่ลุงพลไม่สนใจ ลุงพลบอกว่าอยากให้ทนายตั้มมาเป็นทนายให้ เขาก็เริ่มโพสต์ด่าผมด้วยคำหยาบคาย ไลฟ์สดว่าผมเสียๆ หายๆ ผมเลยทนไม่ไหว โพสต์ไปประมาณอย่างนั้น"

คนสองซิม เป็นคำของคนอื่นที่พูดมาก่อน?
ทนาย : "มีอีกคนเขาไปพูดว่าลุงพล เป็นคนสองซิม บุคลิกเดี๋ยวอารมณ์ร้อน เดี๋ยวใจเย็น ผมก็งงว่าสองคนนั้นที่ผมพูดถึง เดี๋ยวเขาด่ากัน เดี๋ยวก็กลับไปดีกัน ใครกันแน่เป็นคนสองซิม คือผมคิดว่าทุกคนก็มีอารมณ์โกรธ อารมณ์ดีใจ เสียใจ ไม่มีใครมีอารมณ์เดียว เหมือนกันลุงพลก็เป็นคนธรรมดา ทุกคนมีโกรธ โมโห เป็นเรื่องธรรมดา"

เหมือนจะเข้าใจลุงพล เพราะจะมาช่วยลุงพลหรือเปล่า?
ทนาย : "ไม่เกี่ยวครับ ผมมองจากชีวิตคนจริงๆ ไม่ได้พูดเพราะจะมาทำคดีให้ลุงพล"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


อีกเรื่อง ทนายตั้มรับไม้ต่อจากทนายโนบิ เขาหายไปไหน?

ทนาย : "ต้องย้อนกลับไปว่าทนายโนบิ ผมรู้จักจากพี่ทนายเกิดผล ที่แนะนำให้รู้จัก ก่อนหน้าเรื่องคดีชมพู่ ที่หมอปลาพาลุงพลมาหาที่สำนักงาน ทนายโนบิก็อยากรู้จักลุงพลเพราะตอนนั้นลุงพลเป็นข่าวดังแล้ว วันนั้นผมก็เจอลุงพล โนบิก็เจอลุงพล ตอนที่เจอกันครั้งแรก แต่ตอนหลังทราบจากสื่อว่าหมอปลาก็ถอนตัวจากลุงพล ด้วยปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ทีนี้ทนายโนบิสนิทกับทางหมอปลามากกว่า ก็เลยออกจากลุงพลไป มีอยู่วันนึง หมอปลา โนบิ มาบ้านผม และมีการอัดคลิปยูทูปกัน มีคำพูดว่าผมไปรับไม้ต่อจากโนบิ แล้วโนบิโพสต์ลงเฟซบุ๊กตัวเอง ผมก็งงว่าผมไปรับไม้ต่ออะไรจากเขา เพราะผมทำคดี ผมจะไปเอาไม้อะไรจากเขา ผมทำก็ต้องดูพยานหลักฐานตั้งแต่ต้นเองอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวเลย แล้วเท่าที่ทราบก่อนหน้านี้ลุงพลก็ยังไม่ได้แต่งตั้งทนายไปดูคดีน้องชมพู่ ผมก็ไม่ค่อยพอใจนั่นแหละ เลยโพสต์ถามน้องในเฟซบุ๊กว่าผมไปรับไม้ต่อตอนไหนอะไรยังไง ตอนหลังเขาก็ลบโพสต์ออกแล้ว"

ทนายโนบิ ไม่เรียกว่าถอนตัว เพราะเขาไม่ได้เป็นทนายให้ลุงพลตั้งแต่แรก?
ทนาย : "ต้องถามลุงพลว่าในคดีน้องชมพู่ เขาไปเกี่ยวข้องส่วนไหนหรือเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ แต่เท่าที่รู้ลุงพลยังไม่ได้แต่งตั้งทนายในคดีน้องชมพู่"

ที่หมอปลาไปหาทนายตั้มที่บ้าน เขาไปทำอะไร?

ทนาย : "เขาคงทราบข่าวว่าผมจะไปทำคดีให้ลุงพล เลยเข้ามาคุย ถามสารทุกข์สุขดิบ ทีนี้หมอปลาก็ถามผมว่ามียูทูปหรือยัง ผมบอกว่าผมมี แต่ไม่ได้อัพ เขาบอกว่าควรทำเอาไว้นะ จะได้รู้ความเคลื่อนไหวได้ เขาก็เป็นแนวสอนให้เรารู้จักสื่อโซเชียลอีกอย่าง เพราะปกติผมไม่ได้เล่นยูทูป เขาสอนให้ผมเรื่องใช้งานเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องลุงพลได้มีการคุยกัน ผมก็ถามเขาว่าถ้าผมทำคดีลุงพล จะมีปัญหาอะไรมั้ย หมอปลาบอกว่าไม่มีปัญหา พี่ตั้มทำได้เลย มันเป็นงาน ก็ต้องชมหมอปลาว่าเป็นผู้ใหญ่ เขาแยกแยะออก ถึงไม่ชอบใจลุงพล แต่ก็ไม่ได้มาบอกให้ผมเกลียดด้วย เขาก็บอกว่าทนายตั้มทำไปเลย เพราะเป็นวิชาชีพ ช่วยใครได้ก็ช่วย"

เขามีข้อมูลลับๆ ลึกๆ มาบอกทนายตั้มมั้ย?
ทนาย : "เราไม่ได้คุยกันเรื่องคดีมาก เพราะเขาประกาศแล้วว่าจะไม่ยุ่งกับลุงพลแล้ว"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


ช่วงหลังๆ มีข่าวคนสนิทกับลุงพลถอนตัวออกจากลุงพล ทนายออกมาหลายคน กังวลมั้ยว่าเป็นเพราะอะไร เราเข้าไปจะยังไง?
ทนาย : "ผมก็ติดตามจากข่าว ก็มีคนสนิทลุงพลหลายคนถอนตัวไปแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าเรื่องลึกๆ เป็นยังไง แต่คนรู้คือยูทูบเบอร์ที่อยู่ในนั้นเพราะเขาตามติดกันทุกวัน และนักข่าวในพื้นที่ เรื่องนี้ผมไม่ทราบจริงๆ เลยไม่รู้จะอธิบายยังไง หมอปลาไม่ได้พูดให้ลุงพลเสียหายอยู่แล้ว เขาไม่ได้กีดกันอะไร วันนั้นคุยแค่เรื่องยูทูปมากกว่า"

ระยะเวลาค่อนข้างนาน คิดว่าหลักฐานจะหลงเหลืออยู่?
ทนาย : "ยังไงก็แล้วแต่ เจ้าหน้าที่เขาเก็บรวบรวมไว้หมดแล้ว ที่ผมทำได้คือจะเข้าไปคุยกับพยาน เพราะเรื่องนี้นอกจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญ พยานบุคคลก็สำคัญ ที่เกี่ยวข้องว่าจะถ้าดำเนินคดีกับลุงพลขึ้นมา"

มีความกังวลอะไรบ้างกับคดีนี้?
ทนาย : "กังวลว่าผมจะได้เข้าไปบ้านกกกอกหรือเปล่า (หัวเราะ) เพราะมีปัญหาว่าผมเข้าไปต้องกักตัว 14 วัน ถ้าไม่กักตัว เขาจะดำเนินคดีกับผม ทีนี้ถ้าผมถูกกักตัว 14 วันมันก็ไม่ได้ เพราะผมต้องกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ"

คิดว่ามีบางส่วนไม่อยากให้เข้าไปทำคดีนี้?
ทนาย : "ที่ทราบมามีหลายส่วนที่ไม่อยากให้ผมไปยุ่งคดีนี้ กลัวผมไปช่วยลุงพลหรือเปล่า ก็เป็นไปได้ ผมไม่ได้เห็นคลิปสัมภาษณ์เอง มีคนส่งมาให้ เหมือนตัวหนังสือเขียนว่าแม่น้องชมพู่บอกว่าถ้าทนายตั้มเข้ามาต้องกักตัวนะ อาจมีที่ไม่อยากให้ผมเข้าไปในพื้นที่"

ลุงพล อยู่ในสาย คุยเรื่องคดีไม้มะค่าแต้ก่อน เป็นยังไงบ้าง?
ลุงพล : "ยังไม่ทราบข้อมูลอะไรนะครับ มีหมายเรียกไปครับ"

ตกลงเป็นไม้อะไร?
ลุงพล : "ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตอนนี้ชาวบ้านก็มากราบไหว้อยู่"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


ถ้าผิดจะทำยังไง?
ลุงพล : "มันไม่ใช่ไม้เพิ่งตัดนะครับ ไม้ไม่รู้กี่ปีกี่ชาติแล้ว ต้องถามผู้รู้ ผมไม่ทราบ"

คิดว่าน่าจะไม่เกี่ยวอะไรกับเรา?
ลุงพล : "ไม้มันลอยมากับน้ำ ผมไม่ทราบว่าต้นตออยู่ตรงไหน"

ให้ใครช่วยดูคดีนี้?
ลุงพล : "คดีไม้นี่ยังไม่ได้ให้ใครดู ถ้าทนายตั้มมาจะปรึกษาทนายตั้มด้วย"

ทำไมถึงต้องเป็นทนายตั้ม?
ลุงพล : "ทนายตั้มผมเชื่อว่าเป็นทนายที่กล้าชนทุกเรื่อง เท่าที่สัมผัส เชื่อมั่นในฝีมือ"

ใครแนะนำว่าให้เอาทนายตั้ม?
ลุงพล : "ผมเคยแต่งตั้งทนายตั้มดูแลเรื่องคดีหมิ่นนะครับ"

ตอนนี้มีเรื่องลุงพลรายวัน ส่วนใหญ่ไม่ค่อยดี เช่นชาวบ้านเขาไม่ต้องการยูทูบเบอร์ พยายามขับไล่ยูทูบเบอร์ ?
ลุงพล : "มีชาวบ้านไม่กี่คนที่เป็นแกนนำ พอจะทราบอยู่ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ดูว่าศูนย์ดำรงธรรมจะหาทางออกยังไง"

จริงๆ แล้วยูทูบเบอร์อยากให้มีมั้ย?
ลุงพล : "ก็อยากให้มี เพราะยูทูบเบอร์เขาเกาะติดชีวิตผมทั้งวัน เขาสามารถถ่ายทำชีวิตผมได้ทั้งวัน บางทีผมอยากใช้เวลาส่วนตัวก็บอกว่าไม่ถ่ายนะ ที่เหลือเขาก็ถ่ายหมด"

ทำไมอยากให้ยูทูบเบอร์มาถ่ายชีวิตลุงพล?
ลุงพล : "อยากให้ทั่วโลกรู้ว่ากกกอกน่าอยู่ขนาดไหนครับ"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


ได้ผลประโยชน์อะไรกับยูทูบเบอร์เหล่านี้ด้วมั้ย?
ลุงพล : "ไม่มีครับ ถ้าได้ก็ดีครับ แต่เขาไม่ให้"

เรื่องทนายตั้ม ได้คุยกับทนายตั้มเรื่องคดี ลุงพลมีความมั่นใจแค่ไหนในคดีนี้ จะจบยังไง?
ลุงพล : "มันน่าจะเหมือนทองคำนะครับ 99.99 มั่นใจครับ"

อยากบอกอะไรหมอปลา?
ลุงพล : "ท่านก็ทำงานของท่านไป ก็ฝากคิดถึงพี่น้ำฟ้ากับหมอปลาด้วยครับ"

ตอนนี้ทนายตั้มถูกกีดกัน ไม่รู้เข้าไปบ้านกกกอกได้หรือเปล่า ถ้าเข้าไม่ได้จะทำยังไง?
ลุงพล : "สาธารณสุขเป็นห่วง เขาก็สอบถามทนายเป็นการส่วนตัว ก็ต้องให้ทนายบอกครับ"

มีอะไรอยากบอกลุงพลมั้ย ถ้าต้องกักตัวจะมีแผนสำรองยังไง?
ทนาย : "จริงๆ คิดเอาไว้แล้ว ถ้าเจอกันค่อยบอกกันดีกว่า"

ลุงพลมีหลายคดีที่ต้องจัดการ?
ลุงพล : "ผมไม่รู้ตัวไหนเป็นคดีครับ ผมก็ใช้ชีวิตปกติ เป็นคนบ้านๆ ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไม่กังวลอะไรเลยครับ มั่นใจทุกคดีครับ"

มีอะไรอยากบอกแฟนๆ ถามสุดซอย?
ลุงพล : "ก็ให้ช่วยติดตาม ถ้าวันไหนลุงพลมาออกรายการก็ให้ช่วยติดตามด้วย ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม


ตอนนี้มียูทูบเบอร์ที่ถอนตัว และมียูทูบเบอร์ที่เฝ้าอยู่ที่นั่น มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก กังวลว่าจะมีผลต่อการทำงานมั้ย?

ทนาย : "จริงๆ คนอยู่ในสื่อตลอดเวลา เขาค่อนข้างลำบากเหมือนกัน ผมว่าคงไม่มีใครทำตัวได้สบายๆ ตลอดทั้งวัน อย่างผมถ้าไปแล้วยูทูบเบอร์มาถ่ายผมตลอด 24 ชม. เพราะบางอย่างผมต้องทำเป็นความลับ เพราะบางอย่างต้องเอามาใช้ในการทำคดี เรื่องนี้ก็เตรียมใจไว้แล้ว ตอนแรกไม่รู้ว่ายูทูบเบอร์เยอะขนาดไหน แล้วมีคนบอกว่ามีเป็น 30-40 คน ผมก็ห๊ะ 40 คนเลยเหรอ คงเป็นอีกโลกนึงที่เดี๋ยวก็รู้ว่าเป็นยังไง มันมีสองมุม มุมแรกอยากทำให้โปร่งใส อยู่กับยูทูบเบอร์ถ่ายเราเก็บพยานได้แบบนี้ๆ เราเอาไปใช้ในชั้นศาลได้เพราะเราเปิดเผย สองบางอย่างต้องเก็บไว้เพื่อสู้คดี ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถึงเวลาขอความร่วมมือกับยูทูบเบอร์จะได้ความร่วมมือแค่ไหน แต่ผมคิดว่ายูทูบเบอร์ที่ติดตามลุงพล เขาก็รักและเป็นห่วงลุงพล ก็ฝากเลยว่าอาจขอเวลาพี่ๆ ยูทูบเบอร์คุยกับลุงพลเป็นการส่วนตัว"

น่าจะคลี่คลายและได้คำตอบ ว่าตกลงใครฆ่าน้องชมพู่กันแน่?
ทนาย : "ถ้าไปก็น่าจะรู้แล้วแหละ ตอนนี้คุณหมอและหลายๆ คนก็มีทฤษฎี ไม่มีคนฆ่า น้องขึ้นไปเสียชีวิตเอง ซึ่งผมก็ไม่ได้เชื่อ จนกว่าจะขึ้นไปแล้วดูว่าเด็ก 3 ขวบ ขึ้นไปเองได้หรือเปล่า ถ้าดูแล้วมันไม่น่าเป็นไปได้ ก็ต้องมาคิดว่าใครจะทำให้น้องเสียชีวิต มูลเหตุจูงใจคืออะไร"

ทนายตั้มมียูทูปของตัวเองหรือยัง?
ทนาย : "เพิ่งจะตั้งได้ 3-4 วัน ก็ฝากทุกคนติดตามได้ ยูทูปชื่อทนายตั้ม ษิทรา ก็เกี่ยวกับเรื่องลุงพลเยอะหน่อย เพราะกำลังจะเข้าไปดูเกี่ยวกับคดีบ้านกกกอก"


เปิดใจ ทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วย ลุงพล - แจงฟาดแรงคนสองซิม

ชมคลิป
VVVVV
VVV
V


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์