ครอบครัวเปิดคลิปหลักฐานเด็ด ผู้ต้องหาขนยาเสพติดสารภาพ ไม่เคยรู้จัก เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ นักมวยดัง


ครอบครัวเปิดคลิปหลักฐานเด็ด ผู้ต้องหาขนยาเสพติดสารภาพ ไม่เคยรู้จัก เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ นักมวยดัง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุม นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ “เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม” นักมวยแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBCเอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลทเวต ขณะเดินทางไปชกอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 หรือ ยาบ้า ไว้เพื่อจำหน่าย หลังพบว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด กรณีตำรวจ สภ.เมืองระนอง จับกุมขบวนการขนยาเสพติด 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด ที่จุดตรวจ ริมถ.เพชรเกษม อ.เมืองระนอง 

 เนื่องจาก 1 ในผู้ต้องหาชัดทอดถึงนายอัจฉริยะ จนนำไปสู่การจับกุมตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 ล่าสุดรายการโหนกระแสวันที่ 10 ก.ค. โดยหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัดออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45 ? 14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ เอกกวี แก้วมณี เพื่อนเจ้าแม็กซ์, ภัทรภร ชำนาญสิงห์ แม่ยาย, กิฬาพร สิงทา พี่สาวเจ้าแม็กซ์ ซึ่งมาพร้อมหลักฐานใหม่ เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ต้องหาคดียาเสพติดยืนยันว่าไม่รู้จักเจ้าแม็กซ์มาก่อน และไม่เคยชี้ตัว ซึ่งค้านกับสำนวนคดีที่ ตร. ที่ได้ระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้


คุณแม่เรื่องมันเกิดอะไรขึ้น ?

       ภัทรภร : "แม็กซ์มีรถอยู่คันนึง ฮอนด้าซีวิค กค 7030  ปี 58 ขายรถให้ศักดิ์ ในราคา 5 หมื่น เราไม่ได้ทำสัญญาซื้อขาย เราถือสัญญาพี่น้อง"
 
คุณซื้อไป ?

       เอกกวี : "ครับ ฮอนด้า ซีวิค ตาโต ทะเบียน กค 7030 ชัยภูมิ อยู่กับผมหลายปีเหมือนกัน ซื้อปี 58 ราคา 5 หมื่น หลังจากนั้นไม่ได้โอน พอมาอยู่กับผมสักพัก ผมก็ได้เปลี่ยนแปลงซ่อมโน่นซ่อมนี่ แล้วผมก็ไปทำงานที่ประเทศจีน รถไม่ได้ใช้ กลับมาผมจะขาย ผมจะซื้อรถกระบะ ผมขาย 5 ส.ค. ปี 61 กับคนที่รับซื้อรถ เป็นเต็นท์แต่ไม่มีหน้าเต็นท์ รับมาแล้วขายไป"
 
ในเมื่อแม็กซ์ไม่ได้โอน คุณไปขายได้ยังไง ?

       เอกกวี : "ผมบอกน้องว่าจะขายรถ ผมโทรหาแม็กซ์ว่าจะขายรถ ให้เอาเอกสารรถโอนลอยให้หน่อย เขาก็โอนมาให้ ก็มีชื่อเขาในนั้น ผมก็ส่งต่อให้เต็นท์รถ เขาก็เอาจากผมไปได้เดือนเดียวก็มีคนมาซื้อต่อไป"

เต็นท์รถไปขายต่อใคร ?

       เอกกวี : "ขายให้ธนพร บัวไทย ที่เป็นผู้ต้องหาตอนนี้"

ต้นเรื่องคือชื่อเป็นของเจ้าแม็กซ์ เขาทำเรื่องโอนจากชื่อเจ้าแม็กซ์มาเป็นชื่อธนพร และไม่ได้โอนเหมือนกัน ?

       เอกกวี : "ไม่ได้โอนครับ เขาเอาเอกสารที่ผมให้ เอาไปให้ธนพร แต่ธนพรไม่โอน ก็เป็นชื่อแม็กซ์อยู่"

หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น ?

       ภัทรภร : "หลังจากนั้นวันที่ 6 เขาจะไปชกมวยที่ประเทศญี่ปุ่นแต่เขาไปไม่ได้ ลูกสาวก็โทรมาบอกว่าแม่แม็กซ์ไปไม่ได้นะ โดนกักตัวที่ดอนเมือง เขาถูกจับเพราะร่วมขายยาเสพติด 3 ล้าน 4 แสนเม็ด เข้าใจว่ามาจากรถคันนี้"

ครอบครัวเปิดคลิปหลักฐานเด็ด ผู้ต้องหาขนยาเสพติดสารภาพ ไม่เคยรู้จัก เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ นักมวยดัง


ก่อนธนพร ถูกจับ เขาเอารถคันนี้ไปทำอะไรมา ?

       ภัทรภร : "เราไปเห็นที่ระนอง ตอนแรกไม่รู้ว่ามีหมายจับมา จะค้าได้ไง ในเมื่อเขาไม่เคยค้าเลย เขาแนะนำว่าแฟนโดนจับไปรอระนองเลยนะ ไปสามคนผู้หญิงล้วน ๆ ไปถึงปุ๊บ ตอนเช้าไปที่ สภ.ระนอง ก็เห็นรถทะเบียนนี้ มั่นใจทันทีเลยว่ามันต้องมาจากโอนลอยแน่นอน เขาเอาไปร่วมขบวนการค้ายาเสพติด ตอนแรกโดนคดีเสพเหมือนในสำนวนบอกว่าธนพรไปส่งยามาแล้ว แล้วจะกลับมาที่พัก เจอทหารจับตรวจปัสสาวะ เขาขยายผล วันหลังมา ทางระนองจับได้อีกแก๊ง ก็ขยายผล พวกนี้เกี่ยวพันกัน"

       เอกกวี : "วันที่ธนพรโดนจับตรวจฉี่ ก็ขับรถคันนี้ไป คือเขาไปส่งของแล้ว กลับมาถูกตรวจฉี่ ที่ชุมพร เสร็จปุ๊บเขาก็ขยายผลต่อ"

       ภัทรภร : "จนเจอว่าธนพรเกี่ยวข้องกับพวกค้ายาเสพติด เขาจับได้ทั้งแก๊ง วันที่ 13 พ.ย. ปี 61"

เขาขยายผล คนร้ายบอกว่าคนร้ายมาระนองวันที่ 6 - 13 พ.ย. เขาถามต่อว่าแล้วแฟนธนพร ชื่ออะไร ปรากฎธนพรบอกว่าชื่อจิ๊บ อัจฉริยะ ปรากฎว่ามีเอกสารอัจฉริยะอยู่ในรถเก๋งคันนั้น กค 7030 ตร. บอกว่าเป็นคน ๆ เดียวกัน จิ๊บ หรืออัจฉริยะ หายตัวไป ตามจับไม่ได้ ? 

       ภัทรภร : "เหมือนตามรูปการณ์หลักฐานอัจฉริยะอยู่ในรถ เขาขยายผล เอารูปไปให้ผู้ต้องหาชี้ เป็นภาพขาวดำ ที่ให้ผู้ต้องหาชี้ มันมีหลักฐานอีกอันนึง ผู้ต้องหาเขียนว่าว่าบุคคลผู้นี้คืออัจฉริยะหรือจิ๊บ อีกคนนึงนภัสกรก็เขียนว่าบุคคลนี้คืออัจฉริยะหรือจิ๊บเหมือนกัน เป็นลายเซ็นกำกับไว้" 
 
คนร้ายบอกว่าวันที่ 6-11 ไปเช่าห้องแถว ๆ ระนอง มีการเอายาเสพติดลำเลียงส่ง คนร้ายบอกว่าอัจฉริยะมาตั้งแต่วันที่ 8 อยู่จนถึง 13 ที่มีการจับกุม ปรากฎว่าเจ้าแม็กซ์หนีหายไป ทาง ตร.บอกว่าคนร้ายอ้างว่าชี้ไปที่เจ้าแม็กซ์ว่าชื่อจิ๊บ อัจฉริยะ แล้วไปชี้รูปคล้าย ๆ บัตรประชาชนเก่า ว่าเป็นแฟนธนพร ตร. ก็เลยมุ่งไปที่นี่ พี่ศักดิ์เอาหลักฐานมาให้ดู วันที่ 11 มีภาพปรากฎ เจ้าแม็กซ์ไปปรากฎตัวอยู่ที่ไหนครับ ?

       เอกกวี : "อยู่ จ.นครปฐม มีหลักฐานในเฟซบุ๊ก ลงวันที่ 6 พ.ย. เวลา 4 ทุ่ม 9 นาที" 

หลังจากนั้น ตามมาวันที่ 8 พ.ย. แม็กซ์ซ้อมมวยอยู่กับทางคุณ คุณก็ถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก มีรูปประกอบ มีวิดีโอ แต่คนร้ายบอกว่าแม็กซ์อยู่ระนองวันที่ 8 พ.ย. วันที่ 9 แม็กซ์ก็ยังอยู่นครปฐม เรื่อยไปจนกระทั่งไปวนที่ 11 จนถึง 16 ก็ไปงานเลี้ยงงานหนึ่ง ในนี้เจ้าแม็กซ์มีหลักฐานยืนยัน วันที่ 13 ที่เขาจับ เจ้าแม็กซ์อยู่ไหน ?

       ภัทรภร : "อยู่คอนโดสวนซื่อตรง ลาดพร้าว 87 ภรรยาโทรมาตั้งแต่อยู่กับพี่เอกแล้วว่าแม็กซ์ วันที่ 14 จะพากลับบ้านไปหาลูก ให้มารอ เขาก็มารอภรรยาที่สวนซื่อตรง ลาดพร้าว 87"

เคยมีการไปขอ ตร. ให้มีการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ ?

       ภัทรภร : "เราตรวจเรียบร้อย บัญชีเงินก็ให้ตรวจสอบทุกอย่าง ที่เราให้ตรวจสอบ ทางดีแทคไม่สามารถตรวจอะไรได้ นอกจากเข้าแอปฯ ที่ย้อนหลังทั้งปี แต่ไปตรวจสอบจีพีเอส ทางดีแทคไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เนื่องจากว่ามันเก็บได้แค่ 3 เดือน เรามาโดนจับเกือบ 5 เดือนแล้ว"

ครอบครัวเปิดคลิปหลักฐานเด็ด ผู้ต้องหาขนยาเสพติดสารภาพ ไม่เคยรู้จัก เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ นักมวยดัง

ที่แน่ ๆ ล่าสุดได้หลักฐานใหม่ ?

       ภัทรภร : "เป็นคลิปวิดีโอที่ดิฉันกับน้องออย (แฟนเจ้าแม็กซ์) ไปโรงพักเพื่อไปหาร้อยเวร แต่เผอิญไปเห็นป้ายเขาขึ้นชื่อว่ามีการฝากขังนักโทษย้ายมาจากที่อื่น ชื่อธนพร บัวไทย ก็เลยไปถาม ตร. ว่าดิฉันกับลูกสาวสามารถเข้าพบคนนี้ได้มั้ย เขาบอกว่าได้ ก็เลยได้พบกับเขา ก็มีคลิปนี้ออกมา"

เห็นว่าถึงขั้นไปพบอัยการที่ระนอง ?

       ภัทรภร : "ไปทำเรื่องขอความเป็นธรรม เพราะครั้งแรกเลยที่โรงพักจับอัจฉริยะ เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ไม่มีหลักฐานอะไรเลย มันตรงกับช่วงสงกรานต์ เราก็มาคิดกันว่าจะทำยังไง เอาหลักฐานต่าง ๆ ให้ ตร.สอบสวนเพื่อเป็นหลักฐานให้แม็กซ์ได้สู้คดีบ้าง ตร. บอกว่าไปหาหลักฐานมานะ เดี๋ยวจะทำสำนวนให้ จะสอบสวนให้ หลังจากนั้น 16 เม.ย. เราเปิดสงกรานต์มา เราไปหาเขา เขาก็ยินดีเอาหลักฐานต่างๆ ดิฉันก็โทรไปถามร้อยเวร ว่าขอเอาหลักฐานต่าง ๆ ที่เราเก็บรวบรวมได้ไปให้ ตร. สอบสวนได้มั้ย ทั้งพยานหลักฐานและพยานบุคคล ตร. บอกว่าหลักฐานเอกสารน่ะได้ แต่ไม่ทราบว่าอัยการจะยอมมั้ย เพราะมันพ้นหน้าที่ ตร. ไปแล้ว"

ทำยังไงต่อ?

       ภัทรภร : "เราก็ไปหาอัยการ ที่ จ.ระนอง ครั้งแรกท่านไม่ให้พบ ท่านบอกถ้าจะส่งหลักฐาน ให้ส่งไปที่ธุรการ แต่หลักฐานต่าง ๆ ของเรามันเยอะมาก เราก็กลัวว่าเอกสารมันจะหาย ก็ไปปรึกษาท่านผู้ใหญ่ท่านหนึ่งซึ่งท่านอยู่สำนักงานอัยการสูงสุด ท่านบอกว่าไปขอความเป็นธรรมใหม่ อัยการต้องบริการประชาชนอยู่แล้ว ท่านก็เลยประสานให้ ครั้งนั้น วันที่ 13 พ.ย. เราก็ได้พบอัยการจังหวัด ท่านก็รับเรื่องไว้ และมีคำสั่งให้เจ้าพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานและหลักฐานต่าง ๆ ของอัจฉริยะใหม่ ก็สอบแล้วทุกอย่าง ผู้ต้องหาทุกคนไม่มีใครรู้จักอัจฉริยะ"

ตร.บอกว่าทางคนร้ายคือธนพร ชี้ตัวชี้ภาพถ่ายแล้ว ยืนยันว่าเป็นอัจฉริยะ แต่คลิปที่ได้ยิน คือคำพูดธนพร เขาบอกว่าไม่เคยชี้ตัวไม่เคยรู้จักคนชื่ออัจฉริยะ แล้วคำถาม อัจฉริยะที่ถูกจับไปนั้นคือใคร ?

       ภัทรภร : "ก็คือผิดตัวค่ะ"

ทางคนร้ายธนพร บอกว่าไม่เคยชี้ตัว แต่ ตร. บอกว่าเคยชี้ในรูปถ่าย ดูค้านกัน ?

       เอกกวี : "ผมว่าจำเลยเขาก็พูดชัดเจน ว่าไม่รู้จักด้วยว่าอัจฉริยะเป็นใครมาจากไหน เขาไม่เคยเห็นมาก่อน เขายืนยันเลย"

เขาเคยอ้างมั้ยว่ามีแฟนชื่อจิ๊บ อัจฉริยะ ?

       เอกกวี : "เห็นแต่ในสำนวน แต่ในคลิปเขาก็ยืนยันว่าไม่เคยพูด ไม่รู้จักมาก่อน"

ทำไมแตกต่างกับสำนวนเหลือเกิน ?

       เอกกวี : "นี่คือสิ่งที่สงสัย"

ครอบครัวเปิดคลิปหลักฐานเด็ด ผู้ต้องหาขนยาเสพติดสารภาพ ไม่เคยรู้จัก เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ นักมวยดัง


วันนี้ไปร้องมาแล้ว ไปร้องที่ไหน ?

       กิฬาพร : "กระทรวงยุติธรรมค่ะ ไปร้องกับท่านรองปลัด ท่านรับเรื่องไว้ ต้องการประกันตัวออกมาสู้คดี แต่หลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ต้องไปร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วย หลักทรัพย์ขั้นต่ำน่าจะ 2 ล้านบาท ต้องทำเรื่องและยื่นภายในวันที่ 22 เพราะเป็นวันที่ศาลนัดครั้งแรก ตอนนี้เรามีทนายแล้ว ทนายชื่อวรกรค่ะ เอาหลักฐานที่มีขึ้นสู้ในชั้นศาลค่ะ" 

ทุกวันนี้แม็กซ์เป็นยังไง ?

       ภัทรภร : "แม็กซ์ป่วยอยู่ในเรือนจำ รักษาตัว และเครียด ครอบครัวทุกข์มาก ตอนนี้ต้องหาเงินหาทองสู้ ลำบากมาก  ลูกร้องหาพ่อทุกวัน"

       เอกกวี : "ครอบครัวไม่ได้ทำงาน ต้องวิ่งเต้นหาเอกสาร จากบ้านลงไปใต้ ครอบครัวน่าสงสารมาก"

ครอบครัวเปิดคลิปหลักฐานเด็ด ผู้ต้องหาขนยาเสพติดสารภาพ ไม่เคยรู้จัก เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ นักมวยดัง

รับชมคลิป
VVVVV
V
V
VV
V
VVVVV

ครอบครัวเปิดคลิปหลักฐานเด็ด ผู้ต้องหาขนยาเสพติดสารภาพ ไม่เคยรู้จัก เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ นักมวยดัง

เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ โหนกระแส ช่อง28


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์