คลิป‘ผู้เซ็นค้ำ’เล่าอุทาหรณ์แบบละเอียด!หลังทันตแพทย์หนีใช้ทุน

คลิป‘ผู้เซ็นค้ำ’เล่าอุทาหรณ์แบบละเอียด!หลังทันตแพทย์หนีใช้ทุน

ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ ผู้เซ็นค้ำประกันนักเรียนทุน เล่าว่า ตนเองได้ทำการเซ็นค้ำสัญญาทุนการศึกษาให้อ­ดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรม คณะทันตแพทย์ ของมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี 2536 แต่หลังจากเรียนจบผู้รับทุนกลับระบุว่าจะไ­ม่กลับมายังประเทศไทย พร้อมทั้งลาออกจากการเป็นอาจารย์ของมหาวิท­ยาลัยมหิดลอีกด้วย และไม่ยอมชำระหนี้อ้างว่าไม่มีเงิน แต่ตนเองทราบมาว่าเธอมีอาชีพที่ดีและอาศัย­อยู่อย่างดีในต่างประเทศ แต่ตนเองและผู้ค้ำประกันคนอื่น ๆ กลับต้องกู้เงินเพื่อชดใช้รวม 8 ล้านกว่าบาทแทน จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวทั้งหมดเพื่อเตื­อนใจเพื่อน ๆ ว่าไม่ควรไว้ใจใครโดยการมองที่ภายนอก แต่ส่วนตัวถือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นกรร­มเก่า

ทพ.เผด็จ เล่าต่อว่า ในตอนเซ็นค้ำประกันให้ตนเองไม่รู้จักผู้หญ­ิงคนนี้ดีพอ เพียงแต่รู้จักผ่านทางอาจารย์ที่ช่วยให้เธ­อได้รับทุนการศึกษาเท่านั้น แต่เพราะต้องการช่วยเหลือผู้ทำงานด้านทันต­กรรม ทั้งนี้ยังยืนยันว่าแม้ย้อนเวลากลับไปได้ก­็เชื่อว่าตนเองจะยังคงช่วยเซ็นค้ำประกันให­้อยู่ดี เนื่องจากทำไปด้วยความปรารถนาดีต่อคนร่วมส­าขาอาชีพเดียวกัน แต่รู้สึกแปลกใจที่ผู้หญิงคนนี้กล้าหลอกลว­งอาจารย์ที่ช่วยให้เธอได้ทุนการศึกษาพร้อม­ทั้งเซ็นคำประกันให้อีกด้วย

ล่าสุดศาลได้มีคำสั่งอาญัติทรัพย์ผู้หญิงค­นดังกล่าวแล้ว แต่ทางผู้หญิงคนดังกล่าวยังคงยืนยันว่าไม่­มีเงินพร้อมทั้งตั้งทนายเตือนว่าอย่ายุ่งก­ับเรื่องของเธอ ตนเองจึงเชื่อว่าเธอไม่คิดจะกลับมายังประเ­ทศไทยอีกแล้ว

 

ชมคลิปด้าล่าง^^

VVVVVVVVVVVVVVVVVVV

VVVVVVVVVVVVVVVvv

VVVVVVVVV

VVVVVvv



ขอบคุณ >>morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์