จับแล้วจ้า!! UFUN แชร์ลูกโซ่ ตุ๋นเงินนับพันล้าน!!

จับแล้วจ้า!! UFUN แชร์ลูกโซ่ ตุ๋นเงินนับพันล้าน!!

ตำรวจบุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ u-fun เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ข้ามชาติ 


ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคม.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ร่วมกันจับกุมเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟันสโตร จำกัด ที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่ในหลายประเทศและมีผู้บริหารใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ที่มีสมาชิก ไม่ต่ำ1แสนคน  

เบื้องต้น สคบ.ได้เพิกถอนใบอนุญาตของบริษัทเมื่อวันที่ 8 เมษายน หลังเชิญผู้บริหารเข้าพบถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ และปปง.ได้ยึดทรัพย์จากเครือข่ายดังกล่าวเบื้องต้น 250 ล้านบาทซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้บริหารและผู้ถือหุ้น 8 คน เป็นชาวมาเลเซีย 3 คน และคนไทย 5 คนคนไทยประกอบไปด้วยนายอภิชณัฏฐ์ แสนกล้า/ นายรัชวิชญ์ ธิติอรุณรัตน์/นายฤทธิเดช วรงค์/นายอาทิต ปานแก้ว/นายไชรธร ทองหล่อเลิศ ชาวมาเลเซียประกอบไปด้วยนายเท คิม เลง/นายวอน ชิง หัว/นายลี ควง มิงในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อฉ้อโกงประชาชน  

ทั้งนี้การบุกทลายเครือข่ายในครั้งนี้ มีการกระจายเจ้าหน้าที่ไปยังจุดต่างๆ โดยจุดแรกที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่คือบริเวณรามอินทรา 62 จับผู้ต้องหาชื่อนายฤทธิเดช วรงค์ อาชีพทนายความ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ถือหุ้นถึง 51% ส่วนนายนายอาทิตย์ ปานแก้ว ผู้ถือหุ้นร่วม ที่อยู่ในหมายจับไม่ได้อยู่ในสถานที่ ดังกล่าวด้วย โดยพบว่า ที่พักถูกใช้เป็นสำนักงานในการดำเนินธุรกิจ และพบเอกสารธุรกรรมทางการเงินจำนวนมาก พร้อมทั้งพบทรัพย์สินมีค่าที่เป็นอุปกรณ์ทางโหราศาสตร์จำนวนมาก  นายฤทธิเดช ให้การว่า ตนเองเข้าเป็นสมาชิกเมื่อปี 2557 โดยยืนยันว่าบริษัทไม่ได้ฉ้อโกงตามที่ถูกกล่าวหา เพราะไม่มีการจำหน่ายสินค้าของบริษัท แต่เป็นลักษณะของการนำสินค้าจากสมาชิกมาจำหน่ายกันเอง ด้านพลตำรวจโทสุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่าการบุกเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงค์ธรรมว่าถูกฉ้อโกงจากธุรกิจนี้  จึงประประสานมายังสคบ.เพื่อตรวจสอบข้อมูล จนพบว่า ขบวนการดังกล่าวเป็นลักษณะของแชร์ลูกโซ่ แจ้งจดทะเบียน บริษัทชื่อ ยูฟัน สโตร์ จำกัด ตั้งแต่2557  ลักษณะธุรกิจขายน้ำผลไม้ และเครื่องสำอางค์ แต่เมื่อตรวจสอบกลับไม่พบ สินค้าว่ามีอยู่จริงที่มีการเปิดให้สมัครสมาชิก มีการโฆษณาว่าได้ผลตอบแทนสูง 

 โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่มีการจับกุมผู้ประการณ์ธุรกิจนี้ไปแล้วเป็นคนไทยและมาเลเซีย ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น เครือข่ายแชร์ลูกโซ่เครือข่ายนี้มีสมาชิกไม่ต่ำกว่า1แสนคนและยอดเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า1หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตาม นอกจากการตรวจยึดในพื้นที่ดังกล่าวแล้วยังมีการกระจายกำลังไปยังพื้นต่างๆที่เป็นบ้านของตัวการรายใหญ่ในเครือข่ายนี้  ซึ่งในช่วงประมาณเที่ยงจะมีพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางมาตรวจสอบด้วย




ขอบคุณคลิปจาก  ::  ยกทัพข่าวเช้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์