ช็อก เทรนด์ใหม่นักเรียนจีน แห้ฉีดน้ำเกลือ

ช็อก เทรนด์ใหม่นักเรียนจีน แห้ฉีดน้ำเกลือ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ว่า เกิดเหตุฮือฮาในจีน ภายหลังว่า บรรดานักศึกษาจีนได้แห่ใช้วิธีการ"รับการฉีดน้ำเกลือ"เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอบเอ็นทรานซ์ที่สุดยากของประเทศ โดยภาพนักศึกษาของโรงเรียนมัธยมเสี่ยวกังในมณฑลเหอเบ่ย ต่างห้อยสายยางฉีดน้ำเกลือ ได้แพร่กระจายว่อนเน็ต กระตุ้นให้เกิดกระแสช็อกวิตกเกี่ยวกับวิธีการที่นักศึกษาจีนต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเอ็นทรานซ์สอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้


จากการเปิดเผยของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งบอกว่า การฉีดน้ำเกลือของเหล่านักเรียนได้กลายเป็นกระแสฮิตเนื่องจากไม่เป็นอันตราย และยังช่วยให้นักศึกษาผ่อนคลายด้วย และโรงเรียนไม่ได้ห้ามการกระทำเช่นนี้ โดยพร้อมที่จะให้นักศึกษาฉีดน้ำเกลือหากต้องการ ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกรายบอกว่า การฉีดน้ำเกลือจะช่วยทำให้นักศึกษามีพละกำลังดี และเพิ่มความแข็งแรง

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นจีนรายงานว่า รัฐบาลกำลังสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่า การฉีดน้ำเกลือดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและอาจนำไปสู่การติดเชื้อได้ ขณะที่บล็อกเกอร์ออนไลน์บางรายสะท้อนมุมมองว่า การที่นักศึกษาแห่ฉีดน้ำเกลือไม่ได้หมายถึงพวกเขากำลังป่วย แต่เป็นเพราะสังคมกำลังป่วย และเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องที่มีผลประโยชน์เรื่องเงินอยู่เบื้องหลัง


ทั้งนี้ ที่ผ่านมา หนุ่มสาวจีนต่างมองว่า การสอบเอ็นทรานซ์ช่วงเดือนมิ.ย.เป็นการตัดสินชะตาอนาคตของตัวเองถึงชีวิตที่จะเดินไปข้างหน้าตามเป้าหมายการศึกษาที่พวกเขาต้องการ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์