ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์


ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์

ประชุมสภาว่าไม่ใช่ธรรมเนียมปฏิบัติ เพราะชุดไว้ทุกข์นั้นต้องเป็นสีดำทั้งชุด กระทั่ง "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกพาดพิง ก็ออกมาตอบโต้ว่า ชุดที่ตนสวมใส่นั้นเป็นชุดสูท Poem สีขาว-ดำ เหมาะสมกับกาลเทศะ

          ล่าสุด (7 มิถุนายน 2562) รายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ได้สัมภาษณ์เปิดใจ "ช่อ พรรณิการ์" ถึงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น

สะดุ้งไหม พอพูดคำว่า อีช่อ ?
 ช่อ พรรณิการ์ : ไม่สะดุ้ง หนึ่ง..คำว่า อี พูดกันตรง ๆ ก็คือ มันก็เป็นคำที่ใช้กันโดยทั่วไป แต่ลักษณะลำลอง ไม่เป็นทางการ เราไม่ได้บอกว่าต้องมีคำขึ้นไอ้ ขึ้นอีกัน พูดกันในสภา แต่ถ้าอีก็เป็นคำพูดทั่วไป ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะใช้ด่ากัน แต่ในเมื่อพูดเองว่าไม่ได้หมายถึงช่อ ฉะนั้นมันก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเรา ถึงแม้หลัง ๆ เริ่มสับสนว่าตกลงอีช่อนี่ยังไงกันแน่ (หัวเราะ) เพราะตอนแรกบอกว่าเป็นคำพูดด่าที่บ้าน เห็นล่าสุดบอกว่าเป็นการพูดถึงดิฉันอย่างค่อนข้างตรงไปตรงมาว่ามีดิฉัน อีช่อคนเดียวในสภา จริง ๆ ไม่เป็นไรนะคะ ก็คงแสดงความคิดเห็นไป แต่ช่อเองไม่ได้เดือดร้อนอะไรกับเรื่องนี้ คิดว่าเป็นสิทธิของผู้พูดที่จะพูด

วันนั้นโฟนอินกับคุณช่อ คุณช่อบอกว่ายังไม่ได้ดูคลิป วันนี้ดูหรือยัง ?
          ช่อ พรรณิการ์ : ก็ยังไม่ได้ดูอยู่ดี ไม่ใช่เลือกหรือไม่เลือกที่จะไม่ดู มันไม่ได้มีความสำคัญพอที่เราจะไปตามดูค่ะ ตอนนี้ข่าวการเมืองมันเยอะมาก งานเราก็เยอะ ก่อนหน้านี้เราก็เตรียมการอภิปราย หลังจากนี้ก็จะมีงานครบรอบ 1 ปีของพรรคอนาคตใหม่ ที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ก็ต้องเตรียมงาน คิวงานเยอะแยะไปหมด อาทิตย์หน้าจะมีการแถลงแนวทางการทำงานในฐานะฝ่ายค้านของอนาคตใหม่ต่อไป งานแน่นไปหมดเลย



จะบอกว่าไม่มีเวลามาดูเรื่องพวกนี้ ?

ช่อ พรรณิการ์ : คือเวลาเรามีจำกัด เราเอาเวลาไปทำหน้าที่โฆษกพรรค หน้าที่ผู้แทนราษฎร แยกกันนะ งานพรรคก็งานพรรค งานสภาก็งานสภา มันเชื่อมโยงกันก็จริง แต่ว่ามันก็มีหลากหลายอย่าง

วันเปิดสภาวันแรก มีประเด็นอะไรเกิดขึ้น คุณปารีณาพูดถึง ส.ส. คนหนึ่ง และบอกว่าอยากจะสอนมารยาทในสภา คนมาจับจ้อง แน่นอนมีชื่อคุณช่อ พรรณิการ์ เหตุการณ์มันคืออะไร ?

ช่อ พรรณิการ์ : เอาเรื่องจริงนะคะ คือช่อยกมือเพื่อจะเสนอให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ของการเลือกรองประธานสภา เพื่อให้ประชาชนได้เห็น เพื่อน ส.ส. ได้เห็นกันว่า แต่ละคนที่เป็นแคนดิเดตเนี่ยมีวิสัยทัศน์อย่างไร ซึ่งเราก็คิดว่าเป็นปกติ เพราะตอนเลือกวุฒิสภาเขาก็ยังมีการแสดงวิสัยทัศน์กัน ทีนี้ในเรื่องวิธีการเสนอในสภาเขาก็ต้องยกมือใช่มั้ยคะ ซึ่งอันนี้ช่อยอมรับว่าเรายังใหม่ เป็นผู้แทนราษฎรสมัยแรก ข้อบังคับต่าง ๆ ต้องอ่านทำการบ้านนะ แต่มันก็ยังใช้ได้ไม่คล่องแคล่ว เราก็รู้แค่ว่าเราต้องยกมือก่อนเพื่อที่จะพูด ประเด็นก็คือไม่ทราบว่าต้องยกมือค้างเอาไว้ จนประธานอนุญาตให้พูด ถึงจะเอามือลงได้ เพราะฉะนั้นพอเรายกมือปุ๊บจนเห็นว่าประธานเห็นเราแน่ ๆ แล้ว เราก็เอามือลง

จริง ๆ ไม่ได้ ?

ช่อ พรรณิการ์ : ใช่ อันนี้ก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดจริง ๆ ในฐานะ ส.ส. ใหม่ ก็คงต้องปรับตัวตรงนี้อีกนิดหน่อย ก็ยอมรับว่าเราเอามือลงก่อนที่ประธานจะอนุญาต แต่ถามว่ายกมือมั้ย ยกมือจริง ๆ ค่ะ ถ้าไม่ยกมืออยู่ดี ๆ ดิฉันลุกขึ้นไปพูดที่ไมค์เลย มันไม่ใช่อยู่แล้วล่ะ เราจะเข้ามาเป็นผู้แทนก็ต้องศึกษา ทีนี้ประเด็นคือ ตัวสถานที่เองก็มีปัญหา คุณหนุ่มน่าจะเห็นในการถ่ายทอดที่สภาหลายวันที่ผ่านมา มันเป็นสภาชั่วคราว ถ้าสภาปกติ ไมค์อยู่ในทุก ๆ ที่อยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องลุกไปไหน แล้วก็มีกด ทีนี้ที่ทีโอที เขาไม่ได้ทำมาสำหรับการประชุมสภา มันก็ไม่มีระบบนี้ ไอ้ระบบที่จะกดแล้วประธานอนุญาตแล้วจะพูดได้เลย มันต้องมีการยกมือ แล้วกว่าจะลุกไปที่ไมค์แล้วพูด มันก็เลยมีความลักลั่นนิดหนึ่ง

มีชาวเน็ตไปขุดคุ้ยไปเจอจริง ๆ ว่ามีอีช่อ ปี 2557 เหมือนดอกหลาย ๆ ดอกรวมกันว่าเป็นช่อ ด่าหนักกว่าอีช่อ ต้องอีพวง พอจะทราบไหม ?

ช่อ พรรณิการ์ : ไม่ทราบค่ะ และคงไม่มีความเห็นอะไร คือจริง ๆ คนไทยมีความสามารถในการประดิษฐ์ถ้อยคำดีเหมือนกัน สนุกดีค่ะ

ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์

วันโหวตนายกฯ เจอคุณปารีณาไหม ?

ช่อ พรรณิการ์ : เจอค่ะ เพราะในสภามีอยู่ 500 บวก ส.ว. มาเป็น 750 ก็จริง แต่พื้นที่ก็แคบ ยังไงก็อยู่ในห้องประชุมเดียวกัน แน่นอนยังไงก็มีสวนกัน เดินเข้าห้องน้ำก็สวนกันบ้าง ออกมาเซ็นชื่อก็สวนกันบ้าง แต่ว่าก็ไม่ได้สวนกันในระยะประชิด

ทักทายไหม ?

ช่อ พรรณิการ์ : จริง ๆ ก็อยากเข้าไปทักทาย แต่มันระยะไกลกัน ไม่ได้เป็นจังหวะเหมาะที่จะทักทายกัน แต่ถ้าครั้งหน้าเจอกันในจังหวะที่พอดี ก็ทักทายได้ ไม่มีปัญหาอะไร

ยินดีทักทายก่อนด้วย ?

ช่อ พรรณิการ์ : อันนี้ก็ลำบากใจเหมือนกัน เราก็ไม่อยากดูเหมือนว่าไปหาเรื่องหรืออะไร เพราะมันก็คงปฏิเสธไม่ได้ ตอนนี้ทุกคนก็จับจ้องอยู่ เช่น คุณปารีณาลุกขึ้นอภิปราย คนก็จ้องว่าเอ๊ะ พรรณิการ์จะลุกขึ้นประท้วงหรือเปล่า จนเรารู้สึกว่าเราไม่อยากทำอะไรให้มันส่งเสริมภาพลักษณ์ว่าสองคนนี้เป็นศัตรูกันมากไปกว่านี้ เพราะในความเป็นจริงแล้วไม่ได้เป็นศัตรูอะไรกัน ยังไม่ได้พูดอะไรกันสักคำ คนไม่เคยพูดกันสักคำไม่น่าจะสามารถเป็นศัตรูกันได้

ประเด็นเรื่องชุด เกิดอะไรขึ้น คุณหญิงหมอพรทิพย์ออกมาบอกว่าแกพูดกว้าง ๆ ไม่ได้ว่าคุณช่อ ว่าชุดนี้ไม่เหมาะสม อยู่ในช่วงการไว้ทุกข์ แต่ชุดที่คุณช่อใส่มา ข้างบนขาว ข้างล่างดำ กฎเกณฑ์ของการเข้าสภาเขามีการระบุเลยว่าต้องใส่ชุดสีดำ ?

ช่อ พรรณิการ์ : เรื่องที่คุณหญิงจะพูดถึงหรือไม่พูดถึงช่อ เราไม่พูดถึงแล้วกันนะคะ ถ้าคุณหญิงท่านบอกว่าไม่ได้พูดถึงก็ไม่ได้พูดถึง เพราะช่อเองที่ต้องตอบเรื่องนี้เพราะว่าลงมาจากประชุมสภาแล้วเจอนักข่าวเข้ามารุมถามเรื่องนี้ ช่อไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นประเด็นอยู่ ก็ถือว่าตอบนักข่าวตอบประชาชนแล้วกัน ถามว่าชุดนี้เหมาะสมหรือไม่ ต้องเท้าความว่า หนังสือแจ้งประชุมสภาบอกมาชัดเจนจริง ๆ ตามที่มีการโพสต์กันนั่นแหละค่ะ ว่าผู้ชายให้ใส่เชิ้ตขาว ไทดำ สูทดำ สุภาพสตรีให้ใส่ชุดสีดำ อันนี้พูดเลยนะว่าตั้งใจ เพราะคิดว่าถ้าผู้ชายใส่ขาวได้ ผู้หญิงก็น่าจะใส่ขาวได้หรือเปล่า ช่อก็โทร. ไปถามเจ้าหน้าที่สภาด้วยค่ะ เจ้าหน้าที่สภาก็บอกว่าเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะว่าที่ชัดเจนมีแค่ระเบียบสำนักนายกฯ เรื่องการไว้ทุกข์ของข้าราชการ ซึ่งข้าราชการให้ใส่ดำล้วน

แต่ในกรณีนี้เจ้าหน้าที่สภาบอกว่า ถ้าจะแต่งขาว-ดำมา ก็ไม่เป็นอะไรหรอก คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ที่ผ่านมาก็มีคนใส่ขาว-ดำมา ช่อเลยโอเคค่ะ ได้ เขาก็แนะนำว่าคุณช่อควรใส่สูทมานะ ช่อก็บอกว่าช่อใส่สูทอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าช่ออยากรู้ว่ามันต้องดำล้วนจริงเหรอ ในเมื่อผู้ชายใส่ขาวได้ ทำไมผู้หญิงต้องใส่ดำล้วน ก็โอเค จบ อันนี้ตั้งใจว่าเราจะใส่ขาว-ดำ ด้วยความที่เรารู้สึกว่าเอ๊ะทำไมล่ะ ผู้ชายใส่สีขาวได้ ผู้หญิงก็ควรมีสีขาวบนตัวได้ ในธรรมเนียมปกติการไว้ทุกข์ สีขาว-ดำก็เป็นสีไว้ทุกข์อยู่แล้ว เราไปงานศพก็มีคนใส่ขาว-ดำเยอะแยะไปหมด อนุโลมเป็นเทาด้วยซ้ำ น้ำเงินเข้มก็สามารถอนุโลมให้ใส่กันได้ วันนั้นก็ตั้งใจเลยใส่อันนี้ไป 

          ตอนแรกที่มีข่าวมา ช่อยังบอกนักข่าวเลยว่าช่อเข้าใจว่าคุณหญิงเห็นเป็นสีน้ำเงิน เพราะบางทีเวลาถ่ายภาพออกไปสีมันเพี้ยน กล้องเราไม่เท่ากัน อาจเห็นเป็นสีน้ำเงิน หรือม่วง แต่ถ้าดูด้วยสายตา จะเห็นว่าเป็นขาว-ดำชัดเจน เพราะฉะนั้นยืนยันว่าเป็นชุดที่ถูกต้องตามกาลเทศะ แล้ววันนั้นก็มีนักการเมืองหญิงคนอื่นใส่เยอะแยะ สีเทาก็มี ลายก็มี ก็อยู่ในเฉดขาว เทา ดำ

ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์

คุณถูกจับจ้องอยู่คนเดียว ?

ช่อ พรรณิการ์ : ก็ไม่เป็นไร เราเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ถูกจับจ้องได้ ก็ชี้แจงไปเท่านั้นเอง

หลังจากนั้นไม่จบ มีคู่หูเก่าคุณโพสต์อีกแล้ว คุณปารีณาขึ้นมาเลยว่ากฎกติกาโน่น นี่ นั่น มีแฮชแท็กอีช่อ บอกว่าเวลาผู้ใหญ่ตักเตือน หัดฟังและให้ความเคารพผู้ใหญ่บ้าง สังคมไม่ชอบเด็กก้าวร้าว เด็กดื้อ หมายเหตุ ชุดที่ใส่สวยมาก ถ้าดิฉันได้ใส่จะสวยกว่าคุณหลายล้านเท่า เพราะดิฉันมีคอ แต่ไม่ต้องห่วงดิฉันไม่ใส่มาประชุมแน่นอนเพราะดิฉันไม่ใช่อีช่อ ?

ช่อ พรรณิการ์ : ทำไมต้องมาว่าคอดิฉัน (หัวเราะ) ดิฉันมีปมด้อยอยู่ว่าคอสั้น (หัวเราะ) แต่อาจไม่ได้ว่าดิฉันก็ได้

สมมติอนุมานว่าถ้าเราเป็นเรา โดนแบบนี้รู้สึกยังไง ?

ช่อ พรรณิการ์ : น่ารักดี บอกไม่ถูก เอาเรื่องข้อเท็จจริงก็ผิดนิดหน่อย คือช่อกับคุณหญิงหมอไม่ได้มีปัญหาอะไรกันนะ เมื่อวานนี้เจอกันตอนประชุม ก็เจอกันตอนกินข้าวเที่ยงก็ยังคุยกัน ตักปลากริมไข่เต่ากินกันอยู่เลย คุณหญิงหมอก็แนะนำเพื่อน ส.ว. ให้รู้จักว่าท่านนี้ทำเรื่องอาหารกลางวันโรงเรียน เผื่อว่าจะมีประสานงานอะไรกัน

ท่านแนะนำให้ทำเรื่องสีผมไหม ?

ช่อ พรรณิการ์ : (หัวเราะ) ไม่ได้คุยกัน คุยแต่เรื่องงานในสภา เรื่องการศึกษา ข้อหนึ่ง ไม่มีปัญหาอะไรกัน ถ้าคุณหญิงจะไม่ชอบที่ช่อก้าวร้าวหรืออะไร ท่านก็คงจะพูดนะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกัน ก็คุยกันดี เรื่องงานการ สอง คือคนที่ใส่ชุดไม่ใช่ดำล้วน ที่เป็นผู้หญิงมีหลายคนเลยนะคะ มี 20-30 คนอย่างต่ำ เท่าที่คะเนด้วยสายตา

หลังจากชุดออกสู่สาธารณชน ชุดนี้ดังมาก ถึงขั้นเน็ตไอดอลบางคนอย่างคุณหมวย โซฮอท เอาไปเลียนแบบ ?

ช่อ พรรณิการ์ : อันนี้เห็น มีคนส่งมาให้ดู

ชุดคุณเท่าไหร่ ?

ช่อ พรรณิการ์ : เกือบสองหมื่น

คุณหมวย โซฮอท บอกว่า ต้นทุนเขา 79 บาท ?

ช่อ พรรณิการ์ : ชอบมาก แล้วเหมือนด้วยนะคะ

ทางแบรนด์คุณจะทำยังไง ?
ช่อ พรรณิการ์ : ถ้าดิฉันเป็นเจ้าของแบรนด์จะแอบเครียดเล็กน้อย น่ารักมาก มาโทเทิลลุคมาก แม้แต่ทรงผม การแต่งหน้า ตุ้มหู รองเท้า เป๊ะมาก ยกย่องนับถือนะคะ ขอชื่นชมมากจริง ๆ

ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์

เคยได้ยินเรื่องกองทัพไซเบอร์ของอนาคตใหม่ไหม ?

ช่อ พรรณิการ์ : เคยค่ะ อันนี้สื่อที่เป็นเจ้าใหญ่เหมือนกันฉบับหนึ่งไปลง ซึ่งปราศจากข้อเท็จจริงอย่างแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์เลย

เขาว่าตัวคุณช่อและอนาคตใหม่ มีชาวโซเชียลในมือ สามารถออกมาช่วยเหลือได้ขนาดนั้นเลย ?

ช่อ พรรณิการ์ : ถ้ามีทีมช่วยเหลือแบบนั้นจริง ๆ เราคงไม่โดนเฟกนิวส์ถล่มมากขนาดนี้นะคะ พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่โดนถล่มด้วยเฟกนิวส์ ถล่มด้วยข่าวที่ไม่เป็นจริง ข้อความตัดต่อต่าง ๆ เยอะมากถ้าเรามีทีมไซเบอร์เข้มแข็งแบบนี้จริง ๆ คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น กลุ่มที่มีไซเบอร์เข้มแข็ง น่าจะเป็นกลุ่มที่ปล่อยเฟกนิวส์ใส่เรามากกว่า ไม่ว่าจะข่าวตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง จนหลังเลือกตั้งก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ เราอ่านข่าวนี้ เรามีทีมมอนิเตอร์ข่าวคอยกลั่นกรอง เพราะเราอ่านข่าวทั้งประเทศคงไม่ไหวแน่นอน ก็เจอข่าวนี้เขาส่งมาในกรุ๊ปทันทีว่า โอ้โห นี่มันหนังไซไฟมากเลย คนทำงานมันตลก เพราะทีมสื่ออนาคตใหม่มีกันแค่ 10 กว่าคน และคนที่ทำโซเชียลมีเดีย ให้ทายว่ามีกี่คน

สามสิบ ?

ช่อ พรรณิการ์ : (หัวเราะ) ทีมสื่อ 10 กว่าคน นี่รวมโซเชียลมีเดียแล้ว ในทีมสื่อก็จะมีช่างภาพ มี บก. มีคนดูเนื้อหา ประสานงานสื่อ ทีมโฆษก ทีมที่ทำโซเชียลมีเดียมีทั้งหมดทั้งสิ้น 3 คน

เขาบอกว่าคุณช่อตอนนี้เหมือน อั้ม พัชราภา มีองครักษ์พิทักษ์อั้ม แต่ช่อเหมือนดาวในรัฐสภา มีองครักษ์พิทักษ์ช่อ ถ้ามีใครมาแตะ จะมีคนปกป้องตลอด ?

ช่อ พรรณิการ์ : หนึ่ง การแสดงความคิดเห็นของบุคคลต่าง ๆ ในโซเชียลมีเดีย เป็นสิทธิ์ของเขาจริง ๆ เราคงห้ามไม่ได้จริง ๆ ได้แต่ขอร้องว่าเราไม่เห็นด้วยกับการใช้เฮตสปีช สร้างความเกลียดชัง การปล่อยเฟกนิวส์ การแชร์อะไรต่าง ๆ ควรที่จะดูให้ดีว่าตกลงมันจริงหรือปลอม ถ้าปลอมมันเสียหายแล้วแพร่เร็ว ทำให้คนที่เป็นต้นตอที่เป็นข่าวไม่จริงเขาเสียหายและกู้กลับคืนมายาก ก็ขอร้องมาโดยตลอด

ถ้าพูดถึงองครักษ์พิทักษ์ช่อ ช่อไม่รู้นะว่ามีถึงขนาดนั้น แต่ว่าองครักษ์พิทักษ์อนาคตใหม่ เรื่องนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มาพอสมควรเหมือนกันว่า เอ๊ะ พรรคนี้ บรรดาผู้ที่ชื่นชอบอนาคตใหม่แตะไม่ได้เลยนะ พอว่าอนาคตใหม่ก็มีคนไปตอบโต้รุนแรง ช่อว่าส่วนใหญ่ของชาวอนาคตใหม่ตอบโต้ด้วยเหตุผล และเนื้อหาสาระ เฟกนิวส์มาก็โยนข้อมูลจริงไปเป็นชุด ๆ ซึ่งเราชื่นชมในเรื่องนี้มาก จะมีก็ส่วนน้อยมากที่ตอบโต้ด้วยความรุนแรง ไม่ได้ไปตบตีอะไรกันนะคะ ส่วนน้อยนี้ก็กังวลและขอร้องจริง ๆ เราอยากเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ผู้สนับสนุนเราที่จะมาร่วมการเมืองกับเรา ก็ทำเถอะค่ะ ทำการเมืองที่มันสร้างสรรค์ ถ้ามีใครมาว่าอะไรเรา เราชี้แจงด้วยเหตุผล มันมีโอกาสที่เขาจะเปลี่ยนใจและกลับมาเห็นด้วย หรืออย่างน้อยไม่เห็นด้วยแต่เขาจะได้เข้าใจว่าที่เขาเข้าใจอยู่นั้นมันเป็นยังไง แต่ถ้าตอบโต้ด้วยการด่ากัน มันไม่มีโอกาสอะไรเลยที่จะทำให้คนส่วนนี้เข้าใจเราได้ มันปิดประตูนั้นไปแล้ว เรื่องนี้เรามองด้วยความกังวลมาโดยตลอด ไม่อยากให้สาดคำพูดที่สร้างความเกลียดชังกัน

ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์

มีข่าวลือเหลือเกินว่า คุณปิยบุตร กับคุณธนาธร กลัวคุณช่อมาก จริงหรือเปล่า ?

ช่อ พรรณิการ์ : (หัวเราะ) ไม่ได้กลัวค่ะ เพียงแต่ว่าพรรคเราเป็นพรรคใหม่ เพิ่งสร้างมาใหม่ ช่อก็ถือว่าเป็นรุ่นแรก ๆ ที่อยู่ในพรรคมาตั้งแต่ยังไม่มีชื่อพรรค เพราะฉะนั้นเวลาทำงานช่อเป็นคนพูดตรง ๆ ก็น่าจะเห็นคาแรกเตอร์เราเป็นแบบนี้ พูดตรง ๆ แรง ๆ นิดนึง เวลามีอะไรที่เราไม่เห็นด้วย ไม่ชอบ เราก็บอกว่าอันนี้ไม่ถูกต้องนะ อันนี้คุณตัดสินใจผิด ก็จะบอกตรง ๆ เลย เป็นสไตล์แบบนี้ แต่ว่าไม่ใช่แค่ช่อคนเดียวนะ ในพรรคก็ทำงานกันแบบนี้ เวลามีอะไรที่ไม่ใช่ ไม่ถูกต้อง ไม่เห็นด้วย ก็จะพูดกันตรง ๆ

เขากลัวคุณไหม ?

ช่อ พรรณิการ์ : ไม่กลัวหรอก คุณธนาธรเป็นคนฟัง คนที่ทำงานด้วยก็จะฟังช่อ ฟังหลาย ๆ คน เวลามีใครทักท้วงอะไรก็จะชอบบ่นว่า โอ้โห หัวหน้าพรรคนี้ไม่มีอำนาจทำอะไรเลยนะ ก็บอกว่าใช่ค่ะ คุณไม่มีอำนาจอะไรค่ะ พรรคเราจะกลายเป็นพรรคเผด็จการ (หัวเราะ) ก็เป็นแบบนี้ค่ะ บรรยากาศในการทำงาน แลกเปลี่ยนกันได้ ไม่ใช่กลัวหัวหน้าพรรค กลัวเลขาฯ

เรื่องที่เป็นประเด็นขึ้นมา เรื่องงูเห่าที่คุณช่อออกมาพูดในฐานะโฆษกอนาคตใหม่ บอกว่ามันมีคนไปติดต่อให้โหวตนายกฯ ให้ 120 ล้าน ตัวเลขนี้จริงหรือเปล่า ?

ช่อ พรรณิการ์ : เรื่องนี้ขอบคุณมากที่คุณหนุ่มถามมา มีสื่อฉบับหนึ่งไปพาดหัว ซึ่งบอกเลยว่าเป็นพาดหัวที่ตั้งใจให้เกิดความเข้าใจผิด ส.ส. เราคนหนึ่งที่มาพูดถึงตัวเลข 120 ล้าน คือคุณเท่าพิภพ เขาบอกว่าให้ 120 ล้าน คุณเท่าพิภพก็พูดจริง ๆ แต่เขาบอกว่าเขาไม่เชื่อหรอกว่าจะมาให้จริง ๆ 120 ล้าน ถึงเวลาก็จ่าย 5 ล้าน 10 ล้าน ซึ่งก็มีหนังสือฉบับหนึ่ง ใหญ่ด้วยนะคะ ไปพาดหัวว่า ส.ส.อนาคตใหม่ กลับลำ ตอนแรกบอก 120 ต่อมาบอก 10 ล้าน ความเป็นจริงก็คือ คุณเท่าพิภพพูดว่า เขามาเสนอ 120 แต่ไม่เชื่อหรอก ถึงเวลาไม่มีตังค์มาจ่ายหรอก ให้เต็มที่ก็ 10 ล้าน ซึ่งสื่อฉบับนี้ไปพาดหัวแบบนั้น ก็ต้องตำหนิ

คุณศรีสุวรรณ เดินทางไปร้อง กกต. อยากให้อนาคตใหม่มาเปิดเผยว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริงหรือเปล่า ?

ช่อ พรรณิการ์ : คุณศรีสุวรรณไม่ใช่ กกต. นะคะ ไม่มีอำนาจในการเรียกช่อไปให้ถ้อยคำ คุณศรีสุวรรณไปร้อง กกต. แล้ว ถ้า กกต. เห็นว่าเรื่องนี้มีมูล กกต. จะเรียกคนที่เกี่ยวข้องไปสอบเอง ไม่ใช่หน้าที่คุณศรีสุวรรณ แต่ดิฉันก็เคารพในสิทธิคุณศรีสุวรรณที่จะไปร้องอะไรต่าง ๆ มากมายเต็มไปหมด เพียงแต่ว่าบางทีสังคมรวมถึงสื่อก็ต้องให้น้ำหนักด้วย

บางเรื่องเป็นแค่บัตรสนเท่ห์ที่ไม่มีมูลอะไรเลย เรายืนยันว่าสิ่งที่เราทำไม่มีอะไรขัดต่อกฎหมาย ไม่มีอะไรขัดต่อ กกต. คุณศรีสุวรรณไปร้องเดี๋ยวมันก็ตกไปเอง ไม่ต้องไปให้น้ำหนักอะไรมาก กับเรื่องที่ไม่ได้เช็กกฎหมายมาก่อน เรามีทีมกฎหมาย เราเป็นพรรคการเมือง เรารู้ว่าอะไรถูกกฎหมาย อะไรผิดกฎหมาย เราเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดไม่ได้ เพราะว่า ส.ส. เราจะไม่ปลอดภัย ผู้ซื้องูเห่าล้วนเป็นผู้มีอิทธิพล เราอยู่ในที่แจ้ง คนของเราจะโดนทำอะไรก็ได้ เพราะคนเหล่านี้มีอิทธิพลทั้งหมด ฉะนั้นความปลอดภัย ส.ส. เราก็สำคัญ

ในวันโหวต เรียกชื่อธนาธรผิดบ๊อยบ่อย เพราะอะไร ? 

 ช่อ พรรณิการ์ : (หัวเราะ) มันเป็นคำที่เรียกยากจริง ๆ นะคะ จริง ๆ ช่อเองใช้เวลาสักพักนึงนะกว่าลิ้นจะไม่พันกัน คือชื่อคุณธนาธร อาจจะผ่านตา มีคนพูดถึงบ้างแล้ว แต่นามสกุล ถ้าไม่ใช่นักข่าวจริง ๆ ก็จะไม่ค่อยได้เรียก แต่อย่างไรก็ได้มาเกือบ 250 เสียง แต่บอกก่อนว่าคุณธนาธรสามารถเรียกชื่อตัวเองได้ถูกต้อง แม้จะไม่มีโอกาสเข้าไปโหวต

ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์

ชมคลิป
VVVV
VVVVVVV
V
VVVVVV
VVVVVVVV
VVVVV

ช่อหัวเราะถูกเทียบเด่นเหมือนอั้ม-ไม่ถือสาปารีณาแขวะ ยันไม่มีปัญหาหมอพรทิพย์

เครดิตแหล่งข้อมูล : โหนกระแส (Hone-Krasae) Official


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : อีช่อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.246.224

171.7.246.224,,mx-ll-171.7.246-224.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
อีช่อ


[ วันศุกร์ ที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลา 19:49 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์