ซาบซึ้ง! สาวไทยคนหนึ่งได้อธิบายให้คนทั่วโลกเข้าใจว่าเหตุใด คนไทยจึงรักในหลวง

ซึ่งผู้สื่อข่าวจาก CNN ประจำประเทศไทย ก็ได้ลงพื้นที่รายงานสดจากบริเวณหน้า รพ.ศิริราช ไปยังห้องส่งที่สหรัฐฯเช่นกัน โดยระบุว่าประชาชนเป็นจำนวนมากต่างกำลังยืนรอฟังข่าวขณะนั้น

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ หญิงชาวไทยรายหนึ่งที่ยืนรอติดตามข่าวอยู่ที่หน้ารพ.ด้วย ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีความหมายอย่างไรกับเธอ? ซึ่งเธอตอบเป็นภาษาอังกฤษทั้งน้ำตาว่า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงเป็นพ่อ ไม่ใช่พระเจ้าเดินดินหรืออะไร แค่ทรงเป็นพ่อของพวกเราทุกคน  พ่อที่ทรงงานทุกวันเป็นเวลา 70 ปี โดยไม่มีวันหยุด ไม่มีวันพักผ่อน ตอนนี้ทรงเป็นคุณปู่ที่ยังทรงงานทุกวันแม้ในวันที่ทรงประชวรอยู่ในโรงพยาบาล และด้วยความรู้สึกหมดหัวใจ ฉันอยากให้เกิดปาฎิหาริย์ ชั้นอยากเชื่อในปาฏิหาริย์ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นกับพระองค์ท่าน

ลองคิดดูว่า เมื่อคุณมีลูก คุณอยากทำอะไรเพื่อลูกของคุณ คุณจะอยากให้ในสิ่งที่ดีที่สุดกับลูกเสมอ พระองค์ก็ทรงทำเช่นเดียวกัน

พระองค์เคยทรงตรัสว่า พระองค์ทรงหยุดพักไม่ได้ เพราะพสกนิกรของพระองค์ท่านลำบากยากแค้นอยู่แล้ว แค่เพียงวันเดียวที่ทรงงานเพิ่มขึ้นก็จะทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้นอีกวัน

เมื่อนักข่าวถามเธอว่า เธอมีความทรงจำอะไรที่ดีที่สุดเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เธอตอบว่า
เมื่อฉันโตขึ้น พระองค์ทรงชราแล้ว และฉันไม่เคยเห็นกษัตริย์พระองค์ใดในโลกนี้ที่ดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่ายเช่นพระองค์ พระองค์ไม่ได้มีเครื่องเพชรจำนวนมาก อาศัยอยู่ในวังใหญ่โต หรือนั่งบนบัลลังก์เช่นในนิทาน

ท้ายสุดฉันหวังว่าสุขภาพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถจะกลับมาแข็งแรงดังเดิม พระองค์เป็นดั่งแม่ของคนไทยเช่นกัน ในวันนี้เราสูญเสียพ่อไปแล้ว เราไม่ต้องการสูญเสียแม่ไปอีก
ความรักระหว่างสองพระองค์ยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงความไว้ใจ การเชื่อมันและสนับสนุนซึ่งกันคือตัวอย่างของความรักที่ทั้งสองพระองค์มอบให้กัน

ซาบซึ้ง! สาวไทยคนหนึ่งได้อธิบายให้คนทั่วโลกเข้าใจว่าเหตุใด คนไทยจึงรักในหลวง

ชมคลิปด้านล่าง



ขอบคุณคลิป>>Youtube>>สมเกียรติ อ่อนวิมล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์